Chùa này thu 40 triệu cho gửi cốt đấy, có chùa thu 200 triệu luôn
Chôn xuống đất thì em nghĩ hợp lý vì tây tàu chết thì cũng đều về với đất cát. Còn vụ để trên chùa để nghe kinh thì khó lý giải, tuỳ quan niệm từng nhà. Sinh thời cụ nào thích ca hát thì đặt gần quán karaoke, cụ nào nhậu nhẹt thì đặt gần quán biaEm u50, cách đây hơn 20 năm đã thắc mắc cái vụ bình tro mang về nhà thờ hoặc, hoặc để lên bàn thờ. Có lẽ chưa đc mọi nhà ưng vì quan điểm phải chôn xuống đất cho mát mẻ. Bây h các chùa hô hào gửi lên chùa để ngày đêm nghe kinh thì vong sẽ siêu sinh đã là thay đổi lớn rồi. Em ưng để nhà hơn. Bảo quản tốt, ko lãng phí đất đai khi phải chôn
Thế ạ, hay hè.Sư thầy bây giờ toàn đi mẹc, có lái xe riêng, facebook hàng nghìn like mỗi post... chưa kể ăn mặn và gạ tình... em thấy đi tu cũng là một nghề thôi
Tôi biết có chỗ thu có 4 triệu, chưa VAT.Chùa này thu 40 triệu cho gửi cốt đấy, có chùa thu 200 triệu luôn
Chùa có nhiều loại chùa, sư có nhiều loại sư, người có người tốt người xấu mà. quan điểm của tôi là không nên đánh đồng tất cảQuan điểm của các cụ thế nào
Em không yên tâm nên không đưa người nhà đã khuất vào chùa.
Cứ mồ yên, mả đẹp hoặc gửi tro cốt nới nghĩa trang
Chứ đem vô chùa thế này, đau lòng lắm
TP.HCM: Chùa Kỳ Quang 2 gỡ di ảnh, chất tro cốt của người đã khuất vào xó?
Cảnh tượng tro cốt và di ảnh của người thân bị dịch chuyển, chất đống, vứt lộn xộn tại chùa Kỳ Quang 2 (quận Gò Vấp, TP.HCM) khiến nhiều người bức xúc.m.baomoi.com
Không thể kêu gọi "sự tự giác" của lòng tham của con người, kể cả sưChùa có nhiều loại chùa, sư có nhiều loại sư, người có người tốt người xấu mà. quan điểm của tôi là không nên đánh đồng tất cả
Ở đâu cũng có người tốt, kẻ xấuChùa có nhiều loại chùa, sư có nhiều loại sư, người có người tốt người xấu mà. quan điểm của tôi là không nên đánh đồng tất cả
Ở chùa đồng nghĩa với thanh tịnh, thanh đạm, nhưng sư bây giờ, nhiều vị giàu quá, sang quáKhông thể kêu gọi "sự tự giác" của lòng tham của con người, kể cả sư
Không có luật pháp uốn nắn thì đa số sẽ thóa theo bản chất con người là tham sân si
Tôn giáo nhiều khi để phục vụ giới cầm quyền. Phải lái theo không sẽ bị đập chết. Như Công giáo ở TQ bị đập chết nhiều.Phật giáo Nguyên thủy rất hay, là 1 hệ thống các triết lí, giúp con người ta tự khai sáng, vượt qua chính bản thân mình ,hiểu chính mình.
Thế nào mà về đến Trung Quốc, xào nấu chế cháo ra sao lại biến đức Giác Ngộ ( Buddha) thành ông thần đầy quyền năng, ban phát phép màu.
Vn chịu ảnh hưởng nhiều của Phật giáo TQ, đến cái tên vì đã Hán hóa nên dịch đôi khi vô nghĩa.
Công giáo bên TQ là Công giáo 99,999% của nhà nước đấy cụ, Vatican chả có liên hệ gì.Tôn giáo nhiều khi để phục vụ giới cầm quyền. Phải lái theo không sẽ bị đập chết. Như Công giáo ở TQ bị đập chết nhiều.
Em fun, chém gió thôi ạ.
À, em nói trước đây, giờ thì em nỏ biết cụ ạ.Công giáo bên TQ là Công giáo 99,999% của nhà nước đấy cụ, Vatican chả có liên hệ gì.
Năm 1916, các nhà khảo cổ Anh đã tìm thấy các phiến đá khắc các bản Kinh phật nguyên thủy bằng chữ Phạn tại Đông Turkestant ( nay là Tân Cương), họ đã phiên dịch, hiệu đính sang tiếng Anh, nhưng có điều lạ là chả có Phật tử nào quan tâm. Rồi cũng chìm vào lãng quên. Nhất là TQ lại càng chả để ý, vì người TQ đã xào nấu Phật giáo sang món mới mất rồi.Bọn tàu là bọn phá hoại Phật giáo, vẽ rắn thêm chân
Bản chất của Phật giáo là giúp con người thoát khỏi bến mê mà tự giải thoát, khai sáng cho bản thân để linh hồn sau khi lìa khỏi xác có thể dễ hơn khi tìm được miền cực lạc
Ông Phật Thích Ca không có khả năng ban phép màu, tất cả do nghiệp lực (Karma) từng người
Đúng vậy, Thích ca là một nhà khoa học, triết học, ông ấy đưa ra những quy luật vận hành của vũ trụ, cách để thoát được cái vòng lẩn quẩn của luân hồi. Nhưng ở Việt đa phần chả ai quan tâm đến các thuyết đó, nghe đến Phật chỉ nghĩ được chuyện lạy và xin. Thích ca với kính thưa các thể loại thần thánh làm gì có quyền năng để ban cho ai cái gì? Nếu có, thì chắc chỉ có khả năng xáo bài để đẩy nhanh hoặc làm chậm lại các sự kiện có sẵn, thay đổi thứ tự, còn lại mọi thứ vẫn do nghiệp lực của mỗi người định sẵn. Nghiệp lực chính là lõi của cỗ máy luân hồi, quyết định chúng ta sẽ đi về đâu, và con người p tự cải biến số phận của bản thân mình bằng cách gieo duyên, bằng hành vi của mình con người sẽ uốn nắn cỗ máy này đi về một hướng khác. Thật ra chưa cần biết giả thuyết về quy luật vận hành vũ trụ này là đúng hay sai, chỉ riêng việc có thể đưa ra được một giả thuyết tinh vi và hợp lý như thế theo em đã là một thiên tài.Bọn tàu là bọn phá hoại Phật giáo, vẽ rắn thêm chân
Bản chất của Phật giáo là giúp con người thoát khỏi bến mê mà tự giải thoát, khai sáng cho bản thân để linh hồn sau khi lìa khỏi xác có thể dễ hơn khi tìm được miền cực lạc
Ông Phật Thích Ca không có khả năng ban phép màu, tất cả do nghiệp lực (Karma) từng người
Em không dùng chữ Thích Ca theo phiên âm Tàu, nên gọi đúng tiếng Phạn là Đức Giác ngộ ( Buddha).Đúng vậy, Thích ca là một nhà khoa học, triết học, ông ấy đưa ra những quy luật vận hành của vũ trụ, cách để thoát được cái vòng lẩn quẩn của luân hồi. Nhưng ở Việt đa phần chả ai quan tâm đến các thuyết đó, nghe đến Phật chỉ nghĩ được chuyện lạy và xin. Thích ca với kính thưa các thể loại thần thánh làm gì có quyền năng để ban cho ai cái gì? Nếu có, thì chắc chỉ có khả năng xáo bài để đẩy nhanh hoặc làm chậm lại các sự kiện có sẵn, thay đổi thứ tự, còn lại mọi thứ vẫn do nghiệp lực của mỗi người định sẵn. Nghiệp lực chính là lõi của cỗ máy luân hồi, quyết định chúng ta sẽ đi về đâu, và con người p tự cải biến số phận của bản thân mình bằng cách gieo duyên, bằng hành vi của mình con người sẽ uốn nắn cỗ máy này đi về một hướng khác. Thật ra chưa cần biết giả thuyết về quy luật vận hành vũ trụ này là đúng hay sai, chỉ riêng việc có thể đưa ra được một giả thuyết tinh vi và hợp lý như thế theo em đã là một thiên tài.
Tiếc là Thích ca bây giờ toàn bị nhét tiền lẻ vào tay vào áo để đi xin xỏ. Nghĩ mà tội cho ông ấy, bị chính cái bọn leo lẻo là con Phật nó sỉ nhục hết nấc. Người đã thẳng tay vứt đi quyền lực và tiền của để trở thành một người không vướng bận bất kỳ thứ gì, đấng giải thoát, cuối cùng bị nhét vào tay 200-1000 vnđ để đi làm culi theo yêu cầu. Dĩ nhiên bản thân ông Thích ca chắc cũng k có ý kiến j, cùng lắm ông ấy lắc đầu cười trừ thôi, nhưng nhìn cảnh đó thật tình em thấy cám cảnh cho ông ấy lắm.
Còn đội sư hổ mang thì em bó tay. Hội u mê đi lạy sư và cúng tiền cho sư vẫn còn nhiều thì đội sư hổ mang vẫn còn đất sống, quanh em cũng đầy người thấy đầu trọc là khúm núm lạy, can k có xuể
Đặt tro cốt ở nhà thì kêu nó "hãm" lắm cụ àTheo tự nhiên: tèo rồi thì chôn/thiêu rồi cho về với thiên nhiên làm phân bón, tạo sự màu mỡ cho đất rồi lại tái tạo sự sống mới.
Nên thiêu xong, nhờ nhà quàn đem bỏ thùng rác cũng được (nếu ý chí của người mất và người nhà). Còn đã mang vào chùa ký gửi thì trước khi xếp xó thì nên báo người nhà một tiếng.
Theo tập tục thế gian: tèo rồi thì phải thờ cúng, đặt bàn thờ và tro cốt nơi nào đấy để tưởng nhớ. Vậy tốt nhất là nên đặt ở nhà, chứ ở chùa các Sư Thầy, Sư Cô cũng nhiều việc lắm, đôi khi không vẹn toàn hết được đâu.
Thích ca là phiên âm họ nhà ông ấy, Từ Phật, budda, bụt... cũng chỉ là tôn xưng, chỉ những người đã thấu triệt và thoát khỏi luân hồi, mọi người hay tự hiểu Phật chính là Thích ca, chứ hai từ đó nghĩa khác nhau, nó không dành riêng cho mỗi Thích ca.Em không dùng chữ Thích Ca theo phiên âm Tàu, nên gọi đúng tiếng Phạn là Đức Giác ngộ ( Buddha).