- Biển số
- OF-16441
- Ngày cấp bằng
- 18/5/08
- Số km
- 2,422
- Động cơ
- 530,404 Mã lực
Phải kiện cho bay cái chùa này đi: tội xâm phạm phá hoại hàng trăm mồ mả!
Phật cần mâm cao cỗ đầy thế cơ à?Klq, nhưng covid cũng ảnh hưởng tới các chùa chiền thiền viện nhiều đấy.
Mọi dịp Vu Lan em đi Thiền viện gần nhà, thấy hoa lễ đẹp và hoành tráng lắm lan vàng và lý vàng cắm rất đẹp. Năm nay thấy Tam bảo bài trí đơn sơ quá, chỉ có 4 lọ cúc vàng. Mâm lễ cũng giản tiện đi nhiều. Nhìn thấy không khỏi chạnh lòng!
Theo cụ thế nào là mâm cao cỗ đầy?Phật cần mâm cao cỗ đầy thế cơ à?
Ồ, thì cụ kêu là trước đây cờ hoa khắp chốn, năm nay thì mâm lễ “giản tiện hơn nhiều” nên chạnh lòng. Em thì kiến văn hạn hẹp, chỉ biết là Phật không quan tâm gì đến mấy thứ đó cả.Theo cụ thế nào là mâm cao cỗ đầy?
Câu hỏi còn phàm phu tục tử như vậy thì hiểu gì về Phát về Pháp?
Quan điểm của các cụ thế nào
Em không yên tâm nên không đưa người nhà đã khuất vào chùa.
Cứ mồ yên, mả đẹp hoặc gửi tro cốt nới nghĩa trang
Chứ đem vô chùa thế này, đau lòng lắm
TP.HCM: Chùa Kỳ Quang 2 gỡ di ảnh, chất tro cốt của người đã khuất vào xó?
Cảnh tượng tro cốt và di ảnh của người thân bị dịch chuyển, chất đống, vứt lộn xộn tại chùa Kỳ Quang 2 (quận Gò Vấp, TP.HCM) khiến nhiều người bức xúc.m.baomoi.com
Sư thầy bây giờ toàn đi mẹc, có lái xe riêng, facebook hàng nghìn like mỗi post... chưa kể ăn mặn và gạ tình... em thấy đi tu cũng là một nghề thôi
Còm kia có chữ nào là chữ cờ không vậy? Vô minh.Ồ, thì cụ kêu là trước đây cờ hoa khắp chốn, năm nay thì mâm lễ “giản tiện hơn nhiều” nên chạnh lòng. Em thì kiến văn hạn hẹp, chỉ biết là Phật không quan tâm gì đến mấy thứ đó cả.
Haiz, giờ còn chẻ chữ thế cơ à. Thế hoa hoét “hoành tráng“ khắp chốn thì mới là có minh à? Mâm lễ “giản tiện” thì sợ Phật không chứng cho à? Chắc chỉ đọc Phật Pháp chứ chả hiểu đek gì.Còm kia có chữ nào là chữ cờ không vậy? Vô minh.
Đây là hậu duệ của Lỗ Trí Thâm đây mà. Nhưng gặm đùi gà thì chưa bằng tiền bối rồi, phải đùi chó.Toàn sư hổ mang với tu hú. Này thì đây sư, xôi thịt nhìn phát tởm.
Sư ăn thịt là bình thường mà, còn phải xem sư tu theo dòng nào nữa. Sư ở Việt Nam còn ăn thịt chui chứ bên Thái thì thoải mái. Em làm du lịch nên hay được gặp những đoàn sư Thái sang Hà Nội. Họ vào nhà hàng, vẫn đóng bộ Tiểu thừa và ăn thịt cá như người thường, chỉ là không thích người khác chú ý quá đến họ thôi. Lần đầu còn thấy lạ, sau thấy nhiều thành quen.Đây là hậu duệ của Lỗ Trí Thâm đây mà. Nhưng gặm đùi gà thì chưa bằng tiền bối rồi, phải đùi chó.
Do biến âm địa phương cụ ạ. Vd gió Nam trại thành Nôm, rồi thành Nồm.Em không hiểu sau bên Tàu gọi là Bụt, ta cứ phải dịch thành Phật, ví dụ em copy từ Web: 乐山大佛, chữ cuối là chữ Bụt. Hay dịch thế cho nó rõ ràng phiên bản chị Na?
Thôi nào!Còm kia có chữ nào là chữ cờ không vậy? Vô minh.
..........................................Sư mô quen thói làm cha,Ngày đút ngập mõm, tối "tha" ai về! Đạo pháp chẳng giữ lầy lềXem ra sư cùng một nghề mà thôi! Xưa câu "gọt tóc bôi vôi",Ngày nay, gọt tóc lại ngồi trên cao!
Chém cha cái lũ trọc đầu,Ở chùa, mà để mối sầu cho ai! Lại còn mở m.õm "thài lai" ,"Vuốt ve" giám định rõ hài! khó tin!
TP.HCM: Chùa Kỳ Quang 2 gỡ di ảnh, chất tro cốt của người đã khuất vào xó?
Cảnh tượng tro cốt và di ảnh của người thân bị dịch chuyển, chất đống, vứt lộn xộn tại chùa Kỳ Quang 2 (quận Gò Vấp, TP.HCM) khiến nhiều người bức xúc.baomoi.comVụ các hũ tro cốt mất di ảnh tại chùa Kỳ Quang 2: Khó giám định ADN vì cấu trúc ADN đã bị phá hủy
TS. Đặng Trần Hoàng - trưởng Viện Công nghệ ADN và phân tích di truyền (GENLAB) cho biết, sẽ tương đối khó để giám định ADN xác định danh tính các hũ tro cốt tại chùa Kỳ Quang 2 do cấu trúc ADN đã bị phá hủy.saostar.vnTro cốt mất danh tính tại chùa Kỳ Quang 2: Mời nhà ngoại cảm xác định?
Ngày 4/9, với hy vọng tìm kiếm chính xác hũ tro cốt người thân, nhiều người dân vẫn tiếp tục tìm tới chùa Kỳ Quang 2 (đường Lê Hoàng Phái, Gò Vấp, TP HCM) để xác minh.daidoanket.vnTro cốt bị bỏ xó ở chùa Kỳ Quang: Không thể giám định DNA?
Chùa Kỳ Quang 2 thông báo sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng để xét nghiệm DNA . Tuy nhiên, GS.TS Lê Đình Lương khẳng định, hoàn toàn không thể xét nghiệm DNA với các tro cốt hỏa táng.kienthuc.net.vn
Đừng thiêu cụ ơi, đằng nào cũng chết rồi, dặn con cháu cứ ném xác xuống biển, vừa mát, vừa đỡ tốn kém, mà cá tôm nó cũng được thêm miếng đỡ phí.Không biết sau này em có bị thay đổi ý niệm không, Chứ giờ em nghĩ là: Sau này em khuất núi, em sẽ bảo con cái em là: Thiêu em ra tro tàn, rồi rắc tro đó ra sông ra biển cho mát.
Cụ giống ý nghĩ của nhà cháu . Mà theo quan điểm người tốt được Vãng sinh miền cực lạc , nước Chúa... etc còn lại dân thường sẽ qua cầu Nại Hà , uống canh Mạnh Bà ( Dân gian gọi là ăn cháo lú ) hay vào địa ngục với Sa Tăng ...Reset lại toàn bộ hiện tại quá khứ , tương lai chờ đầu thai tiếp Vì vậy phần còn lại thuộc về những người đang sống họ lựa chọn hình thức cải táng cho người thân . Những gia đình tổ to , họ lớn , có điều kiện sẽ lập nghĩa trang để con cháu họ có truyền thống tụ họp đoàn viên mỗi dịp lễ tết ( Là mong ước của nhiều người trong đó có người đã khuất ) Việc gửi tro cốt lên chùa là để linh hồn người đã khuất được nương nhờ cửa Phật không lang thang bất định khi gia môn tuyệt tự không người thờ cúng . Với những người có điều kiện , quan chức etc họ sẽ thuê thầy địa lý tìm các nơi có phong thủy tốt để mang hài cốt của người thân an táng vào các ngôi đất đẹp ( mả táng hàm rồng ) nhằm duy trì sự phát đạt trong vòng Thịnh , Suy , Bĩ , Thái hạn chế nhất vận suy tàn và bĩ cực .Điều này có thể giải thích các nhà đại gia ,điền chủ khi xưa chôn người chết ...không theo quy hoạch . Hoặc chỉ có mộ gió ( Không hài cốt ) vì hài cốt thậtđã chôn ở nơi khác xóa luôn dấu vếtdo sợ bị tranhđoạt ,trấn yểm , hủy hoại . Phong trào gửitro cốt vào chùa chỉ nở rộtừ cuối thế kỉ trước. Những nămđầu 198x dânđói méo loađồng cốt quàng xiên bịđi cải tạo sư sãi ,linh mục cũng phải tăng gia tự túc ,lúcấy hiện tượng mê tín dịđoan hầu như không cóThật lòng ko muốn đưa lên chùa, các cụ tưởng tượng vong người nhà mình lại phải bị quản lý, ăn uống kiểu xếp lốt mới đc ăn. Khác méo gì tù. Còn tro cốt, em ưng kiểu tro rải sông biển hoặc quanh nhà nếu có vườn rộng như trong Nam. Hoặc bình tro để nhà thờ của gia tộc.
Em u50, cách đây hơn 20 năm đã thắc mắc cái vụ bình tro mang về nhà thờ hoặc, hoặc để lên bàn thờ. Có lẽ chưa đc mọi nhà ưng vì quan điểm phải chôn xuống đất cho mát mẻ. Bây h các chùa hô hào gửi lên chùa để ngày đêm nghe kinh thì vong sẽ siêu sinh đã là thay đổi lớn rồi. Em ưng để nhà hơn. Bảo quản tốt, ko lãng phí đất đai khi phải chônEm thắc mắc nếu người thân của mình chết, gia đình thờ cúng có bàn thờ. Tại sao mình k đặt hủ tro cốt sau tấm hình trên bàn thờ rồi thờ luôn mà phải gởi chùa? Mình làm vậy có ảnh hưởng gì không , giờ mấy nhà kia tro cốt gỡ ảnh rồi biết ai vào ai mà nhận.