Sales gọi v nhắn tin hỏi liên tục.
Áp lực
Áp lực
Chạy xe trên đường HN Em không sợ bằng đỗ xe.Xe hạng a,b giờ dần dần thay cái xe máy.
Tuy nhiên ở TP thì tìm chỗ gửi nuôi cái xe nó mới là vấn đề.
Cấp quản lý đang chuyển đổi từ việc "sở hữu 1 cái xe đắt đỏ" , sang việc "nuôi 1 cái xe đắt đỏ" . Cứ từ từ mà ngấm cụ ạnghe đâu các Ngài đặt mục tiêu đến năm 2010 đạt tỷ lệ nội địa hóa ~ 60%, nhưng giờ sau 13 năm con số đó vẫn còn rất xa xỉ
Tuy nhiên theo em thẳng thắn nhìn nhận thì giá xe rẻ quá dân mua đầy đường thì cơ sở hạ tầng quá tải. Bao giờ mở rộng hết đường thì mới không bị xung đột, ách tắc giao thông được. Mấy năm gần đây thấy dấu hiệu rất tích cực là hầu hết các tuyến đường đều được nâng cấp thành 6 làn ( không biết có phải chính sách chung hay không nhưng quê em ( Yên Mỹ - HY ) đi đường nào cũng thấy đang mở rộng 6 làn, cái bụng mình nó hân hoan phấn khởi lắm, Đất nước thay da đổi thịt.
HN vs các TP lớn, mật độ đông thôi cụ. Ở tỉnh đường vẫn còn rộng lắmnghe đâu các Ngài đặt mục tiêu đến năm 2010 đạt tỷ lệ nội địa hóa ~ 60%, nhưng giờ sau 13 năm con số đó vẫn còn rất xa xỉ
Tuy nhiên theo em thẳng thắn nhìn nhận thì giá xe rẻ quá dân mua đầy đường thì cơ sở hạ tầng quá tải. Bao giờ mở rộng hết đường thì mới không bị xung đột, ách tắc giao thông được. Mấy năm gần đây thấy dấu hiệu rất tích cực là hầu hết các tuyến đường đều được nâng cấp thành 6 làn ( không biết có phải chính sách chung hay không nhưng quê em ( Yên Mỹ - HY ) đi đường nào cũng thấy đang mở rộng 6 làn, cái bụng mình nó hân hoan phấn khởi lắm, Đất nước thay da đổi thịt.
Công nhận cụ nói đúng. Nhìn nhanh là bãi gửi xe ở nhà, cơ quan cứ 4 triệu/tháng; Xăng kể cả đi ít cũng đôi ba triệu/tháng. Đăng kiểm phí đường bộ..... đâu đó hình như tầm triệu/tháng. Sửa chữa và bảo dưỡng tầm đôi ba triệu/tháng... Chưa kể phát sinh lăng nhăng. Tóm lại, tầm 10 triệu/tháng. Chia cho 30 ngày là 300-400k/ngày. Đi taxi nhoè với tầm tiền này.Cụ nào mua xe oto đáp ứng được tiêu chí: 1. sử dụng xe đi lại thường xuyên hoặc 2. sử dụng xe trong làm ăn, công việc ra tiên thì mua. Đi ít, thi thoảng về quê...thì không nên mua vì chi phí bến bãi, khấu hao xe nhiều sót ruột lắm ( trừ những người quá nhiều tiền thì ko nói)
Hoan nghênh chính sách nhà nước - mở rộng phát triển hạ tầng giao thôngnghe đâu các Ngài đặt mục tiêu đến năm 2010 đạt tỷ lệ nội địa hóa ~ 60%, nhưng giờ sau 13 năm con số đó vẫn còn rất xa xỉ
Tuy nhiên theo em thẳng thắn nhìn nhận thì giá xe rẻ quá dân mua đầy đường thì cơ sở hạ tầng quá tải. Bao giờ mở rộng hết đường thì mới không bị xung đột, ách tắc giao thông được. Mấy năm gần đây thấy dấu hiệu rất tích cực là hầu hết các tuyến đường đều được nâng cấp thành 6 làn ( không biết có phải chính sách chung hay không nhưng quê em ( Yên Mỹ - HY ) đi đường nào cũng thấy đang mở rộng 6 làn, cái bụng mình nó hân hoan phấn khởi lắm, Đất nước thay da đổi thịt.
Hồi 2009, em mua con laceti nhập khẩu, giá 500tr, bằng 3 lô đất mặt tiền ở quêCứ kêu tiền mât giá
Mà ko nói mât giá với cái gì
Riêng ô tô xe máy thì bao nhiêu năm vẫn vậy
Bình dân thì 250-350tr từ xưa đã tầm giá đó (Matiz, Spark, Morning, Lacetti)
Trung lưu thì 600-800tr (Innova Altis Mazda3 Kia Forte…)
Sang xịn trên tỷ tới vài tỷ thì Mẹc Bim Lệch xù
Sau 10-20 năm thì nhóm giá trên cơ bản vẫn vậy
Mà hàng phong phú hơn. Tầm 800tr 10 năm trước có nhõn vài lựa chọn mà điển hình là Innova vs. Captiva
Ốp xừn thì ôi thôi từ xe bình dân đã có bao nhiêu tính năng ngày truoc xe sang mới có
Trong khi chăc chắn là thu nhập có tăng lên, khiến chiếc xe tuy là tài sản lớn nhưng mức giá 7-800tr cũng ko còn khiến ngta trầm trồ nữa
trả phải làm gì ăn lãi nguyên con xe, đúng là có ở mình cụ nhỉ, xuất tờ hóa đơn là ngân sách ăn nguyên con xe của họ, với xe dung tích lớn còn ăn gấp đôi, không mất chất xám, ko mất công xây nhà xưởng, máy móc gìNăm nay doanh số bán xe giảm 30% thì người dân mua xe dễ hơn, có khuyến mại nhiều hơn các năm xe bán chạy một chút.
Tuy nhiên so với ngay các nước láng giềng xung quanh trong ASEAN thì giá xe còn phải từ từ hạ xuống tiếp tục, cp phải giảm bớt thuế phí và các hãng xe giảm giá bán - tổng nguồn thu của cp và lợi nhuận hãng xe vẫn tăng lên nhờ thị trường quy mô lớn hơn. Khi nào thị trường xe ô tô ở VN đạt được vị trí thứ 2 ở ASEAN chỉ sau Indonesia, vượt Thái vượt Malaysia, thì mới là bình thường - phù hợp với quy mô dân số và quy mô phát triển kinh tế.
1 chiếc xe ở Indonesia bán 450 tr về VN bán 600 tr. Chưa kể ra biển lăn bánh ở tp + 90 tr (phí/thuế) nữa.
VD: Mitsubishi Xpander Cross ở Indonesia có giá quy đổi từ 530 triệu đồng, ở Việt Nam có giá 690 triệu đồng. Mitsubishi Xpander ở Indonesia có giá quy đổi trong khoảng 400 - 480 triệu đồng. Ở Việt Nam có giá từ 550 - 650 triệu đồng.
Giá lăn bánh xe ô tô phổ thông (tầm giá 500-800 triệu) ở VN vẫn cao hơn ở Indonesia khoảng 200 triệu.
Thì em cũng mua Innova 850tr cach đây 10 năm. Cơ mà so một vật nằm đấy ko dùng đến, và một thứ phục vụ mình hàng ngày thì cũng khóHồi 2009, em mua con laceti nhập khẩu, giá 500tr, bằng 3 lô đất mặt tiền ở quê
Giờ 1 lô đất ấy, 2.5 tỷ, mua được 4 con xe phân khúc ấy- chứng tỏ tiềm lực quốc gia tăng 12 lần (3×4) so với 2009- theo quy đổi bđs
cụ ở Thủ đô thì thế thôi, em ở tỉnh nuôi 2 con thấy nhàn tênh.Công nhận cụ nói đúng. Nhìn nhanh là bãi gửi xe ở nhà, cơ quan cứ 4 triệu/tháng; Xăng kể cả đi ít cũng đôi ba triệu/tháng. Đăng kiểm phí đường bộ..... đâu đó hình như tầm triệu/tháng. Sửa chữa và bảo dưỡng tầm đôi ba triệu/tháng... Chưa kể phát sinh lăng nhăng. Tóm lại, tầm 10 triệu/tháng. Chia cho 30 ngày là 300-400k/ngày. Đi taxi nhoè với tầm tiền này.
Năm nay doanh số bán xe giảm 30% thì người dân mua xe dễ hơn, có khuyến mại nhiều hơn các năm xe bán chạy một chút.
Tuy nhiên so với ngay các nước láng giềng xung quanh trong ASEAN thì giá xe còn phải từ từ hạ xuống tiếp tục, cp phải giảm bớt thuế phí và các hãng xe giảm giá bán - tổng nguồn thu của cp và lợi nhuận hãng xe vẫn tăng lên nhờ thị trường quy mô lớn hơn. Khi nào thị trường xe ô tô ở VN đạt được vị trí thứ 2 ở ASEAN chỉ sau Indonesia, vượt Thái vượt Malaysia, thì mới là bình thường - phù hợp với quy mô dân số và quy mô phát triển kinh tế.
1 chiếc xe ở Indonesia bán 450 tr về VN bán 600 tr. Chưa kể ra biển lăn bánh ở tp + 90 tr (phí/thuế) nữa.
VD: Mitsubishi Xpander Cross ở Indonesia có giá quy đổi từ 530 triệu đồng, ở Việt Nam có giá 690 triệu đồng. Mitsubishi Xpander ở Indonesia có giá quy đổi trong khoảng 400 - 480 triệu đồng. Ở Việt Nam có giá từ 550 - 650 triệu đồng.
Giá lăn bánh xe ô tô phổ thông (tầm giá 500-800 triệu) ở VN vẫn cao hơn ở Indonesia khoảng 200 triệu.
Phải so thuế tiêu thụ đặc biệt ở đâu ăn dầy hơntrả phải làm gì ăn lãi nguyên con xe, đúng là có ở mình cụ nhỉ, xuất tờ hóa đơn là ngân sách ăn nguyên con xe của họ, với xe dung tích lớn còn ăn gấp đôi, không mất chất xám, ko mất công xây nhà xưởng, máy móc gì
Thế mà vẫn có thằng so sánh tiền nuôi xe thà đi taxi cụ ạ.E xui ko dưới 5 người ae bạn bè mua ô tô, lúc đầu ai cũng kêu mua làm gì chả đi đâu, tiền đấy để đầu tư hay làm việc khác. Đến khi mua xong thì bảo biết thế mua từ sớm cho sướng. Giá xe giờ xuống mua đc đấy các cụ