Hiện TG tồn kho ~5 triệu xe...và có xu thế hạ giá để kích cầu & cạnh tranh...==>> cứ chờ thêm rồi mới xuống tiền "giải cứu"/mua sắm (đặc biệt là tháng 7 ÂL)..?!
Taxi em thấy giống như gái ngành thôi, lúc nào cần thì cụ thuê để thoả mãn nhu cầu, nhưng cơ bản nó vẫn là đồ dùng chung, bệnh xã hội đầy.Thế mà vẫn có thằng so sánh tiền nuôi xe thà đi taxi cụ ạ.
Có hôm mưa em bật 3 app gọi xe mà không gọi được xe nào, sau phải lấy xe nhà đi rồi tính tiếp.
Thì em nói nên mua xe, đặc biệt là nhà có trẻ nhỏThì em cũng mua Innova 850tr cach đây 10 năm. Cơ mà so một vật nằm đấy ko dùng đến, và một thứ phục vụ mình hàng ngày thì cũng khó
Năm 2011 tay sếp của bạn em mua hai lô đât Mê Linh từ nó, 5 tỷ. Bằng cái Mẹc S.
Giờ cái Mẹc S mới cũng 5 tỷ còn 2 lô đất cũng vẫn …5 tỷ
Cả hai đều …khó bán như nhau
Đến cuối năm rẻ nữaMazda CX5, sập giá 100tr, xuống 750tr. Hốt doanh số tháng 7 lên đến 1660 xe.
...Làm ông con giời Tucson từ chổ bia kèm lạc, sập doanh số còn 260 xe/tháng dù giá cũng sập theo còn 770tr. Đàn anh Santafe còn 290 xe/tháng.
...các ông con giời khác như Toyota Cross cũng đu trend sập giá xuống cả trăm triệu luôn...
...Ford Territory, dù mới ra cũng bị đạp giá trăm triệu, còn 740tr.
Chưa khi nào mua xe rẻ như năm nay.
Lúc tận hưởng con xe mới 1640tr thì ai sướng hộÔng con giời Santafe, bia kèm lạc một thời, giờ doanh số ko nổi 300xe /tháng, dù đạp giá tận 220-300tr:
........
Anh Huy kể: "Cuối tháng 6/2022, em trai tôi mua chiếc Hyundai Santa Fe bản full xăng hết 1,620 tỷ đồng. Trong đó, giá lăn bánh khoảng 1,5 tỷ đồng và 'kèm lạc' 120 triệu đồng. Chưa kể việc phải mua thêm 20 triệu phụ kiện gắn vào xe. Đến tháng 7 năm nay bán lại cho thợ chỉ được đúng tròn 1 tỷ đồng. Như vậy, chỉ sau 1 năm, em trai tôi lỗ nặng đến 640 triệu"
Ở tỉnh lẻ, có cái xe- đúng từ tận hưởngcụ ở Thủ đô thì thế thôi, em ở tỉnh nuôi 2 con thấy nhàn tênh.
2 xe mỗi tháng hết trên dưới 1tr tiền xăng, xe vợ em đi tốn hơn tý, chắc phụ nữ đi kém hơn.
gửi xe: từ ngày mua xe ở Tỉnh em chưa mất đồng nào (à có mấy lần vào viện vất đâu 10k), ở nhà hay cơ quan thì ko mất rồi
Bảo dưỡng thì đâu năm chắc đi 1 lần, mất tầm 1,5tr.
phí đường bộ thì giống nhau.
mà em ở tỉnh sát nách Thủ đô luôn, mặn nhất những lần đi Thủ đô, gửi qua đêm toàn 100k
Subaru Forester giá niêm yết cũng từ 1 tỷ 2 về 799.Ông con giời Santafe, bia kèm lạc một thời, giờ doanh số ko nổi 300xe /tháng, dù đạp giá tận 220-300tr:
........
Anh Huy kể: "Cuối tháng 6/2022, em trai tôi mua chiếc Hyundai Santa Fe bản full xăng hết 1,620 tỷ đồng. Trong đó, giá lăn bánh khoảng 1,5 tỷ đồng và 'kèm lạc' 120 triệu đồng. Chưa kể việc phải mua thêm 20 triệu phụ kiện gắn vào xe. Đến tháng 7 năm nay bán lại cho thợ chỉ được đúng tròn 1 tỷ đồng. Như vậy, chỉ sau 1 năm, em trai tôi lỗ nặng đến 640 triệu"
Cụ chờ ô tô nó rẻ bằng xe máy hẵng muaKo biết cuối năm và sang năm thế nào nhỉ
Chả đâu như mình. Có tiền khổ kiểu có tiền,nghèo khổ kiểu nghèo.Xe hạng a,b giờ dần dần thay cái xe máy.
Tuy nhiên ở TP thì tìm chỗ gửi nuôi cái xe nó mới là vấn đề.
Em thì nghĩ đơn giản là....Dân mình bị quay,luộc mọi đường. Vắt như ( vắt cổ chày ra nước).Subaru Forester giá niêm yết cũng từ 1 tỷ 2 về 799.
Thế mới thấy kinh tế khó khăn ntn
Trường hợp "không có thì thiếu" mà "có thì lại thừa" như cụ ko ít đâu . Chung quy lại cũng vì bệnh "nghèo" thôi . Chứ có tiền chẳng ai lại ko đi xe hơi hàng ngày cả phỏng cụChả đâu như mình. Có tiền khổ kiểu có tiền,nghèo khổ kiểu nghèo.
Em chả giàu sang gì,nhưng mua xe rồi lại bán,bán rồi lại mua,xong lại bán. Cứ nghĩ cảnh mỗi ngày đánh vật,chen chúc với biển người cùng cái xe mà ( luật xếp vào : nguồn nguy hiểm cao độ) là em nản. Nhưng lúc cần,ngày lễ,tết muốn cho các con đi chơi thì lại phải mượn,thuê xe,hay đi taxi,grap... ( bói k ra xe,rồi thì giá trên trời). Nghĩ nó cay.
Sở hữu cái xe bèo bọt tháng cũng mất 5-7 củ. Mà k sử dụng hết chức năng là đi lại mỗi ngày,chưa kể thuế,phí nộp đủ.
Chán kinh người.
K nói giàu nghèo.Trường hợp "không có thì thiếu" mà "có thì lại thừa" như cụ ko ít đâu . Chung quy lại cũng vì bệnh "nghèo" thôi . Chứ có tiền chẳng ai lại ko đi xe hơi hàng ngày cả phỏng cụ
Vậy đó,sướng vậy mà nhiều người cứ phải bám TP.Ở tỉnh lẻ, có cái xe- đúng từ tận hưởng
Đưa vợ con đi siêu thị
Đưa đón con đi học
Đi cà phê
Đi đêm về hôm, trời mưa gió bão bùng
Đáng giá từng xu
Thằng bạn e lấy năm ngoái. Có chút quen biết nên mất gần 60 củ tiền lạc. H nhìn giá mặt méo xệch. Bẩu từ h dí ấy vào a huynh đài nữa. Coi như đi 1 năm mất gần 40% con xeCon Santafe năm ngoái kèm lạc hơn trăm, giờ giảm gần 300 là 30% con xe rồi còn chút gì nữa cụ
Quan tâm mịa gì bọn nóVậy đó,sướng vậy mà nhiều người cứ phải bám TP.
Em biết nhiều trường hợp cố mọi cách bám TP. Mồm luôn chê bai,so sánh,nhưng....
Cái xe mua thì trả góp,vay mượn tứ tung....
2007 e mua con yaris 5lít. 2009 e mua thêm sf nhập hơn 9lít. Nếu tiền đó e ôm đất thì h x5 là ít.Hồi 2009, em mua con laceti nhập khẩu, giá 500tr, bằng 3 lô đất mặt tiền ở quê
Giờ 1 lô đất ấy, 2.5 tỷ, mua được 4 con xe phân khúc ấy- chứng tỏ tiềm lực quốc gia tăng 12 lần (3×4) so với 2009- theo quy đổi bđs
Ơ mẹc S h bán đc có 4lít thôi chứ cụThì em cũng mua Innova 850tr cach đây 10 năm. Cơ mà so một vật nằm đấy ko dùng đến, và một thứ phục vụ mình hàng ngày thì cũng khó
Năm 2011 tay sếp của bạn em mua hai lô đât Mê Linh từ nó, 5 tỷ. Bằng cái Mẹc S.
Giờ cái Mẹc S mới cũng 5 tỷ còn 2 lô đất cũng vẫn …5 tỷ
Cả hai đều …khó bán như nhau
Bác vậy ok rồi.Quan tâm mịa gì bọn nó
Sáng, em đưa con đi học, ăn sáng, tà tà uống ly cà phê, ngồi quán cà phê ngắm cá koi, nghe tiếng nước chảy, thấy cuộc sống thanh thản gì đâu
Trưa đón con, tối khóa cổng, lim dim nghe nhạc, mưa thì nghe tiếng mưa, trời đẹp thì ngắm trăng
Lâu lâu thì đưa cả nhà đi du lịch giải ngố
Em đi làm có 2km nên phi 2B cho tiện ăn sáng rồi lượn lờ dù có suất để xe trong sân cty. 4B chỉ dùng đi trời mưa và đi tỉnh cuối tuần chứ ko thích đi hàng ngàyTrường hợp "không có thì thiếu" mà "có thì lại thừa" như cụ ko ít đâu . Chung quy lại cũng vì bệnh "nghèo" thôi . Chứ có tiền chẳng ai lại ko đi xe hơi hàng ngày cả phỏng cụ