[Funland] Chưa năm nào mua ô tô dễ như bây giờ.

Johnny Cupcakes

Xe điện
Biển số
OF-435046
Ngày cấp bằng
6/7/16
Số km
2,905
Động cơ
240,360 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Sales gọi v nhắn tin hỏi liên tục.
Áp lực
 

tuan281085

Xe cút kít
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-122267
Ngày cấp bằng
28/11/11
Số km
16,988
Động cơ
655,099 Mã lực
Nơi ở
Zalo, Viber, SMS, Call: 0909141129
Website
www.otofun.net

KeanuR

Xe tăng
Biển số
OF-493813
Ngày cấp bằng
2/3/17
Số km
1,931
Động cơ
230,433 Mã lực
Tuổi
37
Chưa thấy năm nào Lexus mua dễ như giờ, cũ mới đủ cả, mọi năm thì mới lạc cả ruộng, cũ thì trên trời
 

Nikola.Tesla

Xe buýt
Biển số
OF-825169
Ngày cấp bằng
13/1/23
Số km
672
Động cơ
25,569 Mã lực
Honda và Vin vẫn bị chửi nhiều nhất nhỉ.
Honda: ngáo giá
Vin: lợi dụng lòng yêu nước để móc túi
Ford nữa: thái độ bán hàng lồi lõm
Không thấy Toy, Merc, Bim, Suzuki, MG với mấy hãng xe sang bị chửi mấy.
 

ttvnol.com

Xe tăng
Biển số
OF-323241
Ngày cấp bằng
11/6/14
Số km
1,580
Động cơ
294,928 Mã lực
nghe đâu các Ngài đặt mục tiêu đến năm 2010 đạt tỷ lệ nội địa hóa ~ 60%, nhưng giờ sau 13 năm con số đó vẫn còn rất xa xỉ
Tuy nhiên theo em thẳng thắn nhìn nhận thì giá xe rẻ quá dân mua đầy đường thì cơ sở hạ tầng quá tải. Bao giờ mở rộng hết đường thì mới không bị xung đột, ách tắc giao thông được. Mấy năm gần đây thấy dấu hiệu rất tích cực là hầu hết các tuyến đường đều được nâng cấp thành 6 làn ( không biết có phải chính sách chung hay không nhưng quê em ( Yên Mỹ - HY ) đi đường nào cũng thấy đang mở rộng 6 làn, cái bụng mình nó hân hoan phấn khởi lắm, Đất nước thay da đổi thịt.
Cấp quản lý đang chuyển đổi từ việc "sở hữu 1 cái xe đắt đỏ" , sang việc "nuôi 1 cái xe đắt đỏ" . Cứ từ từ mà ngấm cụ ạ
 

phucnhan21

Xe tải
Biển số
OF-838138
Ngày cấp bằng
3/8/23
Số km
370
Động cơ
3,287 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Yên Mỹ - Hưng Yên
nghe đâu các Ngài đặt mục tiêu đến năm 2010 đạt tỷ lệ nội địa hóa ~ 60%, nhưng giờ sau 13 năm con số đó vẫn còn rất xa xỉ
Tuy nhiên theo em thẳng thắn nhìn nhận thì giá xe rẻ quá dân mua đầy đường thì cơ sở hạ tầng quá tải. Bao giờ mở rộng hết đường thì mới không bị xung đột, ách tắc giao thông được. Mấy năm gần đây thấy dấu hiệu rất tích cực là hầu hết các tuyến đường đều được nâng cấp thành 6 làn ( không biết có phải chính sách chung hay không nhưng quê em ( Yên Mỹ - HY ) đi đường nào cũng thấy đang mở rộng 6 làn, cái bụng mình nó hân hoan phấn khởi lắm, Đất nước thay da đổi thịt.
HN vs các TP lớn, mật độ đông thôi cụ. Ở tỉnh đường vẫn còn rộng lắm
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
20,653
Động cơ
400,301 Mã lực
Cụ nào mua xe oto đáp ứng được tiêu chí: 1. sử dụng xe đi lại thường xuyên hoặc 2. sử dụng xe trong làm ăn, công việc ra tiên thì mua. Đi ít, thi thoảng về quê...thì không nên mua vì chi phí bến bãi, khấu hao xe nhiều sót ruột lắm ( trừ những người quá nhiều tiền thì ko nói)
Công nhận cụ nói đúng. Nhìn nhanh là bãi gửi xe ở nhà, cơ quan cứ 4 triệu/tháng; Xăng kể cả đi ít cũng đôi ba triệu/tháng. Đăng kiểm phí đường bộ..... đâu đó hình như tầm triệu/tháng. Sửa chữa và bảo dưỡng tầm đôi ba triệu/tháng... Chưa kể phát sinh lăng nhăng. Tóm lại, tầm 10 triệu/tháng. Chia cho 30 ngày là 300-400k/ngày. Đi taxi nhoè với tầm tiền này.
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
10,166
Động cơ
458,681 Mã lực
Cứ kêu tiền mât giá
Mà ko nói mât giá với cái gì

Riêng ô tô xe máy thì bao nhiêu năm vẫn vậy

Bình dân thì 250-350tr từ xưa đã tầm giá đó (Matiz, Spark, Morning, Lacetti)

Trung lưu thì 600-800tr (Innova Altis Mazda3 Kia Forte…)

Sang xịn trên tỷ tới vài tỷ thì Mẹc Bim Lệch xù

Sau 10-20 năm thì nhóm giá trên cơ bản vẫn vậy

Mà hàng phong phú hơn. Tầm 800tr 10 năm trước có nhõn vài lựa chọn mà điển hình là Innova vs. Captiva

Ốp xừn thì ôi thôi từ xe bình dân đã có bao nhiêu tính năng ngày truoc xe sang mới có

Trong khi chăc chắn là thu nhập có tăng lên, khiến chiếc xe tuy là tài sản lớn nhưng mức giá 7-800tr cũng ko còn khiến ngta trầm trồ nữa
 

a_cheng

Xe điện
Biển số
OF-72663
Ngày cấp bằng
11/9/10
Số km
3,425
Động cơ
444,005 Mã lực
Em thì nghĩ năm làm ăn được mới là năm mua ô tô dễ (vì có tiền).
Năm nay em đói meo, ngửa tay xin tiền vợ, nghĩ đến chuyện mua ô tô nó xa vời quá ;))
 

neocop

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-836053
Ngày cấp bằng
26/6/23
Số km
529
Động cơ
9,234 Mã lực
Tuổi
32
Nơi ở
Trển
nghe đâu các Ngài đặt mục tiêu đến năm 2010 đạt tỷ lệ nội địa hóa ~ 60%, nhưng giờ sau 13 năm con số đó vẫn còn rất xa xỉ
Tuy nhiên theo em thẳng thắn nhìn nhận thì giá xe rẻ quá dân mua đầy đường thì cơ sở hạ tầng quá tải. Bao giờ mở rộng hết đường thì mới không bị xung đột, ách tắc giao thông được. Mấy năm gần đây thấy dấu hiệu rất tích cực là hầu hết các tuyến đường đều được nâng cấp thành 6 làn ( không biết có phải chính sách chung hay không nhưng quê em ( Yên Mỹ - HY ) đi đường nào cũng thấy đang mở rộng 6 làn, cái bụng mình nó hân hoan phấn khởi lắm, Đất nước thay da đổi thịt.
Hoan nghênh chính sách nhà nước - mở rộng phát triển hạ tầng giao thông
Chứ cứ đổ vào tượng đài - vỉa hè hàng năm em chửi
 

neocop

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-836053
Ngày cấp bằng
26/6/23
Số km
529
Động cơ
9,234 Mã lực
Tuổi
32
Nơi ở
Trển
Cứ kêu tiền mât giá
Mà ko nói mât giá với cái gì

Riêng ô tô xe máy thì bao nhiêu năm vẫn vậy

Bình dân thì 250-350tr từ xưa đã tầm giá đó (Matiz, Spark, Morning, Lacetti)

Trung lưu thì 600-800tr (Innova Altis Mazda3 Kia Forte…)

Sang xịn trên tỷ tới vài tỷ thì Mẹc Bim Lệch xù

Sau 10-20 năm thì nhóm giá trên cơ bản vẫn vậy

Mà hàng phong phú hơn. Tầm 800tr 10 năm trước có nhõn vài lựa chọn mà điển hình là Innova vs. Captiva

Ốp xừn thì ôi thôi từ xe bình dân đã có bao nhiêu tính năng ngày truoc xe sang mới có

Trong khi chăc chắn là thu nhập có tăng lên, khiến chiếc xe tuy là tài sản lớn nhưng mức giá 7-800tr cũng ko còn khiến ngta trầm trồ nữa
Hồi 2009, em mua con laceti nhập khẩu, giá 500tr, bằng 3 lô đất mặt tiền ở quê
Giờ 1 lô đất ấy, 2.5 tỷ, mua được 4 con xe phân khúc ấy- chứng tỏ tiềm lực quốc gia tăng 12 lần (3×4) so với 2009- theo quy đổi bđs
 

Láu

Xe điện
Biển số
OF-88423
Ngày cấp bằng
14/3/11
Số km
4,954
Động cơ
447,073 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
E xui ko dưới 5 người ae bạn bè mua ô tô, lúc đầu ai cũng kêu mua làm gì chả đi đâu, tiền đấy để đầu tư hay làm việc khác. Đến khi mua xong thì bảo biết thế mua từ sớm cho sướng. Giá xe giờ xuống mua đc đấy các cụ
 

BMW_X7

Xe điện
Biển số
OF-101541
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
3,253
Động cơ
369,254 Mã lực
Năm nay doanh số bán xe giảm 30% thì người dân mua xe dễ hơn, có khuyến mại nhiều hơn các năm xe bán chạy một chút.

Tuy nhiên so với ngay các nước láng giềng xung quanh trong ASEAN thì giá xe còn phải từ từ hạ xuống tiếp tục, cp phải giảm bớt thuế phí và các hãng xe giảm giá bán - tổng nguồn thu của cp và lợi nhuận hãng xe vẫn tăng lên nhờ thị trường quy mô lớn hơn. Khi nào thị trường xe ô tô ở VN đạt được vị trí thứ 2 ở ASEAN chỉ sau Indonesia, vượt Thái vượt Malaysia, thì mới là bình thường - phù hợp với quy mô dân số và quy mô phát triển kinh tế.

1 chiếc xe ở Indonesia bán 450 tr về VN bán 600 tr. Chưa kể ra biển lăn bánh ở tp + 90 tr (phí/thuế) nữa.
VD: Mitsubishi Xpander Cross ở Indonesia có giá quy đổi từ 530 triệu đồng, ở Việt Nam có giá 690 triệu đồng. Mitsubishi Xpander ở Indonesia có giá quy đổi trong khoảng 400 - 480 triệu đồng. Ở Việt Nam có giá từ 550 - 650 triệu đồng.

Giá lăn bánh xe ô tô phổ thông (tầm giá 500-800 triệu) ở VN vẫn cao hơn ở Indonesia khoảng 200 triệu.
trả phải làm gì ăn lãi nguyên con xe, đúng là có ở mình cụ nhỉ, xuất tờ hóa đơn là ngân sách ăn nguyên con xe của họ, với xe dung tích lớn còn ăn gấp đôi, không mất chất xám, ko mất công xây nhà xưởng, máy móc gì
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
10,166
Động cơ
458,681 Mã lực
Hồi 2009, em mua con laceti nhập khẩu, giá 500tr, bằng 3 lô đất mặt tiền ở quê
Giờ 1 lô đất ấy, 2.5 tỷ, mua được 4 con xe phân khúc ấy- chứng tỏ tiềm lực quốc gia tăng 12 lần (3×4) so với 2009- theo quy đổi bđs
Thì em cũng mua Innova 850tr cach đây 10 năm. Cơ mà so một vật nằm đấy ko dùng đến, và một thứ phục vụ mình hàng ngày thì cũng khó

Năm 2011 tay sếp của bạn em mua hai lô đât Mê Linh từ nó, 5 tỷ. Bằng cái Mẹc S.

Giờ cái Mẹc S mới cũng 5 tỷ còn 2 lô đất cũng vẫn …5 tỷ

Cả hai đều …khó bán như nhau 😉
 

BMW_X7

Xe điện
Biển số
OF-101541
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
3,253
Động cơ
369,254 Mã lực
Công nhận cụ nói đúng. Nhìn nhanh là bãi gửi xe ở nhà, cơ quan cứ 4 triệu/tháng; Xăng kể cả đi ít cũng đôi ba triệu/tháng. Đăng kiểm phí đường bộ..... đâu đó hình như tầm triệu/tháng. Sửa chữa và bảo dưỡng tầm đôi ba triệu/tháng... Chưa kể phát sinh lăng nhăng. Tóm lại, tầm 10 triệu/tháng. Chia cho 30 ngày là 300-400k/ngày. Đi taxi nhoè với tầm tiền này.
cụ ở Thủ đô thì thế thôi, em ở tỉnh nuôi 2 con thấy nhàn tênh.
2 xe mỗi tháng hết trên dưới 1tr tiền xăng, xe vợ em đi tốn hơn tý, chắc phụ nữ đi kém hơn.
gửi xe: từ ngày mua xe ở Tỉnh em chưa mất đồng nào (à có mấy lần vào viện vất đâu 10k), ở nhà hay cơ quan thì ko mất rồi
Bảo dưỡng thì đâu năm chắc đi 1 lần, mất tầm 1,5tr.
phí đường bộ thì giống nhau.
mà em ở tỉnh sát nách Thủ đô luôn, mặn nhất những lần đi Thủ đô, gửi qua đêm toàn 100k
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
10,166
Động cơ
458,681 Mã lực
Năm nay doanh số bán xe giảm 30% thì người dân mua xe dễ hơn, có khuyến mại nhiều hơn các năm xe bán chạy một chút.

Tuy nhiên so với ngay các nước láng giềng xung quanh trong ASEAN thì giá xe còn phải từ từ hạ xuống tiếp tục, cp phải giảm bớt thuế phí và các hãng xe giảm giá bán - tổng nguồn thu của cp và lợi nhuận hãng xe vẫn tăng lên nhờ thị trường quy mô lớn hơn. Khi nào thị trường xe ô tô ở VN đạt được vị trí thứ 2 ở ASEAN chỉ sau Indonesia, vượt Thái vượt Malaysia, thì mới là bình thường - phù hợp với quy mô dân số và quy mô phát triển kinh tế.

1 chiếc xe ở Indonesia bán 450 tr về VN bán 600 tr. Chưa kể ra biển lăn bánh ở tp + 90 tr (phí/thuế) nữa.
VD: Mitsubishi Xpander Cross ở Indonesia có giá quy đổi từ 530 triệu đồng, ở Việt Nam có giá 690 triệu đồng. Mitsubishi Xpander ở Indonesia có giá quy đổi trong khoảng 400 - 480 triệu đồng. Ở Việt Nam có giá từ 550 - 650 triệu đồng.

Giá lăn bánh xe ô tô phổ thông (tầm giá 500-800 triệu) ở VN vẫn cao hơn ở Indonesia khoảng 200 triệu.
trả phải làm gì ăn lãi nguyên con xe, đúng là có ở mình cụ nhỉ, xuất tờ hóa đơn là ngân sách ăn nguyên con xe của họ, với xe dung tích lớn còn ăn gấp đôi, không mất chất xám, ko mất công xây nhà xưởng, máy móc gì
Phải so thuế tiêu thụ đặc biệt ở đâu ăn dầy hơn
 

202

Xe container
Biển số
OF-127263
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
9,664
Động cơ
2,093,275 Mã lực
Muốn nội địa hóa tăng thì lượng tiêu thụ phải nhiều. Xe giờ rẻ hơn năm trc nhiều cũng là đk để mn thấy đc giá trị thực. VF phá giá xe xăng cũng góp phần vào đà giảm giá mạnh này.
 

Hại Điện

Xe container
Biển số
OF-79106
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
5,818
Động cơ
238,169 Mã lực
Mazda CX5, sập giá 100tr, xuống 750tr. Hốt doanh số tháng 7 lên đến 1660 xe.

...Làm ông con giời Tucson từ chổ bia kèm lạc, sập doanh số còn 260 xe/tháng dù giá cũng sập theo còn 770tr. Đàn anh Santafe còn 290 xe/tháng.

...các ông con giời khác như Toyota Cross cũng đu trend sập giá xuống cả trăm triệu luôn...

...Ford Territory, dù mới ra cũng bị đạp giá trăm triệu, còn 740tr.

Chưa khi nào mua xe rẻ như năm nay.
 
Chỉnh sửa cuối:

lodudu

Xe điện
Biển số
OF-759865
Ngày cấp bằng
13/2/21
Số km
2,373
Động cơ
188,386 Mã lực
Ko biết cuối năm và sang năm thế nào nhỉ
 

hungtom11

Xe tải
Biển số
OF-796959
Ngày cấp bằng
17/11/21
Số km
330
Động cơ
19,765 Mã lực
E xui ko dưới 5 người ae bạn bè mua ô tô, lúc đầu ai cũng kêu mua làm gì chả đi đâu, tiền đấy để đầu tư hay làm việc khác. Đến khi mua xong thì bảo biết thế mua từ sớm cho sướng. Giá xe giờ xuống mua đc đấy các cụ
Thế mà vẫn có thằng so sánh tiền nuôi xe thà đi taxi cụ ạ.
Có hôm mưa em bật 3 app gọi xe mà không gọi được xe nào, sau phải lấy xe nhà đi rồi tính tiếp.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top