Đánh giá Chú ý và những điều nên đề phòng khi mua MER từ chính hãng

Thớt này có hữu ích không?

  • Lượt chọn: 52 62.7%
  • Không

    Lượt chọn: 2 2.4%
  • Nên để

    Lượt chọn: 6 7.2%
  • Nên bỏ

    Lượt chọn: 5 6.0%
  • Tuyệt vời

    Lượt chọn: 18 21.7%

  • Tổng bình chọn
    83

hungdo1987

Xe hơi
Biển số
OF-377456
Ngày cấp bằng
13/8/15
Số km
147
Động cơ
247,315 Mã lực
Tuổi
37
Cảm ơn link cụ đã chia sẻ, Em xin được copy lại 1 cụm từ trong bài báo:
vì nguy cơ gây cháy - NGUY CƠ TỨC LÀ CHƯA XẢY RA, NHƯNG CÓ THỂ XẢY RA.

=> Việc thu hồi của mẹc nằm ở điều B đã chia sẻ ở trên/ B. Phát hiện điểm chưa họp lý thu hồi để chỉnh sửa và nâng cấp. theo đánh giá của các tổ chức về xe thì nó được (+) điểm cho hãng về dịch vụ.
Nhìn Lại sang như Toyota hãng được cho là thần thánh của dân Việt lỗi túi khí 10 năm không nhận, không dám thu hồi để sửa. hay bất kì hãng nào tại Việt nam. Em xin KHẲNG ĐỊNH dịch vụ của mẹc tốt hơn rất nhiều.



Hôm qua còn có cậu nào vào đăng A, B,C lại còn dậy cách hiểu về triệu hồi, hay nhận diện triệu hồi fix lỗi caia jj đó. Lại còn: em chó tính hay khó tính gì đó nên phải có bằng chứng. Đấy, bằng chứng đấy. Mỗi cái ko up dc ảnh. Còn ông nào thích nói về thời tiết năm 2018 ko, tôi cho xem 1 nùi. Cứ làm như mình các ô biết
Dạ vâng, em hạng B thôi. Nhưng nếu cụ dùng cái Hạng A,B,C,D hay xe Bus của cụ ra để nói rằng mình là người am hiểu, rồi cho người khác ngu ngơ khù khờ thì em cũng không muốn tranh luận với cụ. Bởi cụ có thâm nên trong forum lập nick sớm cmt nhiều nhưng không đồng nghĩa với việc kiến thức của cụ hơn được người khác. Tư duy của đúng những người làm bố thiên hạ, cứ thấy tao hơn mày là nghĩ người khác kém cỏi. không chịu tiếp thu và lắng nghe quan điểm tử phía người đối diện.
Cụ nói không úp được ảnh hay vì không có chứng cứ, em vẫn up được ảnh đấy thôi.

Em đi xe nào là quyền của em, không đi của mer không có nghĩa em không biết gì về mẹc và cũng không có nghĩa em không biết gì về ô tô. Cách tranh luận của cụ, chỉ trích và công kích người khác không có căn cứ xác thực, chỉ theo cảm tính cá nhân thì - Xin lỗi cụ không đủ tư cách để tranh luận với tôi.

Cũng hơi sân si khi lao vào đây cmt, sân si - đáng tiếc ở chỗ là tranh luận với 1 người chẳng có tý lí lẽ và phân tích khoa học công bằng nào cả. Tự hào sống ở Forum lâu, tưởng là lão thành hiểu chuyện tranh luận đúng sai rạch ròi, nhưng hóa ra cũng chỉ là trưởng giả học làm sang. Có tiền mua xe sang mà tư duy như ... :D
 

hungdo1987

Xe hơi
Biển số
OF-377456
Ngày cấp bằng
13/8/15
Số km
147
Động cơ
247,315 Mã lực
Tuổi
37
Vote 1 phiếu cho es250 2019 vì em vừa lấy trước tết, rất hài lòng mặc dù gia đình vẫn đang dùng xe đức.
Bình luận cuối ở cái topic này, đừng để thằng toy nó lừa - hãng xe ranh ma bóp cổ người dùng.
Con ES250 nó là xe cùng phân khúc với c-class của mẹc. Ở Mỹ khoảng 40k nhưng về Việt Nam nó lấy danh nghĩa xe nhập và tên so sánh với E-class để ép giá lên 2 tỷ 5.
Thực tế con đó nhập về giá bán khoảng 1 tỷ 9 buff cho nó 300 triệu phí nhập khẩu là khoảng 2 tỷ 2 max, Mà nó bán 2 tỷ 5 thì tức là dân đang bị bóp mắt khoảng 300 - 600 triệu.
Sửa: đã chỉnh sửa về vụ nhập em sẽ xác minh lại thông tin. Còn es250 là xe ngang hàng với C-class em vẫn giữ nguyên quan điểm. Con đó so với E-class là sự nhố nhăng của lếch

Sửa lần 2: Chứng minh quan điểm ES250 không cùng hạng với E-class của mer.
Ở Clip này do chính Lexus là để so sánh GS với E-class, Audi A6, Bim 528 => Nó gián tiếp thừa nhận GS mới là đối thủ của E-class và ES250 chỉ là hạng dưới cùng phân khúc với C-class/
Lexus đẩy giá lên ES250 2 tỷ 5 và so sánh với phân khúc trên của các hãng xe Đức là lừa bịp người dùng (Chứng cứ đàng hoàng, nói gì - khẳng định gì cũng cần có căn cứ - chứ không cảm tính, không có chứng cứ nhận sai và sửa)

P/s: Chính vì tôi đi xe hãng khác không phải người nhà mẹc và cũng không phải nằm trong số những người bị cảm tính áp đặt nên mới tranh luận - đưa ra quan điểm của mình:
CMT Đầu tiên của tôi viết hoa rất rõ: "THEO QUAN ĐIỂM CỦA MỘT NGƯỜI KHÁCH QUAN"
Và đã là khách quan thì tôi tôi trọng chứng cứ để chứng minh quan điểm của các bên. Từng mục 1. 2. 3. 4. tôi giải thích rất rõ và rất đàng hoàng về thông tin cũng như ví dụ thực tế để CÁC BÊN đều HIỂU NHAU HƠN.

Nhận lại sự khách quan đó là: "lại còn dậy cách hiểu về triệu hồi, hay nhận diện triệu hồi fix lỗi caia jj đó" - câu từ cho thấy một tư tưởng rất coi thường quan điểm của người khác, thiếu sự tôn trọng.

Tiếp đó tuổi tác cũng không là gì cả: Khi đã đi vào tranh luận công khai, minh bạch, đúng đắn thì không nên nói chuyện tuổi tác, mọi bên đều có quyền BÌNH ĐẲNG NHƯ NHAU. Tuổi tác cụ có thể lớn không đồng nghĩa với mọi quan điểm của cụ đều đúng, cụ có nhiều trải nghiệm, nếm trải nhiều hơn người khác.

"Đời cậu còn dài, hãy sống cho ý nghĩa" - Tôi đang sống 1 cách ý nghĩa bằng cách sử dụng ngôn từ đúng mực, tôn trọng mọi quan điểm của mọi người và phản biện theo trách nhiệm một cách đúng đắn. Đưa ra các giả thuyết và tình huống tranh luận tìm ra cái đúng nhất, đem lại lợi ích cho tất cả mọi người - THEO MỘT CÁCH KHÁCH QUAN NHẤT.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-566738
Ngày cấp bằng
1/5/18
Số km
112
Động cơ
147,660 Mã lực
Mà thôi. Tôi cũng ko muốn tranh luận với cậu. Diễn đàn là để chia sẻ, khách hàng có quyền nói tất cả những gì chưa hài lòng và cảnh tỉnh cho những khách hàng khác cẩn thận với những hành vi gian lận, gian dối trong kd. Còn cậu làm cho mer dĩ nhiên cậu phải nói tốt cho nó rồi. Nên tôi miễn bàn vs cậu
Em nghĩ lỗi nước vào cầu là lỗi mà mer không lường trước được,
Bình luận cuối ở cái topic này, đừng để thằng toy nó lừa - hãng xe ranh ma bóp cổ người dùng.
Con ES205 nó là xe cùng phân khúc với c-class của mẹc. Ở Mỹ khoảng 40k nhưng về Việt Nam nó lấy danh nghĩa xe nhập và tên so sánh với E-class để ép giá lên 2 tỷ 5.
Thực tế con đó nhập về giá bán khoảng 1 tỷ 9 (thuế nhập Thái 0%), buff cho nó 300 triệu phí nhập khaari là khoảng 2 tỷ 2 max, Mà nó bán 2 tỷ 5 thì tức là dân đang bị bóp mắt khoảng 300 - 600 triệu.

Không tin tìm nguồn tiếng anh tự tham khảo, Thân!
Lexus chỉ sx tại nhật, mỹ, canada chứ làm gì sx tại thái hở bác. Không có chuyện hưởng thuế nhập khẩu 0% asian đâu bác. Giấy tờ hải quan có rõ xuất xứ nhập, bác kiểm tra lại thông tin nhé.
 
Biển số
OF-566738
Ngày cấp bằng
1/5/18
Số km
112
Động cơ
147,660 Mã lực
Bình luận cuối ở cái topic này, đừng để thằng toy nó lừa - hãng xe ranh ma bóp cổ người dùng.
Con ES205 nó là xe cùng phân khúc với c-class của mẹc. Ở Mỹ khoảng 40k nhưng về Việt Nam nó lấy danh nghĩa xe nhập và tên so sánh với E-class để ép giá lên 2 tỷ 5.
Thực tế con đó nhập về giá bán khoảng 1 tỷ 9 (thuế nhập Thái 0%), buff cho nó 300 triệu phí nhập khaari là khoảng 2 tỷ 2 max, Mà nó bán 2 tỷ 5 thì tức là dân đang bị bóp mắt khoảng 300 - 600 triệu.

Không tin tìm nguồn tiếng anh tự tham khảo, Thân!
Bác suy nghĩ đơn giản nhỉ, lexus nó chẳng dại gì mà bán lãi cao để rồi đánh mất thị phần vào các hãng khác được. Dân mình cũng đâu có ngốc bỏ một số tiền không nhỏ để mua chiếc xe không đúng với giá trị thật của nó. Đối với bác với giá đó là đắc đỏ nhưng đối với một số người khác cho là chấp nhận được. Tùy suy nghĩ mỗi người thôi. Đừng cho rằng ai cũng suy nghĩ giống mình.
 

họa sỹ già

Xe buýt
Biển số
OF-505002
Ngày cấp bằng
15/4/17
Số km
949
Động cơ
194,216 Mã lực
Tuổi
47
Cảm ơn link cụ đã chia sẻ, Em xin được copy lại 1 cụm từ trong bài báo:
vì nguy cơ gây cháy - NGUY CƠ TỨC LÀ CHƯA XẢY RA, NHƯNG CÓ THỂ XẢY RA.

=> Việc thu hồi của mẹc nằm ở điều B đã chia sẻ ở trên/ B. Phát hiện điểm chưa họp lý thu hồi để chỉnh sửa và nâng cấp. theo đánh giá của các tổ chức về xe thì nó được (+) điểm cho hãng về dịch vụ.
Nhìn Lại sang như Toyota hãng được cho là thần thánh của dân Việt lỗi túi khí 10 năm không nhận, không dám thu hồi để sửa. hay bất kì hãng nào tại Việt nam. Em xin KHẲNG ĐỊNH dịch vụ của mẹc tốt hơn rất nhiều.



Dạ vâng, em hạng B thôi. Nhưng nếu cụ dùng cái Hạng A,B,C,D hay xe Bus của cụ ra để nói rằng mình là người am hiểu, rồi cho người khác ngu ngơ khù khờ thì em cũng không muốn tranh luận với cụ. Bởi cụ có thâm nên trong forum lập nick sớm cmt nhiều nhưng không đồng nghĩa với việc kiến thức của cụ hơn được người khác. Tư duy của đúng những người làm bố thiên hạ, cứ thấy tao hơn mày là nghĩ người khác kém cỏi. không chịu tiếp thu và lắng nghe quan điểm tử phía người đối diện.
Cụ nói không úp được ảnh hay vì không có chứng cứ, em vẫn up được ảnh đấy thôi.

Em đi xe nào là quyền của em, không đi của mer không có nghĩa em không biết gì về mẹc và cũng không có nghĩa em không biết gì về ô tô. Cách tranh luận của cụ, chỉ trích và công kích người khác không có căn cứ xác thực, chỉ theo cảm tính cá nhân thì - Xin lỗi cụ không đủ tư cách để tranh luận với tôi.

Cũng hơi sân si khi lao vào đây cmt, sân si - đáng tiếc ở chỗ là tranh luận với 1 người chẳng có tý lí lẽ và phân tích khoa học công bằng nào cả. Tự hào sống ở Forum lâu, tưởng là lão thành hiểu chuyện tranh luận đúng sai rạch ròi, nhưng hóa ra cũng chỉ là trưởng giả học làm sang. Có tiền mua xe sang mà tư duy như ... :D
Có mấy vấn đề đáng fitback ở cái còm này, và cũng là lần cuối còm lại vs những bài của những bạn như này.
Thứ nhất: Nói về tư cách, đáng lẽ cậu mới không đủ tư cách và tuổi dậy đời người khác ở đây. Cậu sinh năm 87 nếu ko nhầm, tôi hơn cậu cả chục tuổi, chả nhẽ người lớn đi cãi nhau vs thằng trẻ con, ngta cười cho( dĩ nhiên ko phải cứ nhiều tuổi hơn là giỏi hơn, lâu năm là giỏi hơn ko ai bảo thế do cậu suy ra), nhưng quan trọng là cậu lại không dùng mer không trải nghiệm những gì k/h mer đang gặp phải nên cậu mới là người ko đủ tư cách nói chuyện kiểu dậy đời như thế.
Thứ 2: Bất cứ hãng nào ko ra gì cũng sẽ bị k/h lên án, Toy 10 năm lỗi túi khí mà giờ cậu vẫn còn lôi ra đấy. Mer glc mới chỉ có 1 năm.
Tôi có bảo là cậu phải đi xe gì đâu mà cậu bảo đấy là quyền của cậu. Và cũng chả ai bảo cậu ko biết j về ô tô.
Thứ 3: Trưởng giả học làm sang ư? Người ta trưởng giả hay giả giàu, hay có tý tiền đú bẩn..v..v...đấy lại là việc của ngta. Cậu là tuýp người rất xấu tính ở chỗ là ngồi nhà mình nhìn sang nhà hàng xóm xem nhà ngta ăn gì, ngon hơn mình thì bĩu môi dè bửu, còn ko ngon bằng nhà mình thì vỗ đùi khoái chí.
Đời cậu còn dài, hãy sống cho ý nghĩa. Kẻo ngta bảo sống lâu chả để làm gì. Khuyên.
 
Chỉnh sửa cuối:

j23

Xe container
Biển số
OF-471375
Ngày cấp bằng
18/11/16
Số km
6,293
Động cơ
4,658 Mã lực
Chẹp, các cụ đều có ý đúng nhưng cần giữ tỉnh táo mới mang tính khách quan được chớ
Em là em đã và sẽ cố gắng nghe tất cả những gì mang tính khách quan từ các cụ hehe
 

họa sỹ già

Xe buýt
Biển số
OF-505002
Ngày cấp bằng
15/4/17
Số km
949
Động cơ
194,216 Mã lực
Tuổi
47
Các bạn saler sẽ nhận ra rằng mình tận tâm vs khách hàng, mình thuyết phục k/h bằng cái tình cái lý, bằng sự đồng cảm, bằng cả sự đồng hành thì các bạn mới thành công, chứ cứ " sếp bảo gì ăn nấy" cũng phải đề phòng, có ngày cho ăn bả... Cty kinh doanh nó khắc nghiệt lắm, k/h là cái gốc, chứ cty chỉ là cái ngọn, mình nên có chính kiến vì mình có kinh nghiệm sát sườn vs k/h của mình. Một ngày nào đó đẹp trời cty này nó sa thải bạn, bạn có tất cả những thứ trên, bạn sang hãng khác, bạn vẫn có thể bán hàng hãng này cho k/h hãng cũ của bạn. Sếp đôi khi chỉ là lý thuyết mà thôi. ( đây chia sẻ ko phải dậy đời nhé, ai biết rồi thì thôi ).
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-593893
Ngày cấp bằng
9/10/18
Số km
109
Động cơ
131,600 Mã lực
Bình luận cuối ở cái topic này, đừng để thằng toy nó lừa - hãng xe ranh ma bóp cổ người dùng.
Con ES250 nó là xe cùng phân khúc với c-class của mẹc. Ở Mỹ khoảng 40k nhưng về Việt Nam nó lấy danh nghĩa xe nhập và tên so sánh với E-class để ép giá lên 2 tỷ 5.
Thực tế con đó nhập về giá bán khoảng 1 tỷ 9 buff cho nó 300 triệu phí nhập khẩu là khoảng 2 tỷ 2 max, Mà nó bán 2 tỷ 5 thì tức là dân đang bị bóp mắt khoảng 300 - 600 triệu.
Sửa: đã chỉnh sửa về vụ nhập em sẽ xác minh lại thông tin. Còn es250 là xe ngang hàng với C-class em vẫn giữ nguyên quan điểm. Con đó so với E-class là sự nhố nhăng của lếch

Sửa lần 2: Chứng minh quan điểm ES250 không cùng hạng với E-class của mer.
Ở Clip này do chính Lexus là để so sánh GS với E-class, Audi A6, Bim 528 => Nó gián tiếp thừa nhận GS mới là đối thủ của E-class và ES250 chỉ là hạng dưới cùng phân khúc với C-class/
Lexus đẩy giá lên ES250 2 tỷ 5 và so sánh với phân khúc trên của các hãng xe Đức là lừa bịp người dùng (Chứng cứ đàng hoàng, nói gì - khẳng định gì cũng cần có căn cứ - chứ không cảm tính, không có chứng cứ nhận sai và sửa)

P/s: Chính vì tôi đi xe hãng khác không phải người nhà mẹc và cũng không phải nằm trong số những người bị cảm tính áp đặt nên mới tranh luận - đưa ra quan điểm của mình:
CMT Đầu tiên của tôi viết hoa rất rõ: "THEO QUAN ĐIỂM CỦA MỘT NGƯỜI KHÁCH QUAN"
Và đã là khách quan thì tôi tôi trọng chứng cứ để chứng minh quan điểm của các bên. Từng mục 1. 2. 3. 4. tôi giải thích rất rõ và rất đàng hoàng về thông tin cũng như ví dụ thực tế để CÁC BÊN đều HIỂU NHAU HƠN.

Nhận lại sự khách quan đó là: "lại còn dậy cách hiểu về triệu hồi, hay nhận diện triệu hồi fix lỗi caia jj đó" - câu từ cho thấy một tư tưởng rất coi thường quan điểm của người khác, thiếu sự tôn trọng.

Tiếp đó tuổi tác cũng không là gì cả: Khi đã đi vào tranh luận công khai, minh bạch, đúng đắn thì không nên nói chuyện tuổi tác, mọi bên đều có quyền BÌNH ĐẲNG NHƯ NHAU. Tuổi tác cụ có thể lớn không đồng nghĩa với mọi quan điểm của cụ đều đúng, cụ có nhiều trải nghiệm, nếm trải nhiều hơn người khác.

"Đời cậu còn dài, hãy sống cho ý nghĩa" - Tôi đang sống 1 cách ý nghĩa bằng cách sử dụng ngôn từ đúng mực, tôn trọng mọi quan điểm của mọi người và phản biện theo trách nhiệm một cách đúng đắn. Đưa ra các giả thuyết và tình huống tranh luận tìm ra cái đúng nhất, đem lại lợi ích cho tất cả mọi người - THEO MỘT CÁCH KHÁCH QUAN NHẤT.
HAY. đồng ý với phân tích của cụ.
 

Trương tam phong

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-390630
Ngày cấp bằng
5/11/15
Số km
1,189
Động cơ
249,862 Mã lực
Tuổi
44
Cảm ơn link cụ đã chia sẻ, Em xin được copy lại 1 cụm từ trong bài báo:
vì nguy cơ gây cháy - NGUY CƠ TỨC LÀ CHƯA XẢY RA, NHƯNG CÓ THỂ XẢY RA.

=> Việc thu hồi của mẹc nằm ở điều B đã chia sẻ ở trên/ B. Phát hiện điểm chưa họp lý thu hồi để chỉnh sửa và nâng cấp. theo đánh giá của các tổ chức về xe thì nó được (+) điểm cho hãng về dịch vụ.
Nhìn Lại sang như Toyota hãng được cho là thần thánh của dân Việt lỗi túi khí 10 năm không nhận, không dám thu hồi để sửa. hay bất kì hãng nào tại Việt nam. Em xin KHẲNG ĐỊNH dịch vụ của mẹc tốt hơn rất nhiều.




Dạ vâng, em hạng B thôi. Nhưng nếu cụ dùng cái Hạng A,B,C,D hay xe Bus của cụ ra để nói rằng mình là người am hiểu, rồi cho người khác ngu ngơ khù khờ thì em cũng không muốn tranh luận với cụ. Bởi cụ có thâm nên trong forum lập nick sớm cmt nhiều nhưng không đồng nghĩa với việc kiến thức của cụ hơn được người khác. Tư duy của đúng những người làm bố thiên hạ, cứ thấy tao hơn mày là nghĩ người khác kém cỏi. không chịu tiếp thu và lắng nghe quan điểm tử phía người đối diện.
Cụ nói không úp được ảnh hay vì không có chứng cứ, em vẫn up được ảnh đấy thôi.

Em đi xe nào là quyền của em, không đi của mer không có nghĩa em không biết gì về mẹc và cũng không có nghĩa em không biết gì về ô tô. Cách tranh luận của cụ, chỉ trích và công kích người khác không có căn cứ xác thực, chỉ theo cảm tính cá nhân thì - Xin lỗi cụ không đủ tư cách để tranh luận với tôi.

Cũng hơi sân si khi lao vào đây cmt, sân si - đáng tiếc ở chỗ là tranh luận với 1 người chẳng có tý lí lẽ và phân tích khoa học công bằng nào cả. Tự hào sống ở Forum lâu, tưởng là lão thành hiểu chuyện tranh luận đúng sai rạch ròi, nhưng hóa ra cũng chỉ là trưởng giả học làm sang. Có tiền mua xe sang mà tư duy như ... :D

Em không có xe mer, không lợi ích gì trong vụ tranh luận này, nhưng quan điểm của em là cụ Hoạ sỹ già đúng. Mua 1 sản phẩm thì khách hàng có quyền đòi hỏi quyền lợi từ người bán hoặc người sản xuất, và người sản xuất nên có trách nhiệm với sản phẩm mình làm ra. Cách trả lời của hãng và đại lý UQ là nguỵ biện.
Mà em thấy cụ dùng cụm từ "sân si" , giống với cụ nào đó cũng đã dùng để nói cụ Hoạ sỹ. Nhưng qua cái câu này: "Cũng hơi sân si khi lao vào đây cmt, sân si - đáng tiếc ở chỗ là tranh luận với 1 người chẳng có tý lí lẽ và phân tích khoa học công bằng nào cả. Tự hào sống ở Forum lâu, tưởng là lão thành hiểu chuyện tranh luận đúng sai rạch ròi, nhưng hóa ra cũng chỉ là trưởng giả học làm sang. Có tiền mua xe sang mà tư duy như ... :D" thì em thấy cụ phải gọi là "siêu sân si " mới Đúng. Rõ ràng cụ hoạ sỹ tranh luận rất có lý lẽ và phân tích khoa học ; mặc dù em nhận thấy có sự cay cú. Cụ tự nhận "hơi sân si" mà lại đánh giá theo kiểu miệt thị người khác. Trong khi tranh luận thì cứ tranh luận không nên đưa các bình phẩm cụ ạ.
Nhất là kiểu như thế này.
 
Biển số
OF-593893
Ngày cấp bằng
9/10/18
Số km
109
Động cơ
131,600 Mã lực
Em không có xe mer, không lợi ích gì trong vụ tranh luận này, nhưng quan điểm của em là cụ Hoạ sỹ già đúng. Mua 1 sản phẩm thì khách hàng có quyền đòi hỏi quyền lợi từ người bán hoặc người sản xuất, và người sản xuất nên có trách nhiệm với sản phẩm mình làm ra. Cách trả lời của hãng và đại lý UQ là nguỵ biện.
Mà em thấy cụ dùng cụm từ "sân si" , giống với cụ nào đó cũng đã dùng để nói cụ Hoạ sỹ. Nhưng qua cái câu này: "Cũng hơi sân si khi lao vào đây cmt, sân si - đáng tiếc ở chỗ là tranh luận với 1 người chẳng có tý lí lẽ và phân tích khoa học công bằng nào cả. Tự hào sống ở Forum lâu, tưởng là lão thành hiểu chuyện tranh luận đúng sai rạch ròi, nhưng hóa ra cũng chỉ là trưởng giả học làm sang. Có tiền mua xe sang mà tư duy như ... :D" thì em thấy cụ phải gọi là "siêu sân si " mới Đúng. Rõ ràng cụ hoạ sỹ tranh luận rất có lý lẽ và phân tích khoa học ; mặc dù em nhận thấy có sự cay cú. Cụ tự nhận "hơi sân si" mà lại đánh giá theo kiểu miệt thị người khác. Trong khi tranh luận thì cứ tranh luận không nên đưa các bình phẩm cụ ạ.
Nhất là kiểu như thế này.
Cụ đọc hết các bài trong box mercedes benz đi, box nào cụ Họa Sỹ Già cũng tranh luận theo cái kiểu cay cú, nó không khách quan. Em đọc bình luận của cụ đó chưa thấy có điểm nào là có lý cả, thêm việc cụ ý đang cay cú thì em cảm thấy không đáng tin với những lời cụ ý nói.

Còn bác Hungdo thì tranh luận tốt, có lí có kiến thức, cái đoạn cụ trích ra thì nó cũng là kết quả khi tranh luận mà không nhận được sự tôn trọng. Cụ ý bình luận như vậy là quá lịch sự và chất lượng.
Giả sử nếu Mercedes có lỗi - có thể chứ. Nhưng không thể nào có chuyện xảy ra đồng loạt và nhiều như trong cùng 1 thời điểm, lại còn thời điểm nhạy cảm sau đợt mưa lũ. cụ thử nghĩ khách quan liệu có tin được không?

Về quan điểm của cụ Họa Sỹ, chúng ta có một giả định xe Mercedes benz bị lỗi tuy nhiên lỗi này thì cũng chỉ diễn ra từ từ căng lắm mỗi tháng vài xe bị phát hiện/ lúc này thì hoàn toàn có cơ sở để mercedes nhận lỗi và thu hồi sửa chữa. nhưng đằng này đùng 1 cái tất cả đều bị sau khi mưa ngập, trong nghìn xe đó thì có bao nhiêu cái đắp chiếu ở nhà như cụ Họa Sỹ??? Đó là thắc mắc của em.
Nếu hãng nó đồng ý nhận lỗi của cụ Họa Sỹ khi đó khác nào tạo lý do cho những xe còn lại - có thể hỏng do chủ sử dụng đè hãng ra bắt nó đền bù.

Nói chung là hãng có lý của họ, người dùng có lý của người dùng/ những người đứng ngoài như bọn em sẽ khách quan hơn người trong cuộc, bọn em sẽ dễ chấp nhận quan điểm của các bên miễn là nó trả lời thỏa đáng cho các nghi vấn.
 
Biển số
OF-593893
Ngày cấp bằng
9/10/18
Số km
109
Động cơ
131,600 Mã lực
người dùng bỏ tiền ra mua sản phẩm đồng ý là nên được hãng chăm sóc sau khi mua hàng thì ai cũng vui, nhưng đen cho cụ là cụ rơi vào đúng hoàn cảnh oái oăm cả nghìn xe bị dính sau khi đi mưa. Hãng thì chẳng biết tin ai cả chỉ biết tin vào chính mình thôi. Còn em thấy cụ Hoa Sỹ nếu đã không ưa thì li dị chuyển hãng khác mà dùng, bám víu nhau làm gì cho nhiều duyên nợ.
 

Trương tam phong

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-390630
Ngày cấp bằng
5/11/15
Số km
1,189
Động cơ
249,862 Mã lực
Tuổi
44
Cụ đọc hết các bài trong box mercedes benz đi, box nào cụ Họa Sỹ Già cũng tranh luận theo cái kiểu cay cú, nó không khách quan. Em đọc bình luận của cụ đó chưa thấy có điểm nào là có lý cả, thêm việc cụ ý đang cay cú thì em cảm thấy không đáng tin với những lời cụ ý nói.

Còn bác Hungdo thì tranh luận tốt, có lí có kiến thức, cái đoạn cụ trích ra thì nó cũng là kết quả khi tranh luận mà không nhận được sự tôn trọng. Cụ ý bình luận như vậy là quá lịch sự và chất lượng.
Giả sử nếu Mercedes có lỗi - có thể chứ. Nhưng không thể nào có chuyện xảy ra đồng loạt và nhiều như trong cùng 1 thời điểm, lại còn thời điểm nhạy cảm sau đợt mưa lũ. cụ thử nghĩ khách quan liệu có tin được không?

Về quan điểm của cụ Họa Sỹ, chúng ta có một giả định xe Mercedes benz bị lỗi tuy nhiên lỗi này thì cũng chỉ diễn ra từ từ căng lắm mỗi tháng vài xe bị phát hiện/ lúc này thì hoàn toàn có cơ sở để mercedes nhận lỗi và thu hồi sửa chữa. nhưng đằng này đùng 1 cái tất cả đều bị sau khi mưa ngập, trong nghìn xe đó thì có bao nhiêu cái đắp chiếu ở nhà như cụ Họa Sỹ??? Đó là thắc mắc của em.
Nếu hãng nó đồng ý nhận lỗi của cụ Họa Sỹ khi đó khác nào tạo lý do cho những xe còn lại - có thể hỏng do chủ sử dụng đè hãng ra bắt nó đền bù.

Nói chung là hãng có lý của họ, người dùng có lý của người dùng/ những người đứng ngoài như bọn em sẽ khách quan hơn người trong cuộc, bọn em sẽ dễ chấp nhận quan điểm của các bên miễn là nó trả lời thỏa đáng cho các nghi vấn.
OK cụ. Mỗi người đều vì cái lợi của mình. Cứ cho rằng hành động của cụ Hoạ sỹ già không được hay ho lắm đi. Thì cụ có thừa nhận với em rằng:" Một hãng sản xuất hay nhà cung cấp dịch vụ bất kỳ nào đó mà để khách hàng của mình phải cay cú đến mức căm thù thì đó là một nhà sản xuất thất bại".
Cái đó, theo em là nó đi ngược với triết lý và lý thuyết kinh doanh nói chung.
 

họa sỹ già

Xe buýt
Biển số
OF-505002
Ngày cấp bằng
15/4/17
Số km
949
Động cơ
194,216 Mã lực
Tuổi
47
Tôi nhận thấy tất cả các thớt tôi lập ra đều hot và nhận dc sự quan tâm. Kể cả cùng chiều và trái chiều. Đó là sự thành công đúng mong đợi. Cuộc sống cũng vậy có người tốt, kẻ xấu. Các bạn nào cho là đúng thì nó là đúng, cho là sai nó là sai. Nhưng tôi chỉ nhấn mạnh rằng thớt này là dành cho bạn nào đã và định có những trải nghiệm với mer thì chú ý và cảnh giác. Còn việc phải làm thế nào để đối phó vs việc này những ai bị đã nghiên cứu và thực hành thông qua thực tế hết rồi. Không cần thiết phải dẫn chứng lại những cái thừa và có ý đả kích thớt này và tôi.
Trái đất vốn dĩ tròn, sẽ lúc nào đó đến lượt mình thì sẽ hiểu.
 
Chỉnh sửa cuối:

họa sỹ già

Xe buýt
Biển số
OF-505002
Ngày cấp bằng
15/4/17
Số km
949
Động cơ
194,216 Mã lực
Tuổi
47
OK cụ. Mỗi người đều vì cái lợi của mình. Cứ cho rằng hành động của cụ Hoạ sỹ già không được hay ho lắm đi. Thì cụ có thừa nhận với em rằng:" Một hãng sản xuất hay nhà cung cấp dịch vụ bất kỳ nào đó mà để khách hàng của mình phải cay cú đến mức căm thù thì đó là một nhà sản xuất thất bại".
Cái đó, theo em là nó đi ngược với triết lý và lý thuyết kinh doanh nói chung.
Đây là 1 cái comt chất lượng nhất tôi từng đọc. Mặc dù chỉ trích mình (ko phải ai lúc nào cũng vỗ ngực cho mình đúng hết cả, tôi cũng vậy) nhưng nghe rất thỏa đáng ngắn gọn, xúc tích nhất.
Tks cụ Truong tam phong
 

họa sỹ già

Xe buýt
Biển số
OF-505002
Ngày cấp bằng
15/4/17
Số km
949
Động cơ
194,216 Mã lực
Tuổi
47
Nếu 1 vài xe bị lỗi, có khi người sử dụng phải giật mình xem lại, có khi do mình làm hỏng. Nhưng đằng này hàng trăm xe, thời điểm tháng năm đó. Không lẽ tất cả đều đi lội nc cùng 1 thời điểm. Hàng trăm xe glc cùng lội mưa ngập (ngày 21 hay bao nhiêu mà cụ nào dẫn chứng thời tiết đó). Thế mà cty hay ai đó ko thấy sự phi lý, tôi cũng chả hiểu nổi.
 

dngduc

Xe điện
Biển số
OF-1299
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
2,621
Động cơ
598,020 Mã lực
Đề nghị bác chủ tập trung vào những điều cần chú ý và đề phòng đúng như tiêu đề của thớt đi :) Em thấy bác lặp lại những gì đã than phiền ở các thớt trước hơi nhiều mà cái mới hoặc giả là đúc kết kinh nghiệm lại có vẻ hơi ít :) Em mạn phép tí nhé:
- Chú ý: Mer không phải là xe sang thì có dịch vụ ngon như mọi người bị đội hình sale lừa ;)
- Đề phòng: Cẩn thận không lại ko được bảo hành hoặc sửa lỗi chui ngay trong xưởng DVUQ ;)
Sau 3 tuần lại vào topic này và em thấy cụ chủ thớt nên đổi tên topic ! Kiểu như thành “... khi mua Mer GLC từ chính hãng...”

Em cảm thấy cụ hơi có thiên hướng nặng nề về sự việc cụ thể xảy ra đối với chính chiếc GLC của mình (không có thông tin thêm về các model xe khác) và trong mắt cụ đôi khi cách cư xử của một sale, đại lý bị quy kết thành của cả hãng mercedes do vậy em thấy chưa thực sự phù hợp với tiêu đề :)

P/S: Không nói đến thái độ của sale, hãng... mà tập trung vào yếu tố kỹ thuật thì đến giờ này theo cụ chủ lỗi nước vào cầu của GLC rơi vào trường hợp nào: vận hành khai thác đặc biệt, lỗi thiết kế, sai sót trong khâu chế tạo hay cái gì khác ? (Em cách đây 9 năm có dùng GLK300 được mấy năm và hiện đang nghiên cứu mua thêm cái GLC)
 
Chỉnh sửa cuối:

Hungluxgen7suv

Xe tải
Biển số
OF-136334
Ngày cấp bằng
29/3/12
Số km
373
Động cơ
372,520 Mã lực
Nơi ở
Khu tự trị
Các cụ cứ còm và tranh luận.em xem hết.Nhưng ở đây em chỉ nói là 1 số cụ thực sự ko trong hoàn cảnh nên ko hiểu tâm lý cụ hoạ sỹ già.Bỏ cả một mớ tiền để mua 1 cái xe.nhất là tiền mình làm ra.Đáng được tự hào lắm chứ.Nhưng giá trị của tiền mình bỏ ra nó phải tương xứng những gì mình đáng được nhận.Tại sao nước ngoài người ta chú trọng khâu dịch vụ.Lấy ví dụ cụ vào ăn 1 bát mỳ mà chủ quán niềm nở,ân cần cho dù bát mỳ ko quá ngon nhưng lần sau ta vẫn muốn đến ăn tiếp.Nhưng ngược lại cụ ăn một bát mỳ mà ngon nhưng thái độ chủ quán khinh thường mình thì cụ có đến tiếp không?và hơn nữa mình kiếm tiền cũng cực khổ nên tiêu đồng tiền nó phải có giá trị của nó.Nên em rất hiểu và thông cảm cho cụ hoạ sỹ.
Còn các cụ chả hiểu gì nói là ngập lụt thì minh chứng là em đây.
Xe chưa bao h lội qua 1 vu hx nước nào.qua 2 lần thay đâu bảo dưỡng rồi,lần nào em cũng bắt ktra xem nước vào ko?bên dịch vụ đều nói ko vào.Vậy mà lần thứ ba em đi thay dầu bảo dưỡng thì lại báo có nước vào.dù chỉ là mới vào.mà đang là mùa đông,ko có ngập lụt mưa lớn.Em hỏi thì được trả lời là có thể do lâu ngày hơi nước thấm vào.Vậy ko phải lỗi của mẹc thì là gì.Mặc dù bên chỗ em mua xe dịch vụ e đánh giá cũng tạm ổn thôi.Em thì vẫn mất tiền thay ống thở và thay dầu bình thường.Mặc dù e ko care 1 chút ít tiền đó.Nhưng thật sự đi 1 con xe ra đường mà cứ lo ngay ngày ko biết lúc nào mình mất cả trăm triệu.theo các cụ thì bỏ ra số tiền đó đáng ko?em cũng ngu trước khi mua ko vào tìm hiểu.Nhưng em ko phủ nhận đi mẹc rất sướng.Rất nhiều người bị nhưng ít người lên tiếng vì có thể chẳng có thời gian như em hoặc cũng chưa bị nặng như cụ hoạ sỹ nên đành chặc lưỡi cho qua thôi.
 

họa sỹ già

Xe buýt
Biển số
OF-505002
Ngày cấp bằng
15/4/17
Số km
949
Động cơ
194,216 Mã lực
Tuổi
47
Sau 3 tuần lại vào topic này và em thấy cụ chủ thớt nên đổi tên topic ! Kiểu như thành “... khi mua Mer GLC từ chính hãng...”

Em cảm thấy cụ hơi có thiên hướng nặng nề về sự việc cụ thể xảy ra đối với chính chiếc GLC của mình (không có thông tin thêm về các model xe khác) và trong mắt cụ đôi khi cách cư xử của một sale, đại lý bị quy kết thành của cả hãng mercedes do vậy em thấy chưa thực sự phù hợp với tiêu đề :)

P/S: Không nói đến thái độ của sale, hãng... mà tập trung vào yếu tố kỹ thuật thì đến giờ này theo cụ chủ lỗi nước vào cầu của GLC rơi vào trường hợp nào: vận hành khai thác đặc biệt, lỗi thiết kế, sai sót trong khâu chế tạo hay cái gì khác ? (Em cách đây 9 năm có dùng GLK300 được mấy năm và hiện đang nghiên cứu mua thêm cái GLC)
Cảm ơn, mời cụ mua thôi.
 

dngduc

Xe điện
Biển số
OF-1299
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
2,621
Động cơ
598,020 Mã lực
Cảm ơn, mời cụ mua thôi.
Vậy là cụ không muốn chia sẻ kinh nghiệm cho em rồi :)

Các cụ cứ còm và tranh luận.em xem hết.Nhưng ở đây em chỉ nói là 1 số cụ thực sự ko trong hoàn cảnh nên ko hiểu tâm lý cụ hoạ sỹ già.Bỏ cả một mớ tiền để mua 1 cái xe.nhất là tiền mình làm ra.Đáng được tự hào lắm chứ.Nhưng giá trị của tiền mình bỏ ra nó phải tương xứng những gì mình đáng được nhận.Tại sao nước ngoài người ta chú trọng khâu dịch vụ.Lấy ví dụ cụ vào ăn 1 bát mỳ mà chủ quán niềm nở,ân cần cho dù bát mỳ ko quá ngon nhưng lần sau ta vẫn muốn đến ăn tiếp.Nhưng ngược lại cụ ăn một bát mỳ mà ngon nhưng thái độ chủ quán khinh thường mình thì cụ có đến tiếp không?và hơn nữa mình kiếm tiền cũng cực khổ nên tiêu đồng tiền nó phải có giá trị của nó.Nên em rất hiểu và thông cảm cho cụ hoạ sỹ.
Còn các cụ chả hiểu gì nói là ngập lụt thì minh chứng là em đây.
Xe chưa bao h lội qua 1 vu hx nước nào.qua 2 lần thay đâu bảo dưỡng rồi,lần nào em cũng bắt ktra xem nước vào ko?bên dịch vụ đều nói ko vào.Vậy mà lần thứ ba em đi thay dầu bảo dưỡng thì lại báo có nước vào.dù chỉ là mới vào.mà đang là mùa đông,ko có ngập lụt mưa lớn.Em hỏi thì được trả lời là có thể do lâu ngày hơi nước thấm vào.Vậy ko phải lỗi của mẹc thì là gì.Mặc dù bên chỗ em mua xe dịch vụ e đánh giá cũng tạm ổn thôi.Em thì vẫn mất tiền thay ống thở và thay dầu bình thường.Mặc dù e ko care 1 chút ít tiền đó.Nhưng thật sự đi 1 con xe ra đường mà cứ lo ngay ngày ko biết lúc nào mình mất cả trăm triệu.theo các cụ thì bỏ ra số tiền đó đáng ko?em cũng ngu trước khi mua ko vào tìm hiểu.Nhưng em ko phủ nhận đi mẹc rất sướng.Rất nhiều người bị nhưng ít người lên tiếng vì có thể chẳng có thời gian như em hoặc cũng chưa bị nặng như cụ hoạ sỹ nên đành chặc lưỡi cho qua thôi.
Theo em nếu là hơi nuớc ngấm vào thì ống thở ko giải quyết được :( ống thở chỉ giải quyết được nước ngập, nước phun vào (khi rửa xe chẳng hạn).

P/S: Em đi mer được gần 10 năm, toàn xe liên doanh (x204, w205 và hiện đang chạy w222), em cũng thấy có một vài vấn đề chưa ưng ý tuy nhiên nhìn chung em đánh giá tổng thể thì mb tại việt nam vẫn đang là phương án hợp lý nhất đối với cá nhân em. Vụ việc đối với glc đang làm em rất xoắn khi muốn lấy thêm cái xe để lang thang thay cho w222 khi cần :(
 
Chỉnh sửa cuối:

họa sỹ già

Xe buýt
Biển số
OF-505002
Ngày cấp bằng
15/4/17
Số km
949
Động cơ
194,216 Mã lực
Tuổi
47
Các cụ cứ còm và tranh luận.em xem hết.Nhưng ở đây em chỉ nói là 1 số cụ thực sự ko trong hoàn cảnh nên ko hiểu tâm lý cụ hoạ sỹ già.Bỏ cả một mớ tiền để mua 1 cái xe.nhất là tiền mình làm ra.Đáng được tự hào lắm chứ.Nhưng giá trị của tiền mình bỏ ra nó phải tương xứng những gì mình đáng được nhận.Tại sao nước ngoài người ta chú trọng khâu dịch vụ.Lấy ví dụ cụ vào ăn 1 bát mỳ mà chủ quán niềm nở,ân cần cho dù bát mỳ ko quá ngon nhưng lần sau ta vẫn muốn đến ăn tiếp.Nhưng ngược lại cụ ăn một bát mỳ mà ngon nhưng thái độ chủ quán khinh thường mình thì cụ có đến tiếp không?và hơn nữa mình kiếm tiền cũng cực khổ nên tiêu đồng tiền nó phải có giá trị của nó.Nên em rất hiểu và thông cảm cho cụ hoạ sỹ.
Còn các cụ chả hiểu gì nói là ngập lụt thì minh chứng là em đây.
Xe chưa bao h lội qua 1 vu hx nước nào.qua 2 lần thay đâu bảo dưỡng rồi,lần nào em cũng bắt ktra xem nước vào ko?bên dịch vụ đều nói ko vào.Vậy mà lần thứ ba em đi thay dầu bảo dưỡng thì lại báo có nước vào.dù chỉ là mới vào.mà đang là mùa đông,ko có ngập lụt mưa lớn.Em hỏi thì được trả lời là có thể do lâu ngày hơi nước thấm vào.Vậy ko phải lỗi của mẹc thì là gì.Mặc dù bên chỗ em mua xe dịch vụ e đánh giá cũng tạm ổn thôi.Em thì vẫn mất tiền thay ống thở và thay dầu bình thường.Mặc dù e ko care 1 chút ít tiền đó.Nhưng thật sự đi 1 con xe ra đường mà cứ lo ngay ngày ko biết lúc nào mình mất cả trăm triệu.theo các cụ thì bỏ ra số tiền đó đáng ko?em cũng ngu trước khi mua ko vào tìm hiểu.Nhưng em ko phủ nhận đi mẹc rất sướng.Rất nhiều người bị nhưng ít người lên tiếng vì có thể chẳng có thời gian như em hoặc cũng chưa bị nặng như cụ hoạ sỹ nên đành chặc lưỡi cho qua thôi.
Cảm ơn bạn, nhưng cũng phải đính chính lại chút, xe tôi chưa bị nặng. Chỉ là thay dầu cầu thôi...Đi vẫn phe phé.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top