UP.
bó tay với Mer. ở cái xứ thiên đường này nó với bán hàng kiểu đấy chứ.
không hiểu mấy ông bán Audi, BMW nghĩ gì nhỉ? chắc các ông ấy cũng chỉ ngồi cười khi xem đc những comment này, dùng nó để làm lợi thế bán xe thôi.
mà thực ra số lượng bán của cả 3 ông: (Audi+BMW+Lexus) x 12 = Mer
kg ông nào có ý định cạnh tranh thị phần với mer. thế nên mer nó vẫn một mình một chợ ở cái phân khúc này.
Audi xe đắt, option cắt tàn bạo
BMW toàn model cũ, mang được mấy cái mới về (X2,X4,serie5) thì định giá trên trời, kiểu đuổi khách --> thất vọng toàn tập với THACO.
Lexus xe quá đắt so với giá trị.
Tóm lại là Mer nó cũng nhìn đối thủ mà hành xử với khách hàng thôi. Thị trường này đúng là có nhiều hãng để lựa chọn, nhưng khi thực sự nghĩ đến chuyện xuống tiền mua xe thì lại đâm đầu vào Mer vì những thằng khác trong phân khúc của nó khắm quá, kg ngửi đc. Ông nào bỏ tiển tỷ ra mua xe mà chả tính toán, cân nhắc, so sánh. Chẳng qua là mấy thằng kia nó cũng *** ra gì nên đành phải đâm đầu vào Mer. Em đảm bảo nhiều bác biết xe Mer có đầy lỗi, nhưng lúc mua xe lại vẫn mua mer. Thế với nhục.
Ví dụ, nếu thằng THACO nó mang con X3, serie 3 về với giá hợp lý (như thời của EA), thằng Audi nó làm con Q5 tử tế hơn chút thì em đảm bảo là mấy con C, GLC của mer nằm tồn kho cả mớ. lúc đấy thị trường có bé đến mấy nó cũng phải thay đổi. Bây giờ nó đang độc quyền, vẫn bán tốt, ngu gì mà nó thay đổi để mất thêm chi phí.