Tin tức Chủ nhân VinFast VF8 nói gì

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,089
Động cơ
588,616 Mã lực
So phải so cùng phân khúc và cùng chủng loại xe, VF8 nặng hơn rất nhiều các xe hãng khác cùng phân khúc hoặc same same về kích thước hình học. Đó là điểm yếu, chắc chắn, chưa nói đến tổn hao công suất, quá nặng đồng nghĩa lực ly tâm lớn dẫn đến mất ổn định.
Nặng thì tổn hao công suất, nhưng nặng thì tính ổn định mới cao chứ. Điểm mạnh nhất của xe nặng là tính ổn định.
 

secrets

Xe tăng
Biển số
OF-372995
Ngày cấp bằng
8/7/15
Số km
1,438
Động cơ
259,659 Mã lực
Nặng thì tổn hao công suất, nhưng nặng thì tính ổn định mới cao chứ. Điểm mạnh nhất của xe nặng là tính ổn định.
Độ cứng mới quyết định tính ổn định của xe, với công nghệ vật liệu (và cả thiết kế) trước đây ta hay đánh đồng nặng và cứng là một do đặc tính tỉ lệ thuận của 2 đại lượng này.
Với công nghệ vật liệu, thiết kế hiện nay các hãng xe tạo ra các mẫu xe nhẹ hơn mà tương đương về độ cứng, thậm chí lớn hơn, giảm trọng lượng tăng độ cứng mới là mục tiêu.
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,346
Động cơ
268,577 Mã lực
Rành rành bài báo nó viết là VF có Khả năng thôi chứ có phải : Đã sản xuất mà cụ cứ trích dẫn làm gì thế ?
TL NDH.png

Cắt màn hình bài báo đây cụ ơi!
Tưởng cụ chỉ không biết tranh luận, ai dè cụ còn không biết đọc...
Khuyến đọc: đoạn dưới nó còn nói ở Việt Nam mới có 43 nhà cung ứng linh kiện kìa. (Tôi nhớ không lầm thì Thái Lan có hơn 400 nhà). Như thế câu lắp ráp linh kiện 5 cha 3 mẹ của cụ nó vẫn sai. Nói đúng phải là: lắp ráp linh kiện từ hàng trăm cha mẹ. Thậm chí là hàng ngàn cha mẹ.
...
Kỷ nguyên của chuyên môn hóa, hợp tác hóa, tôi đã được học từ thời phổ thông cách đây hơn 30 năm. Cụ tiến hóa ngược rồi.
Mà thực ra nhìn cách cụ còm tôi đã hình dung được khả năng suy nghĩ của cụ roài.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,347 Mã lực
Tuổi
40
Chả có chiếc xe xăng nào bán ở Việt Nam có động cơ 400 mã lực giá dưới 4 tỷ cả.
 

secrets

Xe tăng
Biển số
OF-372995
Ngày cấp bằng
8/7/15
Số km
1,438
Động cơ
259,659 Mã lực
Chả có chiếc xe xăng nào bán ở Việt Nam có động cơ 400 mã lực giá dưới 4 tỷ cả.
400 mã đấy để khè thôi, 400 mã nhưng cho khả năng tăng tốc same same thằng 200 mã (ioniq5), bản eco 350 mã còn không bằng :))
 

dngduc

Xe điện
Biển số
OF-1299
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
2,621
Động cơ
598,020 Mã lực
Nội địa hóa thì sao hả cụ ? chính cụ mới cần xem lại khả năng tư duy đấy . Dù xe VF đạt 60% nội địa nhưng VF vẫn phải mua của các xưởng gia công nội địa Khác chứ có phải VF tự làm được 60% linh kiện đâu ? cụ đang đánh đồng 60% linh kiện nội địa đấy là do VF tự làm ra đấy ...
Như còm cụ secrets : thông tư 05/2021TT - BKHĐT nói rõ VF làm được 15 chi tiết nội địa hóa , không có chi tiết nào dính líu đến động cơ , cụ phản biện đi ...
Nói như cụ thì hoá ra loạt bài về xưởng chế tạo động cơ hiện đại ngang tầm quốc tế chỉ để quảng cáo thôi ah :(
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,346
Động cơ
268,577 Mã lực
Nội địa hóa thì sao hả cụ ? chính cụ mới cần xem lại khả năng tư duy đấy . Dù xe VF đạt 60% nội địa nhưng VF vẫn phải mua của các xưởng gia công nội địa Khác chứ có phải VF tự làm được 60% linh kiện đâu ? cụ đang đánh đồng 60% linh kiện nội địa đấy là do VF tự làm ra đấy ...
Như còm cụ secrets : thông tư 05/2021TT - BKHĐT nói rõ VF làm được 15 chi tiết nội địa hóa , không có chi tiết nào dính líu đến động cơ , cụ phản biện đi ...
Ý cụ là cái link này phỏng?
...
1. Cụ có biết 15 "chi tiết" đó chiếm bao nhiêu % giá trị xe không? Nó tất nhiên không phải là 60% vì nội địa hóa không có nghĩa là sản xuất tại nhà máy của Vinfast. Không ai đòi hỏi điều ấy. Mà cái NN khuyến khích là nhà sản xuất xây dựng được chuỗi sản xuất trong nước (ví dụ ZF sản xuất hệ thống treo cho Vinfast tại nhà máy ở Cát Hải) để gia tăng hàm lượng nội địa hóa. Giá trị gia tăng của sự chế tạo trong nước mới là điều hướng tới. Ví dụ hơn 400 nhà sản xuất phụ trợ cung cấp phụ tùng cho khoảng chục nhà sản xuất xe hơi, và thậm chí còn cung cấp phụ tùng-linh kiện cho các nhà sản xuất các ngành khác nữa vỉ sản xuất ô tô là ngành trung tâm của hoạt động sản xuất công nghiệp cụ ơi. Đó mới là giá trị nổi bật mà Vinfast đóng góp được (xây dựng chuỗi sản xuất - cung ứng vật tư-phụ tùng xe hơi nội địa lên đến 60% giá trị xe).
Trong khi các nhà sản xuất ô tô khác (NB-HQ chẳng hạn) thì hô ưu tiên mua phụ tùng từ nước có cơ sở sẵn (như Thái Lan chẳng hạn). Nhập về VN rồi ráp. Như thế thì phần giá trị gia tăng của hoạt động sản xuất ô tô phần lớn nằm ở nước khác, VN chỉ hưởng phần giá trị gia tăng của phần hàn xì, lắp ráp thôi (chừng 15%). Cụ mua các xe lắp ráp tại VN thì thực tế làm giàu cho các nhà sản xuất bên TL-NB-HQ là chính, thuế nhập khẩu sắp bằng 0 rùi. Còn cụ mua Vinfast thì thuế giá trị gia tăng, các thuế khác nằm lại VN cụ ơi.
Thuế nhiều thì cầu đường trường trạm cụ hưởng, con cụ hưởng.
...
Còn như hiện nay thì cụ sướng thật vì được mua xe nhập, bia kèm lạc nhé.
 

Trada_thuoclao

Xe buýt
Biển số
OF-521627
Ngày cấp bằng
15/7/17
Số km
939
Động cơ
183,352 Mã lực
Thế theo như cụ thì vf toàn tạo ra giá trị gia tăng cho anh hàng xóm có tiền mua tàu, chiếm đảo, nhỉ?
Đúng là bây giờ phải có kiến thức mới đọc đc báo. Lớ ngớ là bị xỏ dây thừng dắt đi ngay :))
 

secrets

Xe tăng
Biển số
OF-372995
Ngày cấp bằng
8/7/15
Số km
1,438
Động cơ
259,659 Mã lực
Thế theo như cụ thì vf toàn tạo ra giá trị gia tăng cho anh hàng xóm có tiền mua tàu, chiếm đảo, nhỉ?
Đúng là bây giờ phải có kiến thức mới đọc đc báo. Lớ ngớ là bị xỏ dây thừng dắt đi ngay :))
OF không có nút thả haha nhỉ, còm của cụ có tính hình tượng rất cao :))
Ý cụ là cái link này phỏng?
...
1. Cụ có biết 15 "chi tiết" đó chiếm bao nhiêu % giá trị xe không? Nó tất nhiên không phải là 60% vì nội địa hóa không có nghĩa là sản xuất tại nhà máy của Vinfast. Không ai đòi hỏi điều ấy. Mà cái NN khuyến khích là nhà sản xuất xây dựng được chuỗi sản xuất trong nước (ví dụ ZF sản xuất hệ thống treo cho Vinfast tại nhà máy ở Cát Hải) để gia tăng hàm lượng nội địa hóa. Giá trị gia tăng của sự chế tạo trong nước mới là điều hướng tới. Ví dụ hơn 400 nhà sản xuất phụ trợ cung cấp phụ tùng cho khoảng chục nhà sản xuất xe hơi, và thậm chí còn cung cấp phụ tùng-linh kiện cho các nhà sản xuất các ngành khác nữa vỉ sản xuất ô tô là ngành trung tâm của hoạt động sản xuất công nghiệp cụ ơi. Đó mới là giá trị nổi bật mà Vinfast đóng góp được (xây dựng chuỗi sản xuất - cung ứng vật tư-phụ tùng xe hơi nội địa lên đến 60% giá trị xe).
Trong khi các nhà sản xuất ô tô khác (NB-HQ chẳng hạn) thì hô ưu tiên mua phụ tùng từ nước có cơ sở sẵn (như Thái Lan chẳng hạn). Nhập về VN rồi ráp. Như thế thì phần giá trị gia tăng của hoạt động sản xuất ô tô phần lớn nằm ở nước khác, VN chỉ hưởng phần giá trị gia tăng của phần hàn xì, lắp ráp thôi (chừng 15%). Cụ mua các xe lắp ráp tại VN thì thực tế làm giàu cho các nhà sản xuất bên TL-NB-HQ là chính, thuế nhập khẩu sắp bằng 0 rùi. Còn cụ mua Vinfast thì thuế giá trị gia tăng, các thuế khác nằm lại VN cụ ơi.
Thuế nhiều thì cầu đường trường trạm cụ hưởng, con cụ hưởng.
...
Còn như hiện nay thì cụ sướng thật vì được mua xe nhập, bia kèm lạc nhé.
E thấy cụ bắt đầu đánh lái rồi.
15 chi tiết đó bao gồm cả những ông cung ứng cho VF nhé, thông tư ghi chú rõ "dùng cho xe VF sản xuất" không phải là "do VF sản xuất".
Ví dụ đồ của anh ZF Vietnam đây:
1664341182204.png

Túm lại là tất tần tật các món VF tự sản xuất và các ông trong nước cung ứng cho VF là 15 món.
Không có bất kỳ thành phần nào của động cơ sản xuất ở VN, sản xuất ở đâu các cụ tự suy diễn nhé ;;)
 

afterlastnangel

Xe máy
Biển số
OF-7811
Ngày cấp bằng
7/8/07
Số km
51
Động cơ
540,518 Mã lực
Rành rành bài báo nó viết là VF có Khả năng thôi chứ có phải : Đã sản xuất mà cụ cứ trích dẫn làm gì thế ?
Con số 60% nội địa là cụ tự đưa nhé , trong 60% đó VF có bao nhiêu % ? , nếu VF mua phần lớn linh kiện của các xưởng gia công nội địa hoặc nhập phần lớn của nước ngoài về Lắp ráp nên cái xe , thì rõ ràng vẫn là Lắp ráp chứ còn gì nữa ?
Còn chất lượng linh kiện nội địa hóa so với chất lượng xe nhập như nào , chỉ cần hỏi người tiêu dùng xem họ thích chạy con xe nhập hay con lắp ráp là biết ngay ...
xe không lắp ráp, thì in carbon nó ra nguyên chiếc hả, nghe lại giống xe đạp in carbon ở VN quá thấy mà sợ :)) Xe nhập thì ko phải lắp ráp hả
 

haipvg

Xe tăng
Biển số
OF-518637
Ngày cấp bằng
28/6/17
Số km
1,184
Động cơ
188,667 Mã lực
Thế theo như cụ thì vf toàn tạo ra giá trị gia tăng cho anh hàng xóm có tiền mua tàu, chiếm đảo, nhỉ?
Đúng là bây giờ phải có kiến thức mới đọc đc báo. Lớ ngớ là bị xỏ dây thừng dắt đi ngay :))
Cụ đừng có gán ghép việc mua đồ của TQ đồng nghĩa với việc giúp họ có tiền mua tàu chiếm đảo. Đó là luận điệu nhảm nhí.
 

afterlastnangel

Xe máy
Biển số
OF-7811
Ngày cấp bằng
7/8/07
Số km
51
Động cơ
540,518 Mã lực
Ioniq 5 218hp RWD 7.36s WLTP 450-480km 1910-1990kg tại đây
VF8 402hp AWD 7.02s WLTP 400km 2600kg tại đây
VF8 eco chậm hơn nhiều, phần lớn ghi nhận >8s.
haha :)) vậy anh không hiểu mấy cái test này làm ra sao rồi. 1 bên làm chuyên nghiệp, dùng máy bắn tốc độ để ra tốc độ chính xác, dùng đồng hồ chuyên nghiệp để đo. 1 ông ngồi quay cái đồng hồ của xe rồi dùng video clip để đo. Mà đi so số % giây hoàn toàn bằng chủ quan. Muốn so sánh với nhau cần cùng điều kiện và phương pháp đo =)) trước đã.
1664350631133.png

Ví dụ so clip này thì sao :))
 

secrets

Xe tăng
Biển số
OF-372995
Ngày cấp bằng
8/7/15
Số km
1,438
Động cơ
259,659 Mã lực
afterlastnangel
Ý nhà thông thái là đồng hồ ghép vào clip theo frame chậm hơn đồng hồ chuyên nghiệp, nếu đúng thế xin phép cười nhẹ phát :))

Clip 1 (lưu ý: 0-62mph không phải km/h):
Xuất phát: bắt đầu ở cuối 0:15- đầu 0:16
Kết thúc: 0:22. Tổng thời gian: 16-17-18-19-20-21-22: 7s
1664351547578.png

1664351639226.png


Clip 2: Xe bản thử nghiệm, mà NAE có thấy tay chuyển động nhanh bất thường không :))
 
Chỉnh sửa cuối:

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,346
Động cơ
268,577 Mã lực
Thì mình vẫn nói nó là Lắp ráp tại VN mà , xe nhập thì cũng Lắp ráp nhưng ở nước ngoài . Tại cụ Kiên Khùng cứ thích nhét chữ Sản xuất cho mình đấy thôi ...kkk
Sản xuất là một việc lớn. Cụ suy nghĩ đơn giản chỉ là lắp ráp nhưng không phải. Nó gồm những thứ sau đây:
1. Xây dựng được thương hiệu xe riêng, không lẫn lộn với nhà sản xuất nào khác. Cái này Đông Nam Á chỉ Việt Nam và Malaisia có. Tuy nhiên 2 hãng xe của Malaisia bán cổ phần cho TQ thì coi như không còn nguyên giá trị nữa. Chúng đã tích hợp như 1 thành phần của hãng mẹ và thực hiện chiến lược kinh doanh của hãng xe mẹ rồi.
2. Thiết kế xe hoặc đặt hàng thiết kế xe nhưng bản thân nhà sản xuất sở hữu kiểu dáng công nghiệp và bản quyền về thiết kế xe. Nếu chỉ cần đạt tiêu chí này, đã có thể được gọi là nhà sản xuất xe, không cần bất cứ hoạt động sản xuất thực sự nào miễn có xe như thiết kế để bán như cam kết với khách hàng mua xe. Vinfast có 100% tiêu chí này. Apple chỉ có tiêu chí 1&2 này thôi mà thế giới đã gọi họ là nhà sản xuất Iphone rồi. Apple không sản xuất bất cứ chi tiết, linh kiện nào của Iphone nhé. 100% đặt hàng các nhà sản xuất thuê (OEM) làm.
3. Sở hữu giải pháp công nghệ gốc để làm cho xe hoạt động như quảng cáo. Bất kể mua, thuê, đặt hàng bên thứ ba thực hiện hay tự mình lập phòng R&D đều được xem là hợp pháp. Không ăn cắp hoặc ăn cắp mà không bị phát hiện là được. Vinfast mua, hợp tác về giải pháp công nghệ từ xe xăng đến xe điện đó giờ cả chục hãng, từ máy móc, tích hợp phần mềm phần cứng, pin xe điện cho đến khung gầm.
4. Có bộ phận nghiên cứu phát triển riêng từ phần cứng đến phần mềm. Vinfast có bộ phận nghiên cứu phát triển riêng của mình.
5. Sở hữu nhà máy chế tạo xe hoặc một phần của xe. Ở Vinfast thì họ chế tạo ra (dập) khung gầm của tất cả xe của họ. Khuôn mẫu xe có thể đặt bên thứ 3 sản xuất. Cái này ở Việt Nam chỉ có Vinfast có.
6. Có xưởng sản xuất động cơ (xăng). Việt Nam riêng 1 mình Vinfast có.
7. Có đây chuyền các xưởng hàn, sơn, phụ trợ, lắp ráp khép kín hoàn chỉnh.
...
So sánh thì thấy, các hãng như K-TC và HD-ThC ở Việt Nam chỉ có mục số 7. Họ mới đúng nghĩa là nhà lắp ráp xe cụ nhé.
Còn các hãng Nhật thì lại thuần chủng lắp ráp. Họ nhập linh kiện từ hãng mẹ ở bên thứ 3 rồi lắp ráp tại VN. Có khi là cụm linh kiện CKD.
...
Sản xuất nó khó hơn chỉ lắp ráp. Không biết tôi nói vậy cụ rõ hơn chưa?
 

afterlastnangel

Xe máy
Biển số
OF-7811
Ngày cấp bằng
7/8/07
Số km
51
Động cơ
540,518 Mã lực
afterlastnangel
Ý nhà thông thái là đồng hồ ghép vào clip theo frame chậm hơn đồng hồ chuyên nghiệp, nếu đúng thế xin phép cười nhẹ phát :))

Clip 1 (lưu ý: 0-62mph không phải km/h):
Xuất phát: bắt đầu ở cuối 0:15- đầu 0:16
Kết thúc: 0:22. Tổng thời gian: 16-17-18-19-20-21-22: 7s
View attachment 7405700
View attachment 7405705

Clip 2: Xe bản thử nghiệm, mà NAE có thấy tay chuyển động nhanh bất thường không :))
vậy là ấy không biết nhiều về lĩnh vực này rồi, mình nói là phương pháp đo tốc độ bằng video thế này nó không cho kết quả chính xác và không dùng để tham khảo cho việc so sánh với phương pháp đo bằng máy được. Vì tất cả nhận định đều chủ quan.
Và từ 16 tới 22 chỉ có 6 giây chứ không phải 7 giây. Đi học mấy phép toán cơ bản mà không rành nữa, đi bàn chuyện xe ôtô :))))))
 

afterlastnangel

Xe máy
Biển số
OF-7811
Ngày cấp bằng
7/8/07
Số km
51
Động cơ
540,518 Mã lực
Đơn giản nè. ở giây 22 xe đã lên 64mph = 104kmh nên chắc chắc dưới 7s là đã lên 100km/h rồi, thêm cái ở đầu 16. Thì cho dù là 0.2s cũng là nhiều khi so sánh tốc độ. Và người ta đo 0-100 đo từ lúc xe bắt đầu di chuyển, vì vậy thiết bị đo là chính xác nhất, phải trừ đi cả tốc độ phản ứng chân ga.
Bản thân mình chạy Kona 1.6 quen rồi nên 0-100 7 hay 8s cũng chả bất ngờ nữa, nhưng ko thể nói là nó mạnh hơn mấy xe khác 7s được, vì mỗi xe có thiết kế khác nhau. ngay cả chênh lệch trọng lượng vậy thì động cơ mạnh hơn mới chạy nhanh được là điều dễ hiểu :))


1664361482176.png
 

secrets

Xe tăng
Biển số
OF-372995
Ngày cấp bằng
8/7/15
Số km
1,438
Động cơ
259,659 Mã lực
Đơn giản nè. ở giây 22 xe đã lên 64mph = 104kmh nên chắc chắc dưới 7s là đã lên 100km/h rồi, thêm cái ở đầu 16. Thì cho dù là 0.2s cũng là nhiều khi so sánh tốc độ. Và người ta đo 0-100 đo từ lúc xe bắt đầu di chuyển, vì vậy thiết bị đo là chính xác nhất, phải trừ đi cả tốc độ phản ứng chân ga.
Và từ 16 tới 22 chỉ có 6 giây chứ không phải 7 giây. Đi học mấy phép toán cơ bản mà không rành nữa, đi bàn chuyện xe ôtô :))))))
Bôi đậm 1: Một thằng thấy ODO meter nhảy số thì bấm giờ, một thằng dùng thiết bị GPS thấy di chuyển thì bấm giờ, trừ trường hợp cái ODO meter nó bị lag ra thì cái phản ứng chân ga liên quan gì ở đây, NAE định thể hiện kiến thức gì.

Bôi đậm 2: Còm sau chửi còm trước thế NAE, bắt đầu 16 đến hết 22 là bao nhiêu thời gian, NAE về vắt tay lên trán nghĩ đi nhé =))

Tái bút: Plus 400hp loanh quanh 7s, Eco 350hp đến thời điểm này ghi nhận 8-9s, so với công bố và các xe điện cùng hoặc kém công suất nói chung kết quả này TỆ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,347 Mã lực
Tuổi
40
Sản xuất là một việc lớn. Cụ suy nghĩ đơn giản chỉ là lắp ráp nhưng không phải. Nó gồm những thứ sau đây:
1. Xây dựng được thương hiệu xe riêng, không lẫn lộn với nhà sản xuất nào khác. Cái này Đông Nam Á chỉ Việt Nam và Malaisia có. Tuy nhiên 2 hãng xe của Malaisia bán cổ phần cho TQ thì coi như không còn nguyên giá trị nữa. Chúng đã tích hợp như 1 thành phần của hãng mẹ và thực hiện chiến lược kinh doanh của hãng xe mẹ rồi.
2. Thiết kế xe hoặc đặt hàng thiết kế xe nhưng bản thân nhà sản xuất sở hữu kiểu dáng công nghiệp và bản quyền về thiết kế xe. Nếu chỉ cần đạt tiêu chí này, đã có thể được gọi là nhà sản xuất xe, không cần bất cứ hoạt động sản xuất thực sự nào miễn có xe như thiết kế để bán như cam kết với khách hàng mua xe. Vinfast có 100% tiêu chí này. Apple chỉ có tiêu chí 1&2 này thôi mà thế giới đã gọi họ là nhà sản xuất Iphone rồi. Apple không sản xuất bất cứ chi tiết, linh kiện nào của Iphone nhé. 100% đặt hàng các nhà sản xuất thuê (OEM) làm.
3. Sở hữu giải pháp công nghệ gốc để làm cho xe hoạt động như quảng cáo. Bất kể mua, thuê, đặt hàng bên thứ ba thực hiện hay tự mình lập phòng R&D đều được xem là hợp pháp. Không ăn cắp hoặc ăn cắp mà không bị phát hiện là được. Vinfast mua, hợp tác về giải pháp công nghệ từ xe xăng đến xe điện đó giờ cả chục hãng, từ máy móc, tích hợp phần mềm phần cứng, pin xe điện cho đến khung gầm.
4. Có bộ phận nghiên cứu phát triển riêng từ phần cứng đến phần mềm. Vinfast có bộ phận nghiên cứu phát triển riêng của mình.
5. Sở hữu nhà máy chế tạo xe hoặc một phần của xe. Ở Vinfast thì họ chế tạo ra (dập) khung gầm của tất cả xe của họ. Khuôn mẫu xe có thể đặt bên thứ 3 sản xuất. Cái này ở Việt Nam chỉ có Vinfast có.
6. Có xưởng sản xuất động cơ (xăng). Việt Nam riêng 1 mình Vinfast có.
7. Có đây chuyền các xưởng hàn, sơn, phụ trợ, lắp ráp khép kín hoàn chỉnh.
...
So sánh thì thấy, các hãng như K-TC và HD-ThC ở Việt Nam chỉ có mục số 7. Họ mới đúng nghĩa là nhà lắp ráp xe cụ nhé.
Còn các hãng Nhật thì lại thuần chủng lắp ráp. Họ nhập linh kiện từ hãng mẹ ở bên thứ 3 rồi lắp ráp tại VN. Có khi là cụm linh kiện CKD.
...
Sản xuất nó khó hơn chỉ lắp ráp. Không biết tôi nói vậy cụ rõ hơn chưa?
Động cơ điện cũng do Vinfast tự sản xuất nhé cụ.
Video sản xuất động cơ em đã cho đội kia xem rồi đó. Họ không dám cãi là sản xuất từ tàu nữa đâu.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top