Khách quan mà nói thì tôi thấy cụ mãnh liệt và có niềm tin cũng như sự ngưỡng mộ thực sự với VF và a V. Nó như tín ngưỡng cá nhân dựa trên quan điểm sống của cụ và mọi người không nên dè bỉu, châm chọc và ngược lại thì cụ cũng ko cần bắt người khác phải theo tín ngưỡng của mình.
Theo quan sát và thông tin phân tích của cá nhân tôi thì VF đúng là có năng lực thiết bị sản xuất, cơ sở hạ tầng khủng cho ngành oto nhưng chưa (thì tương lai nhé, còn đến lúc nào thì tùy VF) thực sự có những công đoạn sản xuất lõi của oto như thiết kế R&D, động cơ, hộp số v.v. để có dấu ấn của một nhà sản xuất oto truyền thống (nếu các cụ bảo sx bây giờ là outsourcing hết thì tôi chịu). Các phần này vẫn phải đặt và mua về (có "tinh chỉnh") từ các nhà sx khác (mà các cụ trong này vẫn gọi là 5 cha 3 mẹ đấy, nghe nặng nề quá) và quan trọng là dòng tiền vẫn đổ ra nước ngoài cho những cái "lõi" này. Ngoài việc dập vỏ, hàn, sơn, lắp ráp v.v. thì có lẽ VF đang tập trung vào tự phát triển phần mềm (nên rất hay lỗi và vá dần), cũng như cũng cố infortainment giải trí (cái này trước giao cho 1 bạn Viện trưởng từ Vinsmart sang, có gốc từ Samsung nhưng giờ cũng quit rồi). VF cũng đầu tư nhiều vào chuỗi 3S cũng rất cam kết phục vụ thượng đế dù nhiều lúc đông hoặc nhiều lỗi khó fix nhưng không phủ nhận sự nhiệt tình, tận tâm của họ mà chính cụ cũng trải nhiệm. Tôi túm lại mấy ý như vậy không biết có sát thực tế không để các cụ đỡ cãi nhau về xếp hạng "sản xuất", cứ hiểu bản chất đang diễn ra là được, gọi gì thì gọi và tương lai thì nó phụ thuộc vào ý chí của ông chủ VF cũng như niềm tin của các thượng đế.