Tin tức Chủ nhân VinFast VF8 nói gì

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,065
Động cơ
120,231 Mã lực
Không thể chống lại những người mua VF8 vì chúng quá đông
Em gần như chỉ đứng ngoài xem thôi nhưng mà cụ bình luận không ăn khớp với diễn biến trận đấu thì phải. Mời cụ kéo lên trên xem kỹ trận đấu rồi hãy tham gia công tác bình luận viên, kẻo người khác lại bảo vừa ăn cướp vừa la làng :)).
 
Biển số
OF-417851
Ngày cấp bằng
21/4/16
Số km
460
Động cơ
224,920 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Tòa nhà Hateco Hoàng Mai, Hà Nội

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,338
Động cơ
268,810 Mã lực
Nội địa hóa thì sao hả cụ ? chính cụ mới cần xem lại khả năng tư duy đấy . Dù xe VF đạt 60% nội địa nhưng VF vẫn phải mua của các xưởng gia công nội địa Khác chứ có phải VF tự làm được 60% linh kiện đâu ? cụ đang đánh đồng 60% linh kiện nội địa đấy là do VF tự làm ra đấy ...
Như còm cụ secrets : thông tư 05/2021TT - BKHĐT nói rõ VF làm được 15 chi tiết nội địa hóa , không có chi tiết nào dính líu đến động cơ , cụ phản biện đi ...
Trả lời cụ lần nữa nhé.
1. Điều cốt lõi làm nên nhà sản xuất là sở hữu thương hiệu. Thương hiệu Vinfast được công nhận là nhà sản xuất trên phạm vi toàn cầu, không bị ai kiện cáo. Nên mỗi sản phẩm xe hơi Vinfast bán ra thị trường đều là sản phẩm của Nhà sản xuất xe hơi Vinfast bất kể linh kiện làm ra ở đâu.
2. Tiếp đến, rất quan trọng, nhà sản xuất sở hữu bản quyền các thiết kế của sản phẩm của mình. Thiết kế xe hơi của Vinfast đều là thiết kế được đăng ký bản quyền bởi Vinfast. Vì thế Vinfast chính là nhà sản xuất xe hơi được công nhận. Dù cho Vinfast đặt hàng, mua thiết kế, hay thậm chí mua license của thiết kế (như trường hợp toàn bộ con Fadil hay hệ thống khung gầm máy móc của BMW) thì miễn là họ vẫn là có đủ quyền sở hữu các thiết kế ấy và tổ chức sản xuất con xe (tổ chức sản xuất khác với chế tạo toàn bộ nhé) thì Vinfast được công nhận là nhà sản xuất xe hơi chính cống cụ nhé.
...
Để có ví dụ cụ thể. xin cụ xem link này:
.
...
Nếu cụ đọc hiểu tốt, thì sẽ biết là Apple không chế tạo bất cứ thứ gì trong Iphone. Họ thiết kế, đặt hàng và bán Iphone thôi. Họ được công nhận là nhà sản xuất Iphone chứ Foxcone chỉ được gọi là nhà sản xuất gốc cho các linh kiện của Iphone (OEM).
...
Về điều mà cụ coi là khác nhau giữa cái gọi là các linh kiện do Vinfast sản xuất được và tỷ lệ nội địa hóa 60% của họ mà họ công bố thì cụ nên xem đoạn trên của mình.
Điều quan trọng là nâng tỷ lệ nội địa hóa lên cao. Trong các nhà sản xuất nước ngoài có ZF mở nhà máy ngay trong khuôn viên khu CN của nhà máy Vinfast. Đó chính là lôi kéo nhà sản xuất phụ trợ quan trọng về VN. Đó mới là thành công chính vì mang đến sự phát triển chung. Vinfast không thể và không có kế hoạch sản xuất mọi thứ của xe hơi bởi Vinfast. Vì làm như thế rủi ro rất cao kể cả trong trường hợp làm được là đối đầu với toàn ngành sản xuất ô tô. Vinfast không làm thế cụ ạ.
...
Về động cơ Lux, Vinfast chưa khi nào công bố là họ sản xuất toàn bộ động cơ. Họ công bố gì:

Theo đó "...Xưởng được thiết kế và cung ứng dây chuyền bởi những "ông lớn" trong ngành như GROB, Thyssenkrupp, AVL, MAG, sử dụng công nghệ cơ khí chính xác mới nhất để gia công các đầu động cơ, thân động cơ và trục khuỷu của động cơ" chứ không phải là sản xuất toàn bộ động cơ.
..
Về bản liệt kê 287 linh kiện của xe hơi được sản xuất tại VN trong Thông tư 05/2021, thì tôi trích cho cụ vài "linh kiện" để cụ hình dung sự bất cập của bản thông tư này:
Mục số 1, nhóm 3917, 29,19: Lỗ thoát gió phía sau.
Mục số 6, nhóm 3919, 90, 99: tem đăng kiểm.
Mục số 7, nhóm 3939, 90, 19: tem nhiên liệu.
...
Mục số 119, nhóm 8708, 29, 95: cụm dầm sàn (Vinfast)
Mục số 120, nhóm 8708, 29, 95: cụm sàn xe (Vinfast)
Mục số 121, nhóm 8708, 29, 95: cụm táp lô, băng táp lô (Vinfast)
Mục số 135, nhóm 8708, 29, 95: Khung đỡ sàn (Vinfast)
Mục số 136, nhóm 8708, 29, 95: Khung khoang động cơ (Vinfast)
Mục số 248, nhóm 9401, 20, 10: ghế (toàn bộ ghế xe hơi - Vinfast).
Cụ sẽ thấy chênh lệch về mức độ quy mô, giá trị, sự quan trọng giữa các "đơn vị đếm số linh kiện".
Sở dĩ có điều này, là vì sự lạc hậu của cách tính tỷ lệ nội địa hóa bằng cách đếm số linh kiện trên tổng số linh kiện hợp thành 1 chiếc xe hơi mà riêng VN làm từ 20 năm trước - Định nghĩa về tỉ lệ nội địa hóa của xe ô tô xuất hiện lần đầu vào năm 2003. Định nghĩa này được nêu trong quyết định số 20/2003 (được sửa đổi bằng quyết định 28/2004) của Bộ KHCN quy định: “Tỉ lệ nội địa hóa của ô tô là tỉ lệ phần trăm của linh kiện nội địa hóa so với ô tô hoàn chỉnh”:

“Ví dụ cùng là bộ ghế ô tô, có mẫu xe sử dụng ghế điều chỉnh bằng điện, có trang bị cảm biến hiện đại, tự động nhớ vị trí ngồi của người sử dụng, có hệ thống sửa/làm mát, bọc da cao cấp… Nhưng do đều là ghế ô tô nên điểm nội địa hoá lại như nhau trong khi tính năng công nghệ, giá thành rất khác nhau”.
"Sự khác biệt căn bản là thế giới tính tỉ lệ nội địa hoá dựa trên phần trăm về giá trị sản xuất nội địa, trong khi Việt Nam đang sử dụng cách tính tỉ lệ nội địa hóa theo số lượng cụm chi tiết được sản xuất trong nước".
Đó cũng là lý do vì sao cái động cơ của Vinfast (nguyên cái) không được tính là sản xuất tại VN. Vinfast chỉ "gia công các đầu động cơ, thân động cơ và trục khuỷu của động cơ" và với cách tính của BKHDT thì các thao tác "gia công" này không được tính vào tỷ lệ nội địa hóa vì Vinfast nhập động cơ đúc thô về rồi mới gia công. Số lượng đơn vị linh kiện không thêm, không bớt.
...
Như vậy tôi đã giải thích rõ cho các cụ từ tổng thể thế nào là 1 nhà sản xuất, Vinfast được công nhận là nhà sản xuất xe hơi vì lý do gì cho đến chi tiết việc sản xuất xe, tỷ lệ nội địa hóa của Vinfast và vài nội dung cần biết về cách tính tỷ lệ nội địa hóa của BKHDT VN.
Tất cả những nội dung này, tôi đều đã dẫn. Tôi cũng biết rằng sức tiếp thu thông tin của mỗi người không ai giống ai chưa kể có muốn tiếp thu hay không, thôi thì kiên trì 1 tí.
Còn thắc mắc gì nữa, cụ hoặc các cụ cứ gom đây, tuần sau tôi giảng bài tiếp.
 
Chỉnh sửa cuối:

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,347 Mã lực
Tuổi
40
Trả lời cụ lần nữa nhé.
1. Điều cốt lõi làm nên nhà sản xuất là sở hữu thương hiệu. Thương hiệu Vinfast được công nhận là nhà sản xuất trên phạm vi toàn cầu, không bị ai kiện cáo. Nên mỗi sản phẩm xe hơi Vinfast bán ra thị trường đều là sản phẩm của Nhà sản xuất xe hơi Vinfast bất kể linh kiện làm ra ở đâu.
2. Tiếp đến, rất quan trọng, nhà sản xuất sở hữu bản quyền các thiết kế của sản phẩm của mình. Thiết kế xe hơi của Vinfast đều là thiết kế được đăng ký bản quyền bởi Vinfast. Vì thế Vinfast chính là nhà sản xuất xe hơi được công nhận. Dù cho Vinfast đặt hàng, mua thiết kế, hay thậm chí mua license của thiết kế (như trường hợp toàn bộ con Fadil hay hệ thống khung gầm máy móc của BMW) thì miễn là họ vẫn là có đủ quyền sở hữu các thiết kế ấy và tổ chức sản xuất con xe (tổ chức sản xuất khác với chế tạo toàn bộ nhé) thì Vinfast được công nhận là nhà sản xuất xe hơi chính cống cụ nhé.
...
Để có ví dụ cụ thể. xin cụ xem link này:
.
...
Nếu cụ đọc hiểu tốt, thì sẽ biết là Apple không chế tạo bất cứ thứ gì trong Iphone. Họ thiết kế, đặt hàng và bán Iphone thôi. Họ được công nhận là nhà sản xuất Iphone chứ Foxcone chỉ được gọi là nhà sản xuất gốc cho các linh kiện của Iphone (OEM).
...
Về điều mà cụ coi là khác nhau giữa cái gọi là các linh kiện do Vinfast sản xuất được và tỷ lệ nội địa hóa 60% của họ mà họ công bố thì cụ nên xem đoạn trên của mình.
Điều quan trọng là nâng tỷ lệ nội địa hóa lên cao. Trong các nhà sản xuất nước ngoài có ZF mở nhà máy ngay trong khuôn viên khu CN của nhà máy Vinfast. Đó chính là lôi kéo nhà sản xuất phụ trợ quan trọng về VN. Đó mới là thành công chính vì mang đến sự phát triển chung. Vinfast không thể và không có kế hoạch sản xuất mọi thứ của xe hơi bởi Vinfast. Vì làm như thế rủi ro rất cao kể cả trong trường hợp làm được là đối đầu với toàn ngành sản xuất ô tô. Vinfast không làm thế cụ ạ.
...
Về động cơ Lux, Vinfast chưa khi nào công bố là họ sản xuất toàn bộ động cơ. Họ công bố gì:
Theo đó: "Xưởng được thiết kế và cung ứng dây chuyền bởi những "ông lớn" trong ngành như GROB, Thyssenkrupp, AVL, MAG, sử dụng công nghệ cơ khí chính xác mới nhất để gia công các đầu động cơ, thân động cơ và trục khuỷu của động cơ. " chứ không phải là sản xuất toàn bỗ động cơ.
..
Về bản liệt kê 287 linh kiện của xe hơi được sản xuất tại VN trong Thông tư 05/2021, thì tôi trích cho cụ vài "linh kiện" để cụ hình dung sự bất cập của bản thông tư này:
Mục số 1, nhóm 3917, 29,19: Lỗ thoát gió phía sau.
Mục số 6, nhóm 3919, 90, 99: tem đăng kiểm.
Mục số 7, nhóm 3939, 90, 19: tem nhiên liệu.
...
Mục số 119, nhóm 8708, 29, 95: cụm dầm sàn (Vinfast)
Mục số 120, nhóm 8708, 29, 95: cụm sàn xe (Vinfast)
Mục số 121, nhóm 8708, 29, 95: cụm táp lô, băng táp lô (Vinfast)
Mục số 135, nhóm 8708, 29, 95: Khung đỡ sàn (Vinfast)
Mục số 136, nhóm 8708, 29, 95: Khung khoang động cơ (Vinfast)
Mục số 248, nhóm 9401, 20, 10: ghế (toàn bộ ghế xe hơi - Vinfast).
Cụ sẽ thấy chênh lệch về mức độ quy mô, giá trị, sự quan trọng giữa các "đơn vị đếm số linh kiện".
Sở dĩ có điều này, là vì sự lạc hậu của cách tính tỷ lệ nội địa hóa bằng cách đếm số linh kiện trên tổng số linh kiện hợp thành 1 chiếc xe hơi mà riêng VN làm từ 20 năm trước - Định nghĩa về tỉ lệ nội địa hóa của xe ô tô xuất hiện lần đầu vào năm 2003. Định nghĩa này được nêu trong quyết định số 20/2003 (được sửa đổi bằng quyết định 28/2004) của Bộ KHCN quy định: “Tỉ lệ nội địa hóa của ô tô là tỉ lệ phần trăm của linh kiện nội địa hóa so với ô tô hoàn chỉnh”:
Theo đó, “Ví dụ cùng là bộ ghế ô tô, có mẫu xe sử dụng ghế điều chỉnh bằng điện, có trang bị cảm biến hiện đại, tự động nhớ vị trí ngồi của người sử dụng, có hệ thống sửa/làm mát, bọc da cao cấp… Nhưng do đều là ghế ô tô nên điểm nội địa hoá lại như nhau trong khi tính năng công nghệ, giá thành rất khác nhau”.
"Sự khác biệt căn bản là thế giới tính tỉ lệ nội địa hoá dựa trên phần trăm về giá trị sản xuất nội địa, trong khi Việt Nam đang sử dụng cách tính tỉ lệ nội địa hóa theo số lượng cụm chi tiết được sản xuất trong nước".
Đó cũng là lý do vì sao cái động cơ của Vinfast (nguyên cái) không được tính là sản xuất tại VN. Vinfast chỉ "gia công các đầu động cơ, thân động cơ và trục khuỷu của động cơ" và với cách tính của BKHDT thì các thao tác "gia công" này không được tính vào tỷ lệ nội địa hóa vì Vinfast nhập động cơ đúc thô về rồi mới gia công. Số lượng đơn vị linh kiện không thêm, không bớt.
...
Như vậy tôi đã giải thích rõ cho các cụ từ tổng thể thế nào là 1 nhà sản xuất, Vinfast được công nhận là nhà sản xuất xe hơi vì lý do gì cho đến chi tiết việc sản xuất xe, tỷ lệ nội địa hóa của Vinfast và vài nội dung cần biết về cách tính tỷ lệ nội địa hóa của BKHDT VN.
Tất cả những nội dung này, tôi đều đã dẫn. Tôi cũng biết rằng sức tiếp thu thông tin của mỗi người không ai giống ai chưa kể có muốn tiếp thu hay không, thôi thì kiên trì 1 tí.
Còn thắc mắc gì nữa, cụ hoặc các cụ cứ gom đây, tuần sau tôi giảng bài tiếp.
Hàn lâm thế này có hiểu vào mắt.
 

Trada_thuoclao

Xe buýt
Biển số
OF-521627
Ngày cấp bằng
15/7/17
Số km
939
Động cơ
183,352 Mã lực
Trả lời cụ lần nữa nhé.
1. Điều cốt lõi làm nên nhà sản xuất là sở hữu thương hiệu. Thương hiệu Vinfast được công nhận là nhà sản xuất trên phạm vi toàn cầu, không bị ai kiện cáo. Nên mỗi sản phẩm xe hơi Vinfast bán ra thị trường đều là sản phẩm của Nhà sản xuất xe hơi Vinfast bất kể linh kiện làm ra ở đâu.
2. Tiếp đến, rất quan trọng, nhà sản xuất sở hữu bản quyền các thiết kế của sản phẩm của mình. Thiết kế xe hơi của Vinfast đều là thiết kế được đăng ký bản quyền bởi Vinfast. Vì thế Vinfast chính là nhà sản xuất xe hơi được công nhận. Dù cho Vinfast đặt hàng, mua thiết kế, hay thậm chí mua license của thiết kế (như trường hợp toàn bộ con Fadil hay hệ thống khung gầm máy móc của BMW) thì miễn là họ vẫn là có đủ quyền sở hữu các thiết kế ấy và tổ chức sản xuất con xe (tổ chức sản xuất khác với chế tạo toàn bộ nhé) thì Vinfast được công nhận là nhà sản xuất xe hơi chính cống cụ nhé.
...
Để có ví dụ cụ thể. xin cụ xem link này:
.
...
Nếu cụ đọc hiểu tốt, thì sẽ biết là Apple không chế tạo bất cứ thứ gì trong Iphone. Họ thiết kế, đặt hàng và bán Iphone thôi. Họ được công nhận là nhà sản xuất Iphone chứ Foxcone chỉ được gọi là nhà sản xuất gốc cho các linh kiện của Iphone (OEM).
...
Về điều mà cụ coi là khác nhau giữa cái gọi là các linh kiện do Vinfast sản xuất được và tỷ lệ nội địa hóa 60% của họ mà họ công bố thì cụ nên xem đoạn trên của mình.
Điều quan trọng là nâng tỷ lệ nội địa hóa lên cao. Trong các nhà sản xuất nước ngoài có ZF mở nhà máy ngay trong khuôn viên khu CN của nhà máy Vinfast. Đó chính là lôi kéo nhà sản xuất phụ trợ quan trọng về VN. Đó mới là thành công chính vì mang đến sự phát triển chung. Vinfast không thể và không có kế hoạch sản xuất mọi thứ của xe hơi bởi Vinfast. Vì làm như thế rủi ro rất cao kể cả trong trường hợp làm được là đối đầu với toàn ngành sản xuất ô tô. Vinfast không làm thế cụ ạ.
...
Về động cơ Lux, Vinfast chưa khi nào công bố là họ sản xuất toàn bộ động cơ. Họ công bố gì:

Theo đó "...Xưởng được thiết kế và cung ứng dây chuyền bởi những "ông lớn" trong ngành như GROB, Thyssenkrupp, AVL, MAG, sử dụng công nghệ cơ khí chính xác mới nhất để gia công các đầu động cơ, thân động cơ và trục khuỷu của động cơ" chứ không phải là sản xuất toàn bộ động cơ.
..
Về bản liệt kê 287 linh kiện của xe hơi được sản xuất tại VN trong Thông tư 05/2021, thì tôi trích cho cụ vài "linh kiện" để cụ hình dung sự bất cập của bản thông tư này:
Mục số 1, nhóm 3917, 29,19: Lỗ thoát gió phía sau.
Mục số 6, nhóm 3919, 90, 99: tem đăng kiểm.
Mục số 7, nhóm 3939, 90, 19: tem nhiên liệu.
...
Mục số 119, nhóm 8708, 29, 95: cụm dầm sàn (Vinfast)
Mục số 120, nhóm 8708, 29, 95: cụm sàn xe (Vinfast)
Mục số 121, nhóm 8708, 29, 95: cụm táp lô, băng táp lô (Vinfast)
Mục số 135, nhóm 8708, 29, 95: Khung đỡ sàn (Vinfast)
Mục số 136, nhóm 8708, 29, 95: Khung khoang động cơ (Vinfast)
Mục số 248, nhóm 9401, 20, 10: ghế (toàn bộ ghế xe hơi - Vinfast).
Cụ sẽ thấy chênh lệch về mức độ quy mô, giá trị, sự quan trọng giữa các "đơn vị đếm số linh kiện".
Sở dĩ có điều này, là vì sự lạc hậu của cách tính tỷ lệ nội địa hóa bằng cách đếm số linh kiện trên tổng số linh kiện hợp thành 1 chiếc xe hơi mà riêng VN làm từ 20 năm trước - Định nghĩa về tỉ lệ nội địa hóa của xe ô tô xuất hiện lần đầu vào năm 2003. Định nghĩa này được nêu trong quyết định số 20/2003 (được sửa đổi bằng quyết định 28/2004) của Bộ KHCN quy định: “Tỉ lệ nội địa hóa của ô tô là tỉ lệ phần trăm của linh kiện nội địa hóa so với ô tô hoàn chỉnh”:

“Ví dụ cùng là bộ ghế ô tô, có mẫu xe sử dụng ghế điều chỉnh bằng điện, có trang bị cảm biến hiện đại, tự động nhớ vị trí ngồi của người sử dụng, có hệ thống sửa/làm mát, bọc da cao cấp… Nhưng do đều là ghế ô tô nên điểm nội địa hoá lại như nhau trong khi tính năng công nghệ, giá thành rất khác nhau”.
"Sự khác biệt căn bản là thế giới tính tỉ lệ nội địa hoá dựa trên phần trăm về giá trị sản xuất nội địa, trong khi Việt Nam đang sử dụng cách tính tỉ lệ nội địa hóa theo số lượng cụm chi tiết được sản xuất trong nước".
Đó cũng là lý do vì sao cái động cơ của Vinfast (nguyên cái) không được tính là sản xuất tại VN. Vinfast chỉ "gia công các đầu động cơ, thân động cơ và trục khuỷu của động cơ" và với cách tính của BKHDT thì các thao tác "gia công" này không được tính vào tỷ lệ nội địa hóa vì Vinfast nhập động cơ đúc thô về rồi mới gia công. Số lượng đơn vị linh kiện không thêm, không bớt.
...
Như vậy tôi đã giải thích rõ cho các cụ từ tổng thể thế nào là 1 nhà sản xuất, Vinfast được công nhận là nhà sản xuất xe hơi vì lý do gì cho đến chi tiết việc sản xuất xe, tỷ lệ nội địa hóa của Vinfast và vài nội dung cần biết về cách tính tỷ lệ nội địa hóa của BKHDT VN.
Tất cả những nội dung này, tôi đều đã dẫn. Tôi cũng biết rằng sức tiếp thu thông tin của mỗi người không ai giống ai chưa kể có muốn tiếp thu hay không, thôi thì kiên trì 1 tí.
Còn thắc mắc gì nữa, cụ hoặc các cụ cứ gom đây, tuần sau tôi giảng bài tiếp.
Thế theo thông tư mới có hiệu lực từ 1/10 thì tỉ lệ của anh nhà cụ tăng lên hay giảm đi?
 

artmedia5881

Xe container
Biển số
OF-444444
Ngày cấp bằng
23/8/10
Số km
6,312
Động cơ
493,019 Mã lực
Cơm ai người đó ăn, việc ai người đó làm, sao bạn lại có những lời nói buồn cười vậy?
Một dạng
Lạ thật, vẫn có mấy cụ đi vật nhau với mấy thành phần ... =))
Em là em kệ mịe bọn nó dành thời gian đi kiếm tiền nuôi con cho lành. Xe cũng chỉ là phương tiện mình thấy thoãi mái ưng ý với ý với số tiền mình bỏ ra là được.
Em có bao giờ dám chê mấy ông mua xe phải kèm lạc vừng giá cao... là ngu hay này nọ đâu. Tiền người ta người ta thấy thế là hợp lý người ta mua thôi ;))
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,347 Mã lực
Tuổi
40
Trả lời cụ lần nữa nhé.
1. Điều cốt lõi làm nên nhà sản xuất là sở hữu thương hiệu. Thương hiệu Vinfast được công nhận là nhà sản xuất trên phạm vi toàn cầu, không bị ai kiện cáo. Nên mỗi sản phẩm xe hơi Vinfast bán ra thị trường đều là sản phẩm của Nhà sản xuất xe hơi Vinfast bất kể linh kiện làm ra ở đâu.
2. Tiếp đến, rất quan trọng, nhà sản xuất sở hữu bản quyền các thiết kế của sản phẩm của mình. Thiết kế xe hơi của Vinfast đều là thiết kế được đăng ký bản quyền bởi Vinfast. Vì thế Vinfast chính là nhà sản xuất xe hơi được công nhận. Dù cho Vinfast đặt hàng, mua thiết kế, hay thậm chí mua license của thiết kế (như trường hợp toàn bộ con Fadil hay hệ thống khung gầm máy móc của BMW) thì miễn là họ vẫn là có đủ quyền sở hữu các thiết kế ấy và tổ chức sản xuất con xe (tổ chức sản xuất khác với chế tạo toàn bộ nhé) thì Vinfast được công nhận là nhà sản xuất xe hơi chính cống cụ nhé.
...
Để có ví dụ cụ thể. xin cụ xem link này:
.
...
Nếu cụ đọc hiểu tốt, thì sẽ biết là Apple không chế tạo bất cứ thứ gì trong Iphone. Họ thiết kế, đặt hàng và bán Iphone thôi. Họ được công nhận là nhà sản xuất Iphone chứ Foxcone chỉ được gọi là nhà sản xuất gốc cho các linh kiện của Iphone (OEM).
...
Về điều mà cụ coi là khác nhau giữa cái gọi là các linh kiện do Vinfast sản xuất được và tỷ lệ nội địa hóa 60% của họ mà họ công bố thì cụ nên xem đoạn trên của mình.
Điều quan trọng là nâng tỷ lệ nội địa hóa lên cao. Trong các nhà sản xuất nước ngoài có ZF mở nhà máy ngay trong khuôn viên khu CN của nhà máy Vinfast. Đó chính là lôi kéo nhà sản xuất phụ trợ quan trọng về VN. Đó mới là thành công chính vì mang đến sự phát triển chung. Vinfast không thể và không có kế hoạch sản xuất mọi thứ của xe hơi bởi Vinfast. Vì làm như thế rủi ro rất cao kể cả trong trường hợp làm được là đối đầu với toàn ngành sản xuất ô tô. Vinfast không làm thế cụ ạ.
...
Về động cơ Lux, Vinfast chưa khi nào công bố là họ sản xuất toàn bộ động cơ. Họ công bố gì:

Theo đó "...Xưởng được thiết kế và cung ứng dây chuyền bởi những "ông lớn" trong ngành như GROB, Thyssenkrupp, AVL, MAG, sử dụng công nghệ cơ khí chính xác mới nhất để gia công các đầu động cơ, thân động cơ và trục khuỷu của động cơ" chứ không phải là sản xuất toàn bộ động cơ.
..
Về bản liệt kê 287 linh kiện của xe hơi được sản xuất tại VN trong Thông tư 05/2021, thì tôi trích cho cụ vài "linh kiện" để cụ hình dung sự bất cập của bản thông tư này:
Mục số 1, nhóm 3917, 29,19: Lỗ thoát gió phía sau.
Mục số 6, nhóm 3919, 90, 99: tem đăng kiểm.
Mục số 7, nhóm 3939, 90, 19: tem nhiên liệu.
...
Mục số 119, nhóm 8708, 29, 95: cụm dầm sàn (Vinfast)
Mục số 120, nhóm 8708, 29, 95: cụm sàn xe (Vinfast)
Mục số 121, nhóm 8708, 29, 95: cụm táp lô, băng táp lô (Vinfast)
Mục số 135, nhóm 8708, 29, 95: Khung đỡ sàn (Vinfast)
Mục số 136, nhóm 8708, 29, 95: Khung khoang động cơ (Vinfast)
Mục số 248, nhóm 9401, 20, 10: ghế (toàn bộ ghế xe hơi - Vinfast).
Cụ sẽ thấy chênh lệch về mức độ quy mô, giá trị, sự quan trọng giữa các "đơn vị đếm số linh kiện".
Sở dĩ có điều này, là vì sự lạc hậu của cách tính tỷ lệ nội địa hóa bằng cách đếm số linh kiện trên tổng số linh kiện hợp thành 1 chiếc xe hơi mà riêng VN làm từ 20 năm trước - Định nghĩa về tỉ lệ nội địa hóa của xe ô tô xuất hiện lần đầu vào năm 2003. Định nghĩa này được nêu trong quyết định số 20/2003 (được sửa đổi bằng quyết định 28/2004) của Bộ KHCN quy định: “Tỉ lệ nội địa hóa của ô tô là tỉ lệ phần trăm của linh kiện nội địa hóa so với ô tô hoàn chỉnh”:

“Ví dụ cùng là bộ ghế ô tô, có mẫu xe sử dụng ghế điều chỉnh bằng điện, có trang bị cảm biến hiện đại, tự động nhớ vị trí ngồi của người sử dụng, có hệ thống sửa/làm mát, bọc da cao cấp… Nhưng do đều là ghế ô tô nên điểm nội địa hoá lại như nhau trong khi tính năng công nghệ, giá thành rất khác nhau”.
"Sự khác biệt căn bản là thế giới tính tỉ lệ nội địa hoá dựa trên phần trăm về giá trị sản xuất nội địa, trong khi Việt Nam đang sử dụng cách tính tỉ lệ nội địa hóa theo số lượng cụm chi tiết được sản xuất trong nước".
Đó cũng là lý do vì sao cái động cơ của Vinfast (nguyên cái) không được tính là sản xuất tại VN. Vinfast chỉ "gia công các đầu động cơ, thân động cơ và trục khuỷu của động cơ" và với cách tính của BKHDT thì các thao tác "gia công" này không được tính vào tỷ lệ nội địa hóa vì Vinfast nhập động cơ đúc thô về rồi mới gia công. Số lượng đơn vị linh kiện không thêm, không bớt.
...
Như vậy tôi đã giải thích rõ cho các cụ từ tổng thể thế nào là 1 nhà sản xuất, Vinfast được công nhận là nhà sản xuất xe hơi vì lý do gì cho đến chi tiết việc sản xuất xe, tỷ lệ nội địa hóa của Vinfast và vài nội dung cần biết về cách tính tỷ lệ nội địa hóa của BKHDT VN.
Tất cả những nội dung này, tôi đều đã dẫn. Tôi cũng biết rằng sức tiếp thu thông tin của mỗi người không ai giống ai chưa kể có muốn tiếp thu hay không, thôi thì kiên trì 1 tí.
Còn thắc mắc gì nữa, cụ hoặc các cụ cứ gom đây, tuần sau tôi giảng bài tiếp.
Cụ thấy chưa. Dính tý chuyên môn là hỏi lại ngay. Có biết phân tích để phản biện đâu.
Trên kia còn nói động cơ điện không có nước làm mát kìa.
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,338
Động cơ
268,810 Mã lực
Một dạng

Em là em kệ mịe bọn nó dành thời gian đi kiếm tiền nuôi con cho lành. Xe cũng chỉ là phương tiện mình thấy thoãi mái ưng ý với ý với số tiền mình bỏ ra là được.
Em có bao giờ dám chê mấy ông mua xe phải kèm lạc vừng giá cao... là ngu hay này nọ đâu. Tiền người ta người ta thấy thế là hợp lý người ta mua thôi ;))
Hehe nâng cao otofun trí cũng là góp công nâng chất diễn đàn mà cụ
 

Aquarius01

Xe đạp
Biển số
OF-730821
Ngày cấp bằng
29/5/20
Số km
12
Động cơ
70,721 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
Tp, Thủ Đức
Tưởng vào đây để hóng đc chủ nhân vf8 nói gì!? Không ngờ toàn chuyên gia.

Là ng tiêu dùng, tôi chỉ quan tâm giá cuối cùng, chất lượng, CF vận hành xe nó ntn so với xe xăng truyền thống. Mấy cái tinh thần yêu nước này nọ xa quá, bỏ qua. Tỷ lệ nội địa cũng vậy, bỏ luôn.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,347 Mã lực
Tuổi
40
Tưởng vào đây để hóng đc chủ nhân vf8 nói gì!? Không ngờ toàn chuyên gia.

Là ng tiêu dùng, tôi chỉ quan tâm giá cuối cùng, chất lượng, CF vận hành xe nó ntn so với xe xăng truyền thống. Mấy cái tinh thần yêu nước này nọ xa quá, bỏ qua. Tỷ lệ nội địa cũng vậy, bỏ luôn.
Cụ có thể thăm khảo.
PGS-TS giảng viên ĐH BKHN ông ấy cũng mua đấy.
 

Pham Huu Hung

Xe máy
Biển số
OF-576817
Ngày cấp bằng
1/7/18
Số km
67
Động cơ
140,878 Mã lực
Tuổi
46
Tất cả các thứ các cụ tranh luận đều hay cả. Nhưng tiên quyết là phải bán xe được ở các thị trường lớn, chứ chỉ bán ở VN thì em thấy không có tí lạc quan nào. Chả lẽ VF bỏ ra vô số tỷ $ chỉ để làm xe bán ở thị trường nội địa bé tẹo? Trong khi đó, bằng ấy tỷ $ thì làm gì ở VN cũng kiếm tiền dễ hơn là đi làm ô tô? Các cụ giỏi phân tích thông não cho em phát.
 

Aquarius01

Xe đạp
Biển số
OF-730821
Ngày cấp bằng
29/5/20
Số km
12
Động cơ
70,721 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
Tp, Thủ Đức
Cụ có thể thăm khảo.
PGS-TS giảng viên ĐH BKHN ông ấy cũng mua đấy.
Đánh giá, review trên mạng thì kg thiếu. Cái quan trọng là những ng chạy xe họ cảm giác ntn?
Xe hơi điện thì chưa biết, xe máy điện thì tôi đi FelizS rồi thì đẩy hết xe xăng đi cho rộng nhà.
Còn mấy ông anti bất chấp thì chịu. Bỏ đi.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,347 Mã lực
Tuổi
40
Đánh giá, review trên mạng thì kg thiếu. Cái quan trọng là những ng chạy xe họ cảm giác ntn?
Xe hơi điện thì chưa biết, xe máy điện thì tôi đi FelizS rồi thì đẩy hết xe xăng đi cho rộng nhà.
Còn mấy ông anti bất chấp thì chịu. Bỏ đi.
Mới giao có 100 xe thôi. Chưa có người dùng đánh giá thực tế đâu.
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,338
Động cơ
268,810 Mã lực
Tất cả các thứ các cụ tranh luận đều hay cả. Nhưng tiên quyết là phải bán xe được ở các thị trường lớn, chứ chỉ bán ở VN thì em thấy không có tí lạc quan nào. Chả lẽ VF bỏ ra vô số tỷ $ chỉ để làm xe bán ở thị trường nội địa bé tẹo? Trong khi đó, bằng ấy tỷ $ thì làm gì ở VN cũng kiếm tiền dễ hơn là đi làm ô tô? Các cụ giỏi phân tích thông não cho em phát.
Quá đúng!
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,338
Động cơ
268,810 Mã lực
Mới giao 100 xe nhưng có ảnh thực tế rồi mà cụ , cụ secrest đăng 1 vật thể nghi giống VF8 ở tầng 15 đấy , mình đăng lại cho cụ đỡ mất công mò nhé . Ngẫm câu các cụ nói : Chỉ được 3 x 7 = 21 ngày thật quá chuẩn ...kkk
1664511895607.png
1664619217631.png

Cụ cho lời bình nào thật nét với hình ảnh này giúp các cụ ở đây mở rộng tầm mắt nhé.
À mà loại vật thể này ở VN không đến trăm cái đâu cụ. Và đã chạy test khắp nơi mới đến VN đấy cụ.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,347 Mã lực
Tuổi
40
Tất cả các thứ các cụ tranh luận đều hay cả. Nhưng tiên quyết là phải bán xe được ở các thị trường lớn, chứ chỉ bán ở VN thì em thấy không có tí lạc quan nào. Chả lẽ VF bỏ ra vô số tỷ $ chỉ để làm xe bán ở thị trường nội địa bé tẹo? Trong khi đó, bằng ấy tỷ $ thì làm gì ở VN cũng kiếm tiền dễ hơn là đi làm ô tô? Các cụ giỏi phân tích thông não cho em phát.
Ngay trong tuyên bố lúc thành lập. Hãng đã hướng là xuất khẩu xe ra thị trường toàn cầu mà. Hiện nay đã xây dựng chi nhánh, các showroom ở Mỹ và Châu Âu rồi
 

allmay

Xe tăng
Biển số
OF-54514
Ngày cấp bằng
8/1/10
Số km
1,041
Động cơ
463,160 Mã lực
Trả lời cụ lần nữa nhé.
1. Điều cốt lõi làm nên nhà sản xuất là sở hữu thương hiệu. Thương hiệu Vinfast được công nhận là nhà sản xuất trên phạm vi toàn cầu, không bị ai kiện cáo. Nên mỗi sản phẩm xe hơi Vinfast bán ra thị trường đều là sản phẩm của Nhà sản xuất xe hơi Vinfast bất kể linh kiện làm ra ở đâu.
2. Tiếp đến, rất quan trọng, nhà sản xuất sở hữu bản quyền các thiết kế của sản phẩm của mình. Thiết kế xe hơi của Vinfast đều là thiết kế được đăng ký bản quyền bởi Vinfast. Vì thế Vinfast chính là nhà sản xuất xe hơi được công nhận. Dù cho Vinfast đặt hàng, mua thiết kế, hay thậm chí mua license của thiết kế (như trường hợp toàn bộ con Fadil hay hệ thống khung gầm máy móc của BMW) thì miễn là họ vẫn là có đủ quyền sở hữu các thiết kế ấy và tổ chức sản xuất con xe (tổ chức sản xuất khác với chế tạo toàn bộ nhé) thì Vinfast được công nhận là nhà sản xuất xe hơi chính cống cụ nhé.
...
Để có ví dụ cụ thể. xin cụ xem link này:
.
...
Nếu cụ đọc hiểu tốt, thì sẽ biết là Apple không chế tạo bất cứ thứ gì trong Iphone. Họ thiết kế, đặt hàng và bán Iphone thôi. Họ được công nhận là nhà sản xuất Iphone chứ Foxcone chỉ được gọi là nhà sản xuất gốc cho các linh kiện của Iphone (OEM).
...
Về điều mà cụ coi là khác nhau giữa cái gọi là các linh kiện do Vinfast sản xuất được và tỷ lệ nội địa hóa 60% của họ mà họ công bố thì cụ nên xem đoạn trên của mình.
Điều quan trọng là nâng tỷ lệ nội địa hóa lên cao. Trong các nhà sản xuất nước ngoài có ZF mở nhà máy ngay trong khuôn viên khu CN của nhà máy Vinfast. Đó chính là lôi kéo nhà sản xuất phụ trợ quan trọng về VN. Đó mới là thành công chính vì mang đến sự phát triển chung. Vinfast không thể và không có kế hoạch sản xuất mọi thứ của xe hơi bởi Vinfast. Vì làm như thế rủi ro rất cao kể cả trong trường hợp làm được là đối đầu với toàn ngành sản xuất ô tô. Vinfast không làm thế cụ ạ.
...
Về động cơ Lux, Vinfast chưa khi nào công bố là họ sản xuất toàn bộ động cơ. Họ công bố gì:

Theo đó "...Xưởng được thiết kế và cung ứng dây chuyền bởi những "ông lớn" trong ngành như GROB, Thyssenkrupp, AVL, MAG, sử dụng công nghệ cơ khí chính xác mới nhất để gia công các đầu động cơ, thân động cơ và trục khuỷu của động cơ" chứ không phải là sản xuất toàn bộ động cơ.
..
Về bản liệt kê 287 linh kiện của xe hơi được sản xuất tại VN trong Thông tư 05/2021, thì tôi trích cho cụ vài "linh kiện" để cụ hình dung sự bất cập của bản thông tư này:
Mục số 1, nhóm 3917, 29,19: Lỗ thoát gió phía sau.
Mục số 6, nhóm 3919, 90, 99: tem đăng kiểm.
Mục số 7, nhóm 3939, 90, 19: tem nhiên liệu.
...
Mục số 119, nhóm 8708, 29, 95: cụm dầm sàn (Vinfast)
Mục số 120, nhóm 8708, 29, 95: cụm sàn xe (Vinfast)
Mục số 121, nhóm 8708, 29, 95: cụm táp lô, băng táp lô (Vinfast)
Mục số 135, nhóm 8708, 29, 95: Khung đỡ sàn (Vinfast)
Mục số 136, nhóm 8708, 29, 95: Khung khoang động cơ (Vinfast)
Mục số 248, nhóm 9401, 20, 10: ghế (toàn bộ ghế xe hơi - Vinfast).
Cụ sẽ thấy chênh lệch về mức độ quy mô, giá trị, sự quan trọng giữa các "đơn vị đếm số linh kiện".
Sở dĩ có điều này, là vì sự lạc hậu của cách tính tỷ lệ nội địa hóa bằng cách đếm số linh kiện trên tổng số linh kiện hợp thành 1 chiếc xe hơi mà riêng VN làm từ 20 năm trước - Định nghĩa về tỉ lệ nội địa hóa của xe ô tô xuất hiện lần đầu vào năm 2003. Định nghĩa này được nêu trong quyết định số 20/2003 (được sửa đổi bằng quyết định 28/2004) của Bộ KHCN quy định: “Tỉ lệ nội địa hóa của ô tô là tỉ lệ phần trăm của linh kiện nội địa hóa so với ô tô hoàn chỉnh”:

“Ví dụ cùng là bộ ghế ô tô, có mẫu xe sử dụng ghế điều chỉnh bằng điện, có trang bị cảm biến hiện đại, tự động nhớ vị trí ngồi của người sử dụng, có hệ thống sửa/làm mát, bọc da cao cấp… Nhưng do đều là ghế ô tô nên điểm nội địa hoá lại như nhau trong khi tính năng công nghệ, giá thành rất khác nhau”.
"Sự khác biệt căn bản là thế giới tính tỉ lệ nội địa hoá dựa trên phần trăm về giá trị sản xuất nội địa, trong khi Việt Nam đang sử dụng cách tính tỉ lệ nội địa hóa theo số lượng cụm chi tiết được sản xuất trong nước".
Đó cũng là lý do vì sao cái động cơ của Vinfast (nguyên cái) không được tính là sản xuất tại VN. Vinfast chỉ "gia công các đầu động cơ, thân động cơ và trục khuỷu của động cơ" và với cách tính của BKHDT thì các thao tác "gia công" này không được tính vào tỷ lệ nội địa hóa vì Vinfast nhập động cơ đúc thô về rồi mới gia công. Số lượng đơn vị linh kiện không thêm, không bớt.
...
Như vậy tôi đã giải thích rõ cho các cụ từ tổng thể thế nào là 1 nhà sản xuất, Vinfast được công nhận là nhà sản xuất xe hơi vì lý do gì cho đến chi tiết việc sản xuất xe, tỷ lệ nội địa hóa của Vinfast và vài nội dung cần biết về cách tính tỷ lệ nội địa hóa của BKHDT VN.
Tất cả những nội dung này, tôi đều đã dẫn. Tôi cũng biết rằng sức tiếp thu thông tin của mỗi người không ai giống ai chưa kể có muốn tiếp thu hay không, thôi thì kiên trì 1 tí.
Còn thắc mắc gì nữa, cụ hoặc các cụ cứ gom đây, tuần sau tôi giảng bài tiếp.
Chắc vậy thì mọi người cũng cần thông cảm cho nhà sản xuất này lắm.
 
Chỉnh sửa cuối:

Aquarius01

Xe đạp
Biển số
OF-730821
Ngày cấp bằng
29/5/20
Số km
12
Động cơ
70,721 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
Tp, Thủ Đức
Mới giao 100 xe nhưng có ảnh thực tế rồi mà cụ , cụ secrest đăng 1 vật thể nghi giống VF8 ở tầng 15 đấy , mình đăng lại cho cụ đỡ mất công mò nhé . Ngẫm câu các cụ nói : Chỉ được 3 x 7 = 21 ngày thật quá chuẩn ...kkk
1664511895607.png
Nhìn bảng số thì chắc là xe cũ lâu rồi
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top