- Biển số
- OF-785718
- Ngày cấp bằng
- 27/7/21
- Số km
- 4,337
- Động cơ
- 268,840 Mã lực
Rất cám ơn cụ đã nhã nhặn trả lờiHình như cụ nổi khùng với tôi thì phải, trong khi tôi chia sẻ khá nhẹ nhàng để có các quan điểm đa chiều. Thế thì tôi còm nốt với cụ để giữ hòa khí nhé. Với cá nhân tôi thì bản chất con buôn như nhau cả. Tôi không thích chiêu trò của Asanzo cũng như VF. Họ đều rất giầu cả, so với tôi hay rất nhiều người nhưng sao phải đố kỵ vì mình có làm được nhiều việc như họ đâu, cả về năng lực lẫn quan điểm làm ăn. Họ làm họ hưởng/chịu, mình làm mình hưởng/chịu Tôi chẳng dùng sản phẩm của cả hai vì không đúng tiêu chí của tôi. Còn không ưa thì tôi tự biết ai gây ra cái hệ lụy cho xã hội mà tôi đang sống nhiều hơn. Không phải câu chuyện là "lấy công chuộc tội" hay "bù đắp" những gì đã gây ra, có cả mặt này nọ cả. Còn là doanh nghiệp thì đều trăm phương nghìn kế để trục lợi, để làm/mua truyền thông v.v. nhưng cũng phải bỏ tiền túi ra mà làm vì cái đích họ muốn đến là gia tăng hoặc bảo vệ túi tiền hoaecj lợi ích của họ. Bên ngoài cứ bánh vẽ ra thế, ai tin thì tôn sùng, ai không tin thì phản bác hoặc makeo.
Với tôi thì a V cũng chỉ 1 hệ với a Tam, và không phải và không đủ tư cãh đại diện cho Việt Nam để mà có cái chuyện đưa ra lằn ranh phân loại con dân Việt Nam và cá nhân cụ cũng không đại diện cho người Việt Nam hoặc xa hơn, đại diện người dùng xe "bán cho thế giới được" Fun chút thôi.
Thế cụ nhá.
Tôi nổi khùng với cụ á? Không cụ. Tôi không nổi khùng với ai cả.
Phong cách tranh luận của tôi nó vậy thôi: tôi sẽ đẩy cuộc tranh luận tới giới hạn cuối cùng, buộc đối phương phải bộc lộ hết thái độ, lý lẽ, cung cấp đủ bằng chứng và có kết luận đúng/sai rõ ràng. Tôi không cho phép ai nói chuyện với tôi mà có thể cài ẩn ý nhập nhằng để thao túng người đọc thứ ba. Cụ đừng hiểu lầm là nổi khùng nhé. Đó là phương pháp của tôi thôi.
...
Trở lại vấn đề Vinfast.
Thứ nhất. Cụ gọi họ là "con buôn". Đây là một từ hàm ý miệt thị. Xuất phát của nó là từ văn hóa "trọng nông ức thương". Gọi là "con" tức là xem như phường hạ đẳng. Xếp chung với "con hát" chẳng hạn. Chỉ 1 chi tiết này đã cho thấy nội tâm "bề trên" của cụ. Tôi không đi xa. Dừng ở đây và xem cụ phản biện thế nào về việc này nhé.
Thứ hai. Cụ không thích cả Asanzo lẫn Vinfast về chiêu trò kinh doanh của họ. Cái này tùy cụ. Tôi không có vấn đề gì với việc này. Tuy nhiên, cần làm rõ điểm chung của chỗ không thích của cụ là gì? Có phải là đều nhân danh "hàng Việt Nam" để lấy lòng khách hàng Việt Nam, trong khi thực tế đều không phải là hàng Việt? Nếu đúng như thế, xin mời cụ xác nhận, ta tranh luận tiếp, còn nếu không, mời cụ làm rõ.
Thứ ba. Cụ không ưa cả hai thì hoàn toàn bình thường. Cụ nhận định thế nào về họ (cùng 1 hệ/giuộc chẳng hạn) thì tùy cụ, nhưng nếu đưa lên diễn đàn, cụ cứ khơi khơi lấp lửng thì tốt nhất nên rút lời kẻo mất uy tín. Uy tín trên diễn đàn ảo này không ảo hoàn toàn đâu cụ. Khi ai đó đọc đến còm của cụ mà thấy chất lượng, đáng quan tâm, đó chính là uy tín của cụ và ngược lại.
Không ai đáng bị quy kết, kết án khi chưa có đủ bằng chứng, ngay cả C03 cũng kết luận vậy đúng không cụ?
Tôi vẫn trả lời cụ chính vì cụ còn lần lượt đưa ra quan điểm của mình. Tôi chờ cụ cung cấp luận chứng. Còn nếu không, cụ cứ nói ngay 1 câu "tôi thích gì nói nấy" cũng được. Đó cũng là cách giúp ta đóng chủ đề.
...
Có 1 chỗ cụ hiểu lầm ý tôi. Bản thân ông Vượng hay Vinfast không phân loại khách hàng. Cái cách họ truyền thông (có thể) gây nên cảm giác "phân loại" thôi.
Đó cũng là lý do anti fan của Vinfast nhiều như vậy. Có khi đó cũng là cách họ làm (chiêu trò như cụ nói) cũng nên.
Nói thêm: một trong những lý do mà dù đủ điều kiện ra xe du lịch nhưng Th.co chỉ dám sản xuất xe tải, xe khách, xe tải đô thị với thương hiệu của chính họ mà không dám ra xe cá nhân là vấn đề này: người Việt khó chấp nhận xe hơi thương hiệu Việt. Như không khí đè nén, hận thù chồng chất trong group này là ví dụ. Ông Dương tự thấy không đủ điều kiện để vượt được tâm lý đó, nên không làm. Tốn tiền vô ích.
Dù sao, ngày nay Vinfast không còn dùng sắc đỏ (Mãnh liệt tinh thần Việt) làm nền tảng chủ đạo truyền thông nữa. Màu đỏ đó đã làm xong vai trò. Bây giờ là xanh (Boundless together). Khách hàng hướng đến của họ bây giờ là quốc tế (bản thân 3 chiếc xe xăng chỉ xác định sản xuất để bán chủ yếu trong nước). Việt Nam rồi cũng chỉ còn là 1 phần chứ không phải là tất cả hay phần lớn thị trường của họ. Khen chê gì lúc đó là việc của fan và antifan quốc tế.