- Biển số
- OF-372995
- Ngày cấp bằng
- 8/7/15
- Số km
- 1,452
- Động cơ
- 259,659 Mã lực
Cụ nói thế là chưa yêu nước rồi, phải là hàng Dơ Mân Ni cụ nhéÔ lại chị na hả cụ ? thế ra các con giời mua xe vin phét là yêu chị na chứ yêu đếck giề VN
Cụ nói thế là chưa yêu nước rồi, phải là hàng Dơ Mân Ni cụ nhéÔ lại chị na hả cụ ? thế ra các con giời mua xe vin phét là yêu chị na chứ yêu đếck giề VN
Em tưởng Vinfast của Singapore, VN làm xưởng và đào mỏ tài nguyên thôi?Cụ nói thế là chưa yêu nước rồi, phải là hàng Dơ Mân Ni cụ nhé
Cụ nói thế lại càng phản đ...ộng, nhờ có VF nói riêng và VG nói chung mà dân Việt được sở hữu nhà đắt ngang (hoặc hơn) Mỹ nhé.Em tưởng Vinfast của Singapore, VN làm xưởng và đào mỏ tài nguyên thôi?
Kkk...chiều theo ý cụ , thôi thì mình lại nhắc lại 1 lần nữa : VF đúng là nhà sản xuất xe dưới hình thức Lắp ráp các linh kiện nguồn gốc 5 cha 3 mẹ rồi dùng luôn khách để test xe do mình lắp ráp , à quên do mình sản xuất ...kkkCác cụ có bị làm sao về đầu óc không đấy?
1. Không ai có quyền áp đặt cách tổ chức sản xuất của 1 doanh nghiệp, đặc biệt là ngành ô tô, có yêu cầu hợp tác toàn cầu toàn diện. Đóng cửa tự làm thì chưa chắc làm được con công nông. Các hãng lớn hàng đầu thế giới thì cũng không bao giờ tự mình sản xuất hết con xe.
Dưới đây là danh sách các nhà cung ứng cho BMW, Mercedes, Toyota hay hằng hà sa số các nhà sản xuất xe nổi tiếng khác (còn các nhà cung ứng ấy đặt nhà máy ở China chắc là tình cờ thôi nhỉ):
Link gốc đây cụ:
[Hot Item] Supplier of Car Part for Toyota Camry Acv3 /Mcv3 2001-2006 Engine Mounting 12362-28110 Suspension Parts Factory Price
Model NO.: 12362-28110 After-sales Service: 1 Year Warranty: 1 Year Material: Rubber Metal Certification: ISO:9001, SGS Car Make: Toyotam.made-in-china.com
2. Trở lại với Vinfast. Họ đi sau và chọn hợp tác sản xuất, cung ứng vật tư, giải pháp phần mềm thì sai chỗ nào? Hợp pháp hay không? Có được thừa nhận là thương hiệu sản xuất ô tô Việt Nam không? Họ tự nhận là đứng đầu 1 chuỗi sản xuất thì có đúng không?
Cụ chỉ cần trả lời các câu hỏi đấy là đủ. Đừng quan tâm văn vẻ tả cảnh, gieo cảm xúc abc nhé.
Vì với một thương hiệu rặt Mỹ như Iphone, thì chỉ thiết kế bởi Apple thôi, còn lại sản xuất lắp ráp 100% tận đẩu tận đâu mà toàn hàng Tàu mới ghê chứ:
.iPhone được sản xuất ở đâu? Câu trả lời sẽ khiến bạn bất ngờ!
vietnambusinessinsider.vn
Nên cụ ạ, thôi lèm bèm về cái chuỗi cung ứng của Vinfast đi cụ. Nó tốt xấu hay dở thì do Vinfast quyết định và do khách hàng của họ xác nhận.
Có thế thôi đúng không cụ.
Không biết có định nghĩa chuẩn nào về "sản xuất" hay "chế tạo" trong ngành oto không nên các cụ tranh cãi không có hồi kết Nếu xét về hàm lượng giá trị gia tăng được tạo gia cho sản phẩm cuối cùng tại Việt Nam thì có thể so sánh giữa VF và các công ty khác như Trường Hải, Thành Công v.v. thì biết ngay các khác biệt có quá lớn không để gọi là "made in VN" hay "assembled in VN". Nếu ko khác nhiều mà chỉ là cái logo hoặc 1 chút tinh chỉnh (vẫn có thể thuê ngoài) thì các doanh nghiệp khác cùng ngành cũng nên được tự hào và tôn vinh. Nếu rộng ra thì thấy made in VN trong ngành thời trang có cả ở sp Adidas, Nike, v.v. và cả May 10, Việt Tiến. Họ đều có giá trị gia tăng cả, khác biệt là May 10, VT v.v. thì họ có thiết kế in-house?Kkk...Lại đòi so với Tesla
Cốt , hồn đều của người ta tự làm
Tưởng rằng cụ khá hiểu am
Hóa ra cũng chỉ nói xàm lăng nhăng
Đọc xong mình kết luận rằng
Tư duy của cụ cần năng luyện rèn
Trích dẫn bị hố bao phen
Luận tranh trình độ hơi phèn , ngô nghê
Toàn đi sai lệch chủ đề
Tấu hài mình đọc cười ê hết hàm ...kkk
Tesla : pin , khung gầm , phần mềm , thiết kế ...vv mọi thứ chủ yếu cấu thành nên cái xe điện đều của họ tự làm tự phát triển thì dù họ đặt nhà máy ở đâu thì Tesla cũng vẫn là nhà Sản xuất xe đúng nghĩa cụ nhé ...kkk
Biết là tranh luận không có hồi kết , nhưng fun mà cụ , cho nên cứ kệ các cụ phe Sản xuất đi tìm bằng chứng chứng minh đi cụ . Nhưng đây cũng là 1 dịp để mọi người hiểu thêm về cái cách tranh luận của các cụ ấy . Đuối lý là quay ra quy chụp đủ thứ cho người phản biện , dẫn chứng thì lôi toàn thông tin cũ rích từ đời Tống chẳng có thông tin gì liên quan đến chủ đề đang tranh luận cả ...Không biết có định nghĩa chuẩn nào về "sản xuất" hay "chế tạo" trong ngành oto không nên các cụ tranh cãi không có hồi kết Nếu xét về hàm lượng giá trị gia tăng được tạo gia cho sản phẩm cuối cùng tại Việt Nam thì có thể so sánh giữa VF và các công ty khác như Trường Hải, Thành Công v.v. thì biết ngay các khác biệt có quá lớn không để gọi là "made in VN" hay "assembled in VN". Nếu ko khác nhiều mà chỉ là cái logo hoặc 1 chút tinh chỉnh (vẫn có thể thuê ngoài) thì các doanh nghiệp khác cùng ngành cũng nên được tự hào và tôn vinh. Nếu rộng ra thì thấy made in VN trong ngành thời trang có cả ở sp Adidas, Nike, v.v. và cả May 10, Việt Tiến. Họ đều có giá trị gia tăng cả, khác biệt là May 10, VT v.v. thì họ có thiết kế in-house?
Công nhận vào box này e toàn thấy thù hận mãnh liệt là chínhCứ thớt có vin là em thích. Chí chóe khoe tài, dè bỉu, nhục mạ nhau. Nhiều cụ coi đồ vin như c*t nhưng cứ thấy có nó là lại lao vào cắn với đấy sự thù hận mãnh liệt.
Cứt với rác thì phải tìm mọi cách giật nước cho trôi chứ ôm làm gì, cụ nhớCứ thớt có vin là em thích. Chí chóe khoe tài, dè bỉu, nhục mạ nhau. Nhiều cụ coi đồ vin như c*t nhưng cứ thấy có nó là lại lao vào cắn với đấy sự thù hận mãnh liệt.
Không phải ngẫu nhiên đâu ạ! Nhiều cụ ban nick này lập nick khác để công phá đả kích, trổ tài thơ ca rất chuyên nghiệp .....Công nhận vào box này e toàn thấy thù hận mãnh liệt là chính
Muốn biết tương lại xe điện chỉ cần quan sát mạng xã hội:Cái gr vinfast này không có anh em anti thì vắng hơn chùa bà đanh. Bao giờ chấp nhận là "vin nô" và từ bỏ "tinh hoa" đi mới khá được.
Khách hàng của VF ( những khách mua xe vì nhu cầu sử dụng thực sự ) họ lại thích VF là nhà Lắp ráp hơn là nhà Sản xuất đấy cụ . Vì nếu VF là nhà Sản xuất thì sẽ được hưởng ưu tiên từ thuế , thuê đất ...vv nhưng phải đáp ứng trên 60% linh kiện nội địa hóa ( 40% là nhập ). Lợi thì VF hưởng chứ có đến lượt khách đâu , bằng chứng rõ nhất là giá xe Lux , Fadil , E34 , VF8 cao ngất thời mới đầu ...Các cụ có bị làm sao về đầu óc không đấy?
1. Không ai có quyền áp đặt cách tổ chức sản xuất của 1 doanh nghiệp, đặc biệt là ngành ô tô, có yêu cầu hợp tác toàn cầu toàn diện. Đóng cửa tự làm thì chưa chắc làm được con công nông. Các hãng lớn hàng đầu thế giới thì cũng không bao giờ tự mình sản xuất hết con xe.
Dưới đây là danh sách các nhà cung ứng cho BMW, Mercedes, Toyota hay hằng hà sa số các nhà sản xuất xe nổi tiếng khác (còn các nhà cung ứng ấy đặt nhà máy ở China chắc là tình cờ thôi nhỉ):
Link gốc đây cụ:
[Hot Item] Supplier of Car Part for Toyota Camry Acv3 /Mcv3 2001-2006 Engine Mounting 12362-28110 Suspension Parts Factory Price
Model NO.: 12362-28110 After-sales Service: 1 Year Warranty: 1 Year Material: Rubber Metal Certification: ISO:9001, SGS Car Make: Toyotam.made-in-china.com
2. Trở lại với Vinfast. Họ đi sau và chọn hợp tác sản xuất, cung ứng vật tư, giải pháp phần mềm thì sai chỗ nào? Hợp pháp hay không? Có được thừa nhận là thương hiệu sản xuất ô tô Việt Nam không? Họ tự nhận là đứng đầu 1 chuỗi sản xuất thì có đúng không?
Cụ chỉ cần trả lời các câu hỏi đấy là đủ. Đừng quan tâm văn vẻ tả cảnh, gieo cảm xúc abc nhé.
Vì với một thương hiệu rặt Mỹ như Iphone, thì chỉ thiết kế bởi Apple thôi, còn lại sản xuất lắp ráp 100% tận đẩu tận đâu mà toàn hàng Tàu mới ghê chứ:
.iPhone được sản xuất ở đâu? Câu trả lời sẽ khiến bạn bất ngờ!
vietnambusinessinsider.vn
Nên cụ ạ, thôi lèm bèm về cái chuỗi cung ứng của Vinfast đi cụ. Nó tốt xấu hay dở thì do Vinfast quyết định và do khách hàng của họ xác nhận.
Có thế thôi đúng không cụ.
Bọn tây nó chỉ cần hiểu đơn giản là xe Việt nam. Chả cần biết là sản xuất hay lắp ráp.Khách hàng của VF ( những khách mua xe vì nhu cầu sử dụng thực sự ) họ lại thích VF là nhà Lắp ráp hơn là nhà Sản xuất đấy cụ . Vì nếu VF là nhà Sản xuất thì sẽ được hưởng ưu tiên từ thuế , thuê đất ...vv nhưng phải đáp ứng trên 60% linh kiện nội địa hóa ( 40% là nhập ). Lợi thì VF hưởng chứ có đến lượt khách đâu , bằng chứng rõ nhất là giá xe Lux , Fadil , E34 , VF8 cao ngất thời mới đầu ...
Còn nếu VF là nhà Lắp ráp thì giá xe vẫn cao , nhưng khách hàng mua xe sẽ được hưởng lợi thêm 20% linh kiện nhập ( 40% nội địa ) , xe sẽ ngon hơn hẳn so với 20% linh kiện do các xưởng gia công ở VN mình cung cấp
Dòng cuối cụ viết cứ như là khách hàng VF thích thú hưởng ứng với cái mỹ từ Sản xuất lắm ấy , nên cụ Kaku mới vang cụ đấy , giờ thì cụ đã hiểu vì sao bị vang chưa ? ...
Giữ nguyên truyền thống phập phù
Như vậy là người em VF8 đã giữ vững truyền thống gia đình, từ anh cả Lux, anh thứ e34.
Tóm tắt:
- Mời cả nhà xuống xe 5p để reset (lỗi điều khiển và truyền động)
- Cam 360 lúc nổ lúc xịt
- Vivi bị điếc
- ADAS bị cận thị, lúc thấy biển lúc không
- Xe thông minh nhưng hay bị mất trí nhớ: điều hòa, hud...
5 phút trước khi ăn trưa, hầu cụ nốt nhé!Khách hàng của VF ( những khách mua xe vì nhu cầu sử dụng thực sự ) họ lại thích VF là nhà Lắp ráp hơn là nhà Sản xuất đấy cụ . Vì nếu VF là nhà Sản xuất thì sẽ được hưởng ưu tiên từ thuế , thuê đất ...vv nhưng phải đáp ứng trên 60% linh kiện nội địa hóa ( 40% là nhập ). Lợi thì VF hưởng chứ có đến lượt khách đâu , bằng chứng rõ nhất là giá xe Lux , Fadil , E34 , VF8 cao ngất thời mới đầu ...
Còn nếu VF là nhà Lắp ráp thì giá xe vẫn cao , nhưng khách hàng mua xe sẽ được hưởng lợi thêm 20% linh kiện nhập ( 40% nội địa ) , xe sẽ ngon hơn hẳn so với 20% linh kiện do các xưởng gia công ở VN mình cung cấp
Dòng cuối cụ viết cứ như là khách hàng VF thích thú hưởng ứng với cái mỹ từ Sản xuất lắm ấy , nên cụ Kaku mới vang cụ đấy , giờ thì cụ đã hiểu vì sao bị vang chưa ? ...
đúng kiểu của Vinfast, chỉ biết hót và hót.5 phút trước khi ăn trưa, hầu cụ nốt nhé!
1. Tự sản xuất càng nhiều thì nhà sản xuất (NSX) càng...mệt. Ôm cả mớ rủi ro. Các hỗ trợ của NN không ăn thua.
Rủi ro thứ nhất là làm không rành, chất lượng không đạt, bị khách hàng trả hàng.
Rủi ro thứ hai là sản lượng các đồ phụ tùng thấp, lỗ về sản lượng vì mặt hàng phụ tùng của NSX chưa chắc dùng chung được đại trà trên thị trường.
Rủi ro thứ ba là lỗi mốt, lạc hậu về công nghệ và phải ôm mớ công nghệ lạc hậu đó vì có phải tập đoàn tự chủ về công nghệ đâu mà liên tục đổi mới R&D, chưa kể mấy thứ đó rất đắt.
Rủi ro thứ tư là rủi ro tài chính. Khi đầu tư quá nhiều mà doanh thu không cao, dung lượng thị trường không cao thì toàn bộ dây chuyền sản xuất bị trở thành nợ xấu.
Rủi ro thứ năm và quan trọng nhất của NSX là họ phải kinh doanh sản phẩm của họ, mới toanh, không ai biết trước đó. Như cách các cụ anti đấy, khả năng chấp nhận của khách hàng, thị trường là rất khó nói trước, vì vậy đây là rủi ro cực kỳ lớn (và cũng vì vậy họ cần sự ủng hộ của những khách hàng đầu tiên).
2. Chính vì 5 rủi ro lớn ấy mà anh Trần Bá Dương dù thừa năng lực sản xuất, hoặc chí ít có thể nâng sản lượng phần tự sản xuất lên trên 30% nhưng anh đành nhập về lắp cho nó nhẹ gánh. Năng lực tự sản xuất của anh ấy chỉ loanh quanh 25% đổ lại với dòng xe du lịch (xe cá nhân chở người dưới 9 chỗ). Ảnh ăn nên làm ra bấy lâu nay, giờ còn lấn sân sang đủ thứ từ BĐS (DQM) cho đến nông nghiệp, thương mại (E-Mart). Tuy nhiên, dây chuyền sản xuất lắp ráp của TC với dòng xe Kia chẳng hạn, chỉ bao gồm: hàn, sơn và lắp ráp. Nói khác đi, TC không tự sản xuất từ tấm tôn đến khung gầm xe mà chỉ nhập từ hãng mẹ về hàn các tấm thành phần xong rồi sơn chúng và lắp ráp. Phụ tùng thì có mấy cái ghế (bọc ghế) là của TC còn lại là Nhập-Ráp. Như vậy thì TC giảm rủi ro tài chính-việc kinh doanh xe cũng có hãng mẹ lo. Sướng đúng không?
3. Tuy nhiên cái quần què gì cũng có hai cmn mặt. Sướng liền sướng ngay thì khổ cái lâu dài, khổ cái bền vững. Một khi chọn chiến lược ăn xổi, thì nếu dòng đầu tư các chuỗi sản xuất phân phối đổi hướng do thuế hay chính sách, thì mảng công nghiệp sản xuất lắp ráp của các anh Dương sẽ bốc hơi nhanh. Nếu thuế suất nhập khẩu xe ASEAN hạ về 0% và chi phí lắp ráp xe hơi tại các TC cao hơn ở nhà máy sản xuất xe cùng loại tại Thái Lan thì TC sẽ sớm nhanh chóng trở thành công ty thương mại, đại lý bán xe hơi mà thôi. Vâng à thì ảnh bán nhà máy đi cũng được, xây đô thị gì đó như các cụ có thể tính giúp ảnh. Không sao cả đúng không? Nước xuống thì đem thuyền ra chụm củi.
Nhưng chiến lược sản xuất nội địa dù nhiều rủi ro vẫn mang lợi thế lớn cho kinh tế vĩ mô lẫn từng bếp ăn công nhân. Nếu các TC chỉ còn là các showroom ô tô thì job tuyển dụng chỉ còn sale thôi phỏng? Kỹ sư, chuyên viên, kỹ thuật viên các loại, công nhân các loại sẽ thất nghiệp đúng không? OK với các nhà buôn nhưng là thảm họa với dân, với người làm chính sách kinh tế xã hội. Vì thất nghiệp sinh bần hàn. Bần hàn sinh đạo tặc.
Đó là lý do mà NN ra sức động viên, tao chính sách hỗ trợ để các TC chuyển hóa dần thành các Vinfast.
Đó cũng là lý do mà tôi dù không có định kiến gì với TC nhưng rõ ràng để yêu mến hơn, chắc chắn tôi chọn Vinfast.
Vì họ đã dám làm việc khó, rủi ro cao, thiệt hại trước mắt rất nhiều. Để mang lại giá trị cao cho (chính họ-đương nhiên rồi) nhưng cũng cho đất nước, cho từng người dân và đến từng chủ xe như tôi.
Các cụ cũng nên công tâm nhìn nhận, Vinfast vừa ra ngõ đã gặp 2 năm Covid. Như Thái Sơn chặn cửa. Họ phải rất khó khăn để tồn tại, vì họ còn rất mới, rất cần doanh số. Tồn tại được đã quá giỏi.
4. Vì sao các Lux đắt hơn các xe cỏ?
Không phải vì họ nhập nhiều nên đắt, mà vì bản thân các xe đó được thiết lập ở chuẩn chất lượng cao hơn xe cỏ rất nhiều (từ chất lượng khung gầm, máy móc, hộp số, phanh, da nội thất, vật liệu hoàn thiện...cho đến tiêu chí an toàn) nhưng được định giá thấp hơn nhưng vẫn cao hơn xe cỏ để có thể tiếp cận thị trường. Các cụ có thể khen chê, bình luận thoải mái về cách họ làm tuy nhiên, nó chính xác là như vậy. Họ làm họ chịu đúng không các cụ?
Bản thân tôi đi con Lux SA đến nay hơn 52 ngàn km rất sướng. Đó là chất lượng thật, không quan tâm các cụ bàn cãi gì.
5. Hiện nay Vinfast đã nội địa hóa được bao nhiêu %?
.Công nghiệp ô tô và câu chuyện “nội địa hóa”
Bộ Công thương cho biết sẽ xem xét để đề xuất sửa đổi, bổ sung quy định của pháp luật về thuế tiêu thụ đặc biệt nhằm từng bước tháo gỡ bất lợi về giá thành của sản phẩm ô tô nội địa, khuyến khích gia tăng tỷ lệ nội địa trong ngành ô tô, với thời hạn của cthoibaonganhang.vn
Số liệu báo chí cho biết là đã khoảng 60%.
Còn cụ thể chi tiết ra sao, cụ gúc tiếp. Vinfast công bố và chịu trách nhiệm với công bố của mình. Họ không cần phải sợ "phụ tùng nội địa thì chất lượng thấp hơn nhập khẩu" đâu cụ. Khi đã tạo được niềm tin - uy tín thì khách hàng sẽ vẫn mua cho dù linh kiện được sản xuất ở đâu miễn hãng đảm bảo chất lượng. Nếu cụ có bằng chứng cho thấy Vinfast lừa dối công luận về tỷ lệ nội địa hóa kia, rất cảm ơn nếu cụ cho tụi mình sáng mắt ra.
6. Như vậy Vinfast là nha sản xuất hay chỉ đơn thuần lắp ráp:
Động cơ chiếc Lux tôi đi được sản xuất một phần ở tại nhà máy:
"...Trong đó, ít nhất 3 cấu kiện chính của động cơ là đầu, thân và trục khuỷu sẽ được sản xuất trực tiếp tại nhà máy ở Hải Phòng. Nhận định về năng lực tự sản xuất động cơ của VinFast trong một báo cáo gần đây, Altera Solutions - hãng tư vấn độc lập (Mỹ) cũng cho biết, VinFast có khả năng tự sản xuất các công đoạn quan trọng của động cơ như gia công và nhiệt luyện trục khuỷu, gia công xi-lanh, gia công thân máy và lắp ráp động cơ. Theo ông Quang, với việc làm chủ phần khó nhất là động cơ, VinFast đã trở thành doanh nghiệp duy nhất của Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại có bản quyền động cơ ô tô."
Link này vẫn tồn tại từ 2018 đến nay. Nếu cụ chứng minh được nó là thông tin dối trá, xin mời.VinFast sản xuất hay lắp ráp ô tô?
Lần đầu tiên, VinFast - một doanh nghiệp Việt kiến tạo và “cầm trịch” chuỗi giá trị đẳng cấp toàn cầu với vai trò kép: nhà tổ chức và nhà sản xuất.dantri.com.vn
7. Tôi không chỉ thích thú với từ "sản xuất" đâu cụ. Nó nặng như một cái ách chứ không sung sướng gì khi mang vào.
Và vì thế tôi tôn trọng, rất tôn trọng ai dám mang cái ách đó, thế thôi cụ.
8. Ngày nay Vinfast đã chuyển sang chiến lược "xanh - Boundless together". Khẩu hiệu "mãnh liệt tinh thần Việt Nam" nay không còn là động lực chính nữa. Đến fan cũng toàn cầu rồi chứ không còn chì có fan nội địa. Antifan của Vinfast bây giờ cũng nên chuyển sang còm dạo bằng "in lịt" cho hợp thời. Trong khi các cụ khư khư ôm cây đợi thỏ thì Vinfast đã đi Âu đi Mỹ mất rồi.
Còn thể loại vang dạo, thể hiện kiểu núp lùm như cụ kể thì tôi không nhớ nổi đâu.
...
Tôi viết trả lời cụ, nhưng chủ yếu là dành cho những ai quan tâm thực sự.