Trích bài viết của 1 cư dân :
"Liên quan đến sự việc tại Chung cư CT3, Khu ĐTM Cổ Nhuế, tôi có mấy ý kiến sau để mọi người tham khảo:
1,Các văn bản của Tập đoàn Nam Cường ko thống nhất các khái niệm về phân biệt tầng hầm (Hợp đồng mua bán, Biên bản xác định diện tích sở hữu chung riêng, phương án tài chính quản lý nhà Chung cư CT3, một số thông báo khác…), lúc thì "tầng hầm 2", lúc thì "tầng hầm B2". Hai khái niệm này không đồng nhất với nhau. Trong các văn bản xác định sở hữu chung, sở hữu riêng đều phải có mục định nghĩa khái niệm thì mới có căn cứ để điều chỉnh. Có thể hai khái niệm này chính những người bên CĐT và NCP cũng không phân biệt được( do người ký văn bản và người làm trực tiếp khác nhau), một số cư dân cũng nhầm lẫn. Theo BQT mới thì hiện nay họ chưa được bàn giao đầy đủ các bản vẽ thiết kế CT3 được phê duyệt. Nếu không làm rõ vấn đề này thì BQT không đủ căn cứ để tính phí bảo trì, phí dịch vụ với phần sở hữu riêng của CĐT, phí bảo hiểm cháy nổ, số phiếu đại diện cho quyền lợi của CĐT tại Hội nghị NCC... Do vậy, việc BQT mới đề nghị CĐT cung cấp hồ sơ để làm rõ phần diện tích sở hữu chung, sở hữu riêng là có lý do.
2, Về phần diện tích tầng hầm cũng có sự bất nhất giữa các văn bản của Tập đoàn Nam Cường, NCP. Nộp phí dịch vụ 1 diện tích (5842m2) nhưng khi tính phiếu biểu quyết tại Hội nghị NCC, tính phí Bảo hiểm cháy nổ lại lấy diện tích khác (7301,9m2). Con số này chênh lệch rất lớn.
3, BQT và cư dân rất nhiều lần đề nghị CĐT đưa ra hồ sơ để chứng minh diện tích sở hữu riêng của CĐT để làm cơ sở tính phí dịch vụ, phí bảo trì, phân chia tỷ lệ lợi nhuận( nếu có và chứng minh được diện tích CĐT sở hữu) nhưng CĐT đều không cung cấp. Nếu CĐT không cung cấp giấy tờ chứng minh thì tiền bảo trì các hạng mục thuộc diện tích của CĐT (nếu có) như hệ thống PCCC, thay thế bóng đèn, sửa chữa thiết bị thông gió... tính như thế nào? Tiền điện, chi phí lắp đặt, vận hành camera an ninh và nhiều chi phí liên quan khác thì ai chịu? Không lẽ lấy quỹ bảo trì và phí dịch vụ của cư dân? Còn phí trông giữ xe thì NCP thu rồi nộp về toàn bộ cho CĐT?
4, Mặc dù BQT và cư dân rất kiên nhẫn chờ CĐT cung cấp hồ sơ chứng minh nhưng sau nhiều cuộc họp CĐT đều không đưa ra được. Các cuộc họp này CĐT chỉ cử người không đủ thẩm quyền giải quyết dẫn đến việc tranh cãi kéo dài, không thống nhất được vấn đề.
5, Trong khi đó NCP có những hành động thiếu hợp tác: không cử lãnh đạo công ty và bộ phận liên quan đến bàn giao ngày 31/5/2023 theo thống nhất trước đó giữa BQT và NCP; nhân viên NCP và bảo vệ tự ý rời khỏi văn phòng làm việc của BQL; tự ý tháo dỡ barie, hệ thống parking, không bàn giao dữ liệu xe; cử nhóm người đến CT3 để trông giữ văn phòng BQL và tầng hầm B2 mà không có người của NCP và CĐT đi cùng xác nhận. Trong hoàn cảnh này, tôi nghĩ BQT tạm thời đứng ra tiếp quản 2 hầm để xe là phù hợp để bảo đảm tài sản cho cư dân và bảo đảm ANTT cho chung cư CT3. Việc này sẽ tiếp tục đến khi nào CĐT đến làm việc và cung cấp được hồ sơ chứng minh diện tích sở hữu riêng, đóng phí bảo trì và thoả thuận lại các điều khoản.
Vì vậy, BQT và cư dân chỉ mong sự hợp tác từ CĐT để thống nhất lại các vấn đề này. Chứ không phải như một số cư dân nghĩ BQT và cư dân CT3 chiếm tầng hầm, đòi tầng hầm về cho CT3 vẫn hiểu. Bản chất sự việc tôi nghĩ là như vậy. Qua đây, tôi mong cư dân hãy vì Mái nhà chung CT3 bình tĩnh, đoàn kết lại, xử lý các diễn biến sự việc theo đúng quy định của pháp luật. Đồng thời cũng mong cư dân có am hiểu sâu về vấn đề này, các luật sư, luật gia trong khu nhà CT3 cùng đóng góp giải pháp để giải quyết sự việc trên, tránh kéo dài có thể làm ảnh hưởng đến ANTT và cuộc sống của cư dân.
Trên đây là ý kiến của tôi, mong Mái nhà chung CT3 sớm ổn định và ngày càng đẹp hơn!"