- Biển số
- OF-501471
- Ngày cấp bằng
- 29/3/17
- Số km
- 139
- Động cơ
- 187,720 Mã lực
- Tuổi
- 30
em cũng đọc học hỏi chút kinh nghiệm
E đã lái xe xuyên Lào E biết , đúng là ko có còi xe và họ nhường đường ưu tiên nhưng ở Lào dân số quá ít nên mật độ xe thưa , như vn mà nhường như Lào thì cả ngày ko sang đường đc cụ ạ .Tất cả lái xe máy ô tô ở VN cứ lái được như Lào thì sẽ giảm được ùn tắc 50% ngay, còn lái được như các nước phát triển sẽ giảm 70% ùn tắc giao thông ở các khu đô thị, em nói sự thật mất lòng
Mời các bác xem cái clip hơn 6 phút tắc đường ở Viên - chăng mà chả có một tiếng còi nào, xe đi thì cực kỳ tuần tự, nhường nhịn
Bác xem cái clip trên xem Viêng Chăn có vắng không? Với cả mình đã từng sống 2 năm ở châu Âu, ngoài ra đi hơn một chục nước ở Đông Nam Á, Hồng Hong, Đài Loan...những thành phố có mật độ dân số không kém gì Hà Nội với Sài Gòn nhưng vẫn không một tiếng còi, và người đi bộ đúng luật luôn được ưu tiên số 1. Vậy nên dân số không phải là vấn đề, quan trọng vẫn là ý thức. Ra đường Hà Nội giờ thấy khoảng 30% xe máy luôn vượt đèn đỏ khi không có công an, làm cho người đi đúng luật, đúng đèn luôn phải lò dò 20km/h để tránh các đối tượng bại não này.E đã lái xe xuyên Lào E biết , đúng là ko có còi xe và họ nhường đường ưu tiên nhưng ở Lào dân số quá ít nên mật độ xe thưa , như vn mà nhường như Lào thì cả ngày ko sang đường đc cụ ạ .
BRT thì hỏng luôn từ lúc thưc hiện rồi, cái nữa cũng góp phần gây ùn tắc là xxx hay đứng dưới lòng đường, không để nhắc nhở mà để vợt xe đi vào làn BRT trên đường Lê Văn Lương, đoạn gần ngã tư LVL-Hoàng Minh Giám đó, càng tắc tợn.Vấn đề BRT đang bị rất nhiều người dân ca thán vì gây tắc đường. Tắc ở đâu thì ai cũng rõ, chấp nhận vậy. khốn nạn ở chỗ là từ 3 giờ còn 2 làn nhưng cũng ko trọn vẹn vì việc dừng đỗ không chấp hành biển cấm nên còn 1 làn đường. Chủ trương của Thành phố về BRT sẽ hỏng nếu ko dẹp được tình trạng này. Vi phạm nghiêm trọng nhất là khu vực KS Fortuna, khu vực quay đầu xe trước 101 Láng Hạ... BĐH khảo sát giúp nhé. Trân thành Cảm Ơn ý tưởng của các Cụ.
Biện pháp tối ưu vẫn là con người và quyết định từ con người, cụ thể:
Thưa các cụ, các mợ
Ùn tắc giao thông ở các đô thị lớn hiện nay diễn ra hàng ngày, hàng giờ. Việc này ảnh hưởng rất lớn đến kinh tế, an toàn và thời gian của chúng ta. Với sự bùng nổ của các loại phương tiện giao thông cùng với hạ tầng giao thông đồng bộ chưa thể triển khai vì nhiều yếu tố, một trong những yếu tố đó là tiền và cần rất nhiều tiền. Vậy thì chúng ta có thể khoanh tay đứng nhìn giao thông ngày một trì trệ hơn không!?
Về mặt vĩ mô thì chúng ta chưa thể giải quyết ngay được, nhưng nếu giải quyết được cục bộ những điểm đen, điểm nóng, những bất cập chưa hợp lý của hạ tầng giao thông cũng như cùng nhau nâng cao ý thức trong tham gia giao thông thì ít nhiều sẽ giảm tải được áp lực ùn tắc.
Báo Giao thông và Diễn đàn OtoFun phối hợp tổ chức Diễn đàn: Chống ùn tắc giao thông đô thị dưới sự chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải và Ủy ban An toàn Giao thông Quốc Gia.
Vì việc này rất thiết thực cho chúng ta. BĐH diễn đàn kêu gọi sự chung tay của các cụ, các mợ hưởng ứng bằng cách:
1. Trên đường mà các cụ gặp phải những bất cập của các điểm gây ùn tắc có thể cung cấp thông tin cũng như đưa ra giải pháp khắc phục. Khi nhận được thông tin, BTC sẽ cử phóng viên đi điều tra, xác minh rồi sẽ làm việc với các cơ quan chuyên trách để tìm giải pháp khắc phục nhanh nhất có thể.
2. Đưa các phương án, giải pháp chống, giảm ùn tắc giao thông cho đô thị.
Mọi thông tin, giải pháp xin mời các cụ, các mợ cung cấp tại đây hoặc gửi về địa chỉ: news@otv.vn hoặc chonguntac@baogiaothong.vn
Thông tin của diễn đàn này mời các cụ, các mợ theo dõi thêm tại đây.
Xin trân trọng cảm ơn và mong rằng nhận được nhiều sự hưởng ứng của các cụ các mợ.
Chuẩn luôn, sáng nào đi làm mà xuống đến cuối vành đai 2, đầu Láng là lại đứng nhìn nhau. Đều như vắt chanh, bất kể giờ giấc, đặc biệt là giờ cao điểm!Cảm ơn Admin (Xehoi_Options).
Em đề xuất luôn chỗ thứ nhất: Hà nội tỉnh, Cầu giấy huyện, Quan hoa xã, "nút giao" đường vành đai 2 và đường Láng, chỗ đối diện Trần Anh. Bức xúc nhiều tháng nay, vào giờ cao điểm sáng, chiều.
Hiện tượng: lưu lượng lớn, bốn làn chập lại còn hai. Lượng xe rẽ vào cầu Yên Hoà rất nhiều, trong đó khá nhiều xe từ vành đai 2 xuống. Ngay trước chỗ rẽ vào cầu lại có điểm dừng xe buýt. Phía sau đó, lối rẽ vào cầu Cót cũng thường xuyên ùn vì lối đi trước cửa UBND phường Yên Hoà nối sang trường cấp 3 Yên hoà, vòng xuyến phía đầu bên kia Cầu Cót cực kỳ đông cho dù cầu 361 đã thông thêm cầu mới.
Giải pháp đề xuất:
- Di chuyển trạm xe buýt hiện tại ở đầu cầu Yên Hoà dịch về phía Cầu giấy.
- Mở lối rẽ trái từ Cầu Giấy sang chợ Cầu giấy và đường Nguyễn Khang, dành riêng cho xe 2b. Lối rẽ này ảnh hưởng rất ít đến luồng xe từ phía Bưu điện CG về phía cầu.
- Cấm ô tô rẽ phải vào Cầu Yên hoà (?).
- Bố trí đèn tín hiệu tại đầu cầu Cót, phía vòng xuyến Nguyễn Khang, Hoa bằng. Thu nhỏ kích thước vòng xuyến.
cách này hạn chế NLĐ tỉnh di cư lên thành phố lớn làm việc & lao động, làm ko kỹ có khi sẽ bị hiểu thành CẤM TIỆT cụ ạ! hiểu thành PHÂN BIỆT đấy! nvay nhà nhỏ, chung cư nhỏ lại HOT & có khi dịch vụ cho thuê nhà lại héoNói thật chuyện chống ùn tắc ở HN là không phải của riêng mình HN mà sâu xa nó là việc của cả nước.Chống ùn tắc ở HN rất dễ nhưng theo cách của em thì nó quá tiêu cực như kiểu philippin hay trung quốc ( nó đòi hỏi kỉ luật thép và mạnh tay ) em đảm bảo sẽ hết tắc đường ngay, không cần đầu tư cơ sở ở HN đó là vì phần lớn ùn tắc ở Hà Nội là do người dân lao động ngoại tỉnh, sinh viên....
T1 : Nhà nước đang di dời trường đại học ra khỏi Hà nội, e nghĩ nên di dời hết ra các tỉnh lân cận như Hà Nam, Bắc Ninh, Vĩnh phúc...khi xây dựng xong hạ tầng thì bắt buộc các trường ĐH ở Hn không tuyển sinh và về hết cơ sở 2, các trường đang còn SV thì hoàn tất chương trình học và không tuyển sinh dạy học trong HN
t2 : Di dời tất cả nhà máy xí nghiệp ra khỏi HN về ngoại ô như sơn tây, láng hòa lạc......
t3 : Xây dựng các bệnh viện vệ tinh ( cái này mới chỉ có 2 bệnh viện đang được xây ) các bệnh nhân được đẩy hết ra đó , không được quay vào Hn
T3 : Sinh viên tốt nghiệp ở các trường ĐH vệ tinh thì hạn chế quay trở lại HN tìm việc bằng cách '' cấp giấy tạm trú tạm vắng '' cơ sở nhà nước, công lập thiếu công chức làm việc thì tuyển và người ứng tuyển dc cấp thẻ '' tạm trú tạm vắng '' trong vài ngày đủ để đến ứng tuyển, sau đó về quê, ai đỗ được đến làm, c.an đi tuần tra các khu trọ, ai không có '' giấy phép'' phạt rất rất nặng, không đủ khả năng thì phạt '' chủ trọ ''
Cuối cùng nhìn ra vấn đề này là ở tầm lãnh đạo tỉnh, nhà nước vì ở tỉnh họ không có việc làm nên mới phải ra hà nội kiếm sống, lãnh đạo tỉnh không thu hút được các nhà đầu tư , ít có khu công nghiệp nên mới xảy ra tình trạng này, cái này Bắc Giang và Bắc Ninh đang làm rất tốt vì đây là nơi khu công nghiệp rất mạnh, thu hút hàng trăm ngàn lao động.
Cuối cùng suy nghĩ của em chỉ là phương án cá nhân, e chắc chả áp dụng được vì nó tiêu cực quá, HN phải xác định được là chính trị hay kinh tế, nếu kết hợp cả 2 thì sẽ phải chấp nhận vì lượng người thất nghiệp ngày càng cao và 1 ngày bao nhiêu người ra Hn kiếm sống, mà số trở về quê lại rất rất ít nên chuyện hết tắc đường theo em là không thể
Lào, Cam khác biệt với phần còn lại của ĐNA vì... không vội trong khi người VN rất vội, đặc biệt là HN là éo thể vội vì ai cũng, heheTất cả lái xe máy ô tô ở VN cứ lái được như Lào thì sẽ giảm được ùn tắc 50% ngay, còn lái được như các nước phát triển sẽ giảm 70% ùn tắc giao thông ở các khu đô thị, em nói sự thật mất lòng
Mời các bác xem cái clip hơn 6 phút tắc đường ở Viên - chăng mà chả có một tiếng còi nào, xe đi thì cực kỳ tuần tự, nhường nhịn