Thông báo Chống ùn tắc giao thông đô thị

Minhnd

Xe điện
Biển số
OF-110095
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
4,508
Động cơ
568,448 Mã lực
Cháu đề xuất cho bịt ngã tư Nguyễn Chánh - Trần Duy Hưng theo hướng cho Trần Duy Hưng đi thẳng vì số lượng phương tiện rẽ trái từ Nguyễn Chánh và Hoàng Minh Giám không nhiều, còn các phương tiện từ Nguyễn Chánh sang Hoàng Minh Giám và ngược lại đã có cầu vượt. Các phương tiện đi từ Nguyễn Chánh muốn rẽ trái về hướng Nguyễn Chí Thanh phải đi đến chỗ quay đầu gần ngã tư Khuất Duy Tiến - Trần Duy Hưng. Các phương tiện muốn rẽ trái từ Hoàng Minh Giám phải đi đến chỗ quay đầu xe trước khách sạn Grand.


 

nguyenhoanganh1288

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-490492
Ngày cấp bằng
22/2/17
Số km
40
Động cơ
190,300 Mã lực
Tuổi
36
Tắc đường thì ai chả sợ, sống ở đô thị tấp nập thì cái này như là sống chung với lũ
 

buicongchuc

Xe ba gác
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
23,720
Động cơ
627,400 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Bạn em vừa gửi em 1 video về ngã 3 HQV PVĐ, em xin kính các cụ mợ xem ạ!
Ô tô chiếm hết làn đường dành cho xa máy là đặc sản ở đường Phạm Văn Đồng, Hoàng Quốc Việt, Nguyễn Văn Cừ (Gia Lâm). Haz
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ô tô chiếm hết làn đường dành cho xa máy là đặc sản ở đường Phạm Văn Đồng, Hoàng Quốc Việt, Nguyễn Văn Cừ (Gia Lâm). Haz
Đường nào cũng vậy, trừ phi đường cấm ô tô và .... trên vỉa hè.
 

SAOTHAIDUONG

Xe đạp
Biển số
OF-603054
Ngày cấp bằng
13/12/18
Số km
36
Động cơ
124,260 Mã lực
Tuổi
41
có 2-3 làn đường mà ô tô đi 4-5 hàng ngang thì có mà còn tắc dài dài
 

ducpm2016

Đi bộ
Biển số
OF-477308
Ngày cấp bằng
16/12/16
Số km
2
Động cơ
196,720 Mã lực
Tuổi
45
Hóng các bác tiếp...
 

Nhân văn Dân

Xe tăng
Biển số
OF-113550
Ngày cấp bằng
20/9/11
Số km
1,929
Động cơ
404,926 Mã lực
XE MÁY QUÁ NHIỀU: 10 ẢNH HƯỞNG XẤU ĐỐI VỚI XÃ HỘI

Xe máy là phương tiện chính hiện nay của đại đa số người dân hàng ngày. Nhưng tính lâu dài, xe máy số lượng quá khủng khiếp, khoảng 35-40 Triệu chiếc, gây ra 10 hậu quả xấu :







1. VẤN NẠN TẮC ĐƯỜNG,

2. GÂY Ô NHIỄM KHÔNG KHÍ, TIẾNG ỒN trầm trọng.

3. NĂNG LƯỢNG - Tiêu tốn năng lượng bình quân quá nhiều,

4. CHẤT LƯỢNG CUỘC SỐNG,

5. SUY GIẢM HIỆU QUẢ CÔNG VIỆC, cần tốc độ, đúng giờ, chắc chắn


5. AN TOÀN GIAO THÔNG : Đi xe máy rất dễ tai nạn. Số lượng tai nạn quá cao. gây thiệt hại cả con người, tài sản, tinh thần, thương tật

6. TÂM LÝ - Gây tâm lý mệt mỏi, ức chế.

7. THỜI GIAN TIÊU TỐN LÃNG PHÍ

8. THÓI QUEN LƯỜI BIẾNG - Cái gì cũng động tí là đi xe.

9. LÀM XẤU HÌNH ẢNH QUỐC GIA, DÂN TỘC

10. KHÔNG THU HÚT ĐƯỢC KHÁCH DU LỊCH



Câu hỏi đặt ra là :

- Cái người dân cần nhất là gì? Và làm sao đáp ứng? Vì sao không làm giao thông công cộng tốt ?

- Bộ giao thông vận tải đã làm những gì ?

- Bộ kế hoạch đầu tư thì thế nào ?

- Bộ xây dựng thì làm gì? Tại sao quy hoạch hạ tầng mà phần đất đai để làm giao thông công cộng ở quy mô lớn lại không có ????????

- Bộ khoa học công nghệ thì thế nào? Ứng dụng công nghệ trong điều hành giao thông hiệu quả như thế nào?
Xe máy là thành phần đi bát nháo nhất, bởi vì sao?
1. Quá đông nên không quản đc.
2. Mức phạt quá nhẹ nên không đủ răn đe.
3. Quá tiện nên nhiều người muốn sử dụng.
4. Quá rẻ nên nhiều người sở hữu được.
5. Thi sát hạch quá dễ nên bằng gần như không có tác dụng (nhiều người đi xe máy nhưng khắc quên hết luật giao thông đường bộ)
6.....mời cụ bổ sung tiếp
Vậy thì giải pháp cho vấn đề xe máy là gì??
1. Sử dụng các biện pháp phạt nguội để xử lý. Cơ chế phạt như thế nào thì bộ máy có đủ các mưu sỹ để nghĩ ra mà không phạm luật.
2. Nâng mức phạt lên gần bằng đối với ô tô, bên cạnh việc giám sát cơ quan thực thi để chống ăn chia, cái này bộ máy cũng có thể nghĩ đc cách.
3. Có các phương tiên khác thay thế; khuyến khích người dân đi bộ; vĩ mô cần đổi mới hình thái kinh tế để người dân giảm dần buôn bán nhỏ - siêu nhỏ.
4. Giá bán, thuế, phí lưu hành, phí trông giữ xe... cần được nghiên cứu để điều chỉnh cho phù hợp.
5. Siết chặt công tác quản lý sát hạch. Ngoài cách hình thức xử phạt hành chính cần bổ sung hình thức học lại luật đối với các chủ phương tiện vi phạm (nộp phạt 1tr hoặc 500k + học lại luật hoặc 200k + lao động công ích ở khu vực vi phạm...)
Nói vậy nhưng khó bởi có cái vỉa hè nằm cố định đó mà còn không quản được, đây lại là cái xe máy chạy long nhong ngoài đường sao quản đc.
 

Phuha18

Xe tăng
Biển số
OF-438842
Ngày cấp bằng
21/7/16
Số km
1,534
Động cơ
3,281,110 Mã lực
Em thấy ùn tắc có 2 lý do chính (tất nhiên chính của chính vẫn là ý thức người tham gia giao thông):
1 là: vượt đèn vàng, đèn đỏ
2 là: chạy sai làn, lấn làn, "điền vào chỗ trống"
Để giảm ùn tắc thì cứ tập trung phạt mạnh 2 cái lý do này, phạt nóng, phạt nguội đủ kiểu để dân sợ thì dần dần sẽ đỡ thôi
 

SubaruIL

Xe tải
Biển số
OF-594963
Ngày cấp bằng
17/10/18
Số km
435
Động cơ
133,996 Mã lực
Theo e việc đầu tiên Ban ATGT nên tạo ra 1 trang chính thống cho người dân post clip vi phạm giao thông đc đặt tên theo kiểu DD/MM/YY BKS H/M để dễ lọc clip trùng.
-Tập trung kiểm soát trực tiếp vi phạm giao thông xe 2b, gián tiếp xe 4b.
-Trả lại quyền rẽ phải ( dòng rẽ phải ko có xung đột j, cứ chỗ cấm chỗ ko, lúc cấm lúc ko để tạo bẫy )
-Tùy mật độ giao thông từng nút giao mà định thời gian trễ cho dòng rẽ trái sau dòng đi thẳng từ 5-30s ( Tránh phần lớn xung đột của 2 dòng rẽ trái với 2 dòng đi thẳng )
-Làm một cuộc tổng điều tra các cơ quan, bệnh viện, trường học, chợ đầu mối về qui luật giao thông ( đi về lúc mấy giờ, theo tuyến nào, phương tiện j ) của mỗi cá nhân làm dữ liệu điều tiết đèn giao thông cho phù hợp.
Dựa trên cơ sở dữ liệu có thể dùng phần mềm giả lập giao thông định thời gian đèn tín hiệu phù hợp theo giờ sẽ giảm ách tắc đáng kể.
-Bộ GTVT cần soạn thảo bộ giáo trình qui tắc giao thông kèm theo các tình huống mô phỏng cụ thể và cho cán bộ chuyên môn xuống trực tiếp các cơ quan, xí nghiệp, trường học, bệnh viện...để giáo dục hướng dẫn qui tắc khi tham gia giao thông ( bộ giáo trình ko tập trung vào luật GT mà tập trung vào văn hóa và kỹ năng khi tham gia giao thông. Trên thực tế người tham gia GT thì rất nhiều nhưng thật sự chỉ vài % có thể gọi là biết đi )
 
Chỉnh sửa cuối:

bigman95

Xe điện
Biển số
OF-177513
Ngày cấp bằng
19/1/13
Số km
4,920
Động cơ
389,249 Mã lực
Tắc đường ?<-- Người đông , phương tiện nhiều .( đường hẹp , ý thức , v.v)

Giảm lượng người đi là hết tắc .

Làm thế nào giảm được ? các cụ cho em ý kiến nhé!

(cụ Tố Hữu viết " đường thênh thang 8 thước" mà em thấy quy hoạch của tụi đô hộ nó tốt thật! em không bảo quay về quá khứ nhé!)
 

lovecolds

Xe máy
Biển số
OF-16843
Ngày cấp bằng
30/5/08
Số km
96
Động cơ
509,680 Mã lực
Nơi ở
Số 12/133 Xuân Đỉnh-P.Xuân Tảo-Bắc Từ Liêm-HN
Em thấy ùn tắc có 2 lý do chính (tất nhiên chính của chính vẫn là ý thức người tham gia giao thông):
1 là: vượt đèn vàng, đèn đỏ
2 là: chạy sai làn, lấn làn, "điền vào chỗ trống"
Để giảm ùn tắc thì cứ tập trung phạt mạnh 2 cái lý do này, phạt nóng, phạt nguội đủ kiểu để dân sợ thì dần dần sẽ đỡ thôi
Như này thì chuẩn nhưng khó làm vì hết cửa ăn của xxx
 

xichlo71

Xe hơi
Biển số
OF-344002
Ngày cấp bằng
24/11/14
Số km
104
Động cơ
273,087 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
cái này liên quan đến vẫn đề quy hoạch chung của cả thành phố, giò các dự án cao tầng mọc lên dày đặc nhưng quỹ đất cho giao thông thì không có. Phương tiện công cộng thì không đáp ứng được, nhiều lúc em muốn di chuyển bằng xe bus nhưng ra bến xe cũng ko biết đi đứng kiểu gì đành quay về. Ở các thành phố các nước khác thì các bến xe bus, tàu điện ngầm đều có sơ đồ các tuyến xe đi rất rõ ràng chứ ko như của ta hiện nay.
Theo em trước tiên cần xem xét cấp giấy phép các dự án nhà cao tầng trong thành phố tránh tập trung quá nhiều như ví dụ khu bán đảo Linh đàm và một số khu khác khi quỹ đất cho giao thông không có mà mật độ dân cư quá dày đặc.
Thứ 2 cần quy hoạch lại và tăng thêm quỹ đất cho giao thông động và giao thông tĩnh như các bãi đõ xe
Thứ 3 cần đẩy mạnh các phương tiện công cộng và để sao dân đi lại thuận tiện
thứ 4 có thể cần phải nghĩ đến giải pháp hạn chế xe máy và các xe thô sơ tham gia giao thông
Em có chút ý kiến nếu đóng góp, cảm ơn các cụ đã đọc bài
 

Lê Hoàng CN

Xe buýt
Biển số
OF-488983
Ngày cấp bằng
15/2/17
Số km
897
Động cơ
198,423 Mã lực
Tuổi
54
Nơi ở
Hà Nội
Tất cả ý kiến toàn hay, xử lý việc đó cũng ko khó. Thế mà mãi vẫn thế.
 

ltcuc

Xe tải
Biển số
OF-652126
Ngày cấp bằng
15/5/19
Số km
322
Động cơ
111,830 Mã lực
Tuổi
28
Do ý thức của người tham gia giao thông là chính ạ.
Phương tiện giao thông công cộng chưa được khai thác tối ưu.
 

Ngocqlb

Xe tăng
Biển số
OF-582674
Ngày cấp bằng
1/8/18
Số km
1,789
Động cơ
156,025 Mã lực
Nơi ở
HA NOI
Nói thật chuyện chống ùn tắc ở HN là không phải của riêng mình HN mà sâu xa nó là việc của cả nước.Chống ùn tắc ở HN rất dễ nhưng theo cách của em thì nó quá tiêu cực như kiểu philippin hay trung quốc ( nó đòi hỏi kỉ luật thép và mạnh tay ) em đảm bảo sẽ hết tắc đường ngay, không cần đầu tư cơ sở ở HN đó là vì phần lớn ùn tắc ở Hà Nội là do người dân lao động ngoại tỉnh, sinh viên....
T1 : Nhà nước đang di dời trường đại học ra khỏi Hà nội, e nghĩ nên di dời hết ra các tỉnh lân cận như Hà Nam, Bắc Ninh, Vĩnh phúc...khi xây dựng xong hạ tầng thì bắt buộc các trường ĐH ở Hn không tuyển sinh và về hết cơ sở 2, các trường đang còn SV thì hoàn tất chương trình học và không tuyển sinh dạy học trong HN
t2 : Di dời tất cả nhà máy xí nghiệp ra khỏi HN về ngoại ô như sơn tây, láng hòa lạc......
t3 : Xây dựng các bệnh viện vệ tinh ( cái này mới chỉ có 2 bệnh viện đang được xây ) các bệnh nhân được đẩy hết ra đó , không được quay vào Hn
T3 : Sinh viên tốt nghiệp ở các trường ĐH vệ tinh thì hạn chế quay trở lại HN tìm việc bằng cách '' cấp giấy tạm trú tạm vắng '' cơ sở nhà nước, công lập thiếu công chức làm việc thì tuyển và người ứng tuyển dc cấp thẻ '' tạm trú tạm vắng '' trong vài ngày đủ để đến ứng tuyển, sau đó về quê, ai đỗ được đến làm, c.an đi tuần tra các khu trọ, ai không có '' giấy phép'' phạt rất rất nặng, không đủ khả năng thì phạt '' chủ trọ ''
Cuối cùng nhìn ra vấn đề này là ở tầm lãnh đạo tỉnh, nhà nước vì ở tỉnh họ không có việc làm nên mới phải ra hà nội kiếm sống, lãnh đạo tỉnh không thu hút được các nhà đầu tư , ít có khu công nghiệp nên mới xảy ra tình trạng này, cái này Bắc Giang và Bắc Ninh đang làm rất tốt vì đây là nơi khu công nghiệp rất mạnh, thu hút hàng trăm ngàn lao động.
Cuối cùng suy nghĩ của em chỉ là phương án cá nhân, e chắc chả áp dụng được vì nó tiêu cực quá, HN phải xác định được là chính trị hay kinh tế, nếu kết hợp cả 2 thì sẽ phải chấp nhận vì lượng người thất nghiệp ngày càng cao và 1 ngày bao nhiêu người ra Hn kiếm sống, mà số trở về quê lại rất rất ít nên chuyện hết tắc đường theo em là không thể
Ý CỤ rất hay, Hà Nội thời COVID 19 rộng rãi thoáng như ngày tết cổ truyền ý,
 

dovangiang

Xe máy
Biển số
OF-594504
Ngày cấp bằng
13/10/18
Số km
94
Động cơ
130,940 Mã lực
Tuổi
41
Vụ chủ trương chuyển các bộ ban ngành ra khỏi Trung Tâm, chuyển các trường đại học ra vùng ven, chỉ cho xây trung cư nhà cao tầng ở vùng ven (làm triệt để với Vin), nhưng chắc là khó
 

buicongchuc

Xe ba gác
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
23,720
Động cơ
627,400 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Vấn đề đầu tiên là nạn không chấp hành luật lệ và quy tắc giao thông, trong khi đó có nhiều ofer vẫn vẫn càng cổ lên cãi câu: "đi như thế bao giờ về đến nhà".
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top