- Biển số
- OF-146822
- Ngày cấp bằng
- 23/6/12
- Số km
- 23,940
- Động cơ
- 628,111 Mã lực
- Nơi ở
- Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Em thấy chỉ cần thực hiện mục 7 là đã giảm ùn tắc, ô nhiễm và tiếng ồn kha khá rồi. Nhưng đồng thời các loại xxx cũng bớt giàu có bất chính:Em xin đóng góp các giải pháp không tốn tiền:
I. Nâng cao chất lượng của hạ tầng giao thông:
1. Đêm, cho quét đường sạch bóng. Kẻ vạch phân làn rõ ràng. Cho treo biển phân làn, giá long môn trên cao.
2. Tính toán lại thời gian đèn xanh đỏ, giãn thời gian đèn vàng. Điều khiển nhịp đèn hợp lý trong các khung giờ giao thông khác nhau.
3. Lắp biển cấm dừng đỗ trên một số tuyến đường hạn chế theo giờ trong một số thời gian cao điểm.
II. Xác định rõ đối tượng gây ra tắc đường và có biện pháp xử lý:
4. Khi tắc đường với kiểu dân đi ngược chiều, lấn làn, vượt đèn đỏ giây cuối: huy động toàn bộ lực lượng dân phòng / công an phường / thanh niên tình nguyện kiểm tra chụp ảnh người đi sai làn lấy bằng chứng, ghi âm lại đủ thông tin cần thiết. Thực hiện phạt nguội nộp tiền vào tài khoản.
5. Hết thời hạn phạt nguội, ai không nộp tiền, công báo lên trang web, nhân dạng, biển số. Sau đó mức phạt gấp 10 lần.
6. Lập đường dây nóng, đội CSCĐ tuần tra, các điểm thu nhận thông tin. Trên đường lưu thông, người phát hiện đối tượng vi phạm, phương tiện vi phạm thì được phép thông báo với cảnh sát, sau đó được trích thưởng từ tiền vi phạm. Ai vi phạm, không nộp tiền thì tịch thu phương tiện, buộc lao động công ích ( quét đường, dọn vệ sinh, trồng cây ...).
7. Cho phép người dân chụp ảnh, ghi âm, ghi lại các bằng chứng vi phạm. Nội dung vi phạm được gửi lên trang web. Người dân phát hiện được trích % từ tiền phạt vi phạm đó. Tăng mức phạt gấp mười lần, tịch thu phương tiện đến truy tố các vi phạm về giả biển số xe.
8. Các công trình trong nội thành, chỉ được phép xe đi lại, thi công vào ban đêm. Thường xuyên có các quan trắc bụi và ồn tại các công trình này. Thông tin về chỉ số được đưa lên web. Chi phí chủ đầu tư phải chịu. Quá mức, quá giới hạn thì phải phạt, mức phạt cứ tích lũy theo số lần vi phạm và theo thời gian tồn tại vi phạm.
III. Bố trí nguồn lực hợp lý cho hạ tầng giao thông:
9. Tiền thu từ vi phạm luật giao thông, phải được đầu tư về loại trừ các nguyên nhân gây ra lỗi giao thông đó. Ví dụ lỗi sai làn, vi phạm vạch kẻ đường, thì phải chấn chỉnh lại hạ tầng giao thông, kẻ vạch biển báo rõ ràng. Lỗi quá tốc độ thì phải tăng cường biển báo.
IV. Giải pháp cho lực lượng CSGT:
10. Cảnh sát GT chỉ tập trung vào việc phân làn và điều tiết giao thông, xử lý các vấn đề pháp lý với các bằng chứng vi phạm luật giao thông, thực thi cưỡng chế các quyết định phạt. Không nên để CSGT dành nhiều thời gian vào trực tiếp xử lý người vi phạm tại hiện trường như hiện nay.
11. Lực lượng cảnh sát giao thông dư thừa sau thời gian hết nhiệm vụ , được tạo điều kiện giải ngũ sớm, được ưu tiên bố trí việc làm như: Lái xe ( xe ôm/tacxi), bảo vệ, nhân viên môi trường, cây xanh. Đảm bảo điều kiện, cuộc sống cho lực lượng này khi hết việc.
V. Hướng phát triển:
12. Nầng cao hiệu quả sử dụng phương tiện giao thông.
- Tạo các kênh chia sẻ lộ trình an toàn và văn minh. Hướng đến mục tiêu sử dụng hiệu quả toàn phần năng lực vận tải của các phương tiện: Ví dụ dịch vụ đi chung các tổ chức cơ quan quản lý, các trường học, công sở. Tăng cuờng tính "giao lưu kết hợp" giữa những người đi chung một lộ trình. Nếu được thế, số xe máy sẽ giảm 1/3, số ô tô hiện tại sẽ giảm 1/2.
"Cho phép người dân chụp ảnh, ghi âm, ghi lại các bằng chứng vi phạm. Nội dung vi phạm được gửi lên trang web. Người dân phát hiện được trích % từ tiền phạt vi phạm đó. Tăng mức phạt gấp mười lần, tịch thu phương tiện đến truy tố các vi phạm về giả biển số xe".