Xe em là kia forte Trường Hải, cảm nhận tiếng ồn từ gầm, lốp vọng vào xe rất rõ nếu mặt đường xấu hoặc không nhẵn, còn lại nhìn chung là cách âm tốt. Em đã đi phun gầm sơn chống gỉ ở chỗ bác Viet vòi (chống ồn thì không có tác dụng mấy); trải lại sàn xe bằng vật liệu giả da; chuẩn bị thay lốp goodyear 215.45.r17 sang mit 215.50.r17 vì nghe nói độ ồn sẽ giảm rất nhiều (em nghe nói lốp mit premacy LC giảm ồn tốt nhưng mấy đại lý mit trả lời chưa có hàng loại này nên đang đợi). Tuy nhiên em vẫn muốn nhờ bác tư vấn cụ thể về chống ồn cho xe em, ví dụ như có nên chống ồn ở 4 cánh cửa không? hiệu quả như thế nào?
Theo e có mấy cách như sau:
1. Thay lốp êm hơn: lúc nào vác qua e nghía xem cái lốp hiện tại ntn, nếu nó bị chai rồi thì thay lốp Mit mới sẽ êm hơn nhiều. Tuy nhiên theo kinh nghiệm của các ae đi rồi thì tầm 2-3 vạn khi mặt lốp nó cứng, chai lại thì độ ồn sẽ trở lên khá rõ ..
2. Chống ồn gầm: trải thêm lớp cản âm ở gầm .. lưu ý độ nặng của vật liệu tầm 6-7kg/m2 thì mới thực sự hiệu quả với tiếng ồn tần số thấp, năng lượng lớn. Lớp giả da của bác không cái thiện được độ cản âm rồi vì nó quá .. nhẹ, không biết ông nào xui bác làm thế ... Tăng cường damping gầm như dán damping mặt trong, phủ sơn chống gỉ mặt ngoài .. cũng cải thiện được khá nhiều độ ồn ở tần số cộng hưởng của khung- nhớ là chỉ ở tần số cộng hưởng thôi nhé , tuy nhiên nó không giải quyết được tiếng ồn tần số thấp vì trọng lượng của vật liệu damping thường không đủ nặng để làm việc này.
3. Chống ồn cánh: thêm hai lớp damping ở cả hai mặt của cửa sẽ cải thiện đáng kể tiếng ồn dội từ của vào vì lúc này damping lại có tác dụng khá rõ như một loại - cản âm , ngoài ra nó cũng cải thiện đáng kể tiếng bass của loa cánh cửa, âm thanh sẽ chắc & gọn hơn nhiều .. cái này thì dân hí èn rất khoái vì nó là một dạng cải thiện thùng loa rất hiệu quả.