tóm tắt lại là như sau: ổn chủ yếu là do rung động từ mặt đường truyền vào lốp hoặc khoang máy khi vận hành, theo hệ thống treo của xe, treo càng cứng, càng đơn giản (như kiểu treo dầm xoắn của xe cấp thấp) thì rung động này truyền lên cabin càng lớn, nó sẽ được khuếch đại qua vỏ xe, tạo ra tiếng ồn. Kêu trầm hay bổng là do độ dày mỏng, độ giằng giữ của vỏ xe. Thế nên các cụ phủ cao su non hốc lốp hay phủ gầm nó cũng không thay đổi nhiều đâu. muốn giảm rung động thì vỏ phải dày lên nhiều lần, hoặc thiết kế khung gầm dập dao động ngay từ đầu (hệ thống treo đa điểm của xe sang). Nói như vậy không có nghĩa là không hiệu quả mà thực sự hiệu quả mang lại so với kinh tế bỏ ra là không đáng các cụ ạ.