- Biển số
- OF-3680
- Ngày cấp bằng
- 7/3/07
- Số km
- 10,881
- Động cơ
- 663,247 Mã lực
- Tuổi
- 50
Thế à, nếu thế bác mua vật liệu của bác ấy cũng được, cửa & nóc mình tự làm được mà, thế mới thú.
Bác làm nửa cuộn 1,2m x 5 m 700k vnddorive nói:Bác Minh Khôi ơi, theo lời giới thiệu rất đáng tin cậy của bác Mèo:s , bác cho em hỏi để bịt kín bốn cái cửa, và cái trần của con la già Mazda 626 00-02 thì phải mất bao nhiêu m2 át phan và chi phí thế lào ạ. Mong bác bớt cho chút đỉnh để em mời bác Mèo uống chén rươi nhạt.(b)
bác ơi ở bên Sing hình như còn có đại lý của cái Raam Mat nữa đúng không ạ? loại này thì rẻ hơn Dynamat Extreme nhiều,không biết có xài được không bácMèo sạch thỉu nói:Ở bên Sing có đại lý của Dynamat nó bán Dynamat Extreme (cao su butyl- em khoái loại này nhất vì thử nhiều hãng rồi nó là hay nhất bác ợ) giá khoảng USD 50/m vuông (hơi chát). Bác có máu không em gửi cho mail để liên lac.
Kính bác Xehoi_Option và các bác,Xehoi_Options nói:Chào bác FeRAM: đọc xong bài của bác em cũng thấy thế nào ấy.
Thế này bác nhé! Tính người thì không ai giống nhau.
.....
Còn về phía bác thấy rằng thế nào thì bác cứ giữ lấy mà dùng. Nếu không có bài của bác Mèo thì bác có biết tổng kết những gì gọi là kiến thức về âm học như thế không? Em mời bác 1 ly nhé! Thân
Bác cứ xem thông số kỹ thuật (loss factor), chủng loại vật liệu (cao su butyl hay át-phan..... ) nếu same same như nhau thì thằng nào rẻ hơn thì mình múc bác ạpaolo_maldini nói:bác ơi ở bên Sing hình như còn có đại lý của cái Raam Mat nữa đúng không ạ? loại này thì rẻ hơn Dynamat Extreme nhiều,không biết có xài được không bác
Nói chung các bước làm chống ồn theo em nên như sau:baby_driver nói:Em rút kinh nghiệm từ papa nhé :
-Chống ồn sẽ đạt hiệu quả cao nếu bác kết hợp các vật liệu (cao su chống ồn,dán giấy....)
Không hoàn toàn như vậy, việc chống ồn có hiệu quả nhất khi mình giải quyết được cả 3 yếu tố trong hệ thống ồn là nguồn, đường truyền & người nhận. Việc áp dụng các loại vật liệu nhằm can thiệp đến đường truyền ồn chỉ là 1 trong 3 yếu tố đó. "Xử lý" người nhận là cách đơn giản nhất & cũng rẻ nhất.
-Mỗi phần của xe có độ ồn khác nhau và của mỗi loại xe cũng khác nhau nên muốn chống ồn tốt thì phải đo độ ồn từng khu vực rồi tìm cách khắc phục
Em sẽ pot thêm một bài ở thread mới về cách đo ồn cho toàn xe (chứ không phải từng vùng đâu nhé) theo tiêu chuẩn ISO rất phổ biến hiện nay.
-Giá cũng không chát lắm
Cái này thì tùy tường trường hợp ạ. Có xe chỉ cần thay lốp (hoặc đợi đến lần thay lốp sau) êm hơn là xong nhưng có em phải thay cả giảm chấn (strut), làm cửa, nóc, gầm.... nói chung là nhiều lém. Điều này phụ thược một phần vào mong đợi của bác, giả dử xe bác là corolla mà lại cứ muốn êm như lé-xụt thì..... phức tạp lắm ạ.
Các bác góp ý cho em nhé