[Funland] Chọn CRV hybrid hay Santa Fe?

floppybird

Xe hơi
Biển số
OF-859221
Ngày cấp bằng
14/5/24
Số km
119
Động cơ
2,759 Mã lực
Tuổi
32
mỹ đế bán santa đắt hơn crv 4 ngàn đô
 

Red2010

Xe điện
Biển số
OF-172598
Ngày cấp bằng
19/12/12
Số km
2,118
Động cơ
363,481 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Với tâm lý và độ thực dụng của em, 1 con xe hơn 1,2 tỏi mà trang bị CVT thì đó là hút máo và coi thường NTD. Vote San sắt!
 

nvk155

Xe điện
Biển số
OF-149104
Ngày cấp bằng
13/7/12
Số km
2,754
Động cơ
385,663 Mã lực
Nơi ở
HẠ LONG
Cụ nói chỉ có chuẩn, xe càng ít lắc ngang thì chất lượng xe càng cao. Chỉ cần lấy thước đo lắc ngang ra thì việc sàng lọc phẩm cấp xe nó rất đơn giản. Việc có hệ khung cân bằng giúp xe chạy nhanh chuyển làn an toàn, ôm cua chuẩn lane, qua mố cầu dập tắt dao động nhanh ko nhún nhẩy. V.v...
Cứ 140km/giờ chuyển làn vượt xe là biết ngay. Xe nhật, hàn còn lâu mới dám đi kiểu ấy.
 

lads1205

Xe tải
Biển số
OF-834686
Ngày cấp bằng
30/5/23
Số km
434
Động cơ
23,973 Mã lực
Tuổi
26
Em thích Hyundai Custin hơn
 

Sonbn86

Xe đạp
Biển số
OF-857534
Ngày cấp bằng
18/4/24
Số km
32
Động cơ
228 Mã lực
Tuổi
38
Em thì đã chọn CRV hybrid. Mới chạy được 1 tuần. Em thì trước đi con xe cùi bắp lên đời con này thì đương nhiên là sướng hơn, em cũng chưa được trải nghiệm nhiều xe, chỉ thình thoảng chạy con sportage 2023 (em chạy cùng cung đường) thì CRV cho cảm giá đầm chắc và yên tâm hơn. Còn xe khác chưa được thử nhiều nên cũng ko dám chém. Cũng chả biết có nó có ngáo giá hay không, nhưng vì em thích nó nên em không nghĩ nhiều chuyện đó. Em cũng chưa được chạy thử San đời cũ chứ chưa nói đời mới, nhưng vì có lần vợ ngồi ké ghế sau 1 lần trên San và nói bí + thâm tâm em (ko hiểu sao) ko thích San nên e ko đưa San lên bàn cân so sánh.
 
Chỉnh sửa cuối:

Kurumavn

Xe buýt
Biển số
OF-383427
Ngày cấp bằng
19/9/15
Số km
538
Động cơ
247,631 Mã lực
Nó vẫn có đoạn phải tính toán để chuyển số mà cụ. Nên nếu tính toán này tốt thì sẽ tiết kiệm nhiên liệu nhưng nếu tính toán kém thì nhiên liệu vẫn "hao hụt" chút giữa các số. Trong khi CVT là không có số nữa rồi nên về nguyên tắc nó gần như hoàn hảo về mặt chuyển số. Tất nhiên, con số hao hụt này rất nhỏ nên không đáng kể lắm, nhất là khi việc tính toán là chuẩn xác. Vì thế, em vẫn đánh giá DCT ướt là tốt hơn hẳn CVT rồi, nhưng nó thể hiện rõ khi leo trèo đường đồi núi (đại loại cần sức kéo). Chứ đi như ở đô thị thì chả thấy khác biệt gì. DCT ướt chỉ có nhược điểm, theo em, chắc là giá thành đắt :).
2 hộp số này khác nhau cách vận hành, CVT cụ nghĩ đơn giản nó giống như con xe ga, dây đai nó là hợp kim thép, nên nó vẫn bị trượt khi tỳ lên mặt côn puly. Còn DCT ướt là hộp số bánh răng sử dụng 2 lý hợp ướt, DTC nó có ưu điểm là sang số siêu nhanh và linh hoạt. DCT của huyndai hơn của Ford nhưng ko bằng DSG của VW. về giá thành thì CVT rẻ nên xe phổ thông hay dùng (Vios, city, accent...) còn loại CVT trên CVT hay Subaru là loại ngon đấy
 

Alongcamepolly06

Xe container
Biển số
OF-709649
Ngày cấp bằng
6/12/19
Số km
6,112
Động cơ
726,804 Mã lực
Nơi ở
bushcraft
Nó ồn do cái turbo gõ kêu quá, nhất là khi ở tốc độ thấp dưới 60, chứ ko fải ồn do gầm. Hệ thống treo với lái của CRV em đánh giá là ngon ạh.
Tiếng máy to khi cụ ga thốc, nếu vậy ngay cả Prado thần thánh mà ga thốc thì tiếng động cơ nó còn to hơn ấy chứ cụ! cháu chạy CRV2020 và Prado 2021 của sếp ạ :))
 

Kurumavn

Xe buýt
Biển số
OF-383427
Ngày cấp bằng
19/9/15
Số km
538
Động cơ
247,631 Mã lực
Với người sử dụng thì chỉ cần lựa chọn thế này
- DCT khoẻ hơn bền hơn nhưng tăng tốc kém mượt hơn CVT
- CVT tăng tốc mượt hơn nhưng yếu hơn và kém ổn định hơn DCT
Nhưng tiêu chi khác đã bị thoả hiệp giữa tổng thể giá và công năng cho mỗi loại xe nên không nên lan man khó lựa chọn.
Em thấy với sức kéo nhỏ thì CVT là mượt hơn chuẩn, nhưng khi momen xoẵn cao thì CVT bị trượt nên ko dùng cho xe có sức kéo lớn. Chi phi CVT thấp nên hâu như các hãng lắp cho xe hạng A, B và cả C. Đi phố thì cứ CVT là ngon, còn đường dài như CRV trở 5 người có đạp hết ga nó vẫn từ từ lên đi vượt xe nguy hiểm.
 

bmwp0wer

Xe tăng
Biển số
OF-28008
Ngày cấp bằng
30/1/09
Số km
1,870
Động cơ
528,289 Mã lực
Em thấy với sức kéo nhỏ thì CVT là mượt hơn chuẩn, nhưng khi momen xoẵn cao thì CVT bị trượt nên ko dùng cho xe có sức kéo lớn. Chi phi CVT thấp nên hâu như các hãng lắp cho xe hạng A, B và cả C. Đi phố thì cứ CVT là ngon, còn đường dài như CRV trở 5 người có đạp hết ga nó vẫn từ từ lên đi vượt xe nguy hiểm.
Cụ cmt thế là biết cụ chưa đi cvt crv bao giờ hoặc cụ có đi mà ko biết dùng số S. Chạy số S nó gõ đầu cả đoàn xe trên QL cụ nhé. Các cụ lý thuyết lắm, thiếu trải nghiệm.
 

HeoQuay66

Xe điện
Biển số
OF-663366
Ngày cấp bằng
29/5/19
Số km
2,009
Động cơ
270,781 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Thiên Đường XHCN
Em thấy với sức kéo nhỏ thì CVT là mượt hơn chuẩn, nhưng khi momen xoẵn cao thì CVT bị trượt nên ko dùng cho xe có sức kéo lớn. Chi phi CVT thấp nên hâu như các hãng lắp cho xe hạng A, B và cả C. Đi phố thì cứ CVT là ngon, còn đường dài như CRV trở 5 người có đạp hết ga nó vẫn từ từ lên đi vượt xe nguy hiểm.
Cụ nhầm hay thế nào chứ, e đạp phát vọt luôn chưa cần dùng số S.
Cá nhận e thấy không có độ lag turbo hay yếu gì cả. Có mỗi số lùi là yếu thôi.
 

Kurumavn

Xe buýt
Biển số
OF-383427
Ngày cấp bằng
19/9/15
Số km
538
Động cơ
247,631 Mã lực
Cụ cmt thế là biết cụ chưa đi cvt crv bao giờ hoặc cụ có đi mà ko biết dùng số S. Chạy số S nó gõ đầu cả đoàn xe trên QL cụ nhé. Các cụ lý thuyết lắm, thiếu trải nghiệm.
Hôm nào phải mượn lại crv thử chạy S mode xem có như cụ nói ko.
 

Kurumavn

Xe buýt
Biển số
OF-383427
Ngày cấp bằng
19/9/15
Số km
538
Động cơ
247,631 Mã lực
Cụ nhầm hay thế nào chứ, e đạp phát vọt luôn chưa cần dùng số S.
Cá nhận e thấy không có độ lag turbo hay yếu gì cả. Có mỗi số lùi là yếu thôi.
Em thấy nó yếu xìu, có khi còn ko bốc bằng con tucson turbo
 

cobra77

Xe buýt
Biển số
OF-44306
Ngày cấp bằng
24/8/09
Số km
617
Động cơ
470,100 Mã lực
Bác lại giống em, mọi chê cx5 kéo dài em vẫn lấy cx8 2.5pre, cảm nhận cx8 đầm chắc hơn cx5 với crv.

CRV nhà em đã chạy 2 em ( CRV 2016 và CRV 2020 1.5 turbo).
Em 2016 5 chỗ không tính - nhưng em 2020 là 5+2 hộp số CVT.
Ưu nhược điểm thì các cụ trên OF này bàn mãi rồi.
Trước khi mua thêm xe, nhà cháu cũng đã chạy thử CRV 2024 và sau đó trả tiền cho CX8 2.5 premium. Ngoài tiết kiệm xăng hơn thì CRV 2024 không so được với CX8.
Nhà cháu không có thói quen tranh luận nhưng sự thật là vậy ạ.
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
7,166
Động cơ
517,743 Mã lực
Đấy, phân tích khoa học có dẫn chứng như cụ mới là chuẩn.
Không tự nhiên Tây lông họ chia các hạng và giá tiền.
Như Mec, GLE đương nhiên hơn GLC
Như To, Avalon hơn Cảmy
vân vân và mây mây
Nên để so CUV hạng C với CUV hạng D là khập khiễng
Theo nhà cháu là do nhu cầu sử dụng .
Đúng rồi cụ, hơn 1 hạng là không gian nó khác hẳn nhau
 

minhhai985

Xe lăn
Biển số
OF-171945
Ngày cấp bằng
15/12/12
Số km
11,474
Động cơ
307,307 Mã lực
Santafe mới nhiều cụ chê xấu chứ e thấy nhìn ngoài đẹp đấy :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top