[Funland] Chọn CRV hybrid hay Santa Fe?

floppybird

Xe hơi
Biển số
OF-859221
Ngày cấp bằng
14/5/24
Số km
142
Động cơ
3,260 Mã lực
Tuổi
32
mỹ đế bán santa đắt hơn crv 4 ngàn đô
 

Red2010

Xe điện
Biển số
OF-172598
Ngày cấp bằng
19/12/12
Số km
2,121
Động cơ
363,498 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Với tâm lý và độ thực dụng của em, 1 con xe hơn 1,2 tỏi mà trang bị CVT thì đó là hút máo và coi thường NTD. Vote San sắt!
 

nvk155

Xe điện
Biển số
OF-149104
Ngày cấp bằng
13/7/12
Số km
2,769
Động cơ
385,808 Mã lực
Nơi ở
HẠ LONG
Cụ nói chỉ có chuẩn, xe càng ít lắc ngang thì chất lượng xe càng cao. Chỉ cần lấy thước đo lắc ngang ra thì việc sàng lọc phẩm cấp xe nó rất đơn giản. Việc có hệ khung cân bằng giúp xe chạy nhanh chuyển làn an toàn, ôm cua chuẩn lane, qua mố cầu dập tắt dao động nhanh ko nhún nhẩy. V.v...
Cứ 140km/giờ chuyển làn vượt xe là biết ngay. Xe nhật, hàn còn lâu mới dám đi kiểu ấy.
 

lads1205

Xe buýt
Biển số
OF-834686
Ngày cấp bằng
30/5/23
Số km
515
Động cơ
26,781 Mã lực
Tuổi
26
Em thích Hyundai Custin hơn
 

Sonbn86

Xe đạp
Biển số
OF-857534
Ngày cấp bằng
18/4/24
Số km
33
Động cơ
228 Mã lực
Tuổi
38
Em thì đã chọn CRV hybrid. Mới chạy được 1 tuần. Em thì trước đi con xe cùi bắp lên đời con này thì đương nhiên là sướng hơn, em cũng chưa được trải nghiệm nhiều xe, chỉ thình thoảng chạy con sportage 2023 (em chạy cùng cung đường) thì CRV cho cảm giá đầm chắc và yên tâm hơn. Còn xe khác chưa được thử nhiều nên cũng ko dám chém. Cũng chả biết có nó có ngáo giá hay không, nhưng vì em thích nó nên em không nghĩ nhiều chuyện đó. Em cũng chưa được chạy thử San đời cũ chứ chưa nói đời mới, nhưng vì có lần vợ ngồi ké ghế sau 1 lần trên San và nói bí + thâm tâm em (ko hiểu sao) ko thích San nên e ko đưa San lên bàn cân so sánh.
 
Chỉnh sửa cuối:

Kurumavn

Xe buýt
Biển số
OF-383427
Ngày cấp bằng
19/9/15
Số km
559
Động cơ
247,661 Mã lực
Nó vẫn có đoạn phải tính toán để chuyển số mà cụ. Nên nếu tính toán này tốt thì sẽ tiết kiệm nhiên liệu nhưng nếu tính toán kém thì nhiên liệu vẫn "hao hụt" chút giữa các số. Trong khi CVT là không có số nữa rồi nên về nguyên tắc nó gần như hoàn hảo về mặt chuyển số. Tất nhiên, con số hao hụt này rất nhỏ nên không đáng kể lắm, nhất là khi việc tính toán là chuẩn xác. Vì thế, em vẫn đánh giá DCT ướt là tốt hơn hẳn CVT rồi, nhưng nó thể hiện rõ khi leo trèo đường đồi núi (đại loại cần sức kéo). Chứ đi như ở đô thị thì chả thấy khác biệt gì. DCT ướt chỉ có nhược điểm, theo em, chắc là giá thành đắt :).
2 hộp số này khác nhau cách vận hành, CVT cụ nghĩ đơn giản nó giống như con xe ga, dây đai nó là hợp kim thép, nên nó vẫn bị trượt khi tỳ lên mặt côn puly. Còn DCT ướt là hộp số bánh răng sử dụng 2 lý hợp ướt, DTC nó có ưu điểm là sang số siêu nhanh và linh hoạt. DCT của huyndai hơn của Ford nhưng ko bằng DSG của VW. về giá thành thì CVT rẻ nên xe phổ thông hay dùng (Vios, city, accent...) còn loại CVT trên CVT hay Subaru là loại ngon đấy
 

Alongcamepolly06

Xe container
Biển số
OF-709649
Ngày cấp bằng
6/12/19
Số km
6,239
Động cơ
727,016 Mã lực
Nơi ở
bushcraft
Nó ồn do cái turbo gõ kêu quá, nhất là khi ở tốc độ thấp dưới 60, chứ ko fải ồn do gầm. Hệ thống treo với lái của CRV em đánh giá là ngon ạh.
Tiếng máy to khi cụ ga thốc, nếu vậy ngay cả Prado thần thánh mà ga thốc thì tiếng động cơ nó còn to hơn ấy chứ cụ! cháu chạy CRV2020 và Prado 2021 của sếp ạ :))
 

Kurumavn

Xe buýt
Biển số
OF-383427
Ngày cấp bằng
19/9/15
Số km
559
Động cơ
247,661 Mã lực
Với người sử dụng thì chỉ cần lựa chọn thế này
- DCT khoẻ hơn bền hơn nhưng tăng tốc kém mượt hơn CVT
- CVT tăng tốc mượt hơn nhưng yếu hơn và kém ổn định hơn DCT
Nhưng tiêu chi khác đã bị thoả hiệp giữa tổng thể giá và công năng cho mỗi loại xe nên không nên lan man khó lựa chọn.
Em thấy với sức kéo nhỏ thì CVT là mượt hơn chuẩn, nhưng khi momen xoẵn cao thì CVT bị trượt nên ko dùng cho xe có sức kéo lớn. Chi phi CVT thấp nên hâu như các hãng lắp cho xe hạng A, B và cả C. Đi phố thì cứ CVT là ngon, còn đường dài như CRV trở 5 người có đạp hết ga nó vẫn từ từ lên đi vượt xe nguy hiểm.
 

bmwp0wer

Xe tăng
Biển số
OF-28008
Ngày cấp bằng
30/1/09
Số km
1,917
Động cơ
527,706 Mã lực
Em thấy với sức kéo nhỏ thì CVT là mượt hơn chuẩn, nhưng khi momen xoẵn cao thì CVT bị trượt nên ko dùng cho xe có sức kéo lớn. Chi phi CVT thấp nên hâu như các hãng lắp cho xe hạng A, B và cả C. Đi phố thì cứ CVT là ngon, còn đường dài như CRV trở 5 người có đạp hết ga nó vẫn từ từ lên đi vượt xe nguy hiểm.
Cụ cmt thế là biết cụ chưa đi cvt crv bao giờ hoặc cụ có đi mà ko biết dùng số S. Chạy số S nó gõ đầu cả đoàn xe trên QL cụ nhé. Các cụ lý thuyết lắm, thiếu trải nghiệm.
 

HeoQuay66

Xe điện
Biển số
OF-663366
Ngày cấp bằng
29/5/19
Số km
2,079
Động cơ
271,437 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Thiên Đường XHCN
Em thấy với sức kéo nhỏ thì CVT là mượt hơn chuẩn, nhưng khi momen xoẵn cao thì CVT bị trượt nên ko dùng cho xe có sức kéo lớn. Chi phi CVT thấp nên hâu như các hãng lắp cho xe hạng A, B và cả C. Đi phố thì cứ CVT là ngon, còn đường dài như CRV trở 5 người có đạp hết ga nó vẫn từ từ lên đi vượt xe nguy hiểm.
Cụ nhầm hay thế nào chứ, e đạp phát vọt luôn chưa cần dùng số S.
Cá nhận e thấy không có độ lag turbo hay yếu gì cả. Có mỗi số lùi là yếu thôi.
 

Kurumavn

Xe buýt
Biển số
OF-383427
Ngày cấp bằng
19/9/15
Số km
559
Động cơ
247,661 Mã lực
Cụ cmt thế là biết cụ chưa đi cvt crv bao giờ hoặc cụ có đi mà ko biết dùng số S. Chạy số S nó gõ đầu cả đoàn xe trên QL cụ nhé. Các cụ lý thuyết lắm, thiếu trải nghiệm.
Hôm nào phải mượn lại crv thử chạy S mode xem có như cụ nói ko.
 

Kurumavn

Xe buýt
Biển số
OF-383427
Ngày cấp bằng
19/9/15
Số km
559
Động cơ
247,661 Mã lực
Cụ nhầm hay thế nào chứ, e đạp phát vọt luôn chưa cần dùng số S.
Cá nhận e thấy không có độ lag turbo hay yếu gì cả. Có mỗi số lùi là yếu thôi.
Em thấy nó yếu xìu, có khi còn ko bốc bằng con tucson turbo
 

cobra77

Xe buýt
Biển số
OF-44306
Ngày cấp bằng
24/8/09
Số km
620
Động cơ
470,060 Mã lực
Bác lại giống em, mọi chê cx5 kéo dài em vẫn lấy cx8 2.5pre, cảm nhận cx8 đầm chắc hơn cx5 với crv.

CRV nhà em đã chạy 2 em ( CRV 2016 và CRV 2020 1.5 turbo).
Em 2016 5 chỗ không tính - nhưng em 2020 là 5+2 hộp số CVT.
Ưu nhược điểm thì các cụ trên OF này bàn mãi rồi.
Trước khi mua thêm xe, nhà cháu cũng đã chạy thử CRV 2024 và sau đó trả tiền cho CX8 2.5 premium. Ngoài tiết kiệm xăng hơn thì CRV 2024 không so được với CX8.
Nhà cháu không có thói quen tranh luận nhưng sự thật là vậy ạ.
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
7,176
Động cơ
517,828 Mã lực
Đấy, phân tích khoa học có dẫn chứng như cụ mới là chuẩn.
Không tự nhiên Tây lông họ chia các hạng và giá tiền.
Như Mec, GLE đương nhiên hơn GLC
Như To, Avalon hơn Cảmy
vân vân và mây mây
Nên để so CUV hạng C với CUV hạng D là khập khiễng
Theo nhà cháu là do nhu cầu sử dụng .
Đúng rồi cụ, hơn 1 hạng là không gian nó khác hẳn nhau
 

minhhai985

Xe lăn
Biển số
OF-171945
Ngày cấp bằng
15/12/12
Số km
11,507
Động cơ
308,197 Mã lực
Santafe mới nhiều cụ chê xấu chứ e thấy nhìn ngoài đẹp đấy :D
 

tvson

Xe buýt
Biển số
OF-3766
Ngày cấp bằng
13/3/07
Số km
713
Động cơ
531,595 Mã lực
Bác lại giống em, mọi chê cx5 kéo dài em vẫn lấy cx8 2.5pre, cảm nhận cx8 đầm chắc hơn cx5 với crv.
Vâng, CX8 nó là xe 7 chỗ nên dài và nặng.
Nhà em cần nên thấy hợp lý chứ theo số đông lại không cần thiết.
Đang chạy xe 1.6 sang 2.5 thấy tốn xăng gần gấp đôi
 

quangzizi

Xe tăng
Biển số
OF-51667
Ngày cấp bằng
27/11/09
Số km
1,294
Động cơ
418,026 Mã lực
Với tâm lý và độ thực dụng của em, 1 con xe hơn 1,2 tỏi mà trang bị CVT thì đó là hút máo và coi thường NTD. Vote San sắt!
Crv hybrid có ba động cơ hai điện một xăng kết nối với bánh răng, truyền động trực tiếp không hộp số
 

DCCHA

Xe buýt
Biển số
OF-838620
Ngày cấp bằng
13/8/23
Số km
932
Động cơ
19,175 Mã lực
Đúng là đi phố thì nên chọn CRV vì hộp số CVT tiết kiệm xăng, thêm Hybrid nữa thì ổn hơn. Nếu leo treo kha khá thì nên chọn San
Leo đi đâu cái con San Fe cầu trước máy kéo này, xác to nặng đít đi còn khó hơn CRV cụ ơi. CRV đời này có bản xăng điện 2.0 hút khí tự nhiên chạy ổn đấy, hay hơn San Fe nhiểu
 

DCCHA

Xe buýt
Biển số
OF-838620
Ngày cấp bằng
13/8/23
Số km
932
Động cơ
19,175 Mã lực
Bác lại giống em, mọi chê cx5 kéo dài em vẫn lấy cx8 2.5pre, cảm nhận cx8 đầm chắc hơn cx5 với crv.
CX8 đẹp, hộp số AT, chạy đầm nhưng nhiều người ko mua vì những người này có hiểu tý gì về xe đâu. Nhiều người còn nhất mực cho rằng hộp số CVT công nghệ mới hay hơn AT cơ mà. Kakaka.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top