- Biển số
- OF-859221
- Ngày cấp bằng
- 14/5/24
- Số km
- 142
- Động cơ
- 3,260 Mã lực
- Tuổi
- 32
mỹ đế bán santa đắt hơn crv 4 ngàn đô
Cứ 140km/giờ chuyển làn vượt xe là biết ngay. Xe nhật, hàn còn lâu mới dám đi kiểu ấy.Cụ nói chỉ có chuẩn, xe càng ít lắc ngang thì chất lượng xe càng cao. Chỉ cần lấy thước đo lắc ngang ra thì việc sàng lọc phẩm cấp xe nó rất đơn giản. Việc có hệ khung cân bằng giúp xe chạy nhanh chuyển làn an toàn, ôm cua chuẩn lane, qua mố cầu dập tắt dao động nhanh ko nhún nhẩy. V.v...
2 hộp số này khác nhau cách vận hành, CVT cụ nghĩ đơn giản nó giống như con xe ga, dây đai nó là hợp kim thép, nên nó vẫn bị trượt khi tỳ lên mặt côn puly. Còn DCT ướt là hộp số bánh răng sử dụng 2 lý hợp ướt, DTC nó có ưu điểm là sang số siêu nhanh và linh hoạt. DCT của huyndai hơn của Ford nhưng ko bằng DSG của VW. về giá thành thì CVT rẻ nên xe phổ thông hay dùng (Vios, city, accent...) còn loại CVT trên CVT hay Subaru là loại ngon đấyNó vẫn có đoạn phải tính toán để chuyển số mà cụ. Nên nếu tính toán này tốt thì sẽ tiết kiệm nhiên liệu nhưng nếu tính toán kém thì nhiên liệu vẫn "hao hụt" chút giữa các số. Trong khi CVT là không có số nữa rồi nên về nguyên tắc nó gần như hoàn hảo về mặt chuyển số. Tất nhiên, con số hao hụt này rất nhỏ nên không đáng kể lắm, nhất là khi việc tính toán là chuẩn xác. Vì thế, em vẫn đánh giá DCT ướt là tốt hơn hẳn CVT rồi, nhưng nó thể hiện rõ khi leo trèo đường đồi núi (đại loại cần sức kéo). Chứ đi như ở đô thị thì chả thấy khác biệt gì. DCT ướt chỉ có nhược điểm, theo em, chắc là giá thành đắt .
Tiếng máy to khi cụ ga thốc, nếu vậy ngay cả Prado thần thánh mà ga thốc thì tiếng động cơ nó còn to hơn ấy chứ cụ! cháu chạy CRV2020 và Prado 2021 của sếp ạNó ồn do cái turbo gõ kêu quá, nhất là khi ở tốc độ thấp dưới 60, chứ ko fải ồn do gầm. Hệ thống treo với lái của CRV em đánh giá là ngon ạh.
Em thấy với sức kéo nhỏ thì CVT là mượt hơn chuẩn, nhưng khi momen xoẵn cao thì CVT bị trượt nên ko dùng cho xe có sức kéo lớn. Chi phi CVT thấp nên hâu như các hãng lắp cho xe hạng A, B và cả C. Đi phố thì cứ CVT là ngon, còn đường dài như CRV trở 5 người có đạp hết ga nó vẫn từ từ lên đi vượt xe nguy hiểm.Với người sử dụng thì chỉ cần lựa chọn thế này
- DCT khoẻ hơn bền hơn nhưng tăng tốc kém mượt hơn CVT
- CVT tăng tốc mượt hơn nhưng yếu hơn và kém ổn định hơn DCT
Nhưng tiêu chi khác đã bị thoả hiệp giữa tổng thể giá và công năng cho mỗi loại xe nên không nên lan man khó lựa chọn.
Cụ cmt thế là biết cụ chưa đi cvt crv bao giờ hoặc cụ có đi mà ko biết dùng số S. Chạy số S nó gõ đầu cả đoàn xe trên QL cụ nhé. Các cụ lý thuyết lắm, thiếu trải nghiệm.Em thấy với sức kéo nhỏ thì CVT là mượt hơn chuẩn, nhưng khi momen xoẵn cao thì CVT bị trượt nên ko dùng cho xe có sức kéo lớn. Chi phi CVT thấp nên hâu như các hãng lắp cho xe hạng A, B và cả C. Đi phố thì cứ CVT là ngon, còn đường dài như CRV trở 5 người có đạp hết ga nó vẫn từ từ lên đi vượt xe nguy hiểm.
Cụ nhầm hay thế nào chứ, e đạp phát vọt luôn chưa cần dùng số S.Em thấy với sức kéo nhỏ thì CVT là mượt hơn chuẩn, nhưng khi momen xoẵn cao thì CVT bị trượt nên ko dùng cho xe có sức kéo lớn. Chi phi CVT thấp nên hâu như các hãng lắp cho xe hạng A, B và cả C. Đi phố thì cứ CVT là ngon, còn đường dài như CRV trở 5 người có đạp hết ga nó vẫn từ từ lên đi vượt xe nguy hiểm.
Hôm nào phải mượn lại crv thử chạy S mode xem có như cụ nói ko.Cụ cmt thế là biết cụ chưa đi cvt crv bao giờ hoặc cụ có đi mà ko biết dùng số S. Chạy số S nó gõ đầu cả đoàn xe trên QL cụ nhé. Các cụ lý thuyết lắm, thiếu trải nghiệm.
Em thấy nó yếu xìu, có khi còn ko bốc bằng con tucson turboCụ nhầm hay thế nào chứ, e đạp phát vọt luôn chưa cần dùng số S.
Cá nhận e thấy không có độ lag turbo hay yếu gì cả. Có mỗi số lùi là yếu thôi.
CRV nhà em đã chạy 2 em ( CRV 2016 và CRV 2020 1.5 turbo).
Em 2016 5 chỗ không tính - nhưng em 2020 là 5+2 hộp số CVT.
Ưu nhược điểm thì các cụ trên OF này bàn mãi rồi.
Trước khi mua thêm xe, nhà cháu cũng đã chạy thử CRV 2024 và sau đó trả tiền cho CX8 2.5 premium. Ngoài tiết kiệm xăng hơn thì CRV 2024 không so được với CX8.
Nhà cháu không có thói quen tranh luận nhưng sự thật là vậy ạ.
Đúng rồi cụ, hơn 1 hạng là không gian nó khác hẳn nhauĐấy, phân tích khoa học có dẫn chứng như cụ mới là chuẩn.
Không tự nhiên Tây lông họ chia các hạng và giá tiền.
Như Mec, GLE đương nhiên hơn GLC
Như To, Avalon hơn Cảmy
vân vân và mây mây
Nên để so CUV hạng C với CUV hạng D là khập khiễng
Theo nhà cháu là do nhu cầu sử dụng .
Vâng, CX8 nó là xe 7 chỗ nên dài và nặng.Bác lại giống em, mọi chê cx5 kéo dài em vẫn lấy cx8 2.5pre, cảm nhận cx8 đầm chắc hơn cx5 với crv.
Crv hybrid có ba động cơ hai điện một xăng kết nối với bánh răng, truyền động trực tiếp không hộp sốVới tâm lý và độ thực dụng của em, 1 con xe hơn 1,2 tỏi mà trang bị CVT thì đó là hút máo và coi thường NTD. Vote San sắt!
Leo đi đâu cái con San Fe cầu trước máy kéo này, xác to nặng đít đi còn khó hơn CRV cụ ơi. CRV đời này có bản xăng điện 2.0 hút khí tự nhiên chạy ổn đấy, hay hơn San Fe nhiểuĐúng là đi phố thì nên chọn CRV vì hộp số CVT tiết kiệm xăng, thêm Hybrid nữa thì ổn hơn. Nếu leo treo kha khá thì nên chọn San
CX8 đẹp, hộp số AT, chạy đầm nhưng nhiều người ko mua vì những người này có hiểu tý gì về xe đâu. Nhiều người còn nhất mực cho rằng hộp số CVT công nghệ mới hay hơn AT cơ mà. Kakaka.Bác lại giống em, mọi chê cx5 kéo dài em vẫn lấy cx8 2.5pre, cảm nhận cx8 đầm chắc hơn cx5 với crv.