- Biển số
- OF-44803
- Ngày cấp bằng
- 28/8/09
- Số km
- 56,243
- Động cơ
- 1,133,083 Mã lực
ZiL-43274N
Hồi xưa (1990) em đi lính nghĩa vụ có học sửa chữa xe QS 1 năm, lúc thực tập nhóm e được phục hồi đúng con xe Zil 130 này( e suýt gẫy tay khi quay maniven khởi động trong tình trạng đánh lửa bị đặt sớm)! em chỉ nhớ là phải rà nấm, dỡ máy khỏi xe, tháo hết hơi ra làm sạch buồng đốt, đỉnh piston hình như = giấy ráp. Bổ cả cầu, dỡ trục các đăng, hộp số xuống để xem sau đó lắp lại( vì mấy cái của nợ đó hàng Ngố cực bền do làm to vãi lái nên ko hỏng được) Nói chung là dỡ toàn bộ xe. Zil 130 này là loại máy V8 dung tích động cơ e ko nhớ nhưng cũng chỉ cỡ như con Land cruse ( khoảng 4,5-5l). Bình thường trước đây ở trong lính hay cấp 25l/100km thì phải( nhưng xế chạy vẫn hay dư được dăm lít) cái này em ko nhớ lắm. Nên các cụ GV bẩu 40l/100km em nghi các cụ ấy chém thôi vì toàn chạy gần như không tải lại cũng chả có điều hòa gì cả!??Hôm vừa rồi trên đường từ Bắc yên về Hà Nội, qua đoạn Thu Cúc - Phú Thọ em có được dịp tận mắt chứng kiến khoảng hơn 30 chiếc xe Zil của Trường dậy lái Sơn Tây đang nghỉ ăn trưa ven đường
Đoàn xe nhìn cực kì hoành tráng với các anh học viên cao to, mặt mũi sáng sủa đẹp trai.
Trò chuyện với bác chỉ huy (thầy dậy lái), bác tiết lộ đa phần xe trong đoàn được sản xuất từ những năm 60. Máy móc được đại tu 5 năm 1 lần nên giờ đã không còn biết chính xác được dung tích xylanh là bao nhiêu, nhưng tiêu thụ nhiên liệu vào khoảng 40 lít xăng trên 100 cây.
xe khi sử dụng thì đều phải chạy Côn đôi và tốc độ tối đa chỉ 7-80 cây một giờ
Các cụ biết gì về dòng xe này thì vào chém cho vui
(hôm ấy mải ngắm quá nên ảnh em chụp được hơi ít, các cụ thông cảm )
Zil 157 là đời trước( thời thế chiến 2 và sau 1 tý) Sau này cùng đời zil 130 1 cầu là loại Zil131 3 cầu máy móc như nhau chỉ khác gầm bệ, Cabin.....Xe cụ đang nói là Zil 157 xe đó 3 cầu không trợ lực
Xe trong ảnh là Zil 130 xe 1 cầu có trợ lực tay lái. Thời 80-90 mà trên xe này bước xuống thì cả mẹ và con gái đều muốn được yêu anh tài xế
Con đấy nhìn ngang thì hơi khó phân biệt cho mấy cụ trẻ, Zil 157 ( Tai xe tròn) hay Hồng Hà( Tai xe trước hình chữ nhật) của Tung của ( được chuyển giao cả nhà máy SX loại này)em cũng không biết trong ảnh là Zil gì
chỉ biết đấy là xe Zil ợ
Đúng đấy cụ ạ em nghi là chính sách của mình do mấy thằng LD nó cầm tay chỉ việc cho ban tham mưu viết lémem thấy do chính sách của Nhà nước thôi, cứ khuyến khích thì sẽ có nhiều doanh nghiệp làm đc ô tô
my an mar, cam pu chia, inđô còn sản xuất được xe, chả lẽ nước mình lại ko làm nổi?...
lợi ích nhóm với nhau hết rồi cụ ạ...Đúng đấy cụ ạ em nghi là chính sách của mình do mấy thằng LD nó cầm tay chỉ việc cho ban tham mưu viết lém
Nhìn xấu vãi, chả có tí cảm tềnh so với Zil khơ.ZiL-43274N
Công nhận nhìn xấu ỉn . Các dòng xe tải LX có vẻ mỗi em zil khơ nhìn nuột nhấtNhìn xấu vãi, chả có tí cảm tềnh so với Zil khơ.