[Thảo luận] Chính thức giảm thuế tiêu thụ ĐB cho xe điện rồi các cụ

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
22,651
Động cơ
626,131 Mã lực
Cái đó em nghĩ là không khó. Hiểm nhất là đường tắc mà hết điện không bò được về trạm thôi :D.
Trường hợp đó chắc phải tự trách mình thôi :D Mỗi loại xe đều có điểm yếu chí tử, ví dụ xe xăng thì tuyệt đối không nổ máy rồi ngủ trong xe hay đổ nhầm dầu.
 

AcidS

Xe điện
Biển số
OF-165369
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
4,582
Động cơ
476,457 Mã lực
Trường hợp đó chắc phải tự trách mình thôi :D Mỗi loại xe đều có điểm yếu chí tử, ví dụ xe xăng thì tuyệt đối không nổ máy rồi ngủ trong xe hay đổ nhầm dầu.
Sao lại không ngủ trong xe khi nổ máy nhỉ? Em lượn đi xa không có khách sạn toàn ngủ trong xe thôi, trộm vía, vẫn gõ phím vào giờ này. Xe xăng không thể đổ nhầm dầu vì miệng vòi dầu nó to hơn mà.
Cơ mà Vin được ưu đãi thuế thế này thì giá xe giảm, chắc thu xếp đổi xe cho vợ, đến cơ quan cắm xạc chắc được. Còn hay đi xa thì chịu. Vin ra toàn xe to giai đoạn đầu theo mình là không phù hợp, chính cái Vf5, 6 mới là các xe mà có thị trường lớn - Xe gầm cao cỡ nhỏ đi đô thị
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
22,651
Động cơ
626,131 Mã lực
Sao lại không ngủ trong xe khi nổ máy nhỉ? Em lượn đi xa không có khách sạn toàn ngủ trong xe thôi, trộm vía, vẫn gõ phím vào giờ này. Xe xăng không thể đổ nhầm dầu vì miệng vòi dầu nó to hơn mà.
Cơ mà Vin được ưu đãi thuế thế này thì giá xe giảm, chắc thu xếp đổi xe cho vợ, đến cơ quan cắm xạc chắc được. Còn hay đi xa thì chịu. Vin ra toàn xe to giai đoạn đầu theo mình là không phù hợp, chính cái Vf5, 6 mới là các xe mà có thị trường lớn - Xe gầm cao cỡ nhỏ đi đô thị
Xe đứng tại chỗ thì khói xe không tản đi được mà sẽ xâm nhập vào trong xe, nó là khí độc đó cụ.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,442
Động cơ
221,690 Mã lực
Còn bảo mang xe ra trạm sạc thì quá bất tiện khi phải ngồi chờ, trong khi đổ đầy xăng chỉ mất chưa tới 5p.
Mất 5p nhưng mất thêm 500k tiền xăng, cụ có ráng chờ không. Tiền sạc rẻ hơn chỉ băng 1/2 hay 1/4 tiền xăng. Không tốn nhớt, lọc nhớt... Sẽ có quy định hỗ trợ xe điện, chung cư có khi phải có chỗ sạc nếu xây mới. Hà Nội nhiều nhà không có chỗ để xe thì đúng, nhưng rất rất nhiều nhà có chỗ để nhé.
 
Chỉnh sửa cuối:

TSTA

Xe container
Biển số
OF-61843
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
5,949
Động cơ
467,368 Mã lực

AcidS

Xe điện
Biển số
OF-165369
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
4,582
Động cơ
476,457 Mã lực
Xe đứng tại chỗ thì khói xe không tản đi được mà sẽ xâm nhập vào trong xe, nó là khí độc đó cụ.
À thế thì em chắc may, ngủ toàn nơi gió thổi ác. Chứ đỗ xe trong phố chỗ khuất gió thì em chưa thử. Còn google mấy vụ tử vong thấy đa số là ngủ qua đêm rồi xe chết máy, chết do ngạt khí chưa không phải do khí độc của xe đang nổ máy xâm nhập. Mà như vậy thì xe xăng hay điện như nhau cả. Có khi cẩn thận nên thêm bộ tạo ozon :).
Quay về chủ đề chính, các xe điện cỡ lớn Vf8, 9 của Vin trông thì hoành tráng, nhưng độ sang thương hiệu không có, vận hành thì không phù hợp với định hướng xe SUV, CUV cỡ lớn là để đi đường trường cả nhà êm ái hoặc offroad nên tệp khách hàng sẽ nhỏ hơn của xe Vf5 đặc biệt con Vf5 phù hợp cho đi lại đô thị, nhỏ, gọn dễ đỗ và gầm cao dễ leo lề
 
Chỉnh sửa cuối:

TSTA

Xe container
Biển số
OF-61843
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
5,949
Động cơ
467,368 Mã lực
Ui nếu thế này xe điện sẽ rẻ vãi ra ấy. 1 con xe xăng 1 tỏi thì xe điện y xì chắc tầm 600. Nếu làm xe điện nhỏ cỡ i10 thì chắc chỉ 200 củ.
Chi phí bảo dưỡng và tần suất bảo duo2ngx xe điện chắc ít lắm nhỉ.
Chả phải lọc gió, lọc xăng, dầu máy, lọc dầu, máy phát, bugi, ống xả, turbo...
Mà e dự thiết kế xe điện còn thay đổi nữa khác hoàn toàn xe xăng. Có khi sẽ có ngày đặt 4 máy tại 4 bánh ko biết chừng. Ht phanh, lái, hệ dẫn động, phân bổ lực kéo đẩy, cài cầu cũng sẽ khác.
 

AcidS

Xe điện
Biển số
OF-165369
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
4,582
Động cơ
476,457 Mã lực
Chi phí bảo dưỡng và tần suất bảo duo2ngx xe điện chắc ít lắm nhỉ.
Chả phải lọc gió, lọc xăng, dầu máy, lọc dầu, máy phát, bugi, ống xả, turbo...
Mà e dự thiết kế xe điện còn thay đổi nữa khác hoàn toàn xe xăng. Có khi sẽ có ngày đặt 4 máy tại 4 bánh ko biết chừng. Ht phanh, lái, hệ dẫn động, phân bổ lực kéo đẩy, cài cầu cũng sẽ khác.
Đọc thấy bọn xe điện sang nó chơi kiểu đó rồi đấy, mui trần, 2 chỗ ngồi luôn. Tương lai xe điện là bán kính vòng quay nhỏ, xe đi ngang như cua cũng đã có bọn lên ý tưởng rồi. Nghĩ cũng thấy hay phết
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
22,651
Động cơ
626,131 Mã lực
À thế thì em chắc may, ngủ toàn nơi gió thổi ác. Chứ đỗ xe trong phố chỗ khuất gió thì em chưa thử. Còn google mấy vụ tử vong thấy đa số là ngủ qua đêm rồi xe chết máy, chết do ngạt khí chưa không phải do khí độc của xe đang nổ máy xâm nhập. Mà như vậy thì xe xăng hay điện như nhau cả. Có khi cẩn thận nên thêm bộ tạo ozon :).
Quay về chủ đề chính, các xe điện cỡ lớn Vf8, 9 của Vin trông thì hoành tráng, nhưng độ sang thương hiệu không có, vận hành thì không phù hợp với định hướng xe SUV, CUV cỡ lớn là để đi đường trường cả nhà êm ái hoặc offroad nên tệp khách hàng sẽ nhỏ hơn của xe Vf5 đặc biệt con Vf5 phù hợp cho đi lại đô thị, nhỏ, gọn dễ đỗ và gầm cao dễ leo lề
Cụ nhầm về mấy vụ chết đấy rồi. Ngạt do khí CO từ khói xe đấy. Đấy mới là nguyên nhân chính chứ ko phải thiếu oxy đâu.
Với lại đám VF8,9 thì chỉ ngang tầm Santafe, Fortuner thôi chứ đâu phải sang trọng gì. Offroad thì chắc ko được chứ đường trường thì OK. Trạm xạc giờ cũng nhiều, đi tỉnh cứ cây xăng nào to là có mấy cây xạc ở đó.
 
Chỉnh sửa cuối:

Shoptot102

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-795231
Ngày cấp bằng
30/10/21
Số km
1,561
Động cơ
35,416 Mã lực
Tuổi
44
Mình là thành viên WTO rồi nên ko phân biệt đối xử được đâu cụ ạ. Kể cả vụ chước bạ giữa xe trong nước và xe nhập khẩu, nó mà kiện lên WTO thì sai lè.
Đã full chức năng đâu cụ. Nên cứ yên tâm còn lắm trò mèo.
 

Ni No Kuni 2

Xe container
Biển số
OF-552113
Ngày cấp bằng
26/1/18
Số km
5,517
Động cơ
211,193 Mã lực
Chi phí bảo dưỡng và tần suất bảo duo2ngx xe điện chắc ít lắm nhỉ.
Chả phải lọc gió, lọc xăng, dầu máy, lọc dầu, máy phát, bugi, ống xả, turbo...
Mà e dự thiết kế xe điện còn thay đổi nữa khác hoàn toàn xe xăng. Có khi sẽ có ngày đặt 4 máy tại 4 bánh ko biết chừng. Ht phanh, lái, hệ dẫn động, phân bổ lực kéo đẩy, cài cầu cũng sẽ khác.
Đau đầu là chỗ sạc. 80% dân HN và xì gòn là ko thể sạc tại nhà.
Dân ở các TP khác thì thật sự phù hợp với xe điện hơn vì ở nhà mặt đất là chính, tỉ lệ oánh xe về nhà sạc đc là cao. Cụ nào ở tỉnh có khi đợi sang 2022 xe điện mà rẻ làm 1 con đi cũng hợp lý.
Ở HN với SG nên suy nghĩ và tìm hiểu kỹ ko lại vác phiền toái vào người.
 

semiworker

Xe tải
Biển số
OF-339923
Ngày cấp bằng
24/10/14
Số km
250
Động cơ
277,532 Mã lực
Sau đợt giảm 50% thuế TTĐB lần trước 2019/20 thì VF bỏ rơi xe xăng....==>> Đợt này, QH giảm thuế TTĐB có thời hạn chỉ đến 2027 (mà k0 được gia hạn) thì dự đoán VF sẽ lại từ bỏ xe điện (pin) chăng?(!) ;)
Xu hướng xe thân thiện môi trường là đúng rồi bác ơi, nhưng với hạ tầng như VN thì có ổn không thì chưa rõ, VIN hô hào xây hạ tầng như vậy nhưng phải thực tế thì mới biết đc ưu việt của xe điện, xe máy VIN cũng đc thời gian rồi chết mà.
 

Tv1912

Xe buýt
Biển số
OF-794977
Ngày cấp bằng
28/10/21
Số km
527
Động cơ
39,165 Mã lực
Tuổi
38
Cứ cho là mỗi năm Vin + xe ngoại bán được tầm 50 ngàn oto điện thì 10 năm tới có khoảng 500k xe, mỗi xe đi trung bình tầm 2000km/tháng hết cỡ 400kwh! Sản lượng điện bây giờ khoảng 20,21 tỷ kwh/tháng... Nghĩa là số oto điện đỉnh chóp của 10năm tới chỉ tiêu thụ chưa tới 0,1% sản lượng điện của hiện tại! Vấn đề của oto điện vẫn là đường truyền và điểm sạc, Vin cần đẩy nhanh việc sản xuất sạc nhanh bán kèm( nhập tầu tây cũng được,miễn dùng tốt),người bỏ cả tỏi ra mua oto điện xá chi vài chục làm lại đường dây(nếu chưa đủ chuẩn) và mua củ sạc nhanh, em nghĩ oto điện sạc ở nhà vẫn là chủ yếu!
 
Chỉnh sửa cuối:

Dr.MaxCare

Xe tải
Biển số
OF-801079
Ngày cấp bằng
4/6/21
Số km
484
Động cơ
33,661 Mã lực
Sau này tất cả các trạm xăng đều có cọc sạc pin hoặc cho đổi pin thì may ra xe điện mới phổ cập được. Tất nhiên mọi việc đều có lộ trình, nhưng chắc không dưới 10 năm nhỉ. Đến Mẽo anh Musk còn đang vất vụ mở trạm sạc khắp nơi chưa xong kia ;;)
 

oliviarose

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-788913
Ngày cấp bằng
31/8/21
Số km
1,214
Động cơ
40,966 Mã lực
Tuổi
34
Phấn đấu mua cái nhà có cái sân rộng và mua 2 cái xe điện, các cụ ạ.
 

tuctuc2010

Xe điện
Biển số
OF-60773
Ngày cấp bằng
3/4/10
Số km
3,691
Động cơ
474,601 Mã lực
Nơi ở
Trên từng cây số
Sao lại không ngủ trong xe khi nổ máy nhỉ? Em lượn đi xa không có khách sạn toàn ngủ trong xe thôi, trộm vía, vẫn gõ phím vào giờ này. Xe xăng không thể đổ nhầm dầu vì miệng vòi dầu nó to hơn mà.
Cơ mà Vin được ưu đãi thuế thế này thì giá xe giảm, chắc thu xếp đổi xe cho vợ, đến cơ quan cắm xạc chắc được. Còn hay đi xa thì chịu. Vin ra toàn xe to giai đoạn đầu theo mình là không phù hợp, chính cái Vf5, 6 mới là các xe mà có thị trường lớn - Xe gầm cao cỡ nhỏ đi đô thị
Nhiều vụ ngủ trong xe ko hé kính bị toạch đấy cụ ạ
 

tuctuc2010

Xe điện
Biển số
OF-60773
Ngày cấp bằng
3/4/10
Số km
3,691
Động cơ
474,601 Mã lực
Nơi ở
Trên từng cây số
À thế thì em chắc may, ngủ toàn nơi gió thổi ác. Chứ đỗ xe trong phố chỗ khuất gió thì em chưa thử. Còn google mấy vụ tử vong thấy đa số là ngủ qua đêm rồi xe chết máy, chết do ngạt khí chưa không phải do khí độc của xe đang nổ máy xâm nhập. Mà như vậy thì xe xăng hay điện như nhau cả. Có khi cẩn thận nên thêm bộ tạo ozon :).
Quay về chủ đề chính, các xe điện cỡ lớn Vf8, 9 của Vin trông thì hoành tráng, nhưng độ sang thương hiệu không có, vận hành thì không phù hợp với định hướng xe SUV, CUV cỡ lớn là để đi đường trường cả nhà êm ái hoặc offroad nên tệp khách hàng sẽ nhỏ hơn của xe Vf5 đặc biệt con Vf5 phù hợp cho đi lại đô thị, nhỏ, gọn dễ đỗ và gầm cao dễ leo lề
VF8, 9 chạy tầm 5, 600km mà ko chạy đường trường đc hả cụ, còn về độ êm ái em e là xe xăng gọi bằng cụ
 

Embebandiem

Xe tăng
Biển số
OF-578472
Ngày cấp bằng
10/7/18
Số km
1,418
Động cơ
148,856 Mã lực
Tuổi
53
Bên TQ chỉ từ 80-150 củ thôi.
Bánh vẽ lúc nào cũng hay cụ ợ
Giống xem ảnh gái ai cũng dựng, nhưng tới đoạn sao cua đc thì ai cũng lảng
Để mà ra đc giá 80-150 sản lượng cứ phải tương đương với tàu khựa, chứ vài ngàn tới vài chục ngàn xe ở Việt Nam ko ăn thua, giá ko bao giờ rẻ đc
Nên mới nói là A V hay ở chỗ truyền thông rất mạnh, nhưng thị trường thực tế bé như lỗ mũi + niềm tin ko cao, mà ảnh giảm sập sàn như Lux thì ảnh chạy đc 1 mùa là sập.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top