Chính thức giảm thuế tiêu thụ ĐB cho xe điện rồi các cụ

chemvovan

Xe tăng
Biển số
OF-796116
Ngày cấp bằng
8/11/21
Số km
1,034
Động cơ
37,426 Mã lực
Tuổi
37
Xe nhiều thì các chỗ đỗ xe họ sẽ tự cho cắm sạc hết, cũng là nghề kinh doanh và kiếm được tiền mà.
Ví dụ như hầm chung cư nhà mình, chắc chắn là không thể bố trí chỗ sạc cho xe ô tô được. Vả lại cũng là bài toàn con gà, quả trứng. Người mua xe thì muốn hạ tầng phải ngon đã, mới mua xe. Còn người làm hạ tầng thì lại muốn, nhu cầu phải cao thì mới bỏ vốn ra đầu tư trạm sạc. Nên ở giai đoạn này, chỉ có vinhomes mới làm trạm sạc ở chung cư thôi, chưa thấy chung cư nào khác có trạm sạc điện ô tô cả.
Điện 3 pha thì phải, nhà nào cũng 3 pha tốn kém phết
Điện 2 pha thôi nhé. Bản chất khi nạp vào pin thì thành chuyển thành điện DC hết.

Mất 5p nhưng mất thêm 500k tiền xăng, cụ có ráng chờ không. Tiền sạc rẻ hơn chỉ băng 1/2 hay 1/4 tiền xăng. Không tốn nhớt, lọc nhớt... Sẽ có quy định hỗ trợ xe điện, chung cư có khi phải có chỗ sạc nếu xây mới. Hà Nội nhiều nhà không có chỗ để xe thì đúng, nhưng rất rất nhiều nhà có chỗ để nhé.
Đồng chí dư luận viên đọc ở đâu mà bảo điện rẻ hơn 1/2, 1/4 so với tiền xăng. Chính vinfast đã nói, chi phí tiền điện sẽ chỉ ngang hoặc thấp hơn xăng một chút thôi, không có hơn cả nửa như kia đâu. Công suất sạc nhanh nhất mà Vinfast đề cập đến là 18p để chạy 180km (trong điều kiện pin mới, đường đi là đường tiêu chuẩn kiểu cao tốc). Còn thực tế thì chắc sạc 20p ko chạy đc 180km đâu. Dư luận viên thì cũng nên bảo thủ trưởng cho đi đào tạo thêm về kỹ thuật rồi hẵng chém nhé!

Tóm lại, số người sẵn sàng ra trạm sạc ngồi 20p để sạc chỉ là số ít.

Còn bảo chính phủ ra quy định chung cư xây mới phải có chỗ sạc ô tô thì các công ty BĐS nó còn lâu mới chịu. Vì nếu như thế sẽ làm đội chi phí => giá nhà tăng, bán cho ai?

Rồi cụ xem sẽ thấy, chỉ ở quê là mua xe ô tô điện chạy thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,111
Động cơ
220,258 Mã lực
Đồng chí dư luận viên đọc ở đâu mà bảo điện rẻ hơn 1/2, 1/4 so với tiền xăng. Chính vinfast đã nói, chi phí tiền điện sẽ chỉ ngang hoặc thấp hơn xăng một chút thôi, không có hơn cả nửa như kia đâu. Công suất sạc nhanh nhất mà Vinfast đề cập đến là 18p để chạy 180km (trong điều kiện pin mới, đường đi là đường tiêu chuẩn kiểu cao tốc). Còn thực tế thì chắc sạc 20p ko chạy đc 180km đâu. Dư luận viên thì cũng nên bảo thủ trưởng cho đi đào tạo thêm về kỹ thuật rồi hẵng chém nhé!

Tóm lại, số người sẵn sàng ra trạm sạc ngồi 20p để sạc chỉ là số ít.

Còn bảo chính phủ ra quy định chung cư xây mới phải có chỗ sạc ô tô thì các công ty BĐS nó còn lâu mới chịu. Vì nếu như thế sẽ làm đội chi phí => giá nhà tăng, bán cho ai?

Rồi cụ xem sẽ thấy, chỉ ở quê là mua xe ô tô điện chạy thôi.
Kaka, chụp mũ kinh hoàng quá. Giá điện/km rẻ hơn xăng là em nghe thằng tư bản Tesla nó khoe ạ.

Pin là thành phần khá đắt trong giá thành xe, nên không thể tính vào chi phí thuê pin là chi phí điện được, cụ cứ bỏ ra gần 100 triệu mua pin thì không phải thuê. Còn nếu thuê thì sẽ bớt được 100 triệu tiền mua xe. Dịch vụ cho thuê pin cũng phải cộng thêm tiền lời nữa, không khuyên dùng.

Còn ổ điện thông thường, kèm theo cái đồng hồ để sạc ô tô hoặc khoán có cái quái gì mà đội chi phí chung cư. Hiện tại các chung cư xây mới theo mình biết đã bị yêu cầu phải có chỗ để xe rồi.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,669
Động cơ
251,530 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Ví dụ như hầm chung cư nhà mình, chắc chắn là không thể bố trí chỗ sạc cho xe ô tô được. Vả lại cũng là bài toàn con gà, quả trứng. Người mua xe thì muốn hạ tầng phải ngon đã, mới mua xe. Còn người làm hạ tầng thì lại muốn, nhu cầu phải cao thì mới bỏ vốn ra đầu tư trạm sạc. Nên ở giai đoạn này, chỉ có vinhomes mới làm trạm sạc ở chung cư thôi, chưa thấy chung cư nào khác có trạm sạc điện ô tô cả.

Điện 2 pha thôi nhé. Bản chất khi nạp vào pin thì thành chuyển thành điện DC hết.


Đồng chí dư luận viên đọc ở đâu mà bảo điện rẻ hơn 1/2, 1/4 so với tiền xăng. Chính vinfast đã nói, chi phí tiền điện sẽ chỉ ngang hoặc thấp hơn xăng một chút thôi, không có hơn cả nửa như kia đâu. Công suất sạc nhanh nhất mà Vinfast đề cập đến là 18p để chạy 180km (trong điều kiện pin mới, đường đi là đường tiêu chuẩn kiểu cao tốc). Còn thực tế thì chắc sạc 20p ko chạy đc 180km đâu. Dư luận viên thì cũng nên bảo thủ trưởng cho đi đào tạo thêm về kỹ thuật rồi hẵng chém nhé!

Tóm lại, số người sẵn sàng ra trạm sạc ngồi 20p để sạc chỉ là số ít.

Còn bảo chính phủ ra quy định chung cư xây mới phải có chỗ sạc ô tô thì các công ty BĐS nó còn lâu mới chịu. Vì nếu như thế sẽ làm đội chi phí => giá nhà tăng, bán cho ai?

Rồi cụ xem sẽ thấy, chỉ ở quê là mua xe ô tô điện chạy thôi.
Công ty nào không chịu. Quy luật cung cầu thôi. Khách hàng vào mua nhà hỏi có vị trí sạc cho xe điện không. Việc của CĐT là bố trí vị trí lắp trạm sạc thôi. Còn việc lắp đặt trạm là việc của hãng sản xuất xe mà.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,089
Động cơ
588,616 Mã lực
Ví dụ như hầm chung cư nhà mình, chắc chắn là không thể bố trí chỗ sạc cho xe ô tô được. Vả lại cũng là bài toàn con gà, quả trứng. Người mua xe thì muốn hạ tầng phải ngon đã, mới mua xe. Còn người làm hạ tầng thì lại muốn, nhu cầu phải cao thì mới bỏ vốn ra đầu tư trạm sạc. Nên ở giai đoạn này, chỉ có vinhomes mới làm trạm sạc ở chung cư thôi, chưa thấy chung cư nào khác có trạm sạc điện ô tô cả.

Điện 2 pha thôi nhé. Bản chất khi nạp vào pin thì thành chuyển thành điện DC hết.


Đồng chí dư luận viên đọc ở đâu mà bảo điện rẻ hơn 1/2, 1/4 so với tiền xăng. Chính vinfast đã nói, chi phí tiền điện sẽ chỉ ngang hoặc thấp hơn xăng một chút thôi, không có hơn cả nửa như kia đâu. Công suất sạc nhanh nhất mà Vinfast đề cập đến là 18p để chạy 180km (trong điều kiện pin mới, đường đi là đường tiêu chuẩn kiểu cao tốc). Còn thực tế thì chắc sạc 20p ko chạy đc 180km đâu. Dư luận viên thì cũng nên bảo thủ trưởng cho đi đào tạo thêm về kỹ thuật rồi hẵng chém nhé!

Tóm lại, số người sẵn sàng ra trạm sạc ngồi 20p để sạc chỉ là số ít.

Còn bảo chính phủ ra quy định chung cư xây mới phải có chỗ sạc ô tô thì các công ty BĐS nó còn lâu mới chịu. Vì nếu như thế sẽ làm đội chi phí => giá nhà tăng, bán cho ai?

Rồi cụ xem sẽ thấy, chỉ ở quê là mua xe ô tô điện chạy thôi.
Sạc ở chung cư hay là ở các bãi giữ xe là loại sạc qua đêm, không cần công suất cao. Có nhu cầu là người ta lắp được hết. Giờ xe điện mới ra nên chưa nhiều nhu cầu thôi. Vài năm nữa, số xe điện tăng nhanh các chung cư, bãi giữ xe sẽ lắp nhiều. Vừa kinh doanh bãi đỗ, vừa kinh doanh sạc điện. Tội gì ko làm.
 

A97

Xe buýt
Biển số
OF-595608
Ngày cấp bằng
22/10/18
Số km
591
Động cơ
149,284 Mã lực
Về độ chính xác à hiệu năng vi sai cơ khí không bao giờ bằng vì sai điện tử được. Vì động cơ được điều khiển bằng biến tần. Nên tốc độ và mô men xoắn đạt độ chuẩn xác cao (cần bao nhiêu là có bấy nhiêu và gần như tức thì). Về mặt khối lượng vi sai điện tử cũng nhẹ hơn. Có thể bố trí ở bất kỳ vị trí nào trên xe thay vì giữ 2 bánh xe. Nếu kết hợp với đánh lái trục sau nữa thì chiếc xe vô cùng linh hoạt. Có thể đi xiên hoặc quay đầu mà vẫn ở yên vị trí như xe tăng vậy.
Cái cụ nói là công năng, còn ý em là hiệu năng chuyển đổi năng lượng, energy efficiency.
 

TSTA

Xe container
Biển số
OF-61843
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
5,523
Động cơ
467,368 Mã lực
Khi nào sạc pin dưới 10 phút đi được 200km thì khi đấy xe xăng sẽ thất thu lớn.
 

TSTA

Xe container
Biển số
OF-61843
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
5,523
Động cơ
467,368 Mã lực
Có thì có rồi đấy cụ!
Nhưng chắc chưa phải ở đâu đó gần
10 phút 200km.
Bố trí cây cafe hay trà ngon bên cạnh thì mọi thứ như 10 phút thư giãn.
Và làm sao khi ng ta cần tìm sạc thì chỉ trong 10 phút là tìm được chỗ cắm.
Ở Vn chắc chỉ hy vọng a Vin làm đc. Các hãng khác chắc ko có ngày đó
 

A97

Xe buýt
Biển số
OF-595608
Ngày cấp bằng
22/10/18
Số km
591
Động cơ
149,284 Mã lực
Cụ nói rõ hơn chỗ hiệu năng chuyển đổi năng lượng đi. Em chưa hiểu?
Vi sai cơ truyền cơ năng qua 1-3 bánh răng (khi đi thẳng coi như 1, khi rẽ thêm 2, nhưng chuyển động tương đối là thấp hơn), nên suy hao rất thấp, em đọc đâu đó cỡ 96-99%, còn vi sai điện tử phải thông qua một bộ inverter, hiệu suất tối đa hiện nay không cao bằng. Lâu lâu rồi, giờ em không tim lại được.
 

tuctuc2010

Xe điện
Biển số
OF-60773
Ngày cấp bằng
3/4/10
Số km
3,606
Động cơ
474,597 Mã lực
Nơi ở
Trên từng cây số
??. Sao lại không tính giá thuê. Và con số 500d đấy chuẩn không. Dòng điện 100% không tiêu hao à.
Cụ lên mạng xem review tiêu hao điện nhé. Có kênh Trắng Auto với kênh Auto bikes Vietnam nó test thực tế các loại đường đấy. Còn cái pin nó là cấu thành lên giá trị xe chứ không phải năng lượng tiêu thụ khi di chuyển cụ nhé
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,669
Động cơ
251,530 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Vi sai cơ truyền cơ năng qua 1-3 bánh răng (khi đi thẳng coi như 1, khi rẽ thêm 2, nhưng chuyển động tương đối là thấp hơn), nên suy hao rất thấp, em đọc đâu đó cỡ 96-99%, còn vi sai điện tử phải thông qua một bộ inverter, hiệu suất tối đa hiện nay không cao bằng. Lâu lâu rồi, giờ em không tim lại được.
Bình thường vẫn phải dùng bộ inverter để điều khiển động cơ ngay cả lúc đi thẳng. Khi xe rẽ thì vẫn bộ inverter đấy thôi.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,479
Động cơ
408,489 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Quy tắc WTO là không được bảo hộ nội địa, nên khi giảm thuế, phải giảm cả nhập khẩu lẫn trong nước, nên việc giảm giá này sẽ khiến xe Tesla rẻ đi rất nhiều, Model Y sau mọi thuế phí sẽ chỉ còn < 2 tỷ, thay vì ~4 tỷ như trước. Chắc chắn nhu cầu sẽ lên và sẽ có người đứng ra nhập. Giờ chỉ còn chờ thế lực nào đứng ra đăng ký và làm mọi thủ tục để xe Tesla được phép lưu hành thôi.
Sản phẩm trong nước và sản phẩm nhập khẩu chỉ chênh nhau mỗi khoản thuế nhập khẩu thôi, các khoản thuế khác về cơ bản là như nhau.
Cụ A97 sai rồi. Thuế NK là thuế đối ngoại, thuế TTĐB là thuế đối nội. Hạ thuế TTĐB là cho cả xe nội địa và xe nhập khẩu, còn thuế nhập khẩu vẫn giữ nguyên.

Như vậy con xe Tesla chẳng hạn, trước đây thuế nhập khẩu là 70%, thuế TTĐB chồng lên là 15%, tổng cộng sẽ là 95,5% ( (100 +70) x 1,15 = 195,5)
Nếu hạ thuế TTĐB xuống 3% thì tổng thuế mới sẽ là (100 + 70) x 1,03 = 175,1, tức là hạ được khoảng 10% so với trước. Con Tesla đang 4 tỉ có thể bán khoảng 3,7 tỉ, có hạ nhưng không quá nhiều.

Việc hạ thuế TTĐB này sẽ có lợi cho xe điện nội địa và xuất xứ ASEAN. Nhưng do ASEAN chưa nước nào SX xe điện nên VF đang là người hưởng lợi lớn nhất.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Vodka
Reactions: A97

A97

Xe buýt
Biển số
OF-595608
Ngày cấp bằng
22/10/18
Số km
591
Động cơ
149,284 Mã lực
Cụ A97 sai rồi. Thuế NK là thuế đối ngoại, thuế TTĐB là thuế đối nội. Hạ thuế TTĐB là cho cả xe nội địa và xe nhập khẩu, còn thuế nhập khẩu vẫn giữ nguyên.

Như vậy con xe Tesla chẳng hạn, trước đây thuế nhập khẩu là 70%, thuế TTĐB chồng lên là 15%, tổng cộng sẽ là 95,5% ( (100 +70) x 1,15 = 195,5)
Nếu hạ thuế TTĐB xuống 3% thì tổng thuế mới sẽ là (100 + 70) x 1,03 = 175,1, tức là hạ được khoảng 10% so với trước. Con Tesla đang 4 tỉ có thể bán khoảng 3,7 tỉ, có hạ nhưng không quá nhiều.

Việc hạ thuế TTĐB này sẽ có lợi cho xe điện nội địa và xuất xứ ASEAN. Nhưng do ASEAN chưa nước nào SX xe điện nên VF đang là người hưởng lợi lớn nhất.
Vâng cụ, em nhầm, cứ nghĩ theo lộ trình WTO thuế nhập khẩu ô tô đã giảm gần hết rồi :D
 

Easy girl

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-779094
Ngày cấp bằng
2/6/21
Số km
1,257
Động cơ
50,363 Mã lực
Tuổi
25
thế xe vin xuất đi mỹ chịu thuế thế nào cụ 😏
Cụ A97 sai rồi. Thuế NK là thuế đối ngoại, thuế TTĐB là thuế đối nội. Hạ thuế TTĐB là cho cả xe nội địa và xe nhập khẩu, còn thuế nhập khẩu vẫn giữ nguyên.

thế xe vin xuất đi mỹ chịu thuế thế nào cụ 😏
Như vậy con xe Tesla chẳng hạn, trước đây thuế nhập khẩu là 70%, thuế TTĐB chồng lên là 15%, tổng cộng sẽ là 95,5% ( (100 +70) x 1,15 = 195,5)
Nếu hạ thuế TTĐB xuống 3% thì tổng thuế mới sẽ là (100 + 70) x 1,03 = 175,1, tức là hạ được khoảng 10% so với trước. Con Tesla đang 4 tỉ có thể bán khoảng 3,7 tỉ, có hạ nhưng không quá nhiều.

Việc hạ thuế TTĐB này sẽ có lợi cho xe điện nội địa và xuất xứ ASEAN. Nhưng do ASEAN chưa nước nào SX xe điện nên VF đang là người hưởng lợi lớn nhất.
 

Easy girl

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-779094
Ngày cấp bằng
2/6/21
Số km
1,257
Động cơ
50,363 Mã lực
Tuổi
25
Vậy 1 cái xe tesla, hay cái ioniq của hunday sản xuất tại mỹ, để vào thị trường vn lại chịu thuế cao ngất ngưởng. Chả lẽ tụi mỹ cửa dưới, để bất bình đẳng thương mại 2 chiều? Cụ có thấy ok không?
Rất thấp cụ ợ. Mỹ không phân biệt xuất xứ và thuế đối trọng. Tất cả các xe chở người nhập vào Mỹ chỉ chịu mức thuế nhập khẩu 2,4%.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top