Nếu ko tính thuê pin thì mỗi km mất gần 500VNĐ tiền điện cụ ợCụ cho cái thông số 1/2 1/4 lên đây em xem.
Nếu ko tính thuê pin thì mỗi km mất gần 500VNĐ tiền điện cụ ợCụ cho cái thông số 1/2 1/4 lên đây em xem.
99% là chắc thế rồiNhưng liệu rồi có giống với xe Xăng Vinfast ???
Tây có bị lừa cũng chỉ 1,2 đứa.99% là chắc thế rồi
Thời xe xăng còn khoe đc đội ngũ thiết kế rồi tây này tây nọ, thời xe điện đạt đỉnh kao nên việt hoá hết rồi
Thông tin này từ đâu ra đấy cụ? Có chính xác không ạ?Sắp có đại lý Tesla rồi, các cụ chuẩn bị tiền đi!
Em moi từ nách em raThông tin này từ đâu ra đấy cụ? Có chính xác không ạ?
Lấy từ thông tin Vinfast bán xe ở Mỹ. Vinfast sẽ cho xe Tesla sạc ở trạm sạc của Vinfast ở Việt Nam. Ngược lại Tesla cho xe Vinfast sạc ở trạm sạc Tesla ở Mỹ.Thông tin này từ đâu ra đấy cụ? Có chính xác không ạ?
Xe điện chi phí ban đầu đắt hơn xe xăng. Nhờ giá pin điện giảm gần đây thôi. Tesla đắt là vì nó không xuất từ Asean để được ưu đãi thuế, và bản thân giá nó cũng cao sẵn.Quy tắc WTO là không được bảo hộ nội địa, nên khi giảm thuế, phải giảm cả nhập khẩu lẫn trong nước, nên việc giảm giá này sẽ khiến xe Tesla rẻ đi rất nhiều, Model Y sau mọi thuế phí sẽ chỉ còn < 2 tỷ, thay vì ~4 tỷ như trước. Chắc chắn nhu cầu sẽ lên và sẽ có người đứng ra nhập. Giờ chỉ còn chờ thế lực nào đứng ra đăng ký và làm mọi thủ tục để xe Tesla được phép lưu hành thôi.
Hiện tại theo em được biết chưa có xe ô tô điện nào đặt động cơ trong bánh xe. Nguyên nhân để đạt được công suất cao động cơ điện phải đủ độ dày. Nên không đút vừa trong bánh xe. ( xe máy điện Vinfast Theon là xe có công suất khá lớn cũng không đặt động cơ điện trong bánh xe được) Khi đặt trong bánh xe làm khối lượng bánh xe tăng lên khá lớn điều này không tốt cho hệ thống treo.Chi phí bảo dưỡng và tần suất bảo duo2ngx xe điện chắc ít lắm nhỉ.
Chả phải lọc gió, lọc xăng, dầu máy, lọc dầu, máy phát, bugi, ống xả, turbo...
Mà e dự thiết kế xe điện còn thay đổi nữa khác hoàn toàn xe xăng. Có khi sẽ có ngày đặt 4 máy tại 4 bánh ko biết chừng. Ht phanh, lái, hệ dẫn động, phân bổ lực kéo đẩy, cài cầu cũng sẽ khác.
Ko phải đặt trong bánh xe. Mà đặt ngay cạnh bánh xe. Truyền động trực tiếp luôn.Hiện tại theo em được biết chưa có xe ô tô điện nào đặt động cơ trong bánh xe. Nguyên nhân để đạt được công suất cao động cơ điện phải đủ độ dày. Nên không đút vừa trong bánh xe. ( xe máy điện Vinfast Theon là xe có công suất khá lớn cũng không đặt động cơ điện trong bánh xe được) Khi đặt trong bánh xe làm khối lượng bánh xe tăng lên khá lớn điều này không tốt cho hệ thống treo.
Tức là bớt được cái vi sai. Đúng là khi 4 bánh hoạt động độc lập thì độ bán đường tốt hơn rất nhiều. Không bao giờ bị trượt.Ko phải đặt trong bánh xe. Mà đặt ngay cạnh bánh xe. Truyền động trực tiếp luôn.
Có thể 1 động cơ cho 2 bánh sau. 1 cái cho 2 b trc. Cao cấp hơn thì 4 cái 4 bánh. Dẫn động độc lập luôn.
Tương lai nhiều cái giờ ko biết đc.
Nếu 4 bánh 4 động cơ thì khả năng bám đường dã man đấy.
Đúng cụ. Hệ dẫn động thay đổi hoàn toàn.Tức là bớt được cái vi sai. Đúng là khi 4 bánh hoạt động độc lập thì độ bán đường tốt hơn rất nhiều. Không bao giờ bị trượt.
Vấn đề kích thước động cơ có lẽ giải quyết được, ví dụ động cơ có từ trường dọc trục như YASA, Lynch motor đủ mỏng để cho vào trong bánh, nhưng vấn đề về giảm xóc sẽ khó giải quyết cụ ạ. Động cơ cần được giảm xóc nếu không xe sẽ không vận hành tốt.Hiện tại theo em được biết chưa có xe ô tô điện nào đặt động cơ trong bánh xe. Nguyên nhân để đạt được công suất cao động cơ điện phải đủ độ dày. Nên không đút vừa trong bánh xe. ( xe máy điện Vinfast Theon là xe có công suất khá lớn cũng không đặt động cơ điện trong bánh xe được) Khi đặt trong bánh xe làm khối lượng bánh xe tăng lên khá lớn điều này không tốt cho hệ thống treo.
Bớt được cái vi sai cơ khí, tăng cái vi sai điện tử, về mặt hiệu năng có lẽ vi sai cơ khí cao hơn, về mặt tự do thiết kế và đóng gói, vi sai điện tử hơn.Tức là bớt được cái vi sai. Đúng là khi 4 bánh hoạt động độc lập thì độ bán đường tốt hơn rất nhiều. Không bao giờ bị trượt.
Pin đặt dưới gầm vẫn là tối ưu. Hạ được trọng tâm xuống mức thấp nhất. Tỷ lệ phân bố tải trọng trước sau cân bằng (lý tưởng 50/50). Và ít chịu tác động khi bị và chạm. Cốp vẫn để đựng đồ chứ.Đúng cụ. Hệ dẫn động thay đổi hoàn toàn.
Gầm vẫn làm cao cho đa dụng nhưng trọng tâm thấp do loại bỏ rất nhiều chi tiết ở dưới so với động cơ xăng. Pin sau này gọn nhẹ, cải tiến đc nhiệt, khéo cho trong cốp. Thay thế tiện dụng hơn, gầm càng gọn, hạ đc trọng tâm hơn.
4 bánh độc lập thì bán kính xoay sẽ cực gọn.
Em đán bây giờ thiết kế xe điện chỉ gọi là thay cục động cơ nhưng 5naem nữa nhiều thế hệ mới ra đời, thiết kế khác hoàn toàn xe bây giờ. Cách mạng luôn chứ ko phải mỗi nhiên liệu, khí thải
Sản phẩm trong nước và sản phẩm nhập khẩu chỉ chênh nhau mỗi khoản thuế nhập khẩu thôi, các khoản thuế khác về cơ bản là như nhau.Em moi từ nách em ra
Quy tắc WTO là không được bảo hộ nội địa, nên khi giảm thuế, phải giảm cả nhập khẩu lẫn trong nước, nên việc giảm giá này sẽ khiến xe Tesla rẻ đi rất nhiều, Model Y sau mọi thuế phí sẽ chỉ còn < 2 tỷ, thay vì ~4 tỷ như trước. Chắc chắn nhu cầu sẽ lên và sẽ có người đứng ra nhập. Giờ chỉ còn chờ thế lực nào đứng ra đăng ký và làm mọi thủ tục để xe Tesla được phép lưu hành thôi.
Về độ chính xác à hiệu năng vi sai cơ khí không bao giờ bằng vì sai điện tử được. Vì động cơ được điều khiển bằng biến tần. Nên tốc độ và mô men xoắn đạt độ chuẩn xác cao (cần bao nhiêu là có bấy nhiêu và gần như tức thì). Về mặt khối lượng vi sai điện tử cũng nhẹ hơn. Có thể bố trí ở bất kỳ vị trí nào trên xe thay vì giữ 2 bánh xe. Nếu kết hợp với đánh lái trục sau nữa thì chiếc xe vô cùng linh hoạt. Có thể đi xiên hoặc quay đầu mà vẫn ở yên vị trí như xe tăng vậy.Bớt được cái vi sai cơ khí, tăng cái vi sai điện tử, về mặt hiệu năng có lẽ vi sai cơ khí cao hơn, về mặt tự do thiết kế và đóng gói, vi sai điện tử hơn.