Chính thức giảm thuế tiêu thụ ĐB cho xe điện rồi các cụ

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,479
Động cơ
408,489 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Vậy 1 cái xe tesla, hay cái ioniq của hunday sản xuất tại mỹ, để vào thị trường vn lại chịu thuế cao ngất ngưởng. Chả lẽ tụi mỹ cửa dưới, để bất bình đẳng thương mại 2 chiều? Cụ có thấy ok không?
Đó là tư thế ông lớn của Mỹ cụ ạ. Với VN thì chẳng hạn, thuế nhập khẩu ở Mỹ cho quần áo từ VN là 1,2%, nhưng thuế ở VN với quần áo xuất xứ Mỹ là 30%.

Mỹ đang cho qua mức chênh lệnh thuế nhập khẩu 2 chiều với nhiều nước chứ không phải chỉ với VN.
 

koala2020

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-773145
Ngày cấp bằng
3/4/21
Số km
1,490
Động cơ
55,070 Mã lực
Tuổi
43
Vậy 1 cái xe tesla, hay cái ioniq của hunday sản xuất tại mỹ, để vào thị trường vn lại chịu thuế cao ngất ngưởng. Chả lẽ tụi mỹ cửa dưới, để bất bình đẳng thương mại 2 chiều? Cụ có thấy ok không?
Chả có gì cửa dưới. Nó sẽ áp thuế khác nhau đối với các loại hàng hóa khác nhau tùy thuộc vào cán cân thương mại giữa 2 nước.
Mỹ áp thuế 2.4% là vì về mặt ô tô, nó làm ăn với Nhật Đức là chính. Các ô tô của Mỹ vào Đức Nhật có thể cũng được hưởng mức thuế này. Còn Việt Nam và Mỹ khi nào có mức xuất nhập ô tô lên vài trăm ngàn/triệu chiếc 1 năm thì nó sẽ xem xét sau. Còn giờ 1 năm nhập vài chục trăm con Tesla, và còn chưa xuất được bao con xe nào vào Mỹ thì Mỹ quan tâm làm gì. Khi nào thuế xuất làm cho cán cân thương mại bị thâm hụt đủ lớn thì nó mới cần xem xét để điều chỉnh luật.
 

Easy girl

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-779094
Ngày cấp bằng
2/6/21
Số km
1,257
Động cơ
50,363 Mã lực
Tuổi
25
ý cụ là thị trường vn bằng cái mắt muỗi, nó chưa thèm để ý? Và nó coi xe vin chả là cái thá gì😏
giả sử giờ nó thèm thị trường mình, nó ép thuế nk xuống khoảng 5% thì sao? Xe sx mỹ tràn về cả trăm ngàn chiếc ngay. E đợi vf chinh phục thị trường mỹ để nó kéo thuế xuống làm con xe mỹ tử tế chạy vậy 😉
Chả có gì cửa dưới. Nó sẽ áp thuế khác nhau đối với các loại hàng hóa khác nhau tùy thuộc vào cán cân thương mại giữa 2 nước.
Mỹ áp thuế 2.4% là vì về mặt ô tô, nó làm ăn với Nhật Đức là chính. Các ô tô của Mỹ vào Đức Nhật có thể cũng được hưởng mức thuế này. Còn Việt Nam và Mỹ khi nào có mức xuất nhập ô tô lên vài trăm ngàn/triệu chiếc 1 năm thì nó sẽ xem xét sau. Còn giờ 1 năm nhập vài chục trăm con Tesla, và còn chưa xuất được bao con xe nào vào Mỹ thì Mỹ quan tâm làm gì. Khi nào thuế xuất làm cho cán cân thương mại bị thâm hụt đủ lớn thì nó mới cần xem xét để điều chỉnh luật.
 

Easy girl

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-779094
Ngày cấp bằng
2/6/21
Số km
1,257
Động cơ
50,363 Mã lực
Tuổi
25
tất nhiên mỹ nó biết thừa vn đánh thuế bằng 0 thì vn cũng chả chở củi về rừng. Còn cái xe vf, ti toe giả sử đạt được số lượng bán nhất định, nó sẽ có hàng rào bảo hộ chắc chắn. Vậy nên cửa vf thành công ở mỹ or châu âu quá khó
Đó là tư thế ông lớn của Mỹ cụ ạ. Với VN thì chẳng hạn, thuế nhập khẩu ở Mỹ cho quần áo từ VN là 1,2%, nhưng thuế ở VN với quần áo xuất xứ Mỹ là 30%.

Mỹ đang cho qua mức chênh lệnh thuế nhập khẩu 2 chiều với nhiều nước chứ không phải chỉ với VN.
 

Ngôi Sao

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-341071
Ngày cấp bằng
1/11/14
Số km
1,277
Động cơ
291,717 Mã lực
Nơi ở
10 Hàng Chuối, Hà Nội
Website
wifichuyendung.com.vn
Các cụ cho e hỏi chút là nếu sau này mua xe điện của vin và sạc điện ở những trạm sạc của Vin. Thì sau khi sạc điện xong thì tính phí ntn ạ ?
 

koala2020

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-773145
Ngày cấp bằng
3/4/21
Số km
1,490
Động cơ
55,070 Mã lực
Tuổi
43
ý cụ là thị trường vn bằng cái mắt muỗi, nó chưa thèm để ý? Và nó coi xe vin chả là cái thá gì😏
giả sử giờ nó thèm thị trường mình, nó ép thuế nk xuống khoảng 5% thì sao? Xe sx mỹ tràn về cả trăm ngàn chiếc ngay. E đợi vf chinh phục thị trường mỹ để nó kéo thuế xuống làm con xe mỹ tử tế chạy vậy 😉
Làm sao nó ép được? Cụ có tâm lý nhược tiểu nhỉ, thấy Mỹ cái là cho rằng nó có thể ép mình. Nó chỉ có thể "ép" mình khi nó cho lại mình cái gì đó khiến mình cũng có lợi tương đương.
Nếu Vinfast bán được 1 triệu xe ở Mỹ thì có thể mình cũng phải giám thuế xe nhập ở Mỹ đẫy. Nhưng mà e rằng lúc đấy Vinfast đi đầy đường ở Việt Nam, dân mình ko thèm xe Mỹ nữa đâu :D, sợ alf cụ cũng sẽ đổi ý. Tất nhiên có thẻ cụ ko bao giờ đổi ý, mãi mãi trung thành ngưỡng mộ phục tùng đế quốc Mỹ :D.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,479
Động cơ
408,489 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
tất nhiên mỹ nó biết thừa vn đánh thuế bằng 0 thì vn cũng chả chở củi về rừng. Còn cái xe vf, ti toe giả sử đạt được số lượng bán nhất định, nó sẽ có hàng rào bảo hộ chắc chắn. Vậy nên cửa vf thành công ở mỹ or châu âu quá khó
Với Châu Âu thì đã có lộ trình: đến năm 2029 thì thuế nhập khẩu xe con từ Châu Âu hạ xuống còn có 0% nên VF không cần lăn tăn về chuyện bảo hộ.

Với Mỹ thì do thị trường quá lớn, giả sử đạt được số lượng bán nhất định để Mỹ phải ngứa mắt thì chắc còn lâu.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,479
Động cơ
408,489 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Chả có gì cửa dưới. Nó sẽ áp thuế khác nhau đối với các loại hàng hóa khác nhau tùy thuộc vào cán cân thương mại giữa 2 nước.
Mỹ áp thuế 2.4% là vì về mặt ô tô, nó làm ăn với Nhật Đức là chính. Các ô tô của Mỹ vào Đức Nhật có thể cũng được hưởng mức thuế này. Còn Việt Nam và Mỹ khi nào có mức xuất nhập ô tô lên vài trăm ngàn/triệu chiếc 1 năm thì nó sẽ xem xét sau. Còn giờ 1 năm nhập vài chục trăm con Tesla, và còn chưa xuất được bao con xe nào vào Mỹ thì Mỹ quan tâm làm gì. Khi nào thuế xuất làm cho cán cân thương mại bị thâm hụt đủ lớn thì nó mới cần xem xét để điều chỉnh luật.
Thuế NK ô-tô cá nhân của Đức đang là 10%, của Nhật 5%, đều cao hơn hẳn so với của Mỹ. Thời anh Trump, anh ấy rất bực vì chuyện này và còn dọa tăng thuế NK xe hơi từ Đức lên 10%, vì Đức xuất nhiều xe sang Mỹ quá.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,669
Động cơ
251,528 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Các cụ cho e hỏi chút là nếu sau này mua xe điện của vin và sạc điện ở những trạm sạc của Vin. Thì sau khi sạc điện xong thì tính phí ntn ạ ?
Cụ phải trả tiền điện cho EVN, phí dịch vụ sạc cho Vinfast và thuế VAT. Tổng 3.117đ/Kwh
 

Easy girl

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-779094
Ngày cấp bằng
2/6/21
Số km
1,257
Động cơ
50,363 Mã lực
Tuổi
25
thu nhập của e hơn thằng mỹ trung bình nên e éo phải tâm lý nhược tiểu làm gì =)) Tuy nhiên đây là cách đặt vấn đề 2 mặt, nhiều ông tự sướng như ăn được tesla đến nơi. Thôi thì chúc vf thành công không thì đi ra nước ngoài nó lại gán thêm cho dân vn tính nói phét
Làm sao nó ép được? Cụ có tâm lý nhược tiểu nhỉ, thấy Mỹ cái là cho rằng nó có thể ép mình. Nó chỉ có thể "ép" mình khi nó cho lại mình cái gì đó khiến mình cũng có lợi tương đương.
Nếu Vinfast bán được 1 triệu xe ở Mỹ thì có thể mình cũng phải giám thuế xe nhập ở Mỹ đẫy. Nhưng mà e rằng lúc đấy Vinfast đi đầy đường ở Việt Nam, dân mình ko thèm xe Mỹ nữa đâu :D, sợ alf cụ cũng sẽ đổi ý. Tất nhiên có thẻ cụ ko bao giờ đổi ý, mãi mãi trung thành ngưỡng mộ phục tùng đế quốc Mỹ :D.
 

Muxala

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-794496
Ngày cấp bằng
23/10/21
Số km
424
Động cơ
24,279 Mã lực
Tuổi
38
Tôi thấy các anh cãi nhau như mổ bò
Anh nào thích thời thượng, sướng, êm ái thì sẽ mua xe điện, đội này sẽ là những người tiên phong và tạo ra sức cầu cho thị trường xe điện.
Ông nào thích kinh tế sẽ mua xe xăng
Chi phí cho xe điện ban đầu sẽ cao hơn xăng, bất tiện nhiều hơn xăng, nhưng dần thị trường sẽ thay đổi. Khi công nghệ pin phát triển hơn trong 5 năm tới thì xe điện sẽ là xu hướng không thể chống lại
 

KeanuR

Xe tăng
Biển số
OF-493813
Ngày cấp bằng
2/3/17
Số km
1,932
Động cơ
230,433 Mã lực
Tuổi
37
Với e sống là để trải nghiệm
Cuộc đời vốn ngắn ngủi mà
Nhìn lại đường đời e chỉ tiếc những gì mình ko làm chứ chưa bgio tiêc những gì đã làm
Em là em chốt con 9 rồi đấy, với tầm 1ty5 mà mua dc con xe khúc Landcruiser GLS là điều e chưa bgio mơ được
 

Muxala

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-794496
Ngày cấp bằng
23/10/21
Số km
424
Động cơ
24,279 Mã lực
Tuổi
38
Với e sống là để trải nghiệm
Cuộc đời vốn ngắn ngủi mà
Nhìn lại đường đời e chỉ tiếc những gì mình ko làm chứ chưa bgio tiêc những gì đã làm
Em là em chốt con 9 rồi đấy, với tầm 1ty5 mà mua dc con xe khúc Landcruiser GLS là điều e chưa bgio mơ được
Chuẩn
Con vf9 đúng chất supper suv, to, bệ vệ
Thuê PIN là chuẩn bài
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,109
Động cơ
220,258 Mã lực
Anh nào thích thời thượng, sướng, êm ái thì sẽ mua xe điện, đội này sẽ là những người tiên phong và tạo ra sức cầu cho thị trường xe điện.
Ông nào thích kinh tế sẽ mua xe xăng
Chi phí cho xe điện ban đầu sẽ cao hơn xăng, bất tiện nhiều hơn xăng, nhưng dần thị trường sẽ thay đổi. Khi công nghệ pin phát triển hơn trong 5 năm tới thì xe điện sẽ là xu hướng không thể chống lại
Đó là tình hình trước đây thôi, chứ 2022 với 1 nhà sx nội địa và được ưu đãi thuế thì không chắc xe xăng rẻ hơn xe điện đâu.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,109
Động cơ
220,258 Mã lực
Con vf9 đúng chất supper suv, to, bệ vệ
Hóa ra ở tầm xe to thì xe điện siêu rẻ hơn vì chênh lệch thuế xe phân khối lớn rất lớn. Nhưng đa số dân sẽ quan tâm VF5 có rẻ hơn Kia Morning hay không. Em vừa nhìn thấy cái lốp ngoại Pirelli ở VF5, nếu ra bản phổ thông mà vẫn chơi lốp ngoại thì có vẻ VF không học được quái gì.
 

Phongtran570

Xe tải
Biển số
OF-560850
Ngày cấp bằng
26/3/18
Số km
455
Động cơ
162,504 Mã lực
Tuổi
53
Nơi ở
Hà Nội
Cứ cho là mỗi năm Vin + xe ngoại bán được tầm 50 ngàn oto điện thì 10 năm tới có khoảng 500k xe, mỗi xe đi trung bình tầm 2000km/tháng hết cỡ 400kwh! Sản lượng điện bây giờ khoảng 20,21 tỷ kwh/tháng... Nghĩa là số oto điện đỉnh chóp của 10năm tới chỉ tiêu thụ chưa tới 0,1% sản lượng điện của hiện tại! Vấn đề của oto điện vẫn là đường truyền và điểm sạc, Vin cần đẩy nhanh việc sản xuất sạc nhanh bán kèm( nhập tầu tây cũng được,miễn dùng tốt),người bỏ cả tỏi ra mua oto điện xá chi vài chục làm lại đường dây(nếu chưa đủ chuẩn) và mua củ sạc nhanh, em nghĩ oto điện sạc ở nhà vẫn là chủ yếu!
Thấy bảo Vin họ có bán củ sạc nhanh 7,5 kw giá khoảng 7 tr mà cụ
 

Muxala

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-794496
Ngày cấp bằng
23/10/21
Số km
424
Động cơ
24,279 Mã lực
Tuổi
38
Cứ cho là mỗi năm Vin + xe ngoại bán được tầm 50 ngàn oto điện thì 10 năm tới có khoảng 500k xe, mỗi xe đi trung bình tầm 2000km/tháng hết cỡ 400kwh! Sản lượng điện bây giờ khoảng 20,21 tỷ kwh/tháng... Nghĩa là số oto điện đỉnh chóp của 10năm tới chỉ tiêu thụ chưa tới 0,1% sản lượng điện của hiện tại! Vấn đề của oto điện vẫn là đường truyền và điểm sạc, Vin cần đẩy nhanh việc sản xuất sạc nhanh bán kèm( nhập tầu tây cũng được,miễn dùng tốt),người bỏ cả tỏi ra mua oto điện xá chi vài chục làm lại đường dây(nếu chưa đủ chuẩn) và mua củ sạc nhanh, em nghĩ oto điện sạc ở nhà vẫn là chủ yếu!
Chắc chắn là sẽ mua từ tàu, về chỉ thay cái đầu tiếp xúc với xe cho khác đi thôi
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,338
Động cơ
899,703 Mã lực
Cứ cho là mỗi năm Vin + xe ngoại bán được tầm 50 ngàn oto điện thì 10 năm tới có khoảng 500k xe, mỗi xe đi trung bình tầm 2000km/tháng hết cỡ 400kwh! Sản lượng điện bây giờ khoảng 20,21 tỷ kwh/tháng... Nghĩa là số oto điện đỉnh chóp của 10năm tới chỉ tiêu thụ chưa tới 0,1% sản lượng điện của hiện tại! Vấn đề của oto điện vẫn là đường truyền và điểm sạc, Vin cần đẩy nhanh việc sản xuất sạc nhanh bán kèm( nhập tầu tây cũng được,miễn dùng tốt),người bỏ cả tỏi ra mua oto điện xá chi vài chục làm lại đường dây(nếu chưa đủ chuẩn) và mua củ sạc nhanh, em nghĩ oto điện sạc ở nhà vẫn là chủ yếu!
Đúng đấy!
Bỏ từng ấy tiền mua xe thì nên mua luôn cả củ xạch nhanh cho ô tô, báo bên điện lực họ làm luôn cho đường dây:

THI CÔNG TRẠM BIẾN ÁP GIÀN 250KVA | BẢNG GIÁ TRẠM BIẾN ÁP 2018 (thicongtrambienap.com)
🥇 ▷ Máy biến áp 3 pha ngâm dầu 250kVA 22/0.4 - máy biến áp điện lực | máy biến áp đông anh | eemc | máy biến áp khô | thibidi | abb 0902 122 117 (maybienapdienluc.vn)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top