[Funland] Chính thức cấm xe máy trên vỉa hè phố cổ

Girl_kute_tpb

Xe tăng
Biển số
OF-357737
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
1,047
Động cơ
267,252 Mã lực
Nơi ở
TPB
quy họạch được chỗ trông xe trước khi làm cái này thì tốt, kể như gửi xe cách đó 1-2km cũng chả vấn đề
 

cuongdiv

Xe lăn
Biển số
OF-361296
Ngày cấp bằng
3/4/15
Số km
10,581
Động cơ
860,461 Mã lực
Những phố buôn bán sầm uất như Chùa Bộc e nghĩ làm một bãi đỗ xe rộng phía trong ở khoảng giữa đường, khách gửi xe xong tha hồ tản bộ ghé vào các cửa hàng chọn đồ, mua sắm xong lấy xe về. Như vậy sướng hơn rất nhiều là cứ ghé cửa hàng này xong lấy xe sang cửa hàng khác, nhiều khi mua đồ ở hai cửa hàng cách nhau một nhà nhưng vẫn phải lấy xe ra, cho xe vào rất bất tiện
 

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,289
Động cơ
248,357 Mã lực
Tuổi
44
Có quy định nào là vỉa hè CHỈ dành cho đi bộ không các cụ?

So sánh lợi hại giữa vỉa hè trông đẹp hơn và hàng triệu người mất công ăn việc làm, cộng GDP giảm sút, thì thế nào các cụ?
Cụ ơi, số người mất công ăn việc làm ở mấy khu phố cổ HN và Q1 SG không đến 1 triệu đâu ạ. Mấy hộ đấy thì tuổi gì mà làm giảm GDP ạ.
Họ sẽ chuyển vào trung tâm thương mại.
Nếu cứ tính vỉa hè để không, chỉ dành cho đi bộ phí quá thì em thấy chỗ Ba Đình để thế cũng phí. Rộng thế sao không xây khách sạn ở đấy?
Việc lấn chiếm vỉa hè để kinh doanh là sai, nếu không nói là phi pháp. Chẳng khác nào bảo bắt mại dâm làm hàng trăm nghìn cô gái mất thu nhập.
Bắt buôn lậu làm hàng nghìn hộ dân biên giới đã nghèo lại càng nghèo.
 

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,289
Động cơ
248,357 Mã lực
Tuổi
44
Thực sự để mà nói giá trị tích lũy của những khu phố cổ (không chỉ riêng ở VN) đâu phải chỉ là văn hóa ăn uống mà là tổng hòa của lịch sử văn hóa chính trị, vì thế quan điểm của cụ e thấy cá nhân quá hehe, cụ cứ thử nghĩ xem cụ đi du lịch các nước cụ có muốn thưởng thức văn hóa tại những làng cổ, con phố lâu đời hay là lại vào TTTM để ăn uống shopping :). Với câu hỏi của cụ e có thể trả lời luôn có cấm nữa chứ cấm đi bộ ng dân sẽ vân phi lên phố để trải nghiệm thôi :-?
Cccm nghĩ sâu và xa quá làm e hết 15 pages r chưa tìm ra solution nào cả huhu :-t
Giải pháp là đi tãxi, đi xe bús lên phố để dạo chơi mua bán. Còn đi xe máy thì chịu khó gửi ở bãi rồi đi bộ.
Các hộ kinh doanh không lấn chiếm vỉa hè.
Còn để vừa có vỉa hè thoáng đẹp, lại vừa có chỗ để phi xe lên, lại vừa được ngồi vỉa hè uống nước chém gió thì khó lắm.
 

cuongdiv

Xe lăn
Biển số
OF-361296
Ngày cấp bằng
3/4/15
Số km
10,581
Động cơ
860,461 Mã lực
Cụ ơi, số người mất công ăn việc làm ở mấy khu phố cổ HN và Q1 SG không đến 1 triệu đâu ạ. Mấy hộ đấy thì tuổi gì mà làm giảm GDP ạ.
Họ sẽ chuyển vào trung tâm thương mại.
Nếu cứ tính vỉa hè để không cho đi bộ phí quá thì em thấy chỗ Ba Đình để thế cũng phí. Rộng thế sao không xây khách sạn ở đấy?
Việc lấn chiếm vỉa hè để kinh doanh là sai, nếu không nói là phi pháp. Chẳng khác nào bảo bắt mại dâm làm hàng trăm nghìn cô gái mất thu nhập.
Bắt buôn lậu làm hàng nghìn hộ dân biên giới đã nghèo lại càng nghèo.
E cũng đồng ý với cụ, trên face có ông Mạnh Quân báo Dân trí cũng chém về giảm sút GDP, kinh tế vỉa hè là trụ đỡ khi nền kinh tế khó khăn vân vân và vân vân nhưng e chỉ hỏi cụ Burke là tại sao những nhà mặt đường lại đc hưởng chênh lệch địa tô lớn thế trong khi hạ tầng là tiền thuế toàn dân đóng góp ạ
 

Burke

Xe tăng
Biển số
OF-398834
Ngày cấp bằng
29/12/15
Số km
1,992
Động cơ
244,639 Mã lực
Cụ ơi, số người mất công ăn việc làm ở mấy khu phố cổ HN và Q1 SG không đến 1 triệu đâu ạ. Mấy hộ đấy thì tuổi gì mà làm giảm GDP ạ.
Họ sẽ chuyển vào trung tâm thương mại.
Nếu cứ tính vỉa hè để không cho đi bộ phí quá thì em thấy chỗ Ba Đình để thế cũng phí. Rộng thế sao không xây khách sạn ở đấy?
Việc lấn chiếm vỉa hè để kinh doanh là sai, nếu không nói là phi pháp. Chẳng khác nào bảo bắt mại dâm làm hàng trăm nghìn cô gái mất thu nhập.
Bắt buôn lậu làm hàng nghìn hộ dân biên giới đã nghèo lại càng nghèo.
15% lao động Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh làm trong khu vực phi chính quy, tức là sống nhờ vỉa hè đó cụ. Hầu hết các cụ khởi nghiệp cũng từ vỉa hè mà ra. Chưa kể rất nhiều nông thôn di cư lên Hà Nội đang bám vào vỉa hè mà sống.

Tính cả nước, chắc chắn trên triệu lao động sống nhờ vỉa hè.

Giảm tiền thuê nhà cũng là giảm GDP rồi, bởi GDP bằng tổng các loại thu nhập, trong đó có tiền thuê nhà.

Chưa kể làm giảm thu nhập của người thuê nhà, rồi người làm thuê cho người thuê nhà. Tất cả những điều đó làm giảm GDP.

Rồi hàng loạt người buôn thúng bán mẹt quanh vỉa hẻ, riêng mấy phố cổ Hoàn Kiếm cũng hàng chục nghìn người sống nhờ vỉa hè rồi.

Mà không chỉ khu vực phi chính quy, kinh tế vỉa hè là kênh tiêu thụ rất mạnh cho nhiều hàng hóa sản xuất ra.

Giảm GDP là chắc và gây hàng loạt hệ lụy xã hội cho người nghèo là chắc, nếu như thực sự quyết liệt loại trừ kinh tế vỉa hè.

Không hiểu Hải cẩu và đồng bọn nó đã tính toán đến những vấn đề này chưa? Bọn dân mạng bần cố nông nó đã nghĩ đến những vấn đề này chưa, hay cứ thấy bọn nhà mặt phố bị thiệt hại là bọn nó sướng.

Chắc chắn Hải cẩu và đồng bọn sẽ thất bại; bởi thực tế cuộc sống không như bọn nó vẽ ra trên bàn giấy; chỉ có điều bọn nó lấp liếm cái thất bại như thế nào thôi.
 

Konakawa

Xe buýt
Biển số
OF-468027
Ngày cấp bằng
4/11/16
Số km
927
Động cơ
207,050 Mã lực
Tuổi
39
3 4 cửa hàng Rủ nhau thuê chung 1 cái bên cạnh để xe vào đấy cụ nhé
 

Burke

Xe tăng
Biển số
OF-398834
Ngày cấp bằng
29/12/15
Số km
1,992
Động cơ
244,639 Mã lực
E cũng đồng ý với cụ, trên face có ông Mạnh Quân báo Dân trí cũng chém về giảm sút GDP, kinh tế vỉa hè là trụ đỡ khi nền kinh tế khó khăn vân vân và vân vân nhưng e chỉ hỏi cụ Burke là tại sao những nhà mặt đường lại đc hưởng chênh lệch địa tô lớn thế trong khi hạ tầng là tiền thuế toàn dân đóng góp ạ
Bần cố nông đừng nhìn vào túi của người khác thì mới khá lên được. Bỏ một đống tiền ra mua nhà mặt phố đi rồi sẽ có câu trả lời.
 

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,289
Động cơ
248,357 Mã lực
Tuổi
44
15% lao động Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh làm trong khu vực phi chính quy, tức là sống nhờ vỉa hè đó cụ. Hầu hết các cụ khởi nghiệp cũng từ vỉa hè mà ra. Tính cả nước, chắc chắn trên triệu lao động sống nhờ vỉa hè.

Giảm tiền thuê nhà cũng là giảm GDP rồi, bởi GDP bằng tổng các loại thu nhập, trong đó có tiền thuê.

Chưa kể làm giảm thu nhập của người thuê nhà, rồi người làm thuê cho người thuê nhà.

Rồi hàng loạt người buôn thúng bán mẹt quanh vỉa hẻ, riêng mấy phố cổ Hoàn Kiếm cũng hàng chục nghìn người sống nhờ vỉa hè rồi.

Giảm GDP là chắc và gây hàng loạt hệ lụy xã hội cho người nghèo là chắc, nếu như thực sự quyết liệt loại trừ kinh tế vỉa hè.

Không hiểu Hải cẩu và đồng bọn nó đã tính toán đến những vấn đề này chưa? Bọn dân mạng bần cố nông nó đã nghĩ đến những vấn đề này chưa, hay cứ thấy bọn nhà mặt phố bị thiệt hại là bọn nó sướng.
Thế còn người đi bộ phải đi dưới lòng đường, bị tai nạn thì có sướng không?
Nền kinh tế phi chính thức không nên khuyến khích vì không thống kê được, người yếu thế bị bóc lột, không được pháp luật bảo vệ, không bảo hiểm xã hội, không bảo hiểm thất nghiệp, không đóng thúê.
Tại sao một bà cụ bán bánh bao đêm hay ngô luộc phải đi hết phố này phố khác để rao bán, trong khi hộ mặt đường lại được chiếm vỉa hè, ngồi một chỗ bán hàng?
Bây giờ em cho bà cụ đấy ngồi trước cửa cái nhà mặt phố để bán ngô sắn luộc, cụ có chịu không? Giúp bà cụ thoát nghèo đấy.
 

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,289
Động cơ
248,357 Mã lực
Tuổi
44
Bần cố nông đừng nhìn vào túi của người khác thì mới khá lên được. Bỏ một đống tiền ra mua nhà mặt phố đi rồi sẽ có câu trả lời.
Bần cố cái con củ bần cố. Nhà em biệt thự Mỹ Đình, em bảo hộ kinh doanh không được chiếm vỉa hè đấy.
 

toxic82

Xe điện
Biển số
OF-115025
Ngày cấp bằng
30/9/11
Số km
2,268
Động cơ
726,058 Mã lực
E bao lần kiến nghị việc này rồi, giờ mới thấy các anh có 1 quyết sách hợp lòng dân.
Nếu các anh vẫn cho để xe vỉa hè buôn bán hè đường phố thì TTTM chỉ có nước phá sản, thành phố mãi luộm thuộm và tắc đường do dân rẽ ngang rẽ dọc mua và ngắm hàng.
Dân muốn bán hàng mời lên tầng 2. Tầng 1 để xe, còn kêu nhà chật ko có chỗ ở thì mua chung cư mà ở nhé. Vỉa hè do toàn dân góp thuế GPMB và xây dựng giờ lại thành của riêng, ko đúng với xã hội công bằng.
Cụ này còm chuẩn vãi :)
 

nhanh33

Xe buýt
Biển số
OF-118757
Ngày cấp bằng
31/10/11
Số km
646
Động cơ
391,537 Mã lực
Nơi ở
Ha noi
Kinh tế vỉa hè không đem lại lợi ích gì cho nước ta cả, nó là thứ kinh tế trốn lậu thuế là chủ yếu, nhà nước trả được gì, đường phố càng nhếch nhác, nông thôn hóa thành thị, lao động với nhân công rẻ mạt, hiệu suất kém tăng trong khi nước ta dân số đang trẻ, thanh niên mới lớn cứ nhao ra đường trông giữ xe, vẫy khách nhà hàng rồi ngồi không trà đá rỗi hơi sinh lắm tệ nạn, mai sau dân số già dần như Nhật thì hậu quả sẽ rất lớn.
 

Burke

Xe tăng
Biển số
OF-398834
Ngày cấp bằng
29/12/15
Số km
1,992
Động cơ
244,639 Mã lực
Hộ kinh doanh cũng là doanh nghiệp. Tạo ra việc làm và thu nhập cho chính họ và cho nhiều người.

Các hộ kinh doanh, và cả những người người kinh doanh vỉa hè, cần được tôn vinh và ủng hộ.

Việc của thằng cơ quan nhà nước là tạo điều kiện tối đa cho các hộ kinh doanh và người kinh doanh vỉa hè, trong điều kiện chấp nhận được.

Chứ không phải triệt phá họ và hằn thù với họ.

Còn việc dọn dẹp vỉa hè, làm cho vỉa hè thông thoáng hơn, là cần thiết. Nhưng cần dung hòa tối đa nhu cầu của người đi bộ và nhu cầu của người kinh doanh trên vỉa hè.

Không có luật pháp nào, quy định nào, và ở bất kỳ nước nào, cho rằng "Vỉa hè chỉ dành cho người đi bộ".

Từng bước, từng bước, hàng chục năm, mới dẹp dần kinh doanh vỉa hè, chứ không phải hồng vệ binh a dua đấu tô theo kiểu bần cố nông ngu xuẩn.
 

cuongdiv

Xe lăn
Biển số
OF-361296
Ngày cấp bằng
3/4/15
Số km
10,581
Động cơ
860,461 Mã lực
Bần cố nông đừng nhìn vào túi của người khác thì mới khá lên được. Bỏ một đống tiền ra mua nhà mặt phố đi rồi sẽ có câu trả lời.
Cụ chắc trâu nhi nên mới phát biểu những câu thiểu năng trong khi đang trao đổi trên diễn đàn
 

printer05

Xe điện
Biển số
OF-59147
Ngày cấp bằng
15/3/10
Số km
4,775
Động cơ
550,134 Mã lực
Bần cố cái con củ bần cố. Nhà em biệt thự Mỹ Đình, em bảo hộ kinh doanh không được chiếm vỉa hè đấy.
Cụ cho xin địa chỉ, để các cụ trên này nếu tiện đỗ xe trước cửa nhà cụ với, đường và vỉa hè là của chung mà.
 

printer05

Xe điện
Biển số
OF-59147
Ngày cấp bằng
15/3/10
Số km
4,775
Động cơ
550,134 Mã lực
Thế còn người đi bộ phải đi dưới lòng đường, bị tai nạn thì có sướng không?
Nền kinh tế phi chính thức không nên khuyến khích vì không thống kê được, người yếu thế bị bóc lột, không được pháp luật bảo vệ, không bảo hiểm xã hội, không bảo hiểm thất nghiệp, không đóng thúê.
Tại sao một bà cụ bán bánh bao đêm hay ngô luộc phải đi hết phố này phố khác để rao bán, trong khi hộ mặt đường lại được chiếm vỉa hè, ngồi một chỗ bán hàng?
Bây giờ em cho bà cụ đấy ngồi trước cửa cái nhà mặt phố để bán ngô sắn luộc, cụ có chịu không? Giúp bà cụ thoát nghèo đấy.
Dành lại vỉa hè cho người đi bộ rồi nhưng người đi bộ vẫn đi dưới lòng đường và đâm vào các phương tiện khác thì người đi bộ có phải đền không?
 

fadco

Xe container
Biển số
OF-48457
Ngày cấp bằng
11/10/09
Số km
6,299
Động cơ
541,735 Mã lực
Tại sao những người mua buôn nhiều mặt hàng để đem về các tỉnh, thị trấn bán lại, lại không vào siêu thị để mua ? Vì sự đa dạng, giá cả, phương thức giao dịch hàng hóa thì siêu thị còn lâu mới đáp ứng được như trên khu phố cổ. Người mua lẻ cũng được hưởng lợi từ việc này. Những nhà có thể "mạnh" lên được là do người ta bán buôn hoặc do uy tín nên bán được những đơn hàng lớn chứ đâu do bán lẻ nên chỗ để xe chả ảnh hưởng gì.
Cụ nảo bẩu giá nhà rẻ đi ? Nếu có hàng ngàn mét2 họ mua ngay và chấp nhận cao hơn giá thị trường, chỉ cần mua được. Khu gần ngàn mét nối giữa Hàng Cót, Hàng Mã kia vừa bán rồi !
HÀng hóa trên phố cổ đa phần hàng lậu, dẹp vỉa hè là đúng rồi:)))
 

Burke

Xe tăng
Biển số
OF-398834
Ngày cấp bằng
29/12/15
Số km
1,992
Động cơ
244,639 Mã lực
Kinh tế vỉa hè không đem lại lợi ích gì cho nước ta cả, nó là thứ kinh tế trốn lậu thuế là chủ yếu, nhà nước trả được gì, đường phố càng nhếch nhác, nông thôn hóa thành thị, lao động với nhân công rẻ mạt, hiệu suất kém tăng trong khi nước ta dân số đang trẻ, thanh niên mới lớn cứ nhao ra đường trông giữ xe, vẫy khách nhà hàng rồi ngồi không trà đá rỗi hơi sinh lắm tệ nạn, mai sau dân số già dần như Nhật thì hậu quả sẽ rất lớn.
Cụ suy nghĩ như vậy thì không sao.

Nhưng những chú như Hải cẩu, làm quản lý nhà nước, cũng suy nghĩ như vậy thì quá ngu và quá gây hại cho đất nước. Cho dù chắc chắn chú Hải cẩu sẽ thất bại, bởi không thể nào mà trong thời gian ngắn cắt giảm đi 25% GDP của đất nước được.l

Kinh tế vỉa hè chiếm 46% GDP phi nông nghiệp của Ấn Độ, 25% GDP của Mehico năm 2014. Việt Nam đã bằng Ấn Độ với Mêhico chưa mà đòi dẹp triệt để kinh tế vỉa hè?

http://www.wiego.org/informal-economy/economic-contribution-informal-economy
  • The contribution is the highest in the countries of West Africa. For example, in Benin, Niger and Togo, the informal sector, excluding agriculture, accounts for more than 50 per cent of non-agricultural GVA.
  • In India, the contribution of the informal sector to the economy is 46 per cent of non-agricultural GVA in 2008.
  • In Guatemala and Colombia, it is over 30 per cent of non-agricultural GVA.
Recently, Mexico estimated the contribution of total informal employment—both inside and outside the informal sector—to the national economy. In July 2014, the National Institute of Statistics and Geography (INEGI) made available the first estimates of the Informal economy in the Mexico GDP for the years 2003-2012. During the period, the share of the GDP contributed by the informal economy dropped slightly from around 27 per cent to a still significant 25 per cent
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top