[Funland] Chính thức cấm xe máy trên vỉa hè phố cổ

autophatdat

Xe hơi
Biển số
OF-490684
Ngày cấp bằng
22/2/17
Số km
123
Động cơ
191,747 Mã lực
Tuổi
44
E bao lần kiến nghị việc này rồi, giờ mới thấy các anh có 1 quyết sách hợp lòng dân.
Nếu các anh vẫn cho để xe vỉa hè buôn bán hè đường phố thì TTTM chỉ có nước phá sản, thành phố mãi luộm thuộm và tắc đường do dân rẽ ngang rẽ dọc mua và ngắm hàng.
Dân muốn bán hàng mời lên tầng 2. Tầng 1 để xe, còn kêu nhà chật ko có chỗ ở thì mua chung cư mà ở nhé. Vỉa hè do toàn dân góp thuế GPMB và xây dựng giờ lại thành của riêng, ko đúng với xã hội công bằng.
em thấy cũng hợp lý ạ
 

sunvoi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-381762
Ngày cấp bằng
8/9/15
Số km
1,976
Động cơ
256,965 Mã lực
Có những thứ là nhu cầu, không dễ cấm đâu.

Đơn giản hơn thì quy hoạch những phố nhỏ trở thành phố để xe (để xe giữa đường, đi bộ vỉa hè) vừa tránh giao cắt, vừa giải quyết vấn đề xe cộ. Cái này đã làm ở phố Nguyễn Xí, hay ngõ Bút (em ko nhớ rõ) gần phố Thuốc Bắc...
 

CR-Vic

Xe container
Biển số
OF-85743
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
8,107
Động cơ
476,426 Mã lực
Bên em còn mấy cái xe 1.25 tấn đang để không có lẽ mang lên trước cửa nhà bác ý để nhờ mấy hôm. Anh em chính quyền bên Đình Thôn với Sudico là chỗ quen biết chắc cũng không làm khó đâu :D

Cụ cho xin địa chỉ, để các cụ trên này nếu tiện đỗ xe trước cửa nhà cụ với, đường và vỉa hè là của chung mà.
 

Burke

Xe tăng
Biển số
OF-398834
Ngày cấp bằng
29/12/15
Số km
1,992
Động cơ
244,639 Mã lực
Không có kinh tế vỉa hè, mà việc làm chính thức còn ít, thất nghiệp là toi. Cứ ở Tây xem thất nghiệp có ra đường mà ngủ không, trong khi an sinh xã hội nó tốt như thế?

Dân Việt mình, an sinh xã hội kém, kinh tế chính quy ít việc, mà đòi cấm kinh tế vỉa hè thì tự tay bóp ái dân nghèo à?

Thất bại trong kinh doanh chính thức, thất nghiệp, hoặc nông thôn hết việc, đất bị giải tỏa, người ta có thể ra vỉa hè buôn gánh bán bưng để sống đắp đổi qua ngày. Người dân đang tự xoay xở để sống và nhờ vậy xã hội bớt đi nhiều gánh nặng phải lo toan.

Lũ bần cố nông dân mạng, mới từ quê lên phố vài ngày, nhà mặt phố chưa mua được, mà đã không biết nghĩ cái suy nghĩ của dân nghèo; cứ hồng vệ binh theo đàn với lũ đòi "dẹp buôn bán lòng đường vỉa hè".

Không phải dẹp, mà cần tạo điều kiện tối đa, hỗ trợ buôn bán vỉa hè; nhưng quản lý trong một chừng mực trật tự nhất định, phù hợp và cân bằng với các lợi ích khác.
 

autophatdat

Xe hơi
Biển số
OF-490684
Ngày cấp bằng
22/2/17
Số km
123
Động cơ
191,747 Mã lực
Tuổi
44
các cụ quả này thì vỡ mộng hết rồi :))
 

Sunlights

Xe điện
Biển số
OF-367057
Ngày cấp bằng
17/5/15
Số km
2,409
Động cơ
270,150 Mã lực
Ủng hộ cấm xe máy thôi ạh.
Nhếch nhác và lộn xộn quá rồi.
 

nhanh33

Xe buýt
Biển số
OF-118757
Ngày cấp bằng
31/10/11
Số km
648
Động cơ
391,736 Mã lực
Nơi ở
Ha noi
Hộ kinh doanh cũng là doanh nghiệp. Tạo ra việc làm và thu nhập cho chính họ và cho nhiều người.

Các hộ kinh doanh, và cả những người người kinh doanh vỉa hè, cần được tôn vinh và ủng hộ.

Việc của thằng cơ quan nhà nước là tạo điều kiện tối đa cho các hộ kinh doanh và người kinh doanh vỉa hè, trong điều kiện chấp nhận được.

Chứ không phải triệt phá họ và hằn thù với họ.

Còn việc dọn dẹp vỉa hè, làm cho vỉa hè thông thoáng hơn, là cần thiết. Nhưng cần dung hòa tối đa nhu cầu của người đi bộ và nhu cầu của người kinh doanh trên vỉa hè.

Không có luật pháp nào, quy định nào, và ở bất kỳ nước nào, cho rằng "Vỉa hè chỉ dành cho người đi bộ".

Từng bước, từng bước, hàng chục năm, mới dẹp dần kinh doanh vỉa hè, chứ không phải hồng vệ binh a dua đấu tô theo kiểu bần cố nông ngu xuẩn.
Cụ đọc lại điều 62 nghị định 36CP nhé http://thuvienphapluat.vn/van-ban/Giao-thong-Van-tai/Nghi-dinh-36-CP-bao-dam-an-toan-giao-thong-duong-bo-va-trat-tu-an-toan-giao-thong-do-thi-39155.aspx. Nghị định này ra đời từ những năm 95 - 96 thế kỷ trước roài.
 

Bigj

Xe tải
Biển số
OF-50719
Ngày cấp bằng
12/11/09
Số km
243
Động cơ
457,710 Mã lực
E xin cccm bình tĩnh, thực sự e thấy vấn đề rất đơn giản, ở đâu cũng vậy chúng ta sống và làm theo pháp luật, và trong trường hợp này e cũng ủng hộ đường thông hè thoáng, nhưng e cũng muốn hỏi xem bây giờ nên có giải pháp làm thỏa mãn được nhu cầu của người mua lẫn người bán, chứ không phải cấm hè là sẽ mất sạch khách, e làm kdoanh với tiêu chí chất lượng bền vững nên k tin sẽ k còn ai quay lại với bên e:)
Chủ trương đã có rồi, phần lớn cccm ở đây đều còm theo hướng ủng hộ (chứng tỏ chủ trương này thiết thực) nhưng như cụ Burke phân tích nó cũng sẽ có rất nhiều hệ lụy đi kèm, phải có hướng giải quyết và e đang cần là 1 giải pháp tốt nhất :)

Phố đi bộ chợ đêm Đồng Xuân đấy bác :D cũng giải quyết được ối công ăn việc làm cho các anh em ở xa lâu ngày mới về. Cấm trục đấy nó ít ảnh hưởng vì thứ nhất chỉ cấm tối khoảng 5 giờ và quãng phố chiều dài cũng ngắn :))
Cụ suy nghĩ như vậy thì không sao.

Nhưng những chú như Hải cẩu, làm quản lý nhà nước, cũng suy nghĩ như vậy thì quá ngu và quá gây hại cho đất nước. Cho dù chắc chắn chú Hải cẩu sẽ thất bại, bởi không thể nào mà trong thời gian ngắn cắt giảm đi 25% GDP của đất nước được.l

Kinh tế vỉa hè chiếm 46% GDP phi nông nghiệp của Ấn Độ, 25% GDP của Mehico năm 2014. Việt Nam đã bằng Ấn Độ với Mêhico chưa mà đòi dẹp triệt để kinh tế vỉa hè?

http://www.wiego.org/informal-economy/economic-contribution-informal-economy
  • The contribution is the highest in the countries of West Africa. For example, in Benin, Niger and Togo, the informal sector, excluding agriculture, accounts for more than 50 per cent of non-agricultural GVA.
  • In India, the contribution of the informal sector to the economy is 46 per cent of non-agricultural GVA in 2008.
  • In Guatemala and Colombia, it is over 30 per cent of non-agricultural GVA.
Recently, Mexico estimated the contribution of total informal employment—both inside and outside the informal sector—to the national economy. In July 2014, the National Institute of Statistics and Geography (INEGI) made available the first estimates of the Informal economy in the Mexico GDP for the years 2003-2012. During the period, the share of the GDP contributed by the informal economy dropped slightly from around 27 per cent to a still significant 25 per cent
 

nhanh33

Xe buýt
Biển số
OF-118757
Ngày cấp bằng
31/10/11
Số km
648
Động cơ
391,736 Mã lực
Nơi ở
Ha noi
E xin cccm bình tĩnh, thực sự e thấy vấn đề rất đơn giản, ở đâu cũng vậy chúng ta sống và làm theo pháp luật, và trong trường hợp này e cũng ủng hộ đường thông hè thoáng, nhưng e cũng muốn hỏi xem bây giờ nên có giải pháp làm thỏa mãn được nhu cầu của người mua lẫn người bán, chứ không phải cấm hè là sẽ mất sạch khách, e làm kdoanh với tiêu chí chất lượng bền vững nên k tin sẽ k còn ai quay lại với bên e:)
Chủ trương đã có rồi, phần lớn cccm ở đây đều còm theo hướng ủng hộ (chứng tỏ chủ trương này thiết thực) nhưng như cụ Burke phân tích nó cũng sẽ có rất nhiều hệ lụy đi kèm, phải có hướng giải quyết và e đang cần là 1 giải pháp tốt nhất :)
Đích của VN là Ấn độ và Mexico thì quá kém, đích phải là Singapore thì mới nên phấn đấu
 

Burke

Xe tăng
Biển số
OF-398834
Ngày cấp bằng
29/12/15
Số km
1,992
Động cơ
244,639 Mã lực
E xin cccm bình tĩnh, thực sự e thấy vấn đề rất đơn giản, ở đâu cũng vậy chúng ta sống và làm theo pháp luật, và trong trường hợp này e cũng ủng hộ đường thông hè thoáng, nhưng e cũng muốn hỏi xem bây giờ nên có giải pháp làm thỏa mãn được nhu cầu của người mua lẫn người bán, chứ không phải cấm hè là sẽ mất sạch khách, e làm kdoanh với tiêu chí chất lượng bền vững nên k tin sẽ k còn ai quay lại với bên e:)
Chủ trương đã có rồi, phần lớn cccm ở đây đều còm theo hướng ủng hộ (chứng tỏ chủ trương này thiết thực) nhưng như cụ Burke phân tích nó cũng sẽ có rất nhiều hệ lụy đi kèm, phải có hướng giải quyết và e đang cần là 1 giải pháp tốt nhất :)
Cụ nói thế là chuẩn.

Việc buôn bán, kiếm sống, phát triển... của hàng triệu người quan trọng hơn nhiều so với mấy cái khẩu hiệu rỗng tuyếch "thượng tôn pháp luật" hoặc "vẻ đẹp đô thị'.

Pháp luật thì phải ra tòa giải quyết, chứ không phải phán quyết của dân mạng, rồi kiểu đập phá trước giải thích sau.

Hàng tỷ thứ ở Việt Nam còn chưa tuân thủ tốt pháp luật. Tốt nhất là nên áp cái pháp luật đó vào việc bọn rân chủ tụ tập chống phá nhà nước, hay bản thân các công chức nhà nước chưa tuân thủ pháp luật, hay thậm chí còn tham nhũng hối lộ; trước khi áp dụng cái pháp vô cảm vào hàng triệu người đang bươn trải kiếm sống.
 

Burke

Xe tăng
Biển số
OF-398834
Ngày cấp bằng
29/12/15
Số km
1,992
Động cơ
244,639 Mã lực
Đích của VN là Ấn độ và Mexico thì quá kém, đích phải là Singapore thì mới nên phấn đấu
Vì mấy cái đích ảo tưởng đó mà giết dân không dao à?

Một thống kê hồi cuối năm 2012 cho biết, khu vực trung tâm của Bangkok (Thái Lan) hiện thường xuyên có khoảng 26.000 người bán hàng rong, Kuala Lumpur (Malaysia) có khoảng 35.000 người và tại thủ đô Manila (Philippines) có 52.000 người bán rong.
 

2R+

Xe điện
Biển số
OF-817
Ngày cấp bằng
18/7/06
Số km
3,598
Động cơ
612,363 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Hanoi
Cái này ngày trước cũng cấm rồi mà. Hài nhất cứ khách đến là để xe dưới lòng đường sau đó cửa hàng cử nhân viên ra ngồi trên xe của khách :)))
 

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,289
Động cơ
248,357 Mã lực
Tuổi
44
Hộ kinh doanh cũng là doanh nghiệp. Tạo ra việc làm và thu nhập cho chính họ và cho nhiều người.

Các hộ kinh doanh, và cả những người người kinh doanh vỉa hè, cần được tôn vinh và ủng hộ.

Việc của thằng cơ quan nhà nước là tạo điều kiện tối đa cho các hộ kinh doanh và người kinh doanh vỉa hè, trong điều kiện chấp nhận được.

Chứ không phải triệt phá họ và hằn thù với họ.

Còn việc dọn dẹp vỉa hè, làm cho vỉa hè thông thoáng hơn, là cần thiết. Nhưng cần dung hòa tối đa nhu cầu của người đi bộ và nhu cầu của người kinh doanh trên vỉa hè.

Không có luật pháp nào, quy định nào, và ở bất kỳ nước nào, cho rằng "Vỉa hè chỉ dành cho người đi bộ".

Từng bước, từng bước, hàng chục năm, mới dẹp dần kinh doanh vỉa hè, chứ không phải hồng vệ binh a dua đấu tô theo kiểu bần cố nông ngu xuẩn.
Hộ kinh doanh không phải là doanh nghiệp. Hộ kinh doanh thuê lao động mà không có một chút đảm bảo nào cho người lao động, trả cho họ đồng lương chết đói, không bảo hiểm, không có gì phải tôn vinh hay ủng hộ cả.
Việc của nhà nước (chứ không phải là "thằng" nhà nước) là tạo điều kiện cho các hộ kinh doanh trong khuôn khổ pháp luật.
Trong nhiều trường hợp không thể dung h òa lợi ích của người đi bộ và người kinh doanh vỉa hè, trong tình hình hiện nay, người đi bộ phải đi xuống lòng đường, không thể chấp nhận được.
Không có ai thù hằn với người kinh doanh vỉa hè. Chỉ cần họ dành chỗ cho người đi bộ, không lấn chiếm, không xây công trình kiên cố, không cản trở người đi bộ.
Không có luật quy định vỉa hè chỉ dành cho người đi bộ, nhưng luật giao thông đường bộ quy định
khoản 2 điều 35 Luật Giao thông đường bộ năm 2008, các hành vi sau không được phép thực hiện trên đường bộ:

“a) Họp chợ, mua, bán hàng hóa trên đường bộ;

b) Tụ tập đông người trái phép trên đường bộ;

c) Thả rông súc vật trên đường bộ;

d) Phơi thóc, lúa, rơm rạ, nông sản hoặc để vật khác trên đường bộ;

đ) Đặt biển quảng cáo trên đất của đường bộ;

e) Lắp đặt biển hiệu, biển quảng cáo hoặc thiết bị khác làm giảm sự chú ý, gây nhầm lẫn nội dung biển báo hiệu hoặc gây cản trở người tham gia giao thông;

g) Che khuất biển báo hiệu, đèn tín hiệu giao thông;

h) Sử dụng bàn trượt, pa-tanh, các thiết bị tương tự trên phần đường xe chạy;

i) Hành vi khác gây cản trở giao thông”.
Phạt tiền từ 2.000.000 đến 3.000.000 đồng với cá nhân, từ 4.000.000 đến 6.000.000 đồng với tổ chức thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau:

- Sử dụng trái phép lòng đường đô thị, hè phố để: họp chợ; kinh doanh dịch vụ ăn uống; bày, bán hàng hóa; sửa chữa phương tiện, máy móc, thiết bị; rửa xe; đặt, treo biển hiệu, biển quảng cáo; xây, đặt bục bệ; làm mái che hoặc thực hiện các hoạt động khác gây cản trở giao thông, trừ các hành vi vi phạm quy định tại điểm d, điểm đ, điểm e, điểm g khoản 5; khoản 6; điểm a khoản 7 điều này;

- Chiếm dụng lòng đường đô thị hoặc hè phố dưới 5 m2 làm nơi trông, giữ xe…”.
 

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,289
Động cơ
248,357 Mã lực
Tuổi
44
Dành lại vỉa hè cho người đi bộ rồi nhưng người đi bộ vẫn đi dưới lòng đường và đâm vào các phương tiện khác thì người đi bộ có phải đền không?
Đương nhiên là phải đền rồi. Có vỉa hè không đi mà đi xuống lòng đường, gây tai nạn thì phải đền chứ sao.
 

LeHoang_Tx

Xe điện
Biển số
OF-191996
Ngày cấp bằng
1/5/13
Số km
3,037
Động cơ
350,777 Mã lực
Nơi ở
NCT HN
Có những thứ là nhu cầu, không dễ cấm đâu.

Đơn giản hơn thì quy hoạch những phố nhỏ trở thành phố để xe (để xe giữa đường, đi bộ vỉa hè) vừa tránh giao cắt, vừa giải quyết vấn đề xe cộ. Cái này đã làm ở phố Nguyễn Xí, hay ngõ Bút (em ko nhớ rõ) gần phố Thuốc Bắc...
Phố Hàng Bút cụ ạ, phố ngắn chừng 40m thôi!
 

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,289
Động cơ
248,357 Mã lực
Tuổi
44
Cụ suy nghĩ như vậy thì không sao.

Nhưng những chú như Hải cẩu, làm quản lý nhà nước, cũng suy nghĩ như vậy thì quá ngu và quá gây hại cho đất nước. Cho dù chắc chắn chú Hải cẩu sẽ thất bại, bởi không thể nào mà trong thời gian ngắn cắt giảm đi 25% GDP của đất nước được.l

Kinh tế vỉa hè chiếm 46% GDP phi nông nghiệp của Ấn Độ, 25% GDP của Mehico năm 2014. Việt Nam đã bằng Ấn Độ với Mêhico chưa mà đòi dẹp triệt để kinh tế vỉa hè?

http://www.wiego.org/informal-economy/economic-contribution-informal-economy
  • The contribution is the highest in the countries of West Africa. For example, in Benin, Niger and Togo, the informal sector, excluding agriculture, accounts for more than 50 per cent of non-agricultural GVA.
  • In India, the contribution of the informal sector to the economy is 46 per cent of non-agricultural GVA in 2008.
  • In Guatemala and Colombia, it is over 30 per cent of non-agricultural GVA.
Recently, Mexico estimated the contribution of total informal employment—both inside and outside the informal sector—to the national economy. In July 2014, the National Institute of Statistics and Geography (INEGI) made available the first estimates of the Informal economy in the Mexico GDP for the years 2003-2012. During the period, the share of the GDP contributed by the informal economy dropped slightly from around 27 per cent to a still significant 25 per cent
Mexico, Ấn độ cũng đang tìm cách hạn chế kinh tế phi chính thức nhé.
Nếu để phấn đấu thì nên so sánh với các nước West Africa (Tây Phi) kia kìa. Benin, Niger, Togo kinh tế phi chính thức chiếm hơn 50% GDP, vừa trải qua nội chiến, đói quá ăn thịt lẫn nhau, có cả cửa tiệm bán thịt người nướng xiên. Tất nhiên là cửa hàng rong bán thịt người nướng thì là kinh tế phi chính thức rồi.
 

Burke

Xe tăng
Biển số
OF-398834
Ngày cấp bằng
29/12/15
Số km
1,992
Động cơ
244,639 Mã lực
Hộ kinh doanh không phải là doanh nghiệp. Hộ kinh doanh thuê lao động mà không có một chút đảm bảo nào cho người lao động, trả cho họ đồng lương chết đói, không bảo hiểm, không có gì phải tôn vinh hay ủng hộ cả.
Suy nghĩ rất bần cố nông. Với suy nghĩ như thế này, em dám cá là mợ éo thế nào kiểm được đủ tiền để mua được cái biệt thư nào ở Mỹ Đình cả?

Chỉ có Việt Nam mình mới không thống kê hộ kinh doanh là doanh nghiệp, cả thế giới, đặc biệt là là Mỹ, nó đều tính hộ kinh doanh, và thậm chí người tự kinh doanh có nộp thế, cũng là doanh nghiệp cả.

Cũng chỉ có Việt Nam bần cố nông mới có tư duy hộ kinh doanh bóc lột người lao động, cần phải đấu tố.

Chả muốn nói nặng với mợ, nhưng mong mợ nghĩ lại và thương cảm đến các ông chủ đầu tắt mặt tối, kiếm tiền cho bản thân họ, thuê mướn vài lao động, và cũng là đóng góp cho cả xã hội.
 

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,289
Động cơ
248,357 Mã lực
Tuổi
44
Vì mấy cái đích ảo tưởng đó mà giết dân không dao à?

Một thống kê hồi cuối năm 2012 cho biết, khu vực trung tâm của Bangkok (Thái Lan) hiện thường xuyên có khoảng 26.000 người bán hàng rong, Kuala Lumpur (Malaysia) có khoảng 35.000 người và tại thủ đô Manila (Philippines) có 52.000 người bán rong.
Hàng rong. Nhá. Chứ không phải lấn chiếm vỉa hè.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top