[Funland] Chiếu mới muốn tham khảo mức lương các công ty sản xuất

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
7,942
Động cơ
246,393 Mã lực
Tuổi
51
Sang Nhật học và công tác có 2 loại.

Một loại làm khách của người Nhật. Và 1 loại là làm nhân viên dưới quyền của người Nhật.

Em đã từng làm nhân viên, cũng đã từng làm khách mua hàng của người Nhật. Hoàn toàn khác nhau mợ ạ.

Thôi em hiểu về sự từng trải của mợ rồi. Chưa trải qua thì chưa biết, tranh luận vô ích.
Cty Nhật thì có nhiều cái để ta học hỏi và khâm phục. Nhưng làm việc cho cty Nhật thì em ko làm, vì lương và phúc lợi ko cao.
 

DidiLe

Xe container
Biển số
OF-4953
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
7,186
Động cơ
644,146 Mã lực
Bẩm các cụ, e mới về VN làm việc cho công ty con của tập đoàn. Công ty em sản xuất bao bì carton, tương đối có số má ở thị trường VN.

Chuyện là tháng 3 năm 2019 e có tuyển 1 cháu sinh viên VN đang du học tại Nhật. Lúc này cháu nó bắt đầu bước vào năm cuối đh bên đó.
E nhận cháu nó vào cty thực tập, sau đó ký tiếp hợp đồng partime cho tới tháng 4/2020 thì tốt nghiệp và về VN cùng em vào cuối tháng 6.
Trong thời gian ở Nhật thì e có thảo luận và deal với cháu nó mức lương 15tr/tháng tại VN, kèm hứa hẹn sẽ cố gắng tăng lương hàng năm cho cháu nó vì em không thể deal được mức lương quá 15tr do các quy định về lương thưởng đối với sinh viên mới ra trường của cty. (Đến thời điểm hiện tại, theo thông tin em được nhận từ phòng hành chính của cty thì mức lương này hoàn toàn không thấp so với mặt bằng chung).
Vừa rồi cuối năm e cũng có đề xuất tăng lương kịch trần đối với vị trí staff cho cháu nó (cụ thể là 1tr7), thời điểm tăng thì cháu nó ko có ý kiến gì, ấy thế mà ăn tết xong nó táng luôn cho e cái email trình bày dọa nghỉ việc vì mức lương không được như ý. E buồn từ sáng đến giờ luôn.

Vì thực ra e bỏ tương đối nhiều công sức và thời gian để đào tạo cháu nó, các tay to trong cty cũng định hướng dạy dỗ cho làm quan nhưng thời điểm hiện tại thì đầu chưa vừa mũ nên không thể cất nhắc được.
Vậy có cụ mợ nào trong đây đang làm trong các công ty sản xuất tại VN cho em tham khảo mức lương và tăng lương như em vừa đề cập ở trên nằm ở khoảng nào so với mặt bằng chung ạ :( Em đang tính lát ăn trưa xong gọi cháu nó lên nói chuyện, nếu mức đãi ngộ của cháu nó hiện tại đã nằm ở nửa trên so với mặt bằng chì chắc em để cháu nó thử tìm kiếm công việc khác 1 thời gian xem thế nào, còn nếu so với mặt bằng vẫn chỉ tèng tèng thì để e còn biết đường bẩm với quan to hơn trên tập đoàn để có cách giữ người, vì cháu nó có vai trò tương đối quan trọng trong kế hoạch sắp tới của em).

Cảm ơn các cụ các mợ đã đọc!

P/s: Cháu update thêm chút thông tin về thằng cu cho các cụ dễ hình dung ạ.
Thằng cu này đc cháu đào tạo về kỹ thuật đóng gói - thiết kế bao bì carton. (Ở đây chắc nhiều cụ nghĩ cái bao bì carton có mẹ gì mà thiết kế, thế nhưng VN đang đi sau Nhật khoảng gần 100 năm đối với ngành kỹ thuật đóng gói).
Vì đặc thù cái món này cần phải có kinh nghiệm sống, trải nghiệm ở Nhật (hoặc các nước phát triển) để tích lũy "vốn liếng" mẫu mã thiết kế, nên nhiều cụ bảo thôi bỏ tuyển đứa khác chứ em là em thấy tuyển đứa khác còn khó hơn xin tăng lương cho cháu nó. Thế mới đau đầu các cụ ạ!
Viết nhiều làm gì. Tăng lương và trói cậu ý ngay nếu có tài. Còn không vứt ra đường để tuyển người khác xứng tầm.
lăn tăn hỏng việc.
 

Trần Gia

Xe tăng
Biển số
OF-377426
Ngày cấp bằng
12/8/15
Số km
1,370
Động cơ
246,989 Mã lực
Khu đó e biết, dưng mà để đủ trình ngồi chung mâm với các ông lớn Nhật - Hàn - Mẽo... thì còn xa lắm cụ ạ.
Nhìn chung ngành bao bì của VN hiện tại đang "gia công thuê" chứ không phải "cung cấp giải pháp đóng gói" :D Từ cái đẫn "đưa bản vẽ hộp carton, gia công y hệt cho tao" đến đoạn "đưa cho cái ấm, đóng cho tao cái hộp gửi đi Mỹ" nó xa lắm...
Ý trên của cụ cho thấy công việc của cậu kia là ko dễ tìm người thay thế rồi, và đồng lương kia có thể là chưa tương xứng với đóng góp của cậu ấy. Đầu tư ở Vn để tranh thủ nhân công giá rẻ, nhưng đấy là đối với lao động có kĩ năng thấp thôi cụ , còn vs trường hợp kĩ năng cao, lại còn hiếm gặp nữa thì cụ phải xem xét lại rồi ạ
 

endz

Xe buýt
Biển số
OF-538467
Ngày cấp bằng
24/10/17
Số km
602
Động cơ
171,805 Mã lực
Tuổi
47
.....
Người Nhật thành công, không nhờ nhân tài xuất chúng, mà nhờ có kỷ luật lao động, nhờ vào kỹ năng làm việc nhóm. Khác hẳn người Mỹ.
E đang làm cho Nhật. Cuộc sống cứ đều đều. Ko dám làm nhiều vì sợ THUẾ :">
E là nữ nên còn đc sợ. Chứ cánh đàn ông có sợ cũng ko đc. Thấy họ vất vả quá.

Nên là e ko biết cái vốn đc coi là ưu điểm mà bác đề cập ở trên có còn là ưu điểm nữa ko.
Nhật đang chậm lại. Đó là một thực tế.

Cá nhân em, nếu đc trở lại 20 năm, chắc em sẽ ko học tiếng Nhật nữa :">

Bác làm cho Nhật chắc biết câu 出る杭は打たれる :)
 

missto

Xe buýt
Biển số
OF-352333
Ngày cấp bằng
26/1/15
Số km
765
Động cơ
274,065 Mã lực
Bẩm các cụ, e mới về VN làm việc cho công ty con của tập đoàn. Công ty em sản xuất bao bì carton, tương đối có số má ở thị trường VN.

Chuyện là tháng 3 năm 2019 e có tuyển 1 cháu sinh viên VN đang du học tại Nhật. Lúc này cháu nó bắt đầu bước vào năm cuối đh bên đó.
E nhận cháu nó vào cty thực tập, sau đó ký tiếp hợp đồng partime cho tới tháng 4/2020 thì tốt nghiệp và về VN cùng em vào cuối tháng 6.
Trong thời gian ở Nhật thì e có thảo luận và deal với cháu nó mức lương 15tr/tháng tại VN, kèm hứa hẹn sẽ cố gắng tăng lương hàng năm cho cháu nó vì em không thể deal được mức lương quá 15tr do các quy định về lương thưởng đối với sinh viên mới ra trường của cty. (Đến thời điểm hiện tại, theo thông tin em được nhận từ phòng hành chính của cty thì mức lương này hoàn toàn không thấp so với mặt bằng chung).
Vừa rồi cuối năm e cũng có đề xuất tăng lương kịch trần đối với vị trí staff cho cháu nó (cụ thể là 1tr7), thời điểm tăng thì cháu nó ko có ý kiến gì, ấy thế mà ăn tết xong nó táng luôn cho e cái email trình bày dọa nghỉ việc vì mức lương không được như ý. E buồn từ sáng đến giờ luôn.

Vì thực ra e bỏ tương đối nhiều công sức và thời gian để đào tạo cháu nó, các tay to trong cty cũng định hướng dạy dỗ cho làm quan nhưng thời điểm hiện tại thì đầu chưa vừa mũ nên không thể cất nhắc được.
Vậy có cụ mợ nào trong đây đang làm trong các công ty sản xuất tại VN cho em tham khảo mức lương và tăng lương như em vừa đề cập ở trên nằm ở khoảng nào so với mặt bằng chung ạ :( Em đang tính lát ăn trưa xong gọi cháu nó lên nói chuyện, nếu mức đãi ngộ của cháu nó hiện tại đã nằm ở nửa trên so với mặt bằng chì chắc em để cháu nó thử tìm kiếm công việc khác 1 thời gian xem thế nào, còn nếu so với mặt bằng vẫn chỉ tèng tèng thì để e còn biết đường bẩm với quan to hơn trên tập đoàn để có cách giữ người, vì cháu nó có vai trò tương đối quan trọng trong kế hoạch sắp tới của em).

Cảm ơn các cụ các mợ đã đọc!

P/s: Cháu update thêm chút thông tin về thằng cu cho các cụ dễ hình dung ạ.
Thằng cu này đc cháu đào tạo về kỹ thuật đóng gói - thiết kế bao bì carton. (Ở đây chắc nhiều cụ nghĩ cái bao bì carton có mẹ gì mà thiết kế, thế nhưng VN đang đi sau Nhật khoảng gần 100 năm đối với ngành kỹ thuật đóng gói).
Vì đặc thù cái món này cần phải có kinh nghiệm sống, trải nghiệm ở Nhật (hoặc các nước phát triển) để tích lũy "vốn liếng" mẫu mã thiết kế, nên nhiều cụ bảo thôi bỏ tuyển đứa khác chứ em là em thấy tuyển đứa khác còn khó hơn xin tăng lương cho cháu nó. Thế mới đau đầu các cụ ạ!
Cụ tuyển sn 90 ko em gt cho 2 em, đều có bằng N2 đã từng đi dạy, có gđ. Học đh ở VN sang Nhật 05 năm lương chắc bằng 2/3 cu cậu kia mà ngoan hiền nữa
 

Đại Ba

Xe điện
Biển số
OF-51041
Ngày cấp bằng
17/11/09
Số km
2,260
Động cơ
433,184 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
E đang làm cho Nhật. Cuộc sống cứ đều đều. Ko dám làm nhiều vì sợ THUẾ :">
E là nữ nên còn đc sợ. Chứ cánh đàn ông có sợ cũng ko đc. Thấy họ vất vả quá.

Nên là e ko biết cái vốn đc coi là ưu điểm mà bác đề cập ở trên có còn là ưu điểm nữa ko.
Nhật đang chậm lại. Đó là một thực tế.

Cá nhân em, nếu đc trở lại 20 năm, chắc em sẽ ko học tiếng Nhật nữa :">

Bác làm cho Nhật chắc biết câu 出る杭は打たれる :)
Vâng...
Đời người có khoảng 3 lần khủng hoảng tâm lý, tự hỏi: ta là ai, ta đã làm được gì, ta có thể làm gì hơn.
 

ACDELCO434

Xe điện
Biển số
OF-394468
Ngày cấp bằng
30/11/15
Số km
2,469
Động cơ
256,269 Mã lực
Cụ chủ chắc đang bàn về nhân sự cho việc nhân viên kỹ thuật bao bì kiêm giải pháp đóng gói sản phẩm theo yêu cầu. Cái giải pháp này mới khó vì nó liên quan tới kinh nghiệm, hiểu biết về sản phẩm vật liệu,... và chi phí.
Chấp nhận cho bạn mới ý nghỉ việc và tuyển nhân sự khác và cho đào tạo ở Nhật mấy năm.
 

Conchuotnho

Xe tăng
Biển số
OF-23309
Ngày cấp bằng
1/11/08
Số km
1,396
Động cơ
499,930 Mã lực
Nơi ở
Tam lý đồn
Bẩm các cụ, e mới về VN làm việc cho công ty con của tập đoàn. Công ty em sản xuất bao bì carton, tương đối có số má ở thị trường VN.

Chuyện là tháng 3 năm 2019 e có tuyển 1 cháu sinh viên VN đang du học tại Nhật. Lúc này cháu nó bắt đầu bước vào năm cuối đh bên đó.
E nhận cháu nó vào cty thực tập, sau đó ký tiếp hợp đồng partime cho tới tháng 4/2020 thì tốt nghiệp và về VN cùng em vào cuối tháng 6.
Trong thời gian ở Nhật thì e có thảo luận và deal với cháu nó mức lương 15tr/tháng tại VN, kèm hứa hẹn sẽ cố gắng tăng lương hàng năm cho cháu nó vì em không thể deal được mức lương quá 15tr do các quy định về lương thưởng đối với sinh viên mới ra trường của cty. (Đến thời điểm hiện tại, theo thông tin em được nhận từ phòng hành chính của cty thì mức lương này hoàn toàn không thấp so với mặt bằng chung).
Vừa rồi cuối năm e cũng có đề xuất tăng lương kịch trần đối với vị trí staff cho cháu nó (cụ thể là 1tr7), thời điểm tăng thì cháu nó ko có ý kiến gì, ấy thế mà ăn tết xong nó táng luôn cho e cái email trình bày dọa nghỉ việc vì mức lương không được như ý. E buồn từ sáng đến giờ luôn.

Vì thực ra e bỏ tương đối nhiều công sức và thời gian để đào tạo cháu nó, các tay to trong cty cũng định hướng dạy dỗ cho làm quan nhưng thời điểm hiện tại thì đầu chưa vừa mũ nên không thể cất nhắc được.
Vậy có cụ mợ nào trong đây đang làm trong các công ty sản xuất tại VN cho em tham khảo mức lương và tăng lương như em vừa đề cập ở trên nằm ở khoảng nào so với mặt bằng chung ạ :( Em đang tính lát ăn trưa xong gọi cháu nó lên nói chuyện, nếu mức đãi ngộ của cháu nó hiện tại đã nằm ở nửa trên so với mặt bằng chì chắc em để cháu nó thử tìm kiếm công việc khác 1 thời gian xem thế nào, còn nếu so với mặt bằng vẫn chỉ tèng tèng thì để e còn biết đường bẩm với quan to hơn trên tập đoàn để có cách giữ người, vì cháu nó có vai trò tương đối quan trọng trong kế hoạch sắp tới của em).

Cảm ơn các cụ các mợ đã đọc!

P/s: Cháu update thêm chút thông tin về thằng cu cho các cụ dễ hình dung ạ.
Thằng cu này đc cháu đào tạo về kỹ thuật đóng gói - thiết kế bao bì carton. (Ở đây chắc nhiều cụ nghĩ cái bao bì carton có mẹ gì mà thiết kế, thế nhưng VN đang đi sau Nhật khoảng gần 100 năm đối với ngành kỹ thuật đóng gói).
Vì đặc thù cái món này cần phải có kinh nghiệm sống, trải nghiệm ở Nhật (hoặc các nước phát triển) để tích lũy "vốn liếng" mẫu mã thiết kế, nên nhiều cụ bảo thôi bỏ tuyển đứa khác chứ em là em thấy tuyển đứa khác còn khó hơn xin tăng lương cho cháu nó. Thế mới đau đầu các cụ ạ!
Học ở Jp xong mà không hiểu đc tập quán trung thành mà giở thói chưa qua sông đã đấm ** vào sóng thì cho lượn cụ ơi
 

moly

Xe điện
Biển số
OF-458259
Ngày cấp bằng
2/10/16
Số km
2,341
Động cơ
240,737 Mã lực
thời buổi này mà còn nghĩ lương nhân viên mới ra trường chỉ thế thôi. Rồi đưa ra bánh vẽ.Theo em, vai trò và sự cần thiết của nó đối với công ty thế nào trả lương vậy. hồi xưaa em làm công ty còi, trả lương sình viên ra trường gần bằng lương làm ở đố mấy năm mà nó còn nghỉ, nó nói đi dạy thêm còn kiếm nhiều hơn, kinh nghiệm làm cái lĩnh vực này cũng ko phải là cái gì cao siêu mà chịu. trong khi đứa làm lâu năm hơn chấp nhận vì nó ko tìm đc nơi khác có lương vậy.thế là nó đi dạy thêm,thời gian rảnh lại đi tìm việc nơi khác, kiếm việc khác làm. giờ nó làm một nơi đc hơn năm, lương nó ok, công việc tiến triển và nó nói may hồi đấy nó nghỉ, ko bù đầu vào làm thì lại đắm đuối ở đấy như các chị
 

LunaLX

Xe tải
Biển số
OF-701329
Ngày cấp bằng
23/9/19
Số km
278
Động cơ
98,483 Mã lực
Bên em làm về sản xuất nhưng ngành hóa chất.
- Công nhân: 10 triệu/ tháng - cuối năm thưởng 40 triệu. (công nhân cơ khí/điện thì cao hơn 1 chút).
- Kỹ sư sản xuất thông thường: 15 triệu/ tháng - cuối năm thưởng 40 - 50 tr.
- Kỹ sư quản lý sản xuất : 1. Phó ca: 15 - 18 triệu/ tháng. 2. Trưởng ca: 20-25 triệu/ tháng. 3. Phó quản đốc: 25 - 30 tr/ tháng, 4. Quản đốc: 35 - 40 tr/tháng, 5. Phó GĐ xưởng và GĐ xưởng: dương vô cùng theo hiệu quả Xưởng đó/ năm. Với nhóm Kỹ sư quản lý sản xuất này bên em cũng thưởng theo dương vô cùng, chắc chắn cao hơn nhóm Kỹ sư thông thường và công nhân rồi.
- Ban điều hành thì là ông chủ rồi nên khỏi cần lương.
Chúc cụ sớm tìm ra giải pháp tiền lương hợp lý để giữ chân nhân sự có tài (nếu là có tài), còn ko có tài thì 1 xu cũng ko đáng trả.
 

Vananh2810

Xe đạp
Biển số
OF-756654
Ngày cấp bằng
7/1/21
Số km
47
Động cơ
48,900 Mã lực
Tuổi
29
Bác không đưa rõ mô tả cụ thể công việc thì thật sự không nhận định được. Cơ mà cái thái độ thì hơi không ổn. Bác nên nghiêng về phương án cho em nó tự đi trải nghiệm cv khác xem sao. Mới ra trường mức lương đó cũng gọi là tạm rồi
 

Dunga_otf

Xe buýt
Biển số
OF-323256
Ngày cấp bằng
11/6/14
Số km
739
Động cơ
295,081 Mã lực
Làm được việc mà lương 17tr là thấp rồi, Nhật với nhiếc nó cứng nhắc lắm nên bao năm nay có phát triển được nữa đâu. Bao nhiêu công ty Nhật đình đám ngày xưa giờ phá sản với cầm cự vì Nhật nó bảo thủ lắm.
 

BinBon712

Xe đạp
Biển số
OF-582837
Ngày cấp bằng
2/8/18
Số km
49
Động cơ
137,815 Mã lực
Lương là trả cho công việc và trách nhiệm đang phụ trách không liên quan đến tuổi, có thể ít mới ra trường nhưng học hỏi nhanh sau 1 năm bằng người vài năm kinh nghiệm
 

dogach

Xe tải
Biển số
OF-743407
Ngày cấp bằng
18/9/20
Số km
274
Động cơ
76,960 Mã lực
Tuổi
43
Bẩm các cụ, e mới về VN làm việc cho công ty con của tập đoàn. Công ty em sản xuất bao bì carton, tương đối có số má ở thị trường VN.

Chuyện là tháng 3 năm 2019 e có tuyển 1 cháu sinh viên VN đang du học tại Nhật. Lúc này cháu nó bắt đầu bước vào năm cuối đh bên đó.
E nhận cháu nó vào cty thực tập, sau đó ký tiếp hợp đồng partime cho tới tháng 4/2020 thì tốt nghiệp và về VN cùng em vào cuối tháng 6.
Trong thời gian ở Nhật thì e có thảo luận và deal với cháu nó mức lương 15tr/tháng tại VN, kèm hứa hẹn sẽ cố gắng tăng lương hàng năm cho cháu nó vì em không thể deal được mức lương quá 15tr do các quy định về lương thưởng đối với sinh viên mới ra trường của cty. (Đến thời điểm hiện tại, theo thông tin em được nhận từ phòng hành chính của cty thì mức lương này hoàn toàn không thấp so với mặt bằng chung).
Vừa rồi cuối năm e cũng có đề xuất tăng lương kịch trần đối với vị trí staff cho cháu nó (cụ thể là 1tr7), thời điểm tăng thì cháu nó ko có ý kiến gì, ấy thế mà ăn tết xong nó táng luôn cho e cái email trình bày dọa nghỉ việc vì mức lương không được như ý. E buồn từ sáng đến giờ luôn.

Vì thực ra e bỏ tương đối nhiều công sức và thời gian để đào tạo cháu nó, các tay to trong cty cũng định hướng dạy dỗ cho làm quan nhưng thời điểm hiện tại thì đầu chưa vừa mũ nên không thể cất nhắc được.
Vậy có cụ mợ nào trong đây đang làm trong các công ty sản xuất tại VN cho em tham khảo mức lương và tăng lương như em vừa đề cập ở trên nằm ở khoảng nào so với mặt bằng chung ạ :( Em đang tính lát ăn trưa xong gọi cháu nó lên nói chuyện, nếu mức đãi ngộ của cháu nó hiện tại đã nằm ở nửa trên so với mặt bằng chì chắc em để cháu nó thử tìm kiếm công việc khác 1 thời gian xem thế nào, còn nếu so với mặt bằng vẫn chỉ tèng tèng thì để e còn biết đường bẩm với quan to hơn trên tập đoàn để có cách giữ người, vì cháu nó có vai trò tương đối quan trọng trong kế hoạch sắp tới của em).

Cảm ơn các cụ các mợ đã đọc!

P/s: Cháu update thêm chút thông tin về thằng cu cho các cụ dễ hình dung ạ.
Thằng cu này đc cháu đào tạo về kỹ thuật đóng gói - thiết kế bao bì carton. (Ở đây chắc nhiều cụ nghĩ cái bao bì carton có mẹ gì mà thiết kế, thế nhưng VN đang đi sau Nhật khoảng gần 100 năm đối với ngành kỹ thuật đóng gói).
Vì đặc thù cái món này cần phải có kinh nghiệm sống, trải nghiệm ở Nhật (hoặc các nước phát triển) để tích lũy "vốn liếng" mẫu mã thiết kế, nên nhiều cụ bảo thôi bỏ tuyển đứa khác chứ em là em thấy tuyển đứa khác còn khó hơn xin tăng lương cho cháu nó. Thế mới đau đầu các cụ ạ!

Nếu nó "ngon" cố giữ lại, tiền bỏ ra không lãng phí đâu (Thiếu gì cách để tăng thu nhập cho nó) nó bỏ đi đâò tạo người mới mệt mỏi lắm
 

hoangduc.sbr

Xe container
Biển số
OF-627856
Ngày cấp bằng
30/3/19
Số km
6,581
Động cơ
184,769 Mã lực
Nơi ở
TP Hồ Chí Minh
E đang làm cho Nhật. Cuộc sống cứ đều đều. Ko dám làm nhiều vì sợ THUẾ :">
E là nữ nên còn đc sợ. Chứ cánh đàn ông có sợ cũng ko đc. Thấy họ vất vả quá.

Nên là e ko biết cái vốn đc coi là ưu điểm mà bác đề cập ở trên có còn là ưu điểm nữa ko.
Nhật đang chậm lại. Đó là một thực tế.

Cá nhân em, nếu đc trở lại 20 năm, chắc em sẽ ko học tiếng Nhật nữa :">

Bác làm cho Nhật chắc biết câu 出る杭は打たれる :)
Hồi ấy mà học Hàn, nhất là Trung thì giờ có khi lại ngon hơn mợ nhỉ?
 

paprika

Xe tải
Biển số
OF-752484
Ngày cấp bằng
9/12/20
Số km
497
Động cơ
56,549 Mã lực
Tuổi
33
Cty em nó có barem lương nên xin tăng lương khó nhằn lắm, hầu như làm chán tìm chỗ mới thì nghỉ, như ông sếp Nhật của em thì ổng cũng đi làm thuê thôi, uống rượu với nhau cũng chia sẻ nhiều. Riêng em thì ko tin vào bánh vẽ, ai biết được tương lai ra sao mà nói trước, sếp tổng cũng thay 4 năm 1 lần mà, ông mới lên cơ cấu lại khác thôi, nhưng ổng 1 câu hay: kiến thức là của m chứ ko phải của công ty!
 

endz

Xe buýt
Biển số
OF-538467
Ngày cấp bằng
24/10/17
Số km
602
Động cơ
171,805 Mã lực
Tuổi
47
Hồi ấy mà học Hàn, nhất là Trung thì giờ có khi lại ngon hơn mợ nhỉ?
Hàn em càng ghét. Trung thì xem xét để là ngoại ngữ thứ 2 :P
Tiếng Anh vẫn là văn minh nhất và ko bao giờ lo lỗi mốt ^^
 

100km

Xe tải
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-594031
Ngày cấp bằng
10/10/18
Số km
355
Động cơ
134,009 Mã lực
Nơi ở
THẾ GIỚI BÌNH RƯỢU - 580 Trường Chinh

hoangduc.sbr

Xe container
Biển số
OF-627856
Ngày cấp bằng
30/3/19
Số km
6,581
Động cơ
184,769 Mã lực
Nơi ở
TP Hồ Chí Minh
Hàn ở mình còn khốn nạn hơn nhiều cụ ơi
Có vẻ Khựa là ngon nhất, mấy người em quen biết sơ sơ (chơi qua bạn của mình thôi) có 4 người làm cho Khựa (2 du học bên Khựa sau khi học đh-cđ ở VN). Thì cả 4 thu nhập đều rất khá. 33, 34t mà cuộc sống và mua sắm thấy sung túc lắm.
 

lamthanhngoc

Xe tải
Biển số
OF-23632
Ngày cấp bằng
6/11/08
Số km
330
Động cơ
474,564 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thứ nhất: cho out, vị trí đó không phải là không có người thay thế, là do chủ thớt đang quá đề cao .
Phương Án này vất vả tí nhưng đỡ đau đầu về sau.
Thứ 2: khi thỏa thuận thì cháu kia có ký văn bản không, có bằng chứng không, thời gian bao lâu, nếu vẫn còn hiệu lực thì cháu kia lật lọng. Nếu hết hiệu lực thì cháu kia tư cách tồi, loại người có tài mà không có Đức thì không nên tuyển, rồi nó lại đòi hỏi tiếp mà thôi.
Bên Tây mà thế này, có chứng cứ mà nó công khai thông tin thì cháu kia cửa hẹp để vào các công ty lớn nhé. Trừ phi cháu cực kỳ xuất sắc.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top