[Funland] Chiếu mới muốn tham khảo mức lương các công ty sản xuất

paprika

Xe tải
Biển số
OF-752484
Ngày cấp bằng
9/12/20
Số km
494
Động cơ
56,325 Mã lực
Tuổi
33
Mấy năm đi làm em thấy có 2 kiểu, 1 là phấn đấu chuyên môn gặp cơ hội nhảy lên chức vụ quản lý, 2 là không lên được thì làm nhân viên yên ổn rồi làm thêm nghề khác bên ngoài tăng thu nhập. Ông nào giỏi thì qua một thời gian tích lũy vốn liếng, quan hệ thì nghỉ hẳn lập công ty hoặc liên kết làm ăn, vv.. chứ chỉ đi làm thuê không thôi thì lúc lớn tuổi hơi căng có phải không các cụ.,
 

endz

Xe buýt
Biển số
OF-538467
Ngày cấp bằng
24/10/17
Số km
593
Động cơ
171,805 Mã lực
Tuổi
47
Em nhớ bạn ý phát ngôn ko chuẩn, xuyên tạc nhiều vấn đề lịch sử bị tịch thu bằng lái rồi cụ
Tìm đc mấy topic của bạn í cho chủ thớt mà thấy bị thu bằng.
E đang ngạc nhiên. Đọc thì thấy là người điềm đạm đúng mực.
Hoá ra động vào chính trị :)

Chỗ bác trả tốt thế.

Chỗ tôi, các cháu còn không có lương, toàn thưởng: Khách cho bao nhiêu thì được bấy nhiêu.
Chỗ bác thì lói làm rì. Tuyền cao nhân từ chủ đến nhưn viên :P
 
Chỉnh sửa cuối:

dpl

Xe lăn
Biển số
OF-85127
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
12,206
Động cơ
408,314 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bẩm các cụ, e mới về VN làm việc cho công ty con của tập đoàn. Công ty em sản xuất bao bì carton, tương đối có số má ở thị trường VN.

Chuyện là tháng 3 năm 2019 e có tuyển 1 cháu sinh viên VN đang du học tại Nhật. Lúc này cháu nó bắt đầu bước vào năm cuối đh bên đó.
E nhận cháu nó vào cty thực tập, sau đó ký tiếp hợp đồng partime cho tới tháng 4/2020 thì tốt nghiệp và về VN cùng em vào cuối tháng 6.
Trong thời gian ở Nhật thì e có thảo luận và deal với cháu nó mức lương 15tr/tháng tại VN, kèm hứa hẹn sẽ cố gắng tăng lương hàng năm cho cháu nó vì em không thể deal được mức lương quá 15tr do các quy định về lương thưởng đối với sinh viên mới ra trường của cty. (Đến thời điểm hiện tại, theo thông tin em được nhận từ phòng hành chính của cty thì mức lương này hoàn toàn không thấp so với mặt bằng chung).
Vừa rồi cuối năm e cũng có đề xuất tăng lương kịch trần đối với vị trí staff cho cháu nó (cụ thể là 1tr7), thời điểm tăng thì cháu nó ko có ý kiến gì, ấy thế mà ăn tết xong nó táng luôn cho e cái email trình bày dọa nghỉ việc vì mức lương không được như ý. E buồn từ sáng đến giờ luôn.

Vì thực ra e bỏ tương đối nhiều công sức và thời gian để đào tạo cháu nó, các tay to trong cty cũng định hướng dạy dỗ cho làm quan nhưng thời điểm hiện tại thì đầu chưa vừa mũ nên không thể cất nhắc được.
Vậy có cụ mợ nào trong đây đang làm trong các công ty sản xuất tại VN cho em tham khảo mức lương và tăng lương như em vừa đề cập ở trên nằm ở khoảng nào so với mặt bằng chung ạ :( Em đang tính lát ăn trưa xong gọi cháu nó lên nói chuyện, nếu mức đãi ngộ của cháu nó hiện tại đã nằm ở nửa trên so với mặt bằng chì chắc em để cháu nó thử tìm kiếm công việc khác 1 thời gian xem thế nào, còn nếu so với mặt bằng vẫn chỉ tèng tèng thì để e còn biết đường bẩm với quan to hơn trên tập đoàn để có cách giữ người, vì cháu nó có vai trò tương đối quan trọng trong kế hoạch sắp tới của em).

Cảm ơn các cụ các mợ đã đọc!

P/s: Cháu update thêm chút thông tin về thằng cu cho các cụ dễ hình dung ạ.
Thằng cu này đc cháu đào tạo về kỹ thuật đóng gói - thiết kế bao bì carton. (Ở đây chắc nhiều cụ nghĩ cái bao bì carton có mẹ gì mà thiết kế, thế nhưng VN đang đi sau Nhật khoảng gần 100 năm đối với ngành kỹ thuật đóng gói).
Vì đặc thù cái món này cần phải có kinh nghiệm sống, trải nghiệm ở Nhật (hoặc các nước phát triển) để tích lũy "vốn liếng" mẫu mã thiết kế, nên nhiều cụ bảo thôi bỏ tuyển đứa khác chứ em là em thấy tuyển đứa khác còn khó hơn xin tăng lương cho cháu nó. Thế mới đau đầu các cụ ạ!
Lương ở VN như thế là bthg , ko cao ko thấp ạ
 

endz

Xe buýt
Biển số
OF-538467
Ngày cấp bằng
24/10/17
Số km
593
Động cơ
171,805 Mã lực
Tuổi
47
Mấy năm đi làm em thấy có 2 kiểu, 1 là phấn đấu chuyên môn gặp cơ hội nhảy lên chức vụ quản lý, 2 là không lên được thì làm nhân viên yên ổn rồi làm thêm nghề khác bên ngoài tăng thu nhập. Ông nào giỏi thì qua một thời gian tích lũy vốn liếng, quan hệ thì nghỉ hẳn lập công ty hoặc liên kết làm ăn, vv.. chứ chỉ đi làm thuê không thôi thì lúc lớn tuổi hơi căng có phải không các cụ.,
Phải đó cụ. Giỏi ít giỏi nhiều thì cứ phải có cái nghề dắt lưng. Làm thuê sẽ đến lúc gặp cảnh Vắt chanh bỏ vỏ. Cứ làm thế nào mà đến tuổi nghỉ hưu vẫn có việc để mó máy tay chân và nhúc nhắc thu nhập cụ ạ.
Đàn ông, trụ cột, càng phải có cái chí đấy :)
 

muoibaconcho

Xe điện
Biển số
OF-22710
Ngày cấp bằng
21/10/08
Số km
4,329
Động cơ
635,825 Mã lực
Chính công ty em nhảy vào VN từ năm 2004, hiện đã có 7 nhà máy trên cả nước, doanh thu mỗi nhà máy rơi vào khoảng trên dưới 200 củ to/tháng mà còn chưa đào được ông nào làm thiết kế ra hồn cụ ạ. Cái này ai làm trong công ty bao bì (carton) kể cả công ty lớn hay nhỏ đều biết rõ rằng cho đến nay các công ty bao bì đều "gia công theo bản vẽ khách hàng", cái gọi là "thiết kế" chỉ đơn giản là "sửa lại bản vẽ" hoặc thậm chí là chỉ ngồi vận hành máy cắt mẫu theo bản vẽ khách hàng.
Thế nên tìm kiếm được người phù hợp khó lắm cụ ạ, chứ chỉ cần kiếm đc ông nào "tàm tạm" là e đỡ đau đầu rồi :D
Dù sao cũng tks các cụ trên đây, e mở mang đc khối rồi :D
Công ty nhà cụ có đến 7 nhà máy, doanh thu 200 tỏi/nhà máy/tháng mà trả lương cho key member 17 củ, cao hơn gờ rab tí ti thì nó đi là cái chắc. Năm ngoái nó ở lại làm là chỉ để tìm chỗ khác thôi. Giờ kiếm đc rồi nên nó bái bai là hợp nhẽ.
Em nói thật tầm cỡ cty cụ như vậy và độ quan trọng của em nó như vậy thì phải trả ít nhất là gấp đôi cái số 17 củ kia mới giữ đc người.
 

TranCB

Xe tăng
Biển số
OF-119314
Ngày cấp bằng
4/11/11
Số km
1,504
Động cơ
405,811 Mã lực
Nếu bạn ấy thực sự quan trọng thì có thể tăng lương để giữ người. Còn nếu bạn ấy không quan trọng thì thôi. Với mức lương 17 triệu theo Em là bình thường.
 

endz

Xe buýt
Biển số
OF-538467
Ngày cấp bằng
24/10/17
Số km
593
Động cơ
171,805 Mã lực
Tuổi
47
Tên Đạt là em nhầm.
E vừa tìm đc cho cụ đây, ko biết phải ko

https://www.otofun.net/threads/nghiem-tuc-ky-thuat-thiet-ke-bao-bi-carton.1662962/
https://www.otofun.net/threads/lai-la-chau-thang-thiet-ke-bao-bi-carton-day-a.1670464/

ps. Nếu đúng thì bạn này cũng 30 rồi. Vợ con zồi. Sếp Suối ạ :)
ps2. Giờ mới thấy chữ "đếch" của sếp đấy sếp ạ :-B
hehe.. Chắc tìm đc cho thớt đúng người rồi nên thấy lặng tiếng :D
 

nnndddhhh

Xe hơi
Biển số
OF-393762
Ngày cấp bằng
25/11/15
Số km
159
Động cơ
62,743 Mã lực
Tuổi
38
Em cũng có liên quan một chút đến việc tuyển dụng trong ngành kỹ thuật nên cũng biết một chút và chia sẻ với cụ chủ:
  • Lương 15tr trong nhà máy đối với sv mới ra trường là cao hơn mặt bằng chung (em hiểu cậu kia làm việc ở nhà máy, không phải văn phòng công ty mẹ).
  • Sinh viên mới ra trường thì nên vạch rõ career path cho cậu ấy: làm được việc gì thì sẽ lên level, bao lâu lên level, lên level mức tăng là bao nhiêu etc. Phải giữ đúng lời hứa nếu cậu ấy làm được. Nếu cụ không quyết được thì cụ nên nói chuyện với sếp của cụ.
  • Không có vị trí nào là không thể thay thế. Đôi khi nếu xét về chi phí cụ sẽ phải tuyển người khác lương 20 - 30tr để thay cậu này. Không thể để cả 1 cty lớn như vậy phụ thuộc vào 1, 2 người được. Cụ có chắc năm nay tăng 20, 30% cậu kia sẽ thoải mái công hiến và năm sau không đòi nghỉ không?
 

tuanhvt

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-118080
Ngày cấp bằng
25/10/11
Số km
5,594
Động cơ
379,343 Mã lực
Mấy năm đi làm em thấy có 2 kiểu, 1 là phấn đấu chuyên môn gặp cơ hội nhảy lên chức vụ quản lý, 2 là không lên được thì làm nhân viên yên ổn rồi làm thêm nghề khác bên ngoài tăng thu nhập. Ông nào giỏi thì qua một thời gian tích lũy vốn liếng, quan hệ thì nghỉ hẳn lập công ty hoặc liên kết làm ăn, vv.. chứ chỉ đi làm thuê không thôi thì lúc lớn tuổi hơi căng có phải không các cụ.,
Thì bao năm qua vẫn như này mà cụ. Nếu làm sales bán sức khỏe cũng chỉ mức như này.
 
Chỉnh sửa cuối:

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
8,798
Động cơ
482,923 Mã lực
Nơi ở
rừng
Ở TP.HCM THU NHẬP của sinh viên mới tốt nghiệp LOẠI KHÁ (sát giỏi) của ĐH Bách khoa dưới 15tr/tháng chúng không làm đâu.

Cháu kia có vai trò tương đối lớn cho tương lai thì việc trả lương cao hơn là bình thường trừ khi cơ chế Công ty cụ không có.
Cụ tương đối tỉnh, vì thật ra nó mới khoảng 700 !
 

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
8,798
Động cơ
482,923 Mã lực
Nơi ở
rừng
Thật ra mà nói, e cũng là thằng làm thuê từ Nhật chuyển về VN, bản thân cũng bị cụt 2/3 thu nhập nên cũng hiểu đc phần nào tâm lý của đám trẻ về nước, cơ mà đc thằng cu mình ưng ý thì nó lại cứ 5 lần 7 lượt làm mình buồn cụ ạ.
Cũng có bóng gió với nó chiến lược của mình, sắp xếp cho nó tương lai thành nhân sự chủ chốt của công ty, ghế cũng dọn sẵn rồi đợi nó lớn thôi. Ấy thế mà bọn trẻ nó cứ ngựa non háu đá, đít còn xanh mà cứ mơ mộng ghế cao. Chán lắm cụ ạ!
Thật ra cụ chủ không quyết đươc cái vị trí của cậu kia cũng như thu nhập! Cụ buồn vì tim được người ưng ý, nhưng không giữ đươc !
 

Giadoianvung

Xe tải
Biển số
OF-478888
Ngày cấp bằng
24/12/16
Số km
342
Động cơ
185,061 Mã lực
Các cụ cho em hỏi đào tạo về ngành bao bì như đóng gói, thiết kế, tạo mẫu....thì ở VN mình có khoa nào và trường nào đào tạo ạ?
 

Binbi

Xe điện
Biển số
OF-303482
Ngày cấp bằng
1/1/14
Số km
2,796
Động cơ
346,355 Mã lực
Em thấy mức lương 15tr/tháng cho một kỹ sư mới ra trường, có năng lực khá khá là ở mức trung bình, không có gì gọi là cao. Tuy nhiên nếu đó là một kỹ sư có năng lực tốt, chỉ cần nghe sếp giao đầu việc đã có thể chủ động triển khai công việc đáp ứng yêu cầu thì loại khó kiếm rồi. Với những người này thì đừng lấy những quy định áp dụng đại trà trong công ty để tính lương mà phải có cách đãi ngộ phù hợp để mà giữ được người. Các cụ có câu: "một người lo bằng kho người làm", cụ thớt nên cân nhắc.
 
Chỉnh sửa cuối:

Matxech

Xe container
Biển số
OF-362818
Ngày cấp bằng
13/4/15
Số km
6,092
Động cơ
326,312 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Bẩm các cụ, e mới về VN làm việc cho công ty con của tập đoàn. Công ty em sản xuất bao bì carton, tương đối có số má ở thị trường VN.

Chuyện là tháng 3 năm 2019 e có tuyển 1 cháu sinh viên VN đang du học tại Nhật. Lúc này cháu nó bắt đầu bước vào năm cuối đh bên đó.
E nhận cháu nó vào cty thực tập, sau đó ký tiếp hợp đồng partime cho tới tháng 4/2020 thì tốt nghiệp và về VN cùng em vào cuối tháng 6.
Trong thời gian ở Nhật thì e có thảo luận và deal với cháu nó mức lương 15tr/tháng tại VN, kèm hứa hẹn sẽ cố gắng tăng lương hàng năm cho cháu nó vì em không thể deal được mức lương quá 15tr do các quy định về lương thưởng đối với sinh viên mới ra trường của cty. (Đến thời điểm hiện tại, theo thông tin em được nhận từ phòng hành chính của cty thì mức lương này hoàn toàn không thấp so với mặt bằng chung).
Vừa rồi cuối năm e cũng có đề xuất tăng lương kịch trần đối với vị trí staff cho cháu nó (cụ thể là 1tr7), thời điểm tăng thì cháu nó ko có ý kiến gì, ấy thế mà ăn tết xong nó táng luôn cho e cái email trình bày dọa nghỉ việc vì mức lương không được như ý. E buồn từ sáng đến giờ luôn.

Vì thực ra e bỏ tương đối nhiều công sức và thời gian để đào tạo cháu nó, các tay to trong cty cũng định hướng dạy dỗ cho làm quan nhưng thời điểm hiện tại thì đầu chưa vừa mũ nên không thể cất nhắc được.
Vậy có cụ mợ nào trong đây đang làm trong các công ty sản xuất tại VN cho em tham khảo mức lương và tăng lương như em vừa đề cập ở trên nằm ở khoảng nào so với mặt bằng chung ạ :( Em đang tính lát ăn trưa xong gọi cháu nó lên nói chuyện, nếu mức đãi ngộ của cháu nó hiện tại đã nằm ở nửa trên so với mặt bằng chì chắc em để cháu nó thử tìm kiếm công việc khác 1 thời gian xem thế nào, còn nếu so với mặt bằng vẫn chỉ tèng tèng thì để e còn biết đường bẩm với quan to hơn trên tập đoàn để có cách giữ người, vì cháu nó có vai trò tương đối quan trọng trong kế hoạch sắp tới của em).

Cảm ơn các cụ các mợ đã đọc!

P/s: Cháu update thêm chút thông tin về thằng cu cho các cụ dễ hình dung ạ.
Thằng cu này đc cháu đào tạo về kỹ thuật đóng gói - thiết kế bao bì carton. (Ở đây chắc nhiều cụ nghĩ cái bao bì carton có mẹ gì mà thiết kế, thế nhưng VN đang đi sau Nhật khoảng gần 100 năm đối với ngành kỹ thuật đóng gói).
Vì đặc thù cái món này cần phải có kinh nghiệm sống, trải nghiệm ở Nhật (hoặc các nước phát triển) để tích lũy "vốn liếng" mẫu mã thiết kế, nên nhiều cụ bảo thôi bỏ tuyển đứa khác chứ em là em thấy tuyển đứa khác còn khó hơn xin tăng lương cho cháu nó. Thế mới đau đầu các cụ ạ!
Nó có ít nhất 2 NN + 1 năm kn + cụ ưng nó
Nghề của nó là tk ~ kỹ thuật ... nghề mà ở Việt Nam! Chả có trường lớp nào dạy
E nghĩ cụ nên nc với nó nếu chỉ vì lương thì mức 15+1.7 ko hẳn là cao so với đứa làm ưng ý
Tìm và dạy 1 đứa làm tk nếu gặp đứa tư duy tốt + đầu óc sáng tạo còn dễ chứ gặp đứa chỉ đâu đánh đấy thì bách nhục
 

tungna414

Xe tăng
Biển số
OF-41856
Ngày cấp bằng
29/7/09
Số km
1,219
Động cơ
420,715 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Rất nhiều cụ đánh đồng mức lương mặt bằng chung là không thỏa đáng và rất thủ cựu, lạc hậu!

Các cụ quên mất điều quan trọng là nhân lực có kỹ năng đặc biệt, độc đáo thì mức đãi ngộ phải khác, không phụ thuộc số năm kinh nghiệm. Đầy lão đi làm 10 năm không giao tiếp nổi tiếng Anh thương mại với đồng nghiệp hay đối tác nước ngoài và thông thạo xuất nhập khẩu.

Chuyên môn và kỹ năng đặc biệt là thứ không dễ tìm, tìm được cũng không dễ có.

Cụ chủ thớt có thể cam kết về lộ trình tăng lương, các loại thưởng như incentive, bonus, lộ trình thăng tiến vị trí để giữ chân cậu kia.
Mà công ty cụ chủ thớt chắc là Nhật nên mới có kiểu 1 năm tăng lương 1 lần (dưới 2 triệu).

Rất nhiều công ty VN và Đông Á đưa mức tăng lương 1 năm 1 lần và coi đó là chế độ tốt, tốt kiểu này sẽ chỉ giữ được nhân lực nữ ngoài 30 và nam trên 40 chứ khó có nhân lực có chuyên môn và kỹ năng đặc biệt. Đây cũng là 1 sự lạc hậu!

1 năm có 2-3 đợt tăng lương là phổ biến ở các doanh nghiệp FDI rồi.

Cụ chủ thớt có thể sắp có công ty cạnh tranh trong vòng 2 năm tới đấy!
 

RosemaryCherry

Xe container
Biển số
OF-741272
Ngày cấp bằng
30/8/20
Số km
6,233
Động cơ
205,052 Mã lực
Rất nhiều cụ đánh đồng mức lương mặt bằng chung là không thỏa đáng và rất thủ cựu, lạc hậu!

Các cụ quên mất điều quan trọng là nhân lực có kỹ năng đặc biệt, độc đáo thì mức đãi ngộ phải khác, không phụ thuộc số năm kinh nghiệm. Đầy lão đi làm 10 năm không giao tiếp nổi tiếng Anh thương mại với đồng nghiệp hay đối tác nước ngoài và thông thạo xuất nhập khẩu.

Chuyên môn và kỹ năng đặc biệt là thứ không dễ tìm, tìm được cũng không dễ có.

Cụ chủ thớt có thể cam kết về lộ trình tăng lương, các loại thưởng như incentive, bonus, lộ trình thăng tiến vị trí để giữ chân cậu kia.
Mà công ty cụ chủ thớt chắc là Nhật nên mới có kiểu 1 năm tăng lương 1 lần (dưới 2 triệu).

Rất nhiều công ty VN và Đông Á đưa mức tăng lương 1 năm 1 lần và coi đó là chế độ tốt, tốt kiểu này sẽ chỉ giữ được nhân lực nữ ngoài 30 và nam trên 40 chứ khó có nhân lực có chuyên môn và kỹ năng đặc biệt.

Cụ chủ thớt có thể sắp có công ty cạnh tranh trong vòng 2 năm tới đấy!
Bác nói chuẩn ạ, đợt em ko hề có kinh nghiệm và kiến thức gì mà bác tổng người Úc định offer hơn 2k chỉ vị trí staff, nhưng em kém nên chỉ đòi hơn 1/3 :)).
Sau này trong quá trình làm việc bác ấy mới trao đổi là bọn tao tìm mãi 2 năm ko được đứa nào biết cách tự triển khai và xử lí công việc ở vị trí này :)).
 

RONGHT

Xe buýt
Biển số
OF-549527
Ngày cấp bằng
8/1/18
Số km
678
Động cơ
118,658 Mã lực
Em có mấy đứa cháu mới ra trường năm trước làm cũng làm về sản xuất cho công ty Hàn, Nhật có cả, ở khu công nghiệp phía bắc gần Hà Nội. Lương cơ bản mới ra trường được tầm 13tr.
Mà công ty cụ lớn thì việc thay thế người càng dễ chứ cụ nhỉ.
 

vintq

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-158600
Ngày cấp bằng
28/9/12
Số km
1,215
Động cơ
365,686 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình - Hà Nội
Em ở góc độ người sử dụng lao động, nhưng suy nghĩ của em thế này: rõ ràng là thằng ku kia đang ở vị trí công ty cần nó, còn nó có cần công ty không thì em không rõ. Nếu trong ngành của cụ, có bên khác tuyển nó, trả lương cho nó cao hơn thì cụ sẽ mất người. Công ty cụ sẽ phải cân đối giữa việc nâng lương cho nó, hoặc tuyển người mới và bỏ thêm chi phí cùng thời gian để đào tạo. Còn người ngoài cuộc sẽ không thể rõ bằng người trong cuộc :)
 

Tép Suối

Xe tải
Biển số
OF-758022
Ngày cấp bằng
21/1/21
Số km
333
Động cơ
50,757 Mã lực
Tên Đạt là em nhầm.
E vừa tìm đc cho cụ đây, ko biết phải ko

https://www.otofun.net/threads/nghiem-tuc-ky-thuat-thiet-ke-bao-bi-carton.1662962/
https://www.otofun.net/threads/lai-la-chau-thang-thiet-ke-bao-bi-carton-day-a.1670464/

ps. Nếu đúng thì bạn này cũng 30 rồi. Vợ con zồi. Sếp Suối ạ :)
ps2. Giờ mới thấy chữ "đếch" của sếp đấy sếp ạ :-B
Giờ e mới xong việc đọc còm của các cụ.
Em thấy hình như cụ đang bóng gió e cái gì đó.
Cái cụ tìm ra là topic CỦA EM cách đây khoảng 1 năm gì đó. (Thời điểm e đang cbi về VN nhận dự án phát triển phòng thiết kế. Bàn giao công việc ở cty xong thì kẹt không bay về được nên tranh thủ tìm hiểu thị trường). Sau đó e có ức chế việc bị cấm biên không về được, ĐSQ VN ở Nhật thì trì trệ, trí trá trong việc thông tin chuyến bay và lập thớt phàn nàn rồi bị ăn gạch bay nick từ đó.

E update luôn vụ nhân viên của e.
Cháu nó ngoài việc thu nhập chưa đạt nguyện vọng thì đang gặp vấn đề “nói không ai nghe” do nhận thức sai lầm về cách làm việc. Mất hơn 1 tiếng giải thích và hướng dẫn thì chốt lại là vẫn tiếp tục làm việc và thử thay đổi phương pháp tiếp cận đồng nghiệp. (Cho đến hiện tại, cháu nó vẫn giữ tư tưởng bản thân là cái gì đó khác biệt, đi khai hoá cho các anh chị em cùng cty. Về ý tưởng cải tiến thì tốt, nhưng cách làm sai nên không được hợp tác).
 

Tép Suối

Xe tải
Biển số
OF-758022
Ngày cấp bằng
21/1/21
Số km
333
Động cơ
50,757 Mã lực
Em ở góc độ người sử dụng lao động, nhưng suy nghĩ của em thế này: rõ ràng là thằng ku kia đang ở vị trí công ty cần nó, còn nó có cần công ty không thì em không rõ. Nếu trong ngành của cụ, có bên khác tuyển nó, trả lương cho nó cao hơn thì cụ sẽ mất người. Công ty cụ sẽ phải cân đối giữa việc nâng lương cho nó, hoặc tuyển người mới và bỏ thêm chi phí cùng thời gian để đào tạo. Còn người ngoài cuộc sẽ không thể rõ bằng người trong cuộc :)
Nhiều cụ trên này cứ bảo em thay thế, thực ra cty e đủ lớn để cẩu luôn vài ông thiết kế hơn chục năm kinh nghiệm sang VN làm việc, thế nhưng chi phí cho 10 năm, 20 năm với cách làm này là quá lớn so với đào tạo 1 ekip người VN.
Mà hiện tại e có 3 cậu nhân viên dưới quyền, 2 cậu xin nghỉ e cho nghỉ ngay hôm sau cũng đc, nhưng còn 1 cậu thì e muốn giữ lại bằng mọi giá mà lại ko đc quyết định theo ý mình vì vướng mắc quy định. Vậy mới đau đầu :D
Cũng may 2 thầy trò nc hơn tiếng đồng hồ, tháo gỡ đc phần lớn vấn đề rồi ợ.
tks các cụ!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top