- Biển số
- OF-609066
- Ngày cấp bằng
- 12/1/19
- Số km
- 308
- Động cơ
- 5,389 Mã lực
Giảm giá 30~50% mỗi loại xe ngay và luôn. Em nghĩ chỉ có vậy mới vớt vát được tình hình. Chiến lược bây giờ là phải xây dựng thương hiệu bằng doanh số chứ không dùng bom nổ được.
Bán trả góp 0% trong vòng 30 năm để tạo điều kiện cho mọi người có thể mua xeGiảm giá 30~50% mỗi loại xe ngay và luôn. Em nghĩ chỉ có vậy mới vớt vát được tình hình. Chiến lược bây giờ là phải xây dựng thương hiệu bằng doanh số chứ không dùng bom nổ được.
Chính xác là sản phẩm mới thì phải giá rẻ để có người dùng, chiếm được thị phần. Nhiều người sử dụng thì dần người ta quen, người ta tin. Sản xuất nhiều thì trình lên dần, nội địa hóa dễ hơn, có thương hiệu, có mạng lưới thì sau mới phát triển được. Nhưng dĩ nhiên là khó, vì nói thẳng là Việt Nam không có nền tảng gì để phát triển CN ô tô, làm từ số 0 thì khó trăm bề.Giảm giá 30~50% mỗi loại xe ngay và luôn. Em nghĩ chỉ có vậy mới vớt vát được tình hình. Chiến lược bây giờ là phải xây dựng thương hiệu bằng doanh số chứ không dùng bom nổ được.
Em thích nhận định của cụ, rượu em đã rót.Nói gì thì nói, chỉ nhìn tình hình thị trường cũng có thể thấy nổi bật các vấn đề sau:
1. Doanh số thấp sẽ làm giảm lượng tiền quay vòng vốn, nếu không có nguồn cung tiền dồi dào, tình trạng mất thanh khoản sẽ là liều thuốc độc cho không chỉ đối với 1 mình VF... Hãy nhớ là không phải ngẫu nhiên mà thằng tư bản dãy chết nó hạ bậc tín nhiệm của ai đó.
2. Chiến lược giá của VF là khá lạ. Ai cũng hiểu rằng giá rẻ mới bán được hàng ở xứ này. Nhưmg VF không làm vậy. Không rõ VF muốn làm gì nhưng doanh số đã nói lên tất cả. Chiến lược giá sai lầm không những làm mất cơ hội chiếm thị phần ở thời điểm thị trường đang mong đợi mà còn tạo hiệu ứng ngược, gây ra nhiều phản cảm từ người tiêu dùng.
3. Quá nóng vội trong việc đưa sản phẩm ra thị trường thật sớm trong khi rất có thể năng lực sản xuất và công suất chưa đạt được như yêu cầu.
4. Quá chú trọng vào làm truyền thông và PR trong khi bản thân chưa rõ mình đang làm gì. Điều này thậm chí còn trái ngược với các doanh nghiệp ô tô trên thế giới khi mà họ thường giữ kín các thiết kế và thử nghiệm cho sản phẩm mới.
5. Vụ bán xe theo hình thức bán BĐS là một sáng kiến hay nhưng cũng là một sai lầm tai hại. Ai đề xuất và duyệt vụ đó xứng đáng bị sa thải hoặc chuyển công tác.
6. Điều kỳ lạ nhất mà cháu không hiểu chính là VF thừa hiểu thị trường này, thừa đủ các loại tư vấn đầu tư, tư vấn kinh doanh này nọ, nhưng VF vẫn làm khác. Công nghiệp nặng hay công nghệ cao không phải là những ngành cứ bỏ tiền nhiều vào là làm nhanh được. Đặc biệt những ngành mà thị trường đã có sự cạnh tranh khốc liệt như ngành ô tô thì nếu không có giá bán cạnh tranh thì một thương hiệu mới chắc chắn sẽ không thể tồn tại được chứ đừng nói đến cạnh tranh với các thương hiệu đã có trên thị trường.
Kết luận: chưa thể nói VF đã sa lầy nhưng tình hình hiện tại là hồi còi báo động đầu tiên cho VF. Giờ là lúc VF nên tập chung vào kế hoạch sản xuất, kế hoạch bán hàng, câp nhật bảng tính điểm hòa vốn... từ đó lên kế hạch 5 năm, so sánh với kế hoạch cũ để có những điều chỉnh kinh doanh phù hợp.
Trước đây gần chục năm bên em mua 1 con JRD 7 chỗ của ông CT Hội Taxi gì đấy có khoảng 10.000 $ máy Mit lắp ráp tại nhà máy khỉ gió gì đấy ở miền Trung sau này đến nhục vì nó đi không nổi, khoảng hơn 1 năm bán được chưa đến 5.000 mà như bắt được vàng nên giá rẻ nhưng phải chất lượng ổn chứ không thì càng chết sớm.Chính xác là sản phẩm mới thì phải giá rẻ để có người dùng, chiếm được thị phần. Nhiều người sử dụng thì dần người ta quen, người ta tin. Sản xuất nhiều thì trình lên dần, nội địa hóa dễ hơn, có thương hiệu, có mạng lưới thì sau mới phát triển được. Nhưng dĩ nhiên là khó, vì nói thẳng là Việt Nam không có nền tảng gì để phát triển CN ô tô, làm từ số 0 thì khó trăm bề.
Có tí não thôi thì ai lại đi làm seeder làm vinno. Chạy grab đi cho lương thiện.Thật lòng thì mấy cụ chửi seeder liếm nọ kia em cũng chấp nhận đồng ý hết không yêu cầu dẫn chứng, có hay không tự em biết là được nhưng thấy hơi thất vọng vì tư duy phản biện của mấy cụ đấy. Chửi đổng thì ai cũng làm được kể cả đứa trẻ mẫu giáo và nó vẫn có tác dụng tăng view nhưng phân tích đúng hay sai thế nào mới là quan trọng nhìn nhận vấn đề bằng hiểu biết và phản biện đúng thì cũng không nhiều.
Điểm 6 của cụ rất hay nhưng ít ng quan tâm. Em dự ý đồ của Vin sẽ là thị trường xe điện chứ ko phải xe xăng. Xe xăng Vin ko có cửa cạnh tranh với các ông lớn Vama trên thị trường. Xe xăng chỉ để Vin khẳng định phân khúc chanh sả của Vin thôi. Còn mảng xe hơi chạy điện thì rất màu mỡ chả phải cạnh tranh với ai cả. Nếu Vin chạy chính sách từ đầu ví dụ cấm xe máy, hạn chế xe xăng vì ô nhiễm môi trường, tăng thuế xăng dầu... Mà chạy chính sách mới là thế mạnh của Vin. Thậm chí Vin có thể độc quyền xe điện ở VN luôn. Nhà máy Cát Hải tại sao phải ở vị trí đấy? Nêú biến đc thành cảng biển thì sao? Nhập xe từ TQ qua cảng đấy thì ai biết đc đâu là sản xuất đâu là nhập ko? Nếu nhập về mà chịu thuế như xe sx trong nước thì phần chênh thuế có mà ngập răng.Nói gì thì nói, chỉ nhìn tình hình thị trường cũng có thể thấy nổi bật các vấn đề sau:
1. Doanh số thấp sẽ làm giảm lượng tiền quay vòng vốn, nếu không có nguồn cung tiền dồi dào, tình trạng mất thanh khoản sẽ là liều thuốc độc cho không chỉ đối với 1 mình VF... Hãy nhớ là không phải ngẫu nhiên mà thằng tư bản dãy chết nó hạ bậc tín nhiệm của ai đó.
2. Chiến lược giá của VF là khá lạ. Ai cũng hiểu rằng giá rẻ mới bán được hàng ở xứ này. Nhưmg VF không làm vậy. Không rõ VF muốn làm gì nhưng doanh số đã nói lên tất cả. Chiến lược giá sai lầm không những làm mất cơ hội chiếm thị phần ở thời điểm thị trường đang mong đợi mà còn tạo hiệu ứng ngược, gây ra nhiều phản cảm từ người tiêu dùng.
3. Quá nóng vội trong việc đưa sản phẩm ra thị trường thật sớm trong khi rất có thể năng lực sản xuất và công suất chưa đạt được như yêu cầu.
4. Quá chú trọng vào làm truyền thông và PR trong khi bản thân chưa rõ mình đang làm gì. Điều này thậm chí còn trái ngược với các doanh nghiệp ô tô trên thế giới khi mà họ thường giữ kín các thiết kế và thử nghiệm cho sản phẩm mới.
5. Vụ bán xe theo hình thức bán BĐS là một sáng kiến hay nhưng cũng là một sai lầm tai hại. Ai đề xuất và duyệt vụ đó xứng đáng bị sa thải hoặc chuyển công tác.
6. Điều kỳ lạ nhất mà cháu không hiểu chính là VF thừa hiểu thị trường này, thừa đủ các loại tư vấn đầu tư, tư vấn kinh doanh này nọ, nhưng VF vẫn làm khác. Công nghiệp nặng hay công nghệ cao không phải là những ngành cứ bỏ tiền nhiều vào là làm nhanh được. Đặc biệt những ngành mà thị trường đã có sự cạnh tranh khốc liệt như ngành ô tô thì nếu không có giá bán cạnh tranh thì một thương hiệu mới chắc chắn sẽ không thể tồn tại được chứ đừng nói đến cạnh tranh với các thương hiệu đã có trên thị trường.
Kết luận: chưa thể nói VF đã sa lầy nhưng tình hình hiện tại là hồi còi báo động đầu tiên cho VF. Giờ là lúc VF nên tập chung vào kế hoạch sản xuất, kế hoạch bán hàng, câp nhật bảng tính điểm hòa vốn... từ đó lên kế hạch 5 năm, so sánh với kế hoạch cũ để có những điều chỉnh kinh doanh phù hợp.
giảm giá thành đi tuy có hiệu quả về doanh số ban đầu, nhưng đi kèm theo là chất lượng sẽ kém. Tuy có thể tạo ra bùng nổ số lượng bán hàng ban đầu, nhưng chạy theo doanh số dẫn đến, hậu quả khôn lường khi chất lượng xe kém hỏng hàng loạt mất uy tín thương trường thì không lấy lại được. Mà giá thành hạ thì chất lượng mẫu mã cũng sẽ hạ, dẫn đến xe không đẹp chưa chắc dân đã mua. Nên thấy Vin muốn phát triển lâu dài vẫn nên giữ giá thành ở mức cao để đầu tư cho chất lượng và mẫu mã sản phẩm. Có thể rất khó khăn thời điểm ban đầu như hiện nay, nhưng còn có cửa đi tiếp.Giảm giá 30~50% mỗi loại xe ngay và luôn. Em nghĩ chỉ có vậy mới vớt vát được tình hình. Chiến lược bây giờ là phải xây dựng thương hiệu bằng doanh số chứ không dùng bom nổ được.
Ý em là ăn lãi mỏng thôi, đầu tư xây dựng thương hiệu trước đã... Chứ không bảo giảm chất lượng sản phẩm cụ ạ. Xây dựng thương hiệu dựa trên đánh giá tích cực của nhiều người tiêu dùng thực tế em nghĩ là hiệu quả hơn.giảm giá thành đi tuy có hiệu quả về doanh số ban đầu, nhưng đi kèm theo là chất lượng sẽ kém. Tuy có thể tạo ra bùng nổ số lượng bán hàng ban đầu, nhưng chạy theo doanh số dẫn đến, hậu quả khôn lường khi chất lượng xe kém hỏng hàng loạt mất uy tín thương trường thì không lấy lại được. Mà giá thành hạ thì chất lượng mẫu mã cũng sẽ hạ, dẫn đến xe không đẹp chưa chắc dân đã mua. Nên thấy Vin muốn phát triển lâu dài vẫn nên giữ giá thành ở mức cao để đầu tư cho chất lượng và mẫu mã sản phẩm. Có thể rất khó khăn thời điểm ban đầu như hiện nay, nhưng còn có cửa đi tiếp.
Giá thấp không có nghĩa là chất lượng thấp.giảm giá thành đi tuy có hiệu quả về doanh số ban đầu, nhưng đi kèm theo là chất lượng sẽ kém. Tuy có thể tạo ra bùng nổ số lượng bán hàng ban đầu,nhưng chạy theo doanh số dẫn đến, hậu quả khôn lường khi chất lượng xe kém hỏng hàng loạt mất uy tín thương trường thì không lấy lại được. Mà giá thành hạ thì chất lượng mẫu mã cũng sẽ hạ, dẫn đến xe không đẹp chưa chắc dân đã mua. Nên thấy Vin muốn phát triển lâu dài vẫn nên giữ giá thành ở mức cao để đầu tư cho chất lượng và mẫu mã sản phẩm. Có thể rất khó khăn thời điểm ban đầu như hiện nay, nhưng còn có cửa đi tiếp.
Nhiều người cũng như cụ nghĩ đơn giản sao họ không giảm giá thành đi mà bán hàng. Cụ thấy cái gì rẻ mà chất lượng tốt chưa? Chưa kể khi bán hàng giá rẻ người mua lập tức nghi ngờ về chất lượng ngay, nhất là sản phẩm mới ra mắt càng khó bán hàng. Với vị thế của Vin mà bán sản phẩm giá rẻ thì con đường chết là chắc chắn! Giữa con đường chết chắc với con đường có thể chết hoặc sống thì nên chọn con đường nào?Ý em là ăn lãi mỏng thôi, đầu tư xây dựng thương hiệu trước đã... Chứ không bảo giảm chất lượng sản phẩm cụ ạ. Xây dựng thương hiệu dựa trên đánh giá tích cực của nhiều người tiêu dùng thực tế em nghĩ là hiệu quả hơn.
Chỗ đấy đã là cảng biển loại to rồi cần gì phải biến. Từ nhà máy vinfat chạy một đoạn hơn cây là đến cảng biển rồi, tha hồ xuất nhập. Nào mời cụ ghé chơi, vị trí quan đẹp cho sản xuất, sản nhập.Điểm 6 của cụ rất hay nhưng ít ng quan tâm. Em dự ý đồ của Vin sẽ là thị trường xe điện chứ ko phải xe xăng. Xe xăng Vin ko có cửa cạnh tranh với các ông lớn Vama trên thị trường
. Xe xăng chỉ để Vin khẳng định phân khúc chanh sả của Vin thôi. Còn mảng xe hơi chạy điện thì rất màu mỡ chả phải cạnh tranh với ai cả. Nếu Vin chạy chính sách từ đầu ví dụ cấm xe máy, hạn chế xe xăng vì ô nhiễm môi trường, tăng thuế xăng dầu... Mà chạy chính sách mới là thế mạnh của Vin. Thậm chí Vin có thể độc quyền xe điện ở VN luôn. Nhà máy Cát Hải tại sao phải ở vị trí đấy? Nêú biến đc thành cảng biển thì sao? Nhập xe từ TQ qua cảng đấy thì ai biết đc đâu là sản xuất đâu là nhập ko? Nếu nhập về mà chịu thuế như xe sx trong nước thì phần chênh thuế có mà ngập răng.
Không có não nên mới rep cái comment của người mất nãoCó tí não thôi thì ai lại đi làm seeder làm vinno. Chạy grab đi cho lương thiện.
Nhiều người cũng như cụ nghĩ đơn giản sao họ không giảm giá thành đi mà bán hàng. Cụ thấy cái gì rẻ mà chất lượng tốt chưa? Chưa kể khi bán hàng giá rẻ người mua lập tức nghi ngờ về chất lượng ngay, nhất là sản phẩm mới ra mắt càng khó bán hàng. Với vị thế của Vin mà bán sản phẩm giá rẻ thì con đường chết là chắc chắn! Giữa con đường chết chắc với con đường có thể chết hoặc sống thì nên chọn con đường nào?
Cụ cũng cực đoan quá.Cụ nhìn hộ con Xpander 7 chỗ đang cháy khét hàng đi. Có 600tr thôi đấy.
So nó với ông vinh phát Lux xem Lux có thua xa ko mà đặt giá trên trời.
Em dám chắc Xpander 600tr tốt gấp 10 lần con Lux 1.4 tỏi đấy.
Ai bảo rẻ là ko tốt???
Chỉ có loại bán nước hại dân nó mới thở ra những câu đấy.