Nói gì thì nói, chỉ nhìn tình hình thị trường cũng có thể thấy nổi bật các vấn đề sau:
1. Doanh số thấp sẽ làm giảm lượng tiền quay vòng vốn, nếu không có nguồn cung tiền dồi dào, tình trạng mất thanh khoản sẽ là liều thuốc độc cho không chỉ đối với 1 mình VF... Hãy nhớ là không phải ngẫu nhiên mà thằng tư bản dãy chết nó hạ bậc tín nhiệm của ai đó.
2. Chiến lược giá của VF là khá lạ. Ai cũng hiểu rằng giá rẻ mới bán được hàng ở xứ này. Nhưmg VF không làm vậy. Không rõ VF muốn làm gì nhưng doanh số đã nói lên tất cả. Chiến lược giá sai lầm không những làm mất cơ hội chiếm thị phần ở thời điểm thị trường đang mong đợi mà còn tạo hiệu ứng ngược, gây ra nhiều phản cảm từ người tiêu dùng.
3. Quá nóng vội trong việc đưa sản phẩm ra thị trường thật sớm trong khi rất có thể năng lực sản xuất và công suất chưa đạt được như yêu cầu.
4. Quá chú trọng vào làm truyền thông và PR trong khi bản thân chưa rõ mình đang làm gì. Điều này thậm chí còn trái ngược với các doanh nghiệp ô tô trên thế giới khi mà họ thường giữ kín các thiết kế và thử nghiệm cho sản phẩm mới.
5. Vụ bán xe theo hình thức bán BĐS là một sáng kiến hay nhưng cũng là một sai lầm tai hại. Ai đề xuất và duyệt vụ đó xứng đáng bị sa thải hoặc chuyển công tác.
6. Điều kỳ lạ nhất mà cháu không hiểu chính là VF thừa hiểu thị trường này, thừa đủ các loại tư vấn đầu tư, tư vấn kinh doanh này nọ, nhưng VF vẫn làm khác. Công nghiệp nặng hay công nghệ cao không phải là những ngành cứ bỏ tiền nhiều vào là làm nhanh được. Đặc biệt những ngành mà thị trường đã có sự cạnh tranh khốc liệt như ngành ô tô thì nếu không có giá bán cạnh tranh thì một thương hiệu mới chắc chắn sẽ không thể tồn tại được chứ đừng nói đến cạnh tranh với các thương hiệu đã có trên thị trường.
Kết luận: chưa thể nói VF đã sa lầy nhưng tình hình hiện tại là hồi còi báo động đầu tiên cho VF. Giờ là lúc VF nên tập chung vào kế hoạch sản xuất, kế hoạch bán hàng, câp nhật bảng tính điểm hòa vốn... từ đó lên kế hạch 5 năm, so sánh với kế hoạch cũ để có những điều chỉnh kinh doanh phù hợp.