Tin tức Chiến lược về bán xe của vin!

vuanhanghi

Xe điện
Biển số
OF-92082
Ngày cấp bằng
18/4/11
Số km
2,627
Động cơ
444,817 Mã lực
Thế dek nào đám vinno lại đông đảo và lỳ lợm thật.
Xe đẹp, xe an toàn, xe tốt giá lại ngon thì đ.éo phải làm thế này làm gì.
Tự khắc ng có nhu cầu sẽ tìm đến, thị trường, doanh số sẽ là câu trả lời cho mọi tranh cãi về vin phét.
 

TMinh12

Xe đạp
Biển số
OF-600224
Ngày cấp bằng
21/11/18
Số km
16
Động cơ
126,260 Mã lực
Tuổi
46
https://ndh.vn/doanh-nghiep/thang-8-san-luong-vinfast-khong-dat-ke-hoach-1255123.html
https://img.otofun.net/upload/v6/2019/0

9/07/3780254-338435-a16346fc-9591-4921-a18a-ce80e278a77d-xjml8xhrvccprmjj4dac.png

Bạn bè mình chưa ai mua cả, nhưng kiểu chiến lược như bán Bất động sản vào bán ô tô (chiêu sẽ tăng giá ko mua ngay sẽ tăng giá đấy) thì ko ổn. Hóng thôi chứ chắc mua thì còn lâu
Nghe câu Vin Phét nhận được hơn 10000 đơn. Nghe thấy sai sai, 1000 nghe hợp tai hơn. E ngày nào cũng bân mặt ra đường. Nhìn được 2 lần fadil và chưa lần nào Lux cả A và SA. Ngqy con cx8, mới bán được hơn 1000 con mà e xòn thấy chạy nhiều hơn
 

mmxhung

Xe điện
Biển số
OF-357522
Ngày cấp bằng
10/3/15
Số km
4,053
Động cơ
302,547 Mã lực
Lại dạy tỷ phú cách kiếm tiền rồi, nói thật ở xứ này bảo Vin bán hàng số 2 thì không ai dám nhận mình số 1. Giờ Vin mà bán lược thì kể cả sư sãi cũng mua bình thường nhé. Chim sẻ thì sao hiểu được ý chí Đại bàng.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,089
Động cơ
588,616 Mã lực
Dòng Lux chưa làm chủ được công nghệ hả cụ?

Fadil thì mua nguyên nhà máy Chevrolet mà con này gần như giống con Spark nên dây chuyền Chevrolet lắp ok ngay.
Làm chủ được thì đã ko phải đi mua bản quyền, mua thiết kế.....
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,089
Động cơ
588,616 Mã lực
Thế dek nào đám vinno lại đông đảo và lỳ lợm thật.
Xe đẹp, xe an toàn, xe tốt giá lại ngon thì đ.éo phải làm thế này làm gì.
Tự khắc ng có nhu cầu sẽ tìm đến, thị trường, doanh số sẽ là câu trả lời cho mọi tranh cãi về vin phét.
Thớt về xe vin nó khác hẳn các hãng xe khác như Honda, Toy hay mer ....v.v. Những thớt kia thường những người yêu thích hãng xe đó thì vào còm. Những người không yêu thích thì không quan tâm, thường bỏ đi sang những hãng mà mình quan tâm. Thớt xe vinfast lại khác, không biết sao thu hút nhiều các cụ căm ghét vin vào chửi rủa là chủ yếu. Những người yêu thích thì bị cho là vino, là lỳ lợm.....v.v..
 

Gengine

Xe tăng
Biển số
OF-67187
Ngày cấp bằng
27/6/10
Số km
1,491
Động cơ
448,295 Mã lực
Ở đây em thấy nhấn mạnh tự chủ sản xuất và làm chủ chuỗi giá trị toàn cầu, nhà máy ô tô duy nhất tại Việt Nam làm chủ được các công đoạn cốt lõi, có năng lực tự sản xuất những cấu phần chính của một chiếc ô tô.

https://vinfast.vn/en/node/180

Có điều không rõ ràng là thời hiện tại hay thời tương lai.

Làm chủ được thì đã ko phải đi mua bản quyền, mua thiết kế.....
 

tungLam.nwl

Xe tăng
Biển số
OF-316505
Ngày cấp bằng
19/4/14
Số km
1,455
Động cơ
247,202 Mã lực
Thớt về xe vin nó khác hẳn các hãng xe khác như Honda, Toy hay mer ....v.v. Những thớt kia thường những người yêu thích hãng xe đó thì vào còm. Những người không yêu thích thì không quan tâm, thường bỏ đi sang những hãng mà mình quan tâm. Thớt xe vinfast lại khác, không biết sao thu hút nhiều các cụ căm ghét vin vào chửi rủa là chủ yếu. Những người yêu thích thì bị cho là vino, là lỳ lợm.....v.v..
Cũng cần phải suy nghĩ điều này, có lẽ nên nhìn sang hướng tích cực là nhiều người mong chờ sản phẩm VN giá rẻ, chất lượng tốt lâu rồi nay chưa đáp ứng được thì sinh tâm lý ngược, thất vọng phản ứng tiêu cực cũng là điều dễ hiểu. Nhưng em cho là SX Công nghiệp nặng phải có thời gian và quá trình trong khi nền CN lạc hậu đi sau, thị trường đầy rẫy rủi ro và phản ứng tiêu cực cũng là thách thức lớn.
 

tungst

Xe buýt
Biển số
OF-319553
Ngày cấp bằng
14/5/14
Số km
831
Động cơ
298,154 Mã lực
Vin mua được hồ sơ thiết kế đâu có nghĩa là làm ra được sản phẩm như nguyên hãng, công nghệ luyện kim.

Việc tinh chỉnh hộp số, tinh chỉnh máy tính điều khiển động cơ theo em là không mua được bản quyền phầm mềm điều khiển của nguyên hãng (họ giữ bí mật công nghệ, những cái đấy không những cần tiền mà thời gian rất dài mới đúc rút được).
 

gi.mi.ko

Xe tải
Biển số
OF-116482
Ngày cấp bằng
12/10/11
Số km
332
Động cơ
389,120 Mã lực
Lại dạy tỷ phú cách kiếm tiền rồi, nói thật ở xứ này bảo Vin bán hàng số 2 thì không ai dám nhận mìh số 1. Giờ Vin mà bán lược thì kể cả sư sãi cũng mua bình thường nhé. Chim sẻ thì sao hiểu được ý chí Đại bàng.
Chẳng biết số 1, 2 gì mà sắp hết chỗ để xe ở Cát Hải rồi, chất đầy ở bãi :)
 

tuantu68

Xe buýt
Biển số
OF-110503
Ngày cấp bằng
26/8/11
Số km
748
Động cơ
398,558 Mã lực
Thớt về xe vin nó khác hẳn các hãng xe khác như Honda, Toy hay mer ....v.v. Những thớt kia thường những người yêu thích hãng xe đó thì vào còm. Những người không yêu thích thì không quan tâm, thường bỏ đi sang những hãng mà mình quan tâm. Thớt xe vinfast lại khác, không biết sao thu hút nhiều các cụ căm ghét vin vào chửi rủa là chủ yếu. Những người yêu thích thì bị cho là vino, là lỳ lợm.....v.v..
Bản tính người vn là tò mò , cái gì mới , lạ là quan tâm . Chính cái cách làm truyền thông kiểu cả vú lấp miệng em và cách hành xử của đội ngũ vin nô tuy đông đảo nhưng đa số lại là những người chưa sử dụng nhiều dòng xe cũng như hiểu biết về ô tô còn hạn hẹp. Cứ thấy có ý khiến trái chiều không cần biết đúng sai là xoá bài , là nhảy vào chửi bới vv..,. Dẫn đến từ trạng thái quan tâm chuyển sang trạng thái ác cảm. Đúng là chơi dao , không cẩn thận là đứt tay
 

tuantu68

Xe buýt
Biển số
OF-110503
Ngày cấp bằng
26/8/11
Số km
748
Động cơ
398,558 Mã lực
Lại dạy tỷ phú cách kiếm tiền rồi, nói thật ở xứ này bảo Vin bán hàng số 2 thì không ai dám nhận mình số 1. Giờ Vin mà bán lược thì kể cả sư sãi cũng mua bình thường nhé. Chim sẻ thì sao hiểu được ý chí Đại bàng.
Tranh luận với cụ cho vui thôi.
Câu nói của cụ rất đúng , nhưng là đối với tỷ phú nước ngoài . Còn với vn mình thì chưa đúng hết cụ nhé.
Ở vn nhiều tỷ phú làm giàu đâu bằng tài năng mà bằng cơ chế , mối quan hệ và các nhóm lợi ích.ví thử bây giờ cụ chẳng biết gì về bất động sản , nhưng bố cụ cứ bắt cụ mở công ty và giao cho cụ vài cái dự án . Đất nông nghiệp thu hồi đền bù theo giá bèo bọt . Sau đó cụ thuê mấy công ty xây dựng vào làm các nhà thầu phụ còn cụ vừa chơi , vừa phá cũng thành tỷ phú . Lúc đó đố cụ nghèo được đấy . Những tỷ phú kiểu này khi mà nguồn sữa từ nhóm lợi ích bị dừng thì cũng nhanh chóng về cái máng lợn lắm . Em nghe phong phanh có một anh tỷ phú bất động sản trẻ miền trung nổi như cồn đang ngấp nghé cái máng lợn .trừ khi bây giờ có nhóm lợi ích nào chìa cho tí sữa chứ còn không từ giờ tới sang năm là toang
 

Trada_thuoclao

Xe buýt
Biển số
OF-521627
Ngày cấp bằng
15/7/17
Số km
939
Động cơ
183,352 Mã lực
Tranh luận với cụ cho vui thôi.
Câu nói của cụ rất đúng , nhưng là đối với tỷ phú nước ngoài . Còn với vn mình thì chưa đúng hết cụ nhé.
Ở vn nhiều tỷ phú làm giàu đâu bằng tài năng mà bằng cơ chế , mối quan hệ và các nhóm lợi ích.ví thử bây giờ cụ chẳng biết gì về bất động sản , nhưng bố cụ cứ bắt cụ mở công ty và giao cho cụ vài cái dự án . Đất nông nghiệp thu hồi đền bù theo giá bèo bọt . Sau đó cụ thuê mấy công ty xây dựng vào làm các nhà thầu phụ còn cụ vừa chơi , vừa phá cũng thành tỷ phú . Lúc đó đố cụ nghèo được đấy . Những tỷ phú kiểu này khi mà nguồn sữa từ nhóm lợi ích bị dừng thì cũng nhanh chóng về cái máng lợn lắm . Em nghe phong phanh có một anh tỷ phú bất động sản trẻ miền trung nổi như cồn đang ngấp nghé cái máng lợn .trừ khi bây giờ có nhóm lợi ích nào chìa cho tí sữa chứ còn không từ giờ tới sang năm là toang
Vũ nhôm là ví dụ điển hình, cụ nhờ \:D/
 

ngựa thồ

Xe tăng
Biển số
OF-206047
Ngày cấp bằng
14/8/13
Số km
1,304
Động cơ
342,881 Mã lực
Nơi ở
Hàng Gai, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Tranh luận với cụ cho vui thôi.
Câu nói của cụ rất đúng , nhưng là đối với tỷ phú nước ngoài . Còn với vn mình thì chưa đúng hết cụ nhé.
Ở vn nhiều tỷ phú làm giàu đâu bằng tài năng mà bằng cơ chế , mối quan hệ và các nhóm lợi ích.ví thử bây giờ cụ chẳng biết gì về bất động sản , nhưng bố cụ cứ bắt cụ mở công ty và giao cho cụ vài cái dự án . Đất nông nghiệp thu hồi đền bù theo giá bèo bọt . Sau đó cụ thuê mấy công ty xây dựng vào làm các nhà thầu phụ còn cụ vừa chơi , vừa phá cũng thành tỷ phú . Lúc đó đố cụ nghèo được đấy . Những tỷ phú kiểu này khi mà nguồn sữa từ nhóm lợi ích bị dừng thì cũng nhanh chóng về cái máng lợn lắm . Em nghe phong phanh có một anh tỷ phú bất động sản trẻ miền trung nổi như cồn đang ngấp nghé cái máng lợn .trừ khi bây giờ có nhóm lợi ích nào chìa cho tí sữa chứ còn không từ giờ tới sang năm là toang
Cứ chặt rừng, hút cát, nổ mìn phá đá, san lấp ruộng rồi phân lô bán nền, biết trước quy hoạch, chính sách...là thành tỷ phú hết :) sau khi có tiền thì chuyển sang "rửa sạch tay". Kiểu như XHĐ ở Bắc Ninh gì đó được Tỉnh trao danh hiệu Doanh nhân có tâm có tài :)
Thế nên bọn tây lông mới nói: ở ta thằng nào cũng làm được, quan trọng là thằng nào được làm mà thôi
 

spartacus88

Xe tăng
Biển số
OF-347119
Ngày cấp bằng
17/12/14
Số km
1,558
Động cơ
286,120 Mã lực
Tranh luận với cụ cho vui thôi.
Câu nói của cụ rất đúng , nhưng là đối với tỷ phú nước ngoài . Còn với vn mình thì chưa đúng hết cụ nhé.
Ở vn nhiều tỷ phú làm giàu đâu bằng tài năng mà bằng cơ chế , mối quan hệ và các nhóm lợi ích.ví thử bây giờ cụ chẳng biết gì về bất động sản , nhưng bố cụ cứ bắt cụ mở công ty và giao cho cụ vài cái dự án . Đất nông nghiệp thu hồi đền bù theo giá bèo bọt . Sau đó cụ thuê mấy công ty xây dựng vào làm các nhà thầu phụ còn cụ vừa chơi , vừa phá cũng thành tỷ phú . Lúc đó đố cụ nghèo được đấy . Những tỷ phú kiểu này khi mà nguồn sữa từ nhóm lợi ích bị dừng thì cũng nhanh chóng về cái máng lợn lắm . Em nghe phong phanh có một anh tỷ phú bất động sản trẻ miền trung nổi như cồn đang ngấp nghé cái máng lợn .trừ khi bây giờ có nhóm lợi ích nào chìa cho tí sữa chứ còn không từ giờ tới sang năm là toang
mỗi tỉnh thành bé bé còi còi như tỉnh em cũng nổi lên gần chục anh đại gia tay to kiều như vậy, nên nhờ hồng phúc các cụ mà VN ta có đến cả ngàn anh tỷ phú ấy chứ
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
10,127
Động cơ
458,683 Mã lực
Công bố số bán hàng 3 tháng nay là ngắn gọn nhât

Đỡ bị gán cái tiếng vinno hay múa cột, í quên liếm cột ạ
 

lapin

Xe container
Biển số
OF-22960
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
5,811
Động cơ
552,134 Mã lực
Then thao dần, nói rồi, khổ lắm, nói mãi:))
 

nguyenquangpt

Xe tăng
Biển số
OF-80018
Ngày cấp bằng
13/12/10
Số km
1,357
Động cơ
311,708 Mã lực
Lại dạy tỷ phú cách kiếm tiền rồi, nói thật ở xứ này bảo Vin bán hàng số 2 thì không ai dám nhận mình số 1. Giờ Vin mà bán lược thì kể cả sư sãi cũng mua bình thường nhé. Chim sẻ thì sao hiểu được ý chí Đại bàng.
Vậy ô chim chích có hiểu dc ý chí a Vượn ko???
 

dz0r0

Xe điện
Biển số
OF-403073
Ngày cấp bằng
28/1/16
Số km
2,658
Động cơ
257,985 Mã lực
Nơi ở
Somewhere...
Nói gì thì nói, chỉ nhìn tình hình thị trường cũng có thể thấy nổi bật các vấn đề sau:

1. Doanh số thấp sẽ làm giảm lượng tiền quay vòng vốn, nếu không có nguồn cung tiền dồi dào, tình trạng mất thanh khoản sẽ là liều thuốc độc cho không chỉ đối với 1 mình VF... Hãy nhớ là không phải ngẫu nhiên mà thằng tư bản dãy chết nó hạ bậc tín nhiệm của ai đó.

2. Chiến lược giá của VF là khá lạ. Ai cũng hiểu rằng giá rẻ mới bán được hàng ở xứ này. Nhưmg VF không làm vậy. Không rõ VF muốn làm gì nhưng doanh số đã nói lên tất cả. Chiến lược giá sai lầm không những làm mất cơ hội chiếm thị phần ở thời điểm thị trường đang mong đợi mà còn tạo hiệu ứng ngược, gây ra nhiều phản cảm từ người tiêu dùng.

3. Quá nóng vội trong việc đưa sản phẩm ra thị trường thật sớm trong khi rất có thể năng lực sản xuất và công suất chưa đạt được như yêu cầu.

4. Quá chú trọng vào làm truyền thông và PR trong khi bản thân chưa rõ mình đang làm gì. Điều này thậm chí còn trái ngược với các doanh nghiệp ô tô trên thế giới khi mà họ thường giữ kín các thiết kế và thử nghiệm cho sản phẩm mới.

5. Vụ bán xe theo hình thức bán BĐS là một sáng kiến hay nhưng cũng là một sai lầm tai hại. Ai đề xuất và duyệt vụ đó xứng đáng bị sa thải hoặc chuyển công tác.

6. Điều kỳ lạ nhất mà cháu không hiểu chính là VF thừa hiểu thị trường này, thừa đủ các loại tư vấn đầu tư, tư vấn kinh doanh này nọ, nhưng VF vẫn làm khác. Công nghiệp nặng hay công nghệ cao không phải là những ngành cứ bỏ tiền nhiều vào là làm nhanh được. Đặc biệt những ngành mà thị trường đã có sự cạnh tranh khốc liệt như ngành ô tô thì nếu không có giá bán cạnh tranh thì một thương hiệu mới chắc chắn sẽ không thể tồn tại được chứ đừng nói đến cạnh tranh với các thương hiệu đã có trên thị trường.

Kết luận: chưa thể nói VF đã sa lầy nhưng tình hình hiện tại là hồi còi báo động đầu tiên cho VF. Giờ là lúc VF nên tập chung vào kế hoạch sản xuất, kế hoạch bán hàng, câp nhật bảng tính điểm hòa vốn... từ đó lên kế hạch 5 năm, so sánh với kế hoạch cũ để có những điều chỉnh kinh doanh phù hợp.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top