- Biển số
- OF-521627
- Ngày cấp bằng
- 15/7/17
- Số km
- 936
- Động cơ
- 183,352 Mã lực
Các cụ cho hỏi thớt bàn về chiến lược kinh doanh của Vin hơn 30 pages đi đâu mất rồi í nhỉ? Em đang đọc dở thấy hay quá mà tìm ko thấy.
Giả sử như vậy, nếu bán ngay thời điểm này theo cụ có lợi ở điểm nào? Chất lượng xe đâu đã được kiểm chứng (em không nói con Fadil), rẻ sẽ bị đánh đồng với đồ tàu? Con Zoyte Z8 bán cũng có mấy ai mua? Khách hàng mua xe giai đoạn này em đánh giá chủ yếu sẽ là đối tượng thân thiết có quan hệ với Vin mới sẵn lòng mở hầu bao. Nếu sau một hai năm chạy ổn thì rõ ràng chất lượng OK đã được kiểm định và em nghĩ lúc đó mới thực sự biết nền giá nằm ở đâu trong phân khúc, mới là mức giá chiến đấu với các hãng khác chứ còn nếu bán rẻ hẳn và chấp nhận chất lượng khá thì đi cái xe mất an toàn em mong nó chết xừ đi còn hơn.E mạn phép bình luận nhận định của cụ. E nghĩ nếu vinfast làm xe đẹp như con zoyte z8 (e chỉ cần chất lượng như nó, nếu tốt hơn thì tuyệt) và bán giá bằng zoyte z8. Với thương hiệu vinfast, E tin là bán ầm ầm. Lúc đó, vinfast sẽ mất 1 vài cụ khó tính nhưng e nghĩ sẽ kéo được rất nhiều người trung thành, ưa hình thức và chấp nhận chất lượng khá thôi.
Mạn phép đôi lời mong các cụ ko chém
từ hai cái này em nghĩ tới một khả năng có khi nào Vingroup sinh ra vinfast ko phải chỉ để bán ô tô mà Vinfast chính là một sản phẩm của Vin để bán cho một ông lớn ô tô nào đó cần di chuyển nhà máy từ china qua việt nam như BMW chẳng hạn (việc BMW liên kết với Thaco chỉ là phân phối sản phẩm còn BMW chưa cho Thaco lắp ráp).
Cái ý này em thấy cũng hay và có tính chiến lược cao. Em thấy siêu thị của Vin cũng đã bán bớt cổ phần nắm giữ.Nhân đọc thớt của các cụ em xin phép chém gió một chút về chiến lược của Vinfast:
=> từ hai cái này em nghĩ tới một khả năng có khi nào Vingroup sinh ra vinfast ko phải chỉ để bán ô tô mà Vinfast chính là một sản phẩm của Vin để bán cho một ông lớn ô tô nào đó cần di chuyển nhà máy từ china qua việt nam như BMW chẳng hạn (việc BMW liên kết với Thaco chỉ là phân phối sản phẩm còn BMW chưa cho Thaco lắp ráp). Ngoài ra công suất của nhà máy Vinfast này rất lớn nghe vin nói giai đoạn đầu là 250k xe/năm sau khi hoàn thiện toàn bộ là 500k xe/năm trong khi tổng dung lượng thị trường xe du lịch Việt Nam năm 2018 khoảng sấp xỉ 300k xe. Vậy xe của vin sản xuất nhiều như vậy bán cho ai liệu hay như vin nói đem ra nước ngoài, cái này thì đến khách hàng VN còn chưa tin tưởng sản phẩm huống chi khách hàng các nước khác.
Em cũng đã nghi và chém gió vụ này từ thời đầu khi nghe công suất thiết kế của nhà máy, và việc các cụ nghi ngờ Vin làm dự án để chiếm đất làm du lịch ở Cát Hải. Thực tế có lẽ là chiến lược đi trước dọn đường chính cho 1 hãng xe nào đó của Đức sẽ dịch chuyển sản xuất sang Việt Nam, lúc đó thì mảng sx lắp ráp xe Vinfast vẫn hoạt động nhưng không phải là miếng bánh chính của Vin trong ngành ô tô mà là phần hợp tác sx và chuyển nhượng cổ phần trong dự án này.Nhân đọc thớt của các cụ em xin phép chém gió một chút về chiến lược của Vinfast:
- Về xe Lux A và SA giá không hề đắt so với những gì nó đang được lắp lên, hôm nọ em có đi coi con SA bản cao cấp nhìn cái lốp sau của nó em choáng thật 315/35/R20 và lốp trước 275/40/R20 nói thật với các bác chứ xe phải trên 3,4 tỉ mới nên dùng loại lốp này vì nó quá đắt hơn chục triệu một quả có lẽ vì thế mà cảm giác lái nó và độ ổn định xe rất cao nhưng các bác thử nghĩ coi với cái lốp mỏng như thế leo lề một cái vỡ tan đi thay thì với chủ xe chỉ có tầm 1,6 tỉ mua SA rất là đau đầu nên em nghĩ với những gì lắp vào xe khiến giá chiếc xe không đắt nhưng quá trình sử dụng và thay thế thì mệt mỏi cho chủ xe. Ngoài ra còn cái máy của BMW dùng toàn linh kiện và cảm biến của BMW thì giá phụ tùng chắc chẳng có giá thấp được vì vinfast họ cũng phải nhập như Mer như Bim thôi từ các nhà sản xuất cung cấp cho chính Mer và Bim nên việc thay thế linh kiện sẽ không bao giờ là rẻ như đối với xe Nhật, Hàn với những nhà cung cấp Châu Á phổ biến và rẻ tiền hơn.
- Về hệ thông bảo dưỡng đến thời điểm này chúng ta chưa hề thấy vinfast có ý định xây hàng loạt các trung tâm bảo dưỡng sửa chữa cho xe vinfast Lux A và SA mà họ dùng giải pháp xe di động để sửa chữa và bảo dưỡng điều đó cho thấy chính họ cũng chưa thực sự có một chiến lược dài hơi khi phát triển đồng thời nhà máy và hệ thống đại lý đi kèm, còn cái mớ mua của chevorlet thì chỉ có thể bảo dưỡng cho fadil được thôi. Tiêu chuẩn của Lux A và SA phải đi kèm với hệ thống bảo dưỡng khác theo tiêu chuẩn xe Đức. Lúc đó việc xe bị lỗi nằm tại các trung tâm vincom sẽ phổ biến để đợi linh kiện hoặc xe sửa chữa lưu động tới để xử lý.
=> từ hai cái này em nghĩ tới một khả năng có khi nào Vingroup sinh ra vinfast ko phải chỉ để bán ô tô mà Vinfast chính là một sản phẩm của Vin để bán cho một ông lớn ô tô nào đó cần di chuyển nhà máy từ china qua việt nam như BMW chẳng hạn (việc BMW liên kết với Thaco chỉ là phân phối sản phẩm còn BMW chưa cho Thaco lắp ráp). Ngoài ra công suất của nhà máy Vinfast này rất lớn nghe vin nói giai đoạn đầu là 250k xe/năm sau khi hoàn thiện toàn bộ là 500k xe/năm trong khi tổng dung lượng thị trường xe du lịch Việt Nam năm 2018 khoảng sấp xỉ 300k xe. Vậy xe của vin sản xuất nhiều như vậy bán cho ai liệu hay như vin nói đem ra nước ngoài, cái này thì đến khách hàng VN còn chưa tin tưởng sản phẩm huống chi khách hàng các nước khác. Một nhà máy lớn như vậy với công suất vượt cả dung lượng thị trường nghe đã thấy cái gì đó nó không hợp lý cho một hãng xe non trẻ. Em thì không rành về thuế má cũng như ưu đại nhưng rõ ràng khi đầu tư nhà máy này vin đã nhận được rất nhiều ưu đãi từ chính phủ và rất nhiều hỗ trợ vì chính phủ tin Vin đủ sức để làm ô tô tuy nhiên mấy con robot ABB hoàn toàn có thể lập trình lại để sản xuất xe BMW một cách dễ dàng và nhanh chóng. Nếu điều này thực sự xẩy ra thì bác Vượng quả là một con đại bàng trong kinh doanh, chính phủ VN lại được một phen tưởng bở và người mua xe Vinfast lúc này ko biết nên đem xe vào BMW hay Chev bảo dưỡng nữa đây.
P/S: Điều cuối cùng em muốn nói là xe Lux A và Sa khá rẻ so những gì nó có so với thị trường VN vào thời điểm này nhưng để sử dụng lâu dài thì các chủ xe chuẩn bị một thân kinh thép khi nhận những báo giá về phụ tùng cho chiếc xe (lốp 315/35/R20 giá 13,95tr của hãng Michelin)
Mọi chuyện còn xa để nói về kết quả của vinfast.Em cũng đã nghi và chém gió vụ này từ thời đầu khi nghe công suất thiết kế của nhà máy, và việc các cụ nghi ngờ Vin làm dự án để chiếm đất làm du lịch ở Cát Hải. Thực tế có lẽ là chiến lược đi trước dọn đường chính cho 1 hãng xe nào đó của Đức sẽ dịch chuyển sản xuất sang Việt Nam, lúc đó thì mảng sx lắp ráp xe Vinfast vẫn hoạt động nhưng không phải là miếng bánh chính của Vin trong ngành ô tô mà là phần hợp tác sx và chuyển nhượng cổ phần trong dự án này.
Dù gì thì tư duy của anh Vượng vẫn quá đẳng cấp, chỉ có cửa thắng, ko có cửa hoà hay thua ở dự án này.
Em cũng đã nghi và chém gió vụ này từ thời đầu khi nghe công suất thiết kế của nhà máy, và việc các cụ nghi ngờ Vin làm dự án để chiếm đất làm du lịch ở Cát Hải. Thực tế có lẽ là chiến lược đi trước dọn đường chính cho 1 hãng xe nào đó của Đức sẽ dịch chuyển sản xuất sang Việt Nam, lúc đó thì mảng sx lắp ráp xe Vinfast vẫn hoạt động nhưng không phải là miếng bánh chính của Vin trong ngành ô tô mà là phần hợp tác sx và chuyển nhượng cổ phần trong dự án này.
Dù gì thì tư duy của anh Vượng vẫn quá đẳng cấp, chỉ có cửa thắng, ko có cửa hoà hay thua ở dự án này.
Bán giá cao là biểu hiện của bắt đầu hết thời à cụ ?Nói chung chả có đúng chả có sai, con người ăn nhau ở chữ đức, có đức hợp thời, mất đức hết thời. Ai đó bắt đầu hết thời cái gì cũng bán đắt như tôm tươi dù giá rất cao rồi...
Cụ ấy cứ nghĩ ô tô nó như BĐSAnh ấy thắng thì ai thua hả cụ? Trên đời này có cái gọi là win-win situation không?
Không mua A vượn cứ tăng đấyCụ ấy cứ nghĩ ô tô nó như BĐS
Nếu nghĩ như BDS thì còn phải đợi lâu cho xe của Vinfast. Về BDS, để được danh tiếng như bây giờ, Vin cũng đã phải đi khá lâu. Cụ xem từ lúc đầu tư Vinpearl Nha trang đến giờ bao nhiêu lâu rồi? Nếu đối chiếu theo thước đo BDS như thế thì Vinfast cũng phải lom dom khoảng 10 năm nữa thì mới mong chiếm dần thị phần, được như ngày nay là nhanh lắm rồi!Cụ ấy cứ nghĩ ô tô nó như BĐS
Nhà cháu càng có lý do để không yêu nước
Theo cụ Vinfast có gì hơn Thaco và Trường Hải mà BMW lại oki..??Nhân đọc thớt của các cụ em xin phép chém gió một chút về chiến lược của Vinfast:
- Về xe Lux A và SA giá không hề đắt so với những gì nó đang được lắp lên, hôm nọ em có đi coi con SA bản cao cấp nhìn cái lốp sau của nó em choáng thật 315/35/R20 và lốp trước 275/40/R20 nói thật với các bác chứ xe phải trên 3,4 tỉ mới nên dùng loại lốp này vì nó quá đắt hơn chục triệu một quả có lẽ vì thế mà cảm giác lái nó và độ ổn định xe rất cao nhưng các bác thử nghĩ coi với cái lốp mỏng như thế leo lề một cái vỡ tan đi thay thì với chủ xe chỉ có tầm 1,6 tỉ mua SA rất là đau đầu nên em nghĩ với những gì lắp vào xe khiến giá chiếc xe không đắt nhưng quá trình sử dụng và thay thế thì mệt mỏi cho chủ xe. Ngoài ra còn cái máy của BMW dùng toàn linh kiện và cảm biến của BMW thì giá phụ tùng chắc chẳng có giá thấp được vì vinfast họ cũng phải nhập như Mer như Bim thôi từ các nhà sản xuất cung cấp cho chính Mer và Bim nên việc thay thế linh kiện sẽ không bao giờ là rẻ như đối với xe Nhật, Hàn với những nhà cung cấp Châu Á phổ biến và rẻ tiền hơn.
- Về hệ thông bảo dưỡng đến thời điểm này chúng ta chưa hề thấy vinfast có ý định xây hàng loạt các trung tâm bảo dưỡng sửa chữa cho xe vinfast Lux A và SA mà họ dùng giải pháp xe di động để sửa chữa và bảo dưỡng điều đó cho thấy chính họ cũng chưa thực sự có một chiến lược dài hơi khi phát triển đồng thời nhà máy và hệ thống đại lý đi kèm, còn cái mớ mua của chevorlet thì chỉ có thể bảo dưỡng cho fadil được thôi. Tiêu chuẩn của Lux A và SA phải đi kèm với hệ thống bảo dưỡng khác theo tiêu chuẩn xe Đức. Lúc đó việc xe bị lỗi nằm tại các trung tâm vincom sẽ phổ biến để đợi linh kiện hoặc xe sửa chữa lưu động tới để xử lý.
=> từ hai cái này em nghĩ tới một khả năng có khi nào Vingroup sinh ra vinfast ko phải chỉ để bán ô tô mà Vinfast chính là một sản phẩm của Vin để bán cho một ông lớn ô tô nào đó cần di chuyển nhà máy từ china qua việt nam như BMW chẳng hạn (việc BMW liên kết với Thaco chỉ là phân phối sản phẩm còn BMW chưa cho Thaco lắp ráp). Ngoài ra công suất của nhà máy Vinfast này rất lớn nghe vin nói giai đoạn đầu là 250k xe/năm sau khi hoàn thiện toàn bộ là 500k xe/năm trong khi tổng dung lượng thị trường xe du lịch Việt Nam năm 2018 khoảng sấp xỉ 300k xe. Vậy xe của vin sản xuất nhiều như vậy bán cho ai liệu hay như vin nói đem ra nước ngoài, cái này thì đến khách hàng VN còn chưa tin tưởng sản phẩm huống chi khách hàng các nước khác. Một nhà máy lớn như vậy với công suất vượt cả dung lượng thị trường nghe đã thấy cái gì đó nó không hợp lý cho một hãng xe non trẻ. Em thì không rành về thuế má cũng như ưu đại nhưng rõ ràng khi đầu tư nhà máy này vin đã nhận được rất nhiều ưu đãi từ chính phủ và rất nhiều hỗ trợ vì chính phủ tin Vin đủ sức để làm ô tô tuy nhiên mấy con robot ABB hoàn toàn có thể lập trình lại để sản xuất xe BMW một cách dễ dàng và nhanh chóng. Nếu điều này thực sự xẩy ra thì bác Vượng quả là một con đại bàng trong kinh doanh, chính phủ VN lại được một phen tưởng bở và người mua xe Vinfast lúc này ko biết nên đem xe vào BMW hay Chev bảo dưỡng nữa đây.
P/S: Điều cuối cùng em muốn nói là xe Lux A và Sa khá rẻ so những gì nó có so với thị trường VN vào thời điểm này nhưng để sử dụng lâu dài thì các chủ xe chuẩn bị một thân kinh thép khi nhận những báo giá về phụ tùng cho chiếc xe (lốp 315/35/R20 giá 13,95tr của hãng Michelin)
Công xuất 250000 và 500000 tự Vin công bố thôi, không đến số đó đâu, cũng như công bố nhà máy sx điện thoại đó, mấy chụ triệu sp/ năm?????????????Theo cụ Vinfast có gì hơn Thaco và Trường Hải mà BMW lại oki..??
Chiêu ĐỘC của A vượn đây này:Theo cụ Vinfast có gì hơn Thaco và Trường Hải mà BMW lại oki..??
Sao các công ty cứ bảo khó tuyển nhân tài nhỉ ?Nói gì thì nói, chỉ nhìn tình hình thị trường cũng có thể thấy nổi bật các vấn đề sau:
1. Doanh số thấp sẽ làm giảm lượng tiền quay vòng vốn, nếu không có nguồn cung tiền dồi dào, tình trạng mất thanh khoản sẽ là liều thuốc độc cho không chỉ đối với 1 mình VF... Hãy nhớ là không phải ngẫu nhiên mà thằng tư bản dãy chết nó hạ bậc tín nhiệm của ai đó.
2. Chiến lược giá của VF là khá lạ. Ai cũng hiểu rằng giá rẻ mới bán được hàng ở xứ này. Nhưmg VF không làm vậy. Không rõ VF muốn làm gì nhưng doanh số đã nói lên tất cả. Chiến lược giá sai lầm không những làm mất cơ hội chiếm thị phần ở thời điểm thị trường đang mong đợi mà còn tạo hiệu ứng ngược, gây ra nhiều phản cảm từ người tiêu dùng.
3. Quá nóng vội trong việc đưa sản phẩm ra thị trường thật sớm trong khi rất có thể năng lực sản xuất và công suất chưa đạt được như yêu cầu.
4. Quá chú trọng vào làm truyền thông và PR trong khi bản thân chưa rõ mình đang làm gì. Điều này thậm chí còn trái ngược với các doanh nghiệp ô tô trên thế giới khi mà họ thường giữ kín các thiết kế và thử nghiệm cho sản phẩm mới.
5. Vụ bán xe theo hình thức bán BĐS là một sáng kiến hay nhưng cũng là một sai lầm tai hại. Ai đề xuất và duyệt vụ đó xứng đáng bị sa thải hoặc chuyển công tác.
6. Điều kỳ lạ nhất mà cháu không hiểu chính là VF thừa hiểu thị trường này, thừa đủ các loại tư vấn đầu tư, tư vấn kinh doanh này nọ, nhưng VF vẫn làm khác. Công nghiệp nặng hay công nghệ cao không phải là những ngành cứ bỏ tiền nhiều vào là làm nhanh được. Đặc biệt những ngành mà thị trường đã có sự cạnh tranh khốc liệt như ngành ô tô thì nếu không có giá bán cạnh tranh thì một thương hiệu mới chắc chắn sẽ không thể tồn tại được chứ đừng nói đến cạnh tranh với các thương hiệu đã có trên thị trường.
Kết luận: chưa thể nói VF đã sa lầy nhưng tình hình hiện tại là hồi còi báo động đầu tiên cho VF. Giờ là lúc VF nên tập chung vào kế hoạch sản xuất, kế hoạch bán hàng, câp nhật bảng tính điểm hòa vốn... từ đó lên kế hạch 5 năm, so sánh với kế hoạch cũ để có những điều chỉnh kinh doanh phù hợp.
Em quote lại để các cụ vào thẩm thêmCụ nhìn hộ con Xpander 7 chỗ đang cháy khét hàng đi. Có 600tr thôi đấy.
So nó với ông vinh phát Lux xem Lux có thua xa ko mà đặt giá trên trời.
Em dám chắc Xpander 600tr tốt gấp 10 lần con Lux 1.4 tỏi đấy.
Ai bảo rẻ là ko tốt???
Chỉ có loại bán nước hại dân nó mới thở ra những câu đấy.
em nghĩ thế là cụ ý đã nói giảm nói tránh nhiều rồi. Đáng lẽ phải thêm 8 số 0 vào sau số 10 mới đúng.Em quote lại để các cụ vào thẩm thêm
Em thì ko so sánh về năng lực vin và thaco mà ý em là nguyên cả cái nhà máy vinfast sẽ được đem bán cho ông lớn nào đó cần dịch chuyển nhà máy từ nơi khác đến. Vơi các ông lớn thì một nhà máy chỉ để sản xuất vài mẫu và xuất khẩu khắp nơi vì nhà máy vinfast nằm rất gần cảng lạch huyện thuận lợi cho nhập xuất.Theo cụ Vinfast có gì hơn Thaco và Trường Hải mà BMW lại oki..??