- Biển số
- OF-401676
- Ngày cấp bằng
- 18/1/16
- Số km
- 882
- Động cơ
- 237,777 Mã lực
- Tuổi
- 34
Ở đây không biết ai đã được đi chiếc tàu này, chắc giờ cũng có con cháu lớn lắm rồi. Hiện tại tàu vẫn đang nằm ở khu vườn nhãn của Nhà máy xe lửa Gia Lâm (Hà Nội), chiếc đầu máy xe lửa số hiệu 141-179. Hiện đang có kế hoạch phục dựng lại chiếc tàu này nhưng tình trạng con tàu đã rất tệ, hoen gỉ, rêu phong.
Lần ngược dòng lịch sử, đầu máy 141-179 được Đường sắt Việt Nam phối hợp với Trung Quốc sản xuất vào năm 1966, lấy nguyên mẫu thiết kế của đầu máy lớp 141 Mikado (Pháp), đặt tên là Tự Lực. 141 cũng là dòng đầu máy hơi nước "huyền thoại" tại Việt Nam.
Những đầu máy cùng lớp với chiếc Tự Lực 141-179 gồm có chiếc 141-158 đã kéo đoàn tàu Thống Nhất đầu tiên khai thông đường sắt Bắc - Nam ngày 31/12/1976. Đầu máy 141 có lực kéo 1.100 mã lực, khỏe nhất Việt Nam vào thời điểm được sản xuất. Tốc độ chạy tàu khoảng 67km/h
Lần ngược dòng lịch sử, đầu máy 141-179 được Đường sắt Việt Nam phối hợp với Trung Quốc sản xuất vào năm 1966, lấy nguyên mẫu thiết kế của đầu máy lớp 141 Mikado (Pháp), đặt tên là Tự Lực. 141 cũng là dòng đầu máy hơi nước "huyền thoại" tại Việt Nam.
Những đầu máy cùng lớp với chiếc Tự Lực 141-179 gồm có chiếc 141-158 đã kéo đoàn tàu Thống Nhất đầu tiên khai thông đường sắt Bắc - Nam ngày 31/12/1976. Đầu máy 141 có lực kéo 1.100 mã lực, khỏe nhất Việt Nam vào thời điểm được sản xuất. Tốc độ chạy tàu khoảng 67km/h
Cận cảnh chiếc tàu hỏa hơi nước bị lãng quên tại Hà Nội
(Dân trí) - Một kế hoạch làm sống lại chiếc đầu máy xe lửa Tự Lực bị lãng quên tại Hà Nội đang được triển khai. Khi nhóm dự án tiếp cận, cỏ dại và dây leo đang "nuốt chửng" hiện vật lịch sử này.
dantri.com.vn