Năm 1978 mình đi Bắc Nam, 5 ngày, 5 đêm tối nghỉ ở các ga, tàu này đi thì bụi than bay cả vào các toa xe phía sau, năm 1986 mình đi Nha Trang thấy ở ga có bãi nghịa địa cho cã tàu hơi nước đậu hơn chục chiếc, chắc sau đó bán sắt vụn.
Em trước thi thoảng đi tàu này từ HD lên HN. Lúc vào ga nó bò từ từ rồi phì ra bên sườn 1 cột hơi thấy khiếp. Khi bắt đầu khởi hành nó chạy chầm chậm, nhìn cài giàng cối xay nó đưa đẩy từ từ nhanh dần đúng là mãn nhãn. Sau nó hộc lên 1 tiếng và hú hồi còi dài tăng tốc nhìn phê thật.Cụ chuẩn òi, đầu máy này nhìn đẹp thì miễn chê, nhưng ngồi sau nó thì bụi kinh lắm, ai ngồi gần cửa sổ sẽ thấy mắt cộm cả lên.
Con này lúc nó vào ga chạy chậm lại, nhìn bộ bánh của nó chuyển động thì phê hết nước chấm
Áp dụng công nghệ lẩu không khói bác nhéCon này chạy qua hầm Hải Vân khói nó om làm hành khách đen mẹt.
toa đấy là toa trưởng tàu .Toa ấy là dành cho nhân viên hay sao ấy ah
Bên trong phần có hai cánh của kiểu động cơ này là buồng khói (smoke box), với động cơ hơi nước lắp đặt ở ngay phía dưới. Ở đó có bộ phận siêu nhiệt (superheater) để tăng nhiệt độ của hơi nước bão hoà dẫn từ nồi hơi ra, làm cho hơi nước đó trở thành hơi nước siêu nhiệt (superheated steam) trước khi cho hơi này vào xi lanh của động cơ nhằm mục đích tăng công suất của động cơ hơi nước cũng như chống lại sự ngưng tụ thành các giọt nước trong xi lanh (vấn đề xảy ra đối với động cơ sử dụng hơi nước bão hoà). Do động cơ hơi nước dùng trên tàu hoả sử dụng nồi hơi ống lửa (fire tube boiler) với các ống dẫn khí nóng và khói bụi từ buồng lửa (fire box) đi qua nồi hơi vào buồng khói nên tại buồng khói ngoài khí nóng cũng thu khói và các loại tro, bụi xỉ, bụi than cháy dở bị hút theo luồng khí nóng đó. Để tăng sức đẩy khói ra ngoài thì luồng hơi nước sau khi sinh công trong động cơ cũng được xả ra thông qua các ống bễ xả hơi (blast pipe) phụt từ van xả hơi nước từ dưới lên trên vào buồng khói này. "Khói" thải ra qua ống khói bao gồm khói hút vào buồng khói và hơi nước xả ra. Như thế, tại buồng khói có nhiều yếu tố rủi ro (nhiệt độ cao của khí nóng, tro, bụi, xỉ và than cháy dở, nhiệt độ cao và áp suất cao của hơi nước siêu nhiệt đầu vào và luồng hơi nước xả ra). Mục đích chính của hai cánh này chắc là tăng cường thêm một lớp bảo vệ, ngoài mục đích trang trí.Sao đầu máy tàu hơi nước này lại có hai cánh thép rất to chắn hai bên như kiểu khiên chắn bom đạn ấy các cụ nhỉ? Bỏ hai tấm chắn này ra lộ nguyên đầu tàu có đẹp hơn không?
cho chạy tầm buổi trưa qua cầu long biên xuôi về tận phồng , với combo vé và ăn trưa chất lượng cao.Phục chế để chưng bày nếu chạy đc thì đem chạy đoạn ngắn 1 2km thì tha hồ thu hút khách du lịch
Nhưng với kiểu ko có màu mè này thì chả bao h có mùa xuân đấy
E nghĩ chỉ cần chạy từ ga long biên qua cầu long biên sang ga gia lâm kèm bữa ăn trưa là quá ok xong xuôi hết hơn 1h là đẹpcho chạy tầm buổi trưa qua cầu long biên xuôi về tận phồng , với combo vé và ăn trưa chất lượng cao.
nhưng bọn chóp bu vẫn mải mê với đại nhảy vọt 350km/h
Đường tàu, nó k đi hầm, mà nó đi men chân núi, vòng qua đèo. Đoạn này là đoạn đẹp nhất của tuyến Hn Đn, một bên núi, 1 bên biển.Con này chạy qua hầm Hải Vân khói nó om làm hành khách đen mẹt.
Em trước thi thoảng đi tàu này từ HD lên HN. Lúc vào ga nó bò từ từ rồi phì ra bên sườn 1 cột hơi thấy khiếp. Khi bắt đầu khởi hành nó chạy chầm chậm, nhìn cài giàng cối xay nó đưa đẩy từ từ nhanh dần đúng là mãn nhãn. Sau nó hộc lên 1 tiếng và hú hồi còi dài tăng tốc nhìn phê thật.
Bác tả rất mộc mạc nhưng đúng cảm xúc quá.Em trước thi thoảng đi tàu này từ HD lên HN. Lúc vào ga nó bò từ từ rồi phì ra bên sườn 1 cột hơi thấy khiếp. Khi bắt đầu khởi hành nó chạy chầm chậm, nhìn cài giàng cối xay nó đưa đẩy từ từ nhanh dần đúng là mãn nhãn. Sau nó hộc lên 1 tiếng và hú hồi còi dài tăng tốc nhìn phê thật.
Nghe tiếng còi tàu mà hoài tưởng quá cụdĩ an đã có hoàn công xong nhưng chưa có giấy phép chạy tuyến đà nẵng hải ván
Cả 2 hình ảnh đều nhớKhi bắt đầu rời ga, nó làm cái còi dài hú chào goodbye, rồi sau đó là tiếng duỳnh-duỵch duỳnh-duỵch chậm đều nặng chịch để lăn bánh; xen kẽ là 1 số tiếng khớp nối toa bị kéo va vào nhau ầm ầm.
Đến khi tàu lăn bánh nhanh và ra xa khỏi ga rồi thì nó mới kêu thành tu tu xình xịch - tu tu xình xịch nhẹ nhàng bon bon
E mượn bài hát của mr Đờm để minh họa vì nó khá chuẩn