[Funland] Chia sẻ về xăng E5 từ Facebook Lữ Tuấn Anh

Kientrucsu

Xe buýt
Biển số
OF-113724
Ngày cấp bằng
21/9/11
Số km
565
Động cơ
392,370 Mã lực
Vừa mới tuần trước em đổ có 25l e5 dùng tạm thôi mà đèn check engine báo lỗi ngay, cắm máy khám thì báo lỗi nhiên liệu.
Tránh xa e5.
Chính xác giống cụ luôn ạ
Cả 2 lần của e đểu check ở nguyễn văn cừ chỗ đường mới dốc cầu chương dương xuống.
Báo nhiên liệu bẩn và còn nổi luôn đèn báo lỗi chống trơn trượt nữa ... xoá lỗi và đổ lại 95 thì chạy mấy tháng nay k thấy gì
 

Xikar

Xe tăng
Biển số
OF-441793
Ngày cấp bằng
1/8/16
Số km
1,574
Động cơ
228,142 Mã lực
Em đi cả 2 bánh 4 bánh thấy chả khác chó gì nhau, đổ E5 đầy bình oto rẻ được hơn trăm k thì phải.
 

202

Xe lăn
Biển số
OF-127263
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
11,118
Động cơ
2,093,275 Mã lực
E ko rõ các cụ thế nào. Chi tiết về nghiên cứu khoa học thì e ko để ý lắm. Còn dùng E5 cho xe máy và oto e đang dùng thì vẫn bình thường.
 

haivanphe

Xe container
Biển số
OF-46470
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
8,478
Động cơ
48,746 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Em đã dùng E5 rồi quay lại A95 ạ.
 

haivanphe

Xe container
Biển số
OF-46470
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
8,478
Động cơ
48,746 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Xe đời cũ, mấy cái ống cao su nó lão hóa rồi thì xài E5 có nguy cơ bị nở cao su gây chảy xăng, do đặc điểm xăng E5 nó vậy đó cụ. Em thì chạy AB 2016, có thử đổ xăng E5 mấy lần thì chạy thấy bình thường, chả có gì khác biệt so với A95, được cái rẻ hơn mà chả đáng bao nhiêu do đổ 1 lần đầy bình có 6,70 nghìn mà chạy cả tuần.
Xe em cũng AB 2016, đổ E5 máy bị ì, không vọt được và thời gian gặp lại cây xăng ngắn hơn so với A95.
 

haivanphe

Xe container
Biển số
OF-46470
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
8,478
Động cơ
48,746 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Mỗi lần đổ xăng bơm đầy bình là ra số lít tiêu hao, so với số km đã chạy đc từ lần đổ đầy bình trước đó
Làm tương tự với 2 loại xăng
Nó k khó như cụ nghĩ đâu ạ
Mà với cụ có khi cũng khó thật thì cụ mới phát ngôn như vậy


- 1tr tiền xăng E5 đổ đc 54,53lit xăng (đầy bình vì cứ còn 1 vạch là e đổ) và đc 49,55 lít A95 (1,1tr đầy bình là khoảng 54,5 lit)
Xe e chạy đng HN <-> Sơn La 1 tháng 3 vòng
Với 1 bình A95 e chạy đc 740-760km (1tr tương đương đc 665-685km => 1480vnd/1km)
1 bình E5 e chạy đc 640-660km => 1540vnd/1km
===$>>>> 1tr e chạy chênh nhau khoảng 20km =>>>>> tương đương khoảng 30k ==> mức chênh này là k đáng kể. Nhưng nếu nếu tính ra lít/100km thì đáng kể đấy ạ

Nếu tổng thể mức tiêu thụ vẫn giữ nguyên hoặc giảm so với khi ta chạy A95 thì xin thưa rằng sẽ k ai chạy A95 đâu ạ.

(Xe e chỉ 1 mình e chạy và cũng toàn đi 1 mình chứ k chở ai)
Chưa tính đến về kinh tế thì em chắc chắn là đối với xe của em (AB 2016, chạy 4000km) khi sử dụng E5 thì máy ì lắm, không bốc như A95.
 

Nắng Cực

Xe đạp
Biển số
OF-427185
Ngày cấp bằng
4/6/16
Số km
18
Động cơ
216,320 Mã lực
Nói chung thành kiến sẵn rồi thì xăng nào chả chê, trước cứ đổ cho E5 gây cháy, thực tế gần năm nay chả thêm ông nào cháy cả, chắc lại đổ cho E5 đểu :D
 

Mandalord

Xe điện
Biển số
OF-193695
Ngày cấp bằng
12/5/13
Số km
4,247
Động cơ
204,205 Mã lực
Em ở Hàn đã đi E15 có làm sao đâu, cũng mấy xe Hàn y như bên mình. Ở đây còn có xe đi bằng khí hoá lỏng nữa cơ.
 

nokolee

Đi bộ
Biển số
OF-562898
Ngày cấp bằng
6/4/18
Số km
6
Động cơ
149,150 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Việc loại động cơ nào dùng nhiên liệu đấy là chuẩn rồi chỉ là dân mình không biết còn các chuyên gia thì mị dân :)) đến là khổ
 

muadem

Xe cút kít
Biển số
OF-30520
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
18,073
Động cơ
647,950 Mã lực
Nơi ở
xanh cỏ đến, đỏ ngói đi
Em đọc hết, hiểu tác giả muốn truyền đạt gì. Nhưng, có 1 chứ nhưng, hỡi ôi con dân chúng ta không có sự lựa chọn khác x-(%-(^:)^
 

hafuto

Xe tải
Biển số
OF-471103
Ngày cấp bằng
17/11/16
Số km
272
Động cơ
201,241 Mã lực
Em thấy cụ nhà em kể, ngày xưa hồi những năm chống Mỹ, người ta còn tuyên truyền ăn ngô tốt hơn ăn gạo, thế là người người nhà nhà ăn ngô bỏ gạo.
Bây giờ cũng vậy, người ta cũng đồn E5 tốt hơn RON95.
Thật chả hiểu gì
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
11,786
Động cơ
378,419 Mã lực
Không biết các cụ thế nào, còn e đi xe máy, với cùng quy luật sử dụng, thì A95 đi được 2,5 ngày đã hết và phải đổ tiếp (sáng thứ 2 đổ thì đầu chiều thứ 4 đã phải đổ tiếp), còn E5 thì đi được tròn 1 tuần (sáng thứ 2 đổ thì đến đầu chiều T2 tuần sau mới phải đổ), thậm chí đi còn được lâu hơn so với A92 trước đây. Về lâu dài thì chưa biết E5 lợi hại thế nào, chứ hiện tại thì e thấy ổn.
Chênh nhau nhiều thế thì chắc chắn có sự phét lác rồi
 

Bupket

Xe điện
Biển số
OF-423058
Ngày cấp bằng
17/5/16
Số km
3,108
Động cơ
406,865 Mã lực
Không biết các cụ thế nào, còn e đi xe máy, với cùng quy luật sử dụng, thì A95 đi được 2,5 ngày đã hết và phải đổ tiếp (sáng thứ 2 đổ
thì đầu chiều thứ 4 đã phải đổ tiếp), còn E5 thì đi được tròn 1 tuần (sáng thứ 2 đổ thì đến đầu chiều T2 tuần sau mới phải đổ), thậm chí đi còn được lâu hơn so với A92 trước đây. Về lâu dài thì chưa biết E5 lợi hại thế nào, chứ hiện tại thì e thấy ổn.
Chắc là khi đổ A95, cụ đổ 10k xăng . Đi đến thứ tư là hết cmnr .
Còn khi đổ E92, cụ đổ 50k. Đi được đến cuối tuần là phải .

Cùng quy luật sử dụng, mà số tiền đổ mỗi lần khác nhau thì chuẩn thế nào được .
Còn cụ mà bảo, mỗi lần đổ xăng với số tiền như nhau thì các cụ cười cho đấy :D
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
11,786
Động cơ
378,419 Mã lực
Em phát hiện ra 1 chi tiết ngoài lề khá thú vị trên các trang của diễn đàn mềnh
- Những thành viên ủng hộ dùng E5 chủ yếu là những thành viên có số km và mã lực thấp
- Những thành viên ủng hộ dùng A95 chủ yếu là những thành viên có số km và mã lực cao.

Không biết sự khác biệt này có nói lên điều gì không nhưng em đảm bảo là tỷ lệ cao thấp trên là tuyệt đối đấy ạ
 

bai

Xe điện
Biển số
OF-399202
Ngày cấp bằng
1/1/16
Số km
4,126
Động cơ
265,297 Mã lực
Cụ thật là chi tiết. Em kệ miẹ cho nhẹ đầu, miễn là xe chạy đc ko báo lỗi là đổ, xăng nào cũng nhai. Cả bình xăng tiết kiệm đc 20-30k, thà em nhịn 1 ly cafe là xong.
Mỗi lần đổ xăng bơm đầy bình là ra số lít tiêu hao, so với số km đã chạy đc từ lần đổ đầy bình trước đó
Làm tương tự với 2 loại xăng
Nó k khó như cụ nghĩ đâu ạ
Mà với cụ có khi cũng khó thật thì cụ mới phát ngôn như vậy


- 1tr tiền xăng E5 đổ đc 54,53lit xăng (đầy bình vì cứ còn 1 vạch là e đổ) và đc 49,55 lít A95 (1,1tr đầy bình là khoảng 54,5 lit)
Xe e chạy đng HN <-> Sơn La 1 tháng 3 vòng
Với 1 bình A95 e chạy đc 740-760km (1tr tương đương đc 665-685km => 1480vnd/1km)
1 bình E5 e chạy đc 640-660km => 1540vnd/1km
===$>>>> 1tr e chạy chênh nhau khoảng 20km =>>>>> tương đương khoảng 30k ==> mức chênh này là k đáng kể. Nhưng nếu nếu tính ra lít/100km thì đáng kể đấy ạ

Nếu tổng thể mức tiêu thụ vẫn giữ nguyên hoặc giảm so với khi ta chạy A95 thì xin thưa rằng sẽ k ai chạy A95 đâu ạ.

(Xe e chỉ 1 mình e chạy và cũng toàn đi 1 mình chứ k chở ai)
 

Kientrucsu

Xe buýt
Biển số
OF-113724
Ngày cấp bằng
21/9/11
Số km
565
Động cơ
392,370 Mã lực
Cụ thật là chi tiết. Em kệ miẹ cho nhẹ đầu, miễn là xe chạy đc ko báo lỗi là đổ, xăng nào cũng nhai. Cả bình xăng tiết kiệm đc 20-30k, thà em nhịn 1 ly cafe là xong.

Cụ k đọc kỹ rồi
Ý e nói: e đổ 95 thì chi phí bỏ ra vẫn như đổ e5. E5 tưởng rẻ mà k rẻ hơn 95 tý nào
Và xe e hay bị báo xăng bẩn khi đổ e5.
Nói thật với cụ, trung bình chạy 1 năm con xe mất giá khoảng 100 còn k tiếc thì tiếc éo gì cái 20-30k hả cụ
Nó mang tính chất an toàn và đỡ mất thời gian vô bổ để ta còn làm v khác. Chứ k phải như 1 vài người: đổ bình xăng 1 củ chạy dc 2-3 ngày thì éo tiếc nhưng lại tiếc mỗi lần thay dầu 5-700k cho 4-5k km
 

AtomM

Xe tải
Biển số
OF-410703
Ngày cấp bằng
16/3/16
Số km
359
Động cơ
226,760 Mã lực
Nơi ở
Hang Đá Thôn
Cụ có nhầm lẫn gì k ạ?
A95 tốn gấp 3 lần á?
E suy từ cụ: xe máy cỡ nhỏ tiêu thụ khoảng 3 lít/100km
Như cụ nói thì khi đổ A95 nó vọt phát lên cỡ 9 lít/100km???
Xe của cụ bán k e mua sưu tầm ạ
Chắc là khi đổ A95, cụ đổ 10k xăng . Đi đến thứ tư là hết cmnr .
Còn khi đổ E92, cụ đổ 50k. Đi được đến cuối tuần là phải .

Cùng quy luật sử dụng, mà số tiền đổ mỗi lần khác nhau thì chuẩn thế nào được .
Còn cụ mà bảo, mỗi lần đổ xăng với số tiền như nhau thì các cụ cười cho đấy :D
Chênh nhau nhiều thế thì chắc chắn có sự phét lác rồi
E nói rõ là cùng quy luật rồi mà, tức là cùng quãng đường, cùng thời gian, lượng xăng đổ gần như nhau, khác tiền chút xíu thôi. Với cả xe em để đi, k bán đâu ợ, xe cũng đời cũ rồi.
Từ đợt bắt đổ E5, e đổ A95 5 - 6 lần gì đó, có lần k để ý vào cây xăng họ tự bơm A95, có lần vì đợi lâu nên e đổ A95, và lần nào nó cũng hết nhanh vèo vèo, nên e mới có chuyện để kể.
 

Kientrucsu

Xe buýt
Biển số
OF-113724
Ngày cấp bằng
21/9/11
Số km
565
Động cơ
392,370 Mã lực
E nói rõ là cùng quy luật rồi mà, tức là cùng quãng đường, cùng thời gian, lượng xăng đổ gần như nhau, khác tiền chút xíu thôi. Với cả xe em để đi, k bán đâu ợ, xe cũng đời cũ rồi.
Từ đợt bắt đổ E5, e đổ A95 5 - 6 lần gì đó, có lần k để ý vào cây xăng họ tự bơm A95, có lần vì đợi lâu nên e đổ A95, và lần nào nó cũng hết nhanh vèo vèo, nên e mới có chuyện để kể.

Cụ tính lại xem
Xe cụ đang chạy 3 lít/100km
Mà tự nhiên đổi loại xăng mà lên phát 9 lít/100km thì có khả thi k?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top