- Biển số
- OF-572857
- Ngày cấp bằng
- 7/6/18
- Số km
- 1,271
- Động cơ
- 154,839 Mã lực
Lạ đời ! Mua lazada gian hàng từ nước ngoài yên tâm ( về chất lượng) trong nước
giờ mua trên mạng linh tinh lắm, khổ, vài con sâu làm bẩn cả nồi canhView attachment 5869555 View attachment 5869526
View attachment 5869527
Gấu nhà em đặt mua nước uống nghệ gì đó giá hơn 700k trên app TMDT. Shipper đến giao hàng nói hàng thuộc loại giao tiền xong mới được mở kiểm tra. Gấu trả tiền cho shipper rồi nhận hàng và mở ra. Nhưng hàng bên trong lại là 2 tuýp sữa rửa mặt chứ không phải thứ đặt mua.
Gấu ngay lập tức gọi điện cho shipper nói sự việc và nhờ shipper quay lại hỗ trợ. Shipper trả lời đang bận giao hàng, và chỉ giao hàng chứ không biết gì cả.... rồi đóng máy. Sau đó gấu em gọi lại vài lần nhưng shipper không trả lời. Sự việc khoảng 15h chiều T7. Tối em về thì gấu tường trình sự việc.
Hôm sau 11h trưa Cn, em mang gói hàng đến cty chuyển phát theo địa chỉ tra google. Gặp nv đại diện, em đưa ra số đt shipper để hỏi sự việc. Nv xác nhận shipper đó có nhận hàng từ cty mang giao bên em. Em đưa ra gói hàng để trình bày. Sau khi xem kỹ lưỡng, nv xác định với em đây là trường hợp lừa đảo. Nó lách theo chính sách trả tiền trước khi kiểm hàng của app. Cụ thể khi bên bán có đơn hàng của gấu em, tức đã có thông tin khách hàng. Bên bán cứ để đó không chuyển hàng thật, tạo kiện hàng "lừa" gửi thẳng qua cty giao hàng, từ đó trực tiếp đến tay khách. Bỏ qua trung gian TMDT. Với cách đơn giản này, hàng lừa vẫn đến tay khách. Mà vẫn không bị kết luận lừa đảo với bên TMDT (nv giải thích với em như vậy)
Em tạm dừng rảnh viết tiếp
Ps em che tên cá nhân và bên cty giao hàng
Viết tiếp
Em hỏi nv vậy giờ giải quyết thế nào? Nv nói cty chỉ có trách nhiệm vận chuyển và giao nhận tiền/hàng. Mọi việc em phải nói chuyện với bên bán. Em hỏi vậy tiền thì thế nào? Nv nói cty sẽ chuyển trả bên bán. Mà bên bán chủ động lừa thì làm việc cũng như không. Em không đồng tình với cách giải thích này. Về lý em chưa nghĩ ra cách, nên em nói về tình trước. Em kể với nv việc sau khi phát hiện không đúng hàng, đã fone shipper nhờ giúp đỡ. Nhưng shipper không hợp tác. Cách trả lời vòng vo thoái thác chứng tỏ shipper xác định được đây là lừa đảo. Nhưng shipper mặc kệ. Đơn hàng này shipper được thù lao 10k. Có đáng không, mà khổ chủ kêu vẫn thấy sai không giúp! Để khách phải đến tận cty nhờ người giúp. Liền đó em cũng nhờ luôn nv báo lên cty dừng thanh toán bên lừa. Nv đại diện đồng ý giúp đỡ em. Nhưng nói vì Cn nên kế toán cty nghỉ, em cứ về đợi giải quyết
Hôm sau T2 đầu tuần, tầm 11h trưa em quay lại cty vận chuyển. Tại đây em gặp nv đại diện hôm trước, và may mắn gặp cả shipper. Em yêu cầu cả shipper nói chuyện. Trước mặt nv đại diện, em nói chuyện với shipper trước. Em hỏi về tình người, về việc không giúp khổ chủ. Shipper trả lời làm theo đúng quy định của cty, không có gì sai. Tuy nhiên thừa nhận không hỗ trợ người bị lừa là chưa đúng về tình nhưng do bận không giúp được. Em nói việc giao nhận hàng/tiền là đúng. Nhưng khi phát hiện dấu hiệu lừa đảo, lại vẫn cố tình mang tiền về cho bên lừa đảo. Thì có giống hình thức tiếp tay cho lừa đảo hay không? Nv thì làm theo quy định cty, nhưng khách thì không theo quy định cty. Thứ cao hơn quy định cty là luật pháp. Có dấu hiệu lừa đảo thì cần ngưng lại giúp đỡ nạn nhân. Em chỉ nói vậy với shipper rồi em quay sang nv đại diện. Không giúp bọn lừa đảo. Trước sau là tình người, tiền vẫn còn ở cty, chắc chắn không có chuyện chuyển trả ngay. Em chỉ nhờ 1 điều duy nhất, là cty làm việc với bên lừa đảo giúp em. Ba bên hoàn thành với nhau rồi cty phân định tiền về đâu thì về.
Qua hôm sau T3. Em quay lại cty chuyển phát. Nv đại diện nói bên kế toán xác nhận rồi, nhưng vẫn chưa chuyển tiền xuống để trả lại em. Nhưng vì đây là việc nhỏ và nv hiểu rõ tình tiết rồi. Nên cứ ứng tiền xuất cho em trước. Tiền bên kế toán về lấy sau. Nv đại diện trả đủ tiền cho em, đồng thời chỉ cách nhận biết dấu hiệu lừa trong vụ của em. Khi shipper báo giao hàng, nếu thấy hàng ở trạng thái "Chờ lấy hàng" là lừa đảo. Nếu ở trạng thái "Đang giao" thì ok.
View attachment 5870106
Em đã thấy tình người trong cách xử lý của cty. Họ đã thực sự nhiệt tình và tận tâm giúp đỡ em. Phần sau đó là đoạn cảm ơn cty, đại diện cty đã giúp đỡ. Em không còn gì chia sẻ thêm
Shopee nó cho ktra trước đâu.E mua cứ phai cho ktra và trả tiền cod e mới mua cụ ạ
tiki e ko mua bao giờ ko biết. còn lazada cũng ko cho đồng kiểmqua tiki và lazada mua . shopee ko cho đồng kiểm . hết thời lâu rồi.
Cụ hơi cố chấp.Cụ nặng lời với em mà làm gì. Nhận tiền của khách thì có trách nhiệm chút với khách phải không ạ. Shipper chưa đúng hoàn toàn đâu.
Bác thớt phải khiếu nại với Shopee mới ra vấn đề chứ nói chuyện với bên giao nhận thì ra gì? Giao nhận chỉ nhiệm vụ chuyển hàng chứ có gì đâu. Chừng nào shopee họ ko giải quyết co bác thì mới có chuyện để nói ạ. Theo ý em thì vụ này bác mà khiếu nại shopee nó sẽ hoàn tiền cho bác + đánh dấu tiêu cực shop kia ngay
Btw nghệ nano có phải sản phẩm của cái lão gì tham gia shark tank ko nhỉ? Nghe tên sản phẩm đã thấy có gì ko ổn rồi.
Theo như tình trạng đơn hàng của cụ trên shopee thì shop chưa xác nhận đơn hàng. Tức là shop chưa bán, shopee có hỏi nó thì cũng trả lời đang chuẩn bị chứ chưa sẵn sàng giao hàng. Theo quy định thì sau 3 ngày đơn sẽ tự hủy. Có khiếu nại với shopee thì cũng nhận được câu trả lời kiểu như này:Cụ này chuẩn. Cả 2 sàn đều thông báo chứ ko phải là chủ shop ko chuyển hàng. Nó có thời gian phải giao hàng đi, nếu ko shop đấy cũng bị next luôn khỏi sàn. Cụ chủ với vk chắc đọc ko kỹ rồi.
Về cơ bản cái bưu kiện kia ko liên quan gì đến shopee vì có phải của nó đâu mà nó giải quyết.pTheo như tình trạng đơn hàng của cụ trên shopee thì shop chưa xác nhận đơn hàng. Tức là shop chưa bán, shopee có hỏi nó thì cũng trả lời đang chuẩn bị chứ chưa sẵn sàng giao hàng. Theo quy định thì sau 3 ngày đơn sẽ tự hủy. Có khiếu nại với shopee thì cũng nhận được câu trả lời kiểu như này:
Qua kiểm tra đơn hàng này hiện người bán vẫn chưa xác nhận đơn hàng và chưa giao cho đơn vị vận chuyển, bạn vui lòng chat với người bán để hối thúc việc xác nhận và giao hàng, nếu đơn này hết ngày hôm nay 25.01 vẫn chưa được xác nhận thì đơn sẽ cập nhật huỷ ạ.
Sau đó thì gần hết hạn đơn tự hủy thì shop mới giao: (chờ 3 ngày để shop xác nhận có hàng)
Hiện tại Shopee nhận thấy đơn hàng đã được lấy và giao thành công đến bạn, mong bạn thông cảm cho sự bất liên quan do có thể trước đó người bán cần thời gian để chuẩn bị hàng. Shopee hiểu rằng điều này mang lại trải nghiệm mua sắm chưa tốt đến bạn, mong bạn thông cảm về vấn đề này và tiếp tục đồng hành cùng Shopee để có những trải nghiệm mới tốt hơn bạn nhé.
Vậy để đảm bảo an toàn thì nên kiểm tra tình trạng đơn hàng trước khi nhận và chỉ nhận khi đang trong tình trạng giao hàng.
Tiki cho kiểm tra hàng trước khi thanh toán. Trường hợp hàng sai so với mô tả thì khách cứ nhận hàng và thanh toán bình thường, sau đó khách mail lại. Tiki sẽ cho bộ phận khác đến lấy hàng và sau vài ngày sẽ hoàn trả tiền cho khách đồng thời xử lý shop. (Em trả lại hàng tiki 2 lần do hàng của shop không giống mô tả).tiki e ko mua bao giờ ko biết. còn lazada cũng ko cho đồng kiểm
Nên hoom trc e trả lại luôn k nhận hàng cụ ạ, k cho ktra rất rui roShopee nó cho ktra trước đâu.
Giá trị >2tr thì cụ báo công an được rồi. Thông tin KH ngoài shopee chỉ có thằng bán hàng là biết, ko phải nv shopee gian thì đích thị thằng bán gian ngoan.Bọn lừa nó lợi dụng Shopee thôi. Quy trình chưa tới Shopee vì nó có thông tin khách rồi bỏ qua Shop nên không thể khiếu nại Shop được ạ.
Lúc gấu em mới báo sự việc, em mắng cho 1 trận vì cái kiểu mua theo "nghe người ta nói"
Cty vận chuyển tử tế, cậu nv đại diện tử tế. Em chỉ ghi nhận vậy thôi.Tôi thấy shop đó còn khá tử tế, khi gửi cho vợ bác Sữa rửa mặt gì đó.
Tức là bác chỉ mất 600K thôi.
Nhiều khi được cục gạch - đứt cả 700K.
Em nói người nhận tiền của em có chút trách nhiệm với em. Cụ dẫn cho em câu nào yêu cầu shipper phân định hàng giả, đánh giá nguồn gốcCụ hơi cố chấp.
Nếu cụ thực sự tỉnh táo thì hiểu 1 điều, nhân viên hay bất kể ai đi làm đều có trách nhiệm, phạm vi công việc cụ thể.
Cụ muốn nhân viên nhân giao hàng có trách nhiệm phân định hàng giả, đánh giá nguồn gốc hàng trước khi nhận thì cụ thử liệt kê bảng quy trình và cách thức thực hiện, giám sát xem nào. Em đố cụ làm được luôn.
Em chả tranh luận nữa, em thấy cụ đàn ông mà loanh quanh với cố chấp, thôi lấy được tiền mang về khoe vợ là tốt rồi, gia đình hạnh phúc.Em nói người nhận tiền của em có chút trách nhiệm với em. Cụ dẫn cho em câu nào yêu cầu shipper phân định hàng giả, đánh giá nguồn gốc
Cách mợ nói thì rất chính xác với trường hợp mua trực tiếp từ người bán nhưng mua hàng trên sàn họ ko cho ktra hàng mà bảo vệ ng mua theo nguyên tắc, tiền thu được của khách sẽ giữ ít nhất 3 ngày nếu khách ko có khiếu nại gì mới trả cho người bán. Nếu mợ cứ đòi xem hàng ms trả tiền thì hoàn toàn ship có thể từ chối giao hàng và hoàn hàng. Tất nhiên mình ko mất gì nhưng mất thgian và có thể ko đc món mình muốn mua. Hơi ngược đời chút là khi mua trên sàn thanh toán trước qua ví điện tử mới là an toàn nhất. Bởi khi đó tiền chắc chắn đang nằm ở phía sàn cầm. Khi ko đúng sản phẩm thì yêu cầu hoàn hàng trả lại tiềnE mua cứ phai cho ktra và trả tiền cod e mới mua cụ ạ
Từ đầu đến giờ, cụ nói em lú, cố chấp, thiếu tỉnh táo. Giờ lại mang chất đàn ông ra bỉ em.Em chả tranh luận nữa, em thấy cụ đàn ông mà loanh quanh với cố chấp, thôi lấy được tiền mang về khoe vợ là tốt rồi, gia đình hạnh phúc.