[Funland] Chia sẻ trải nghiệm đi xe trên Đường cao tốc vào buổi tối - ngày mưa bão :D

Havo

Xe điện
Biển số
OF-374748
Ngày cấp bằng
22/7/15
Số km
2,965
Động cơ
1,272,226 Mã lực
Xe e xe còi, đi cao tốc HN-HP ban đêm thì dù ko mưa cũng phải chạy núp theo xe khách to, với khoảng cách vừa đủ. Xe khách chuyên nghiệp họ cũng chỉ chạy tầm 100 và chạy làn giữa, nên mình bám theo cũng nhàn. Nhưng trời mưa thì e ko dám chạy thật, dạt vào làn khẩn cấp bật đèn, núp qua mưa thôi. Công nhận đèn đóm trên cao tốc HN-HP ít thật, e nghĩ là nên bổ sung thêm cho ăn toàn.
 

NLK

Xe điện
Biển số
OF-402360
Ngày cấp bằng
23/1/16
Số km
3,072
Động cơ
247,260 Mã lực
Tuổi
46
Em đi 1 lần trời mưa to. Đang đi bị xe tải vượt té hết nước vào kính lái giật hết cả mình. :))
Xe tải hạng nặng Họ đi, bật hết đèn gầm xe, coi như là mưa cuốn vào bánh xe gió đến xoáy ốc đó Cụ. Cụ nhìn thấy kiểu mưa đó chưa. Hôm nay trời mưa giông mà, gió thổi mưa mới khiếp chứ , được mưa rào đã phúc...
 

ung_dung_tu_tai

Xe điện
Biển số
OF-46295
Ngày cấp bằng
12/9/09
Số km
2,881
Động cơ
480,310 Mã lực
Cụ làm em cứ tưởng chiện gì toa lắm ấy :D

Thật ra mưa toa gió nhớn thì cụ ko đi đc 80-90km/h thì đi 40/km/h thôi có gì đâu :))
Nhưng mà đen thì chả nói đc gì cả ;))
Đen thì ngồi trong nhà xem nó cũng đâm
Chắc cụ ấy nghĩ sống chết có số rồi nên kệ, cứ đi thôi.
 

mucdichcuatoi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-45123
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
11,021
Động cơ
533,447 Mã lực
Thường thôi... e lái đủ loại đường mưa giông gió giật rồi, cả đèo núi.
Tất cả đều do kinh nghiệm xử lý cả, trời mưa to thì đèn đường cũng chả có tác dụng đâu.
 

NLK

Xe điện
Biển số
OF-402360
Ngày cấp bằng
23/1/16
Số km
3,072
Động cơ
247,260 Mã lực
Tuổi
46
Xe e xe còi, đi cao tốc HN-HP ban đêm thì dù ko mưa cũng phải chạy núp theo xe khách to, với khoảng cách vừa đủ. Xe khách chuyên nghiệp họ cũng chỉ chạy tầm 100 và chạy làn giữa, nên mình bám theo cũng nhàn. Nhưng trời mưa thì e ko dám chạy thật, dạt vào làn khẩn cấp bật đèn, núp qua mưa thôi. Công nhận đèn đóm trên cao tốc HN-HP ít thật, e nghĩ là nên bổ sung thêm cho ăn toàn.
Được cái đầu tư nhựa đường công ty của Pháp, nước không đọng vũng trên mặt đường mưa rơi xuống thấm luôn nên bánh xe có độ ma sát cao hơn. Vấn đề nhập sử dụng nhựa đường loại này em có nghe nói. Nên chất lượng mặt đường tốt nhất hiện nay. Nhưng đúng là cái đèn thì như đom đóm. Phải có thêm nhiều đèn cao áp mới được . Nếu không với tình trạng đèn đường buổi tối như vậy đáng lo ngại thật.
 
Biển số
OF-75015
Ngày cấp bằng
10/10/10
Số km
14,886
Động cơ
640,081 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội Phố
Tay lái cứng này còn kể đã từng đi đường mòn HCM vào ngày mưa bão....Đúng là đi xe phải đi của các lái xe bên xây dựng, tay lái chắc thật chứ phải mình chắc thôi ở lại giữa đường cũng chấp nhận...
Nói thật với mợ chứ hôm đó em lên đèo thì mưa nên chạy hết Thung Khe cũng tụt vào lề ngồi chứ không cũng chẳng dám đú.
 
Biển số
OF-75015
Ngày cấp bằng
10/10/10
Số km
14,886
Động cơ
640,081 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội Phố
Thường thôi... e lái đủ loại đường mưa giông gió giật rồi, cả đèo núi.
Tất cả đều do kinh nghiệm xử lý cả, trời mưa to thì đèn đường cũng chả có tác dụng đâu.
Có cái để mà căn đường cụ ạ :))
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,502
Động cơ
727,965 Mã lực
Bởi vì mưa đến mức độ mù trời và không nhìn thấy gì xung quanh hết , đèn đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng đặc biệt có nhiều đoạn tối um...:( .
Tôi thấy là, tầm nhìn đến như thế thì bác ko nên đi nữa, hợp lý hơn.
Tầm nhìn nào thì tốc độ ấy. Tầm nhìn = 0 thì tốc độ cũng vậy.
"Rất nhiều xe đặc biệt là xe con bốn năm chỗ đã phải dừng lại không đám đi": Các lái xe này mới là những tay lái cứng ạ, vì họ sợ và biết sợ.
 

boyboy1990

Xe điện
Biển số
OF-126857
Ngày cấp bằng
6/1/12
Số km
3,158
Động cơ
405,753 Mã lực
Được cái đầu tư nhựa đường công ty của Pháp, nước không đọng vũng trên mặt đường mưa rơi xuống thấm luôn nên bánh xe có độ ma sát cao hơn. Vấn đề nhập sử dụng nhựa đường loại này em có nghe nói. Nên chất lượng mặt đường tốt nhất hiện nay. Nhưng đúng là cái đèn thì như đom đóm. Phải có thêm nhiều đèn cao áp mới được . Nếu không với tình trạng đèn đường buổi tối như vậy đáng lo ngại thật.
Cái "đom đóm" trên dải phân cách ko phải đèn mợ nhé. Nó là tấm phản quang:
 

NLK

Xe điện
Biển số
OF-402360
Ngày cấp bằng
23/1/16
Số km
3,072
Động cơ
247,260 Mã lực
Tuổi
46
Đen thì ngồi trong nhà xem nó cũng đâm
Chắc cụ ấy nghĩ sống chết có số rồi nên kệ, cứ đi thôi.
Trong cuộc đời có lúc phải LIỀU mạng thế đấy ạ, có việc phải về thì biết làm sao. Ở lại 1 đêm T7 tại Biển thì tốt hơn cả đúng không. Sáng ngày mai CN, trưa ngày mai rồi hãy về...
Tôi thấy là, tầm nhìn đến như thế thì bác ko nên đi nữa, hợp lý hơn.
Tầm nhìn nào thì tốc độ ấy. Tầm nhìn = 0 thì tốc độ cũng vậy.
"Rất nhiều xe đặc biệt là xe con bốn năm chỗ đã phải dừng lại không đám đi": Các lái xe này mới là những tay lái cứng ạ, vì họ sợ và biết sợ.
 

NLK

Xe điện
Biển số
OF-402360
Ngày cấp bằng
23/1/16
Số km
3,072
Động cơ
247,260 Mã lực
Tuổi
46
Ui trời em đã đi buổi tối đường cao tốc này bao giờ đâu. Chiều đi từ Hà Nội gia đình em thường đi đường cao tốc vào buổi sáng. Còn chiều về hay thích qua hàng Rươi ở Tứ Kỳ - Hải Dương nên đi đường khác và đi vào ban ngày tầm 10h trưa . Hom nay mới có việc phải về gấp , ban ngày đúng là đẹp mềm mại, mượt mà như dải lụa rất sung sướng. Ban đêm lại đúng ngày mưa giông sam chop , duong toi um, cơn ác mộng e chẳng bao giờ quên. Đi máy bay gặp thời tiết xấu, xóc long sòng sọc, rơi tự do vài dây em còn chẳng thấy mình hãi như vậy.
Cái "đom đóm" trên dải phân cách ko phải đèn mợ nhé. Nó là tấm phản quang:
 

Thuy Lam

Xe hơi
Biển số
OF-8899
Ngày cấp bằng
26/8/07
Số km
167
Động cơ
537,989 Mã lực
Trường hợp này cứ đi tốc độ vừa phải, đủ tầm quan sát là ổn thôi mà.
 

NLK

Xe điện
Biển số
OF-402360
Ngày cấp bằng
23/1/16
Số km
3,072
Động cơ
247,260 Mã lực
Tuổi
46
Trường hợp này cứ đi tốc độ vừa phải, đủ tầm quan sát là ổn thôi mà.
Như sương mù nước Anh - Tam Dao - Sapa, phản quang đom đóm, tầm nhin 10m...em thấy sự lựa chọn nào cũng nguy hiểm. Các Cụ ở đây nói rất phải. Viec bất đắc dĩ phải vậy chứ riêng ai thì em sợ chết nhất. E còn uống 1 đống thuốc bổ các loại đấy Cụ ạ :D. Đúng là khôn 3 năm dại 1h...1 lần coi như Trời thương coi như có bài học để cạch đến già... sẽ không đi đường cao tốc vào buổi tối....trục đường thì dài - xung quanh trống trải trơ vơ - gặp trời mưa đúng là ác mộng.
 

vietja

Xe tải
Biển số
OF-358699
Ngày cấp bằng
17/3/15
Số km
450
Động cơ
265,056 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em cũng thế, chạy từ Hưng Yên về HN. Trời mưa to, gạt mưa chẳng kịp. Trắng xoá trời. Em chạy for tuner. Đạp 110km.đi ngon lành và an toàn tuyệt đối.
Kinh nghiệm của em. Chân ga đè vạch giữa đường. Bật đèn canh báo cho xe sau. Nháy pha cos liên tục.
Lần sau cụ thử nhé. :D
 

NLK

Xe điện
Biển số
OF-402360
Ngày cấp bằng
23/1/16
Số km
3,072
Động cơ
247,260 Mã lực
Tuổi
46
Em nói thật bây giờ đi xa Trời cứ tối à em ở lại sáng mai em về, em hãi lắm rồi,. Đi tối lại gặp trời mưa mà xe đang ở đường cao tốc thì đúng là.Thà rằng đi đường thường, trời mưa tìm chỗ nhà dân hay quán nước, nhà hàng dừng chân nghỉ lại, đợi hết mưa rồi về. Đường cao tốc em có cảm giác như một nơi khép kín vậy quá nguy hiểm và không tiện lợi dễ xử lý như đường giao thông thường.
Trường hợp này cứ đi tốc độ vừa phải, đủ tầm quan sát là ổn thôi mà.
Các cụ đi cung đường tây bắc mà gặp mưa rừng, mưa như ai đó đổ thẳng nước vào kính lái... vậy nên tùy vào kinh nghiệm của người lái đối với mỗi loại xe. Với lái chưa quá nhiều kinh nghiệm thì cách tốt nhất là tấp vào lề đường bật tất cả các loại đèn báo hiệu đợi ngớt mua thì đi... còn ai đó đủ kinh nghiệm và xe tốt thì cứ đi...

Mưa hay không mưa, to hay nhỏ không quan trọng, quan trọng là cảm giác an toàn của người lái...khi không có được cảm giác, cảm nhận được sự an toàn khi lái xe thì lái cứng, lái non cứ tấp vào chỗ an toàn mà nghỉ cái đã...

Lái xe thì không nói khôn được... cứ theo cảm nhận về cái sự an toàn của mình mà hành sử, đừng cố mà cũng đừng chia sẻ kinh nghiệm... thằng không may khi lên thiên đường nó ngoái xuống chửi thằng lái may mắn chia sẻ kinh nghiệm lái xe trời mưa to gió lớn bảo tổ sư mày, tao làm đúng theo kinh nghiệm của mày mà giờ tao vẫn ngồi đây.
 

NLK

Xe điện
Biển số
OF-402360
Ngày cấp bằng
23/1/16
Số km
3,072
Động cơ
247,260 Mã lực
Tuổi
46
Em cũng thế, chạy từ Hưng Yên về HN. Trời mưa to, gạt mưa chẳng kịp. Trắng xoá trời. Em chạy for tuner. Đạp 110km.đi ngon lành và an toàn tuyệt đối.
Kinh nghiệm của em. Chân ga đè vạch giữa đường. Bật đèn canh báo cho xe sau. Nháy pha cos liên tục.
Lần sau cụ thử nhé. :D
Em cũng bảo là cậu ấy dạy phải đi giữa hai làn đường mà. Ngoài ra thì đúng chẳng nhìn thấy gì.
 

Thuy Lam

Xe hơi
Biển số
OF-8899
Ngày cấp bằng
26/8/07
Số km
167
Động cơ
537,989 Mã lực
Đã ở anh chưa mà nói sương mù nước anh tầm nhìn 10 m ? với tam đảo hay sapa thì đâu có được 10m, 5m là hết chân tiền.

Bắt buộc phải đi thì phải một thằng xuống đi bộ, cầm đèn đi trước, xe lò dò theo sau...ngu lắm mà hay làm màu !
Vâng, có lần em đi lên Sa Pa qua cái eo núi, sương mù dày đến mức cách vài mét không nhìn thấy gì, đành bật đèn gầm lên và bò thôi.
 

NLK

Xe điện
Biển số
OF-402360
Ngày cấp bằng
23/1/16
Số km
3,072
Động cơ
247,260 Mã lực
Tuổi
46
Vâng, có lần em đi lên Sa Pa qua cái eo núi, sương mù dày đến mức cách vài mét không nhìn thấy gì, đành bật đèn gầm lên và bò thôi.
Ở Hai Phòng em biết là Ha Nội có mưa - Nhưng Hải Phòng thời tiết đẹp lắm không mưa. Em không biết cơn mưa HN hôm nay có lớn không. Nhưng cơn mưa giông trên đường cao tốc ngày hôm nay nếu so với sương mù là rất khiêm tốn đấy ạ....với suơng mù đèn pha Cụ rọi sẽ vấy thấy bóng, vơi mưa giông tầm nhìn bằng không vì gió nó tạt mưa soi đèn trắng xoá. Bám được theo cái vạch kẻ còn tầm nhin :D
 

boyboy1990

Xe điện
Biển số
OF-126857
Ngày cấp bằng
6/1/12
Số km
3,158
Động cơ
405,753 Mã lực
Ở Hai Phòng em biết là Ha Nội có mưa - Nhưng Hải Phòng thời tiết đẹp lắm không mưa. Em không biết cơn mưa HN hôm nay có lớn không. Nhưng cơn mưa giông trên đường cao tốc ngày hôm nay nếu so với sương mù là rất khiêm tốn đấy ạ....với suơng mù đèn pha Cụ rọi sẽ vấy thấy bóng, vơi mưa giông tầm nhìn bằng không vì gió nó tạt mưa soi đèn trắng xoá. Bám được theo cái vạch kẻ còn tầm nhin :D
Với điều kiện thời tiết như thế thì tốt nhất là ko nên di chuyển :D
Còn việc mợ yêu cầu có đèn cao áp trên toàn tuyến thì hơi ... quá, thực tế đường cao tốc trên thế giới cũng ít khi có đèn đường, quan trọng là hệ thống phản quang, biển báo đầy đủ, rõ ràng. Đèn cao áp chỉ cần thiết ở những chỗ giao cắt, cầu vượt...
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top