[Funland] Chia sẻ trải nghiệm đi xe trên Đường cao tốc vào buổi tối - ngày mưa bão :D

NLK

Xe điện
Biển số
OF-402360
Ngày cấp bằng
23/1/16
Số km
3,072
Động cơ
247,260 Mã lực
Tuổi
46
May hơn khôn thôi... đi đường trơn thì lực kéo bánh trước bao giờ cũng an toàn hơn lực đẩy bánh sau... tun ghẻ hai cầu mà khi trơn thế cụ không cài cầu bánh trước và đi với tốc độ cầu trước chó phép thì có ngày xe ở lại, người đi nhé.

Lái xe mạng mình thì nhỏ, mạng đứa ngồi bên ghế phụ và lũ ngồi đằng sau mới to. Đừng có húng !
Em thấy nể các Cụ lái xe tải hạng nặng thật đấy, trời mưa khủng khiếp như thế vẫn chạy bon bon, rất thích ngủ trên đường cao tốc nữa kia ...đúng là nghề của họ. Em từ nay cạch đường cao tốc vào buổi tối. Cứ ban ngày sáng sủa đi cho lành...
 

NLK

Xe điện
Biển số
OF-402360
Ngày cấp bằng
23/1/16
Số km
3,072
Động cơ
247,260 Mã lực
Tuổi
46
Với điều kiện thời tiết như thế thì tốt nhất là ko nên di chuyển :D
Còn việc mợ yêu cầu có đèn cao áp trên toàn tuyến thì hơi ... quá, thực tế đường cao tốc trên thế giới cũng ít khi có đèn đường, quan trọng là hệ thống phản quang, biển báo đầy đủ, rõ ràng. Đèn cao áp chỉ cần thiết ở những chỗ giao cắt, cầu vượt...
Van đề là khoảng cách đèn cao áp thế nào. Chỗ có đèn cao áp hơi dầy bóng, chỗ thì 30km chẳng có 1 đoạn nào có đèn cao áp, Chỉ cần có và mức độ thưa là ổn. Tại sao ở sân gofl vào buổi tối họ rọi cái đèn gì mà sáng thế phản chiếu rất xa.
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
9,838
Động cơ
372,299 Mã lực
Em cũng thế, chạy từ Hưng Yên về HN. Trời mưa to, gạt mưa chẳng kịp. Trắng xoá trời. Em chạy for tuner. Đạp 110km.đi ngon lành và an toàn tuyệt đối.
Kinh nghiệm của em. Chân ga đè vạch giữa đường. Bật đèn canh báo cho xe sau. Nháy pha cos liên tục.
Lần sau cụ thử nhé. :D
Fortuner gạt nước ,phanh rất kém,mưa gió to coi như trắng nước trước mặt.Em có hơn 1 năm chạy e đời cuối 2011 của cty thấy nguy hiểm vãi ,nhất là gặp mưa to trời tối thì đúng là cứ xác định gặp người qua đường hay xe đạp đi giữa đường là toi. CRV em công nhận càng đi mưa càng xướng,gạt mưa max hơi kêu tý nhưng kính sáng choang rất an toàn.
 

honda_cub79

Xe lăn
Biển số
OF-69175
Ngày cấp bằng
25/7/10
Số km
14,694
Động cơ
982,738 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Nhà cháu cũng ạ đồng chí lái xe cho mợ chủ thớt, trời mưa to mà vẫn chạy tít trên đường cao tốc. Nếu mưa giông tầm nhìn hạn chế, đến đoạn dừng khẩn cấp thì đỗ lại, bật đèn hazard lên, chờ ngớt mưa thì lại đi tiếp.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,911
Động cơ
605,773 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Tầm nhìn 60m
Tốc độ 120km/h tương đương 33ms
Thời gian phát hiện vật cản 0.5s tương đương 17m.
Hệ số cản trời mưa 0.4 tương đương hành trình phanh xe 82m.
Tổng quãng đường phản ứng 99m.
Nói chung là chết mà ko chắc mình đâm vào cái gì?
Trường hợp này nên dừng vệ đường.
 

karens

Xe buýt
Biển số
OF-47254
Ngày cấp bằng
24/9/09
Số km
998
Động cơ
430,120 Mã lực
Tóm lại chủ thớt đi tốc độ bao nhiêu km vào trời mưa tối qua trên cao tốc?


Em cũng từng đi như cụ chủ thớt, nhưng chỉ dám đi 50km/1 giờ vì tầm nhìn hạn chế.


Chi thấy xe khách là đi nhanh được vì kính lái to tổ bố, rộng, nhìn xa hơn.
 

khkdgs

Xe điện
Biển số
OF-29597
Ngày cấp bằng
20/2/09
Số km
2,641
Động cơ
505,860 Mã lực
chưa ăn thua gì đâu ạ.
 

1usd

Xe buýt
Biển số
OF-206131
Ngày cấp bằng
14/8/13
Số km
560
Động cơ
323,163 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
tối thứ 6 ngày 22.7 em chạy đường cao tốc hà nội lào cai đến phú thọ trời đổ mưa như trút nước em cũng bám vạch giữa đường nhưng chạy nhanh lắm cũng chỉ đc 40km/h. xe có bao nhiêu đèn bật hết cố mà lết khi còn nhìn thấy đường mà cũng chẳng có đèn đường đâu.
em nghĩ sẽ kg dừng lại vì sẽ có cụ như cụ kiss mào mít.
 

Bầu Minh

Xe tăng
Biển số
OF-352105
Ngày cấp bằng
24/1/15
Số km
1,311
Động cơ
937 Mã lực
Nơi ở
Lò gạch ;)
Mưa ko nhìn thấy dg thì dừng lại chờ ngớt rồi đi tiếp. Ko chỉ ban đêm, mà ban ngày lúc mưa to quá, đầy xe dùng lại chờ mưa tạnh.
Quan trong hoá vấn đề quá :P
 

biahoihanoi

Xe lăn
Biển số
OF-14970
Ngày cấp bằng
21/4/08
Số km
13,868
Động cơ
635,786 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Nếu mưa to bão bùng thì chỉ đi làn giữa hoặc phải với tốc độ 80-90 cây chuối thôi.
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
9,683
Động cơ
564,409 Mã lực
Các Cụ - Mợ cứ tưởng tượng đi, Đường cao tốc 100-120km/h . Đèn đường tối um, không có đèn cao áp, mưa bão giông mù trời. Cả đời em chưa bao giờ em tham gia giao thông mà đáng sợ như vậy...:(. Không phải đường cao tốc thì có thể đi xe một cách từ từ vào trời mưa vì bánh xe dễ bị liệng ...do đường trơn trượt.
Mưa to, tầm nhìn kém thì ai bắt cụ phải đi nhanh đâu, mà muốn nhanh cũng o được... mọi xe đều như thế nên e thấy o có gì là đáng sợ cả. Cái đáng sợ là "mưa bão giông mù trời" mà cụ vẫn ép mình phải chạy tốc độ cao tốc thôi
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
9,683
Động cơ
564,409 Mã lực
Được cái đầu tư nhựa đường công ty của Pháp, nước không đọng vũng trên mặt đường mưa rơi xuống thấm luôn nên bánh xe có độ ma sát cao hơn. Vấn đề nhập sử dụng nhựa đường loại này em có nghe nói. Nên chất lượng mặt đường tốt nhất hiện nay. Nhưng đúng là cái đèn thì như đom đóm. Phải có thêm nhiều đèn cao áp mới được . Nếu không với tình trạng đèn đường buổi tối như vậy đáng lo ngại thật.
đường cao tốc ở Úc nó cũng chẳng có đèn đâu, lái xe phải chạy theo vạch phản quang thôi. Còn rủi có con gì chạy qua đường thì tại số vậy
thế nên các cụ đừng đòi hỏi đường cao tốc VN đèn đường sáng như trong phố
 

Vanh123

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52027
Ngày cấp bằng
2/12/09
Số km
5,195
Động cơ
497,957 Mã lực
Thời tiết thế mà cố chạy thì ngu vật, kiếm chỗ mà dừng lại - mà đừng tưởng dừng lại là an toàn nhé, khối thằng ngu hơn nó vẫn chạy tít đấy. Có cái xe công nào đỗ thì phi lên đầu nó mà đứng, nó be cho đằng sau thì mới an toàn được =))=))=))
 

benq

Xe điện
Biển số
OF-40087
Ngày cấp bằng
7/7/09
Số km
4,292
Động cơ
534,665 Mã lực
Vấn đề là cụ chưa trải nghiệm nhiều và ít giờ bay thôi, mưa gió bão bùng sấm chớp loằng nhoằng e chơi hết cả rồi, tính e thích đi đêm, toàn Cao Bằng, Lào Cai đã thế nhiều lúc còn 1 mình 1 ngựa. Cao tốc HP thì đơn giản quá, đường 1 làn thì cụ giương pha lên phản quang 2 bên lề rất có tác dụng, chạy chậm lại và bật hết các loại đèn lên,..thứ tiếp vẫn thấy chưa ổn thì tìm e xe khách mà bám mít nó cho nhàn
 

gadilac

Xe tải
Biển số
OF-434739
Ngày cấp bằng
5/7/16
Số km
370
Động cơ
215,198 Mã lực
Mợ chủ thowst sợ thì sợ chứ tay lái cứng của mợ có sợ đếu đâu :D
 

Nhin

Xe buýt
Biển số
OF-191781
Ngày cấp bằng
28/4/13
Số km
509
Động cơ
331,948 Mã lực
Em chạy mưa gió mù trời mấy lần rồi, kinh nghiệm của em thế này:
- To quá thì dừng lại, sang vệ đường, bật đèn khẩn cấp để xe sau nhận biết dễ không đâm vào mình.
- Vừa phải: Đi chậm, bật đèn khẩn cấp, căn theo vạch sơn nếu đường không có thì bám xe trước và giữ khoảng cách an toàn. Tránh đi nhanh bị trượt nước dễ lật xe.
 

Lonmuongbi

Xe tăng
Biển số
OF-123824
Ngày cấp bằng
11/12/11
Số km
1,661
Động cơ
384,682 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Fortuner gạt nước ,phanh rất kém,mưa gió to coi như trắng nước trước mặt.Em có hơn 1 năm chạy e đời cuối 2011 của cty thấy nguy hiểm vãi ,nhất là gặp mưa to trời tối thì đúng là cứ xác định gặp người qua đường hay xe đạp đi giữa đường là toi. CRV em công nhận càng đi mưa càng xướng,gạt mưa max hơi kêu tý nhưng kính sáng choang rất an toàn.
Thế mới gọi là Toy thần thánh
 

tuanzs

Xe lăn
Biển số
OF-60474
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
10,158
Động cơ
1,236,703 Mã lực
Nơi ở
Với vợ
Mưa to quá tầm nhìn kém thì lựa mà tấp vào làn dừng khẩn cấp, bật đèn hazard lên + đèn trong xe nữa. Lúc nào ngớt thì về, từ HP về cũng chả đến 1h nếu chạy 100 thì có gì phải vội. 11h về đến nhà với 12h thì có khác gì nhau đây.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top