Em vừa từ Hải Phòng về Hà Nội các Cụ Mợ ạ. Trải nghiệm đi xe trên Đường cao tốc vào buổi tối ngày mưa bão sẽ là một trải nghiệm không bao giờ trong đời em quên được. Rất nhiều xe đặc biệt là xe con bốn năm chỗ đã phải dừng lại không đám đi. May mắn là gia đình em an toàn vì có tay lái cứng. Em vẫn ngồi đây chém gió với các Cụ - Mo. Đây là lần đầu tiên và lần cuối cùng em đi trên con đường cao tốc vào buổi tối. Kinh nghiệm em học hỏi được là bắt buộc phải đi giữa hai làn , không đi làn bên phải cũng không đi làn bên trái và ở giữa mà đi giữa hai làn, cứ căn bám vạch đó mà đi .Bởi vì mưa đến mức độ mù trời và không nhìn thấy gì xung quanh hết , đèn đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng đặc biệt có nhiều đoạn tối um...
![sad :( :(](/styles/yahoo/2.gif)
. Cụ - Mợ nào đã từng trải nghiệm cảm giác này vào đây chúng ta cùng chia sẻ kinh nghiệm cho mọi người.
Cao tốc tối thui cháu đi nhiều rồi.
Về cơ bản cao tốc chỉ cần dải phân cách rõ ràng, phản quang tốt không cần đèn sáng để lái xe tập trung. Cháu đã nhiều lần chạy cao tốc với tốc độ 100-120km/h lao vào màn đêm tối thui. Nhưng quan trọng mình biết chắc chắn rằng đường nó đảm bảo 200% những điều kiện sau:
a. Không bao giờ có người đi bộ.
b. Không có ổ gà
c. Không đọng nước
Thế nên chỉ việc nhìn vạch và nhìn đèn của xe khác để chạy thôi.
Không biết hôm nay mợ gặp mưa như thế nào? Tầm nhìn còn hay là zero. Cháu đã gặp một lần trên cao tốc (140km/h) giữa ban ngày nhưng mưa cực to, gạt nước không kịp. Kết quả là xe nào cũng tạt vào bên phải bấm đèn khẩn cấp. Chờ 10 phút sau mưa ngớt lại bon bon vẫn chạy 120 như thường. Tóm lại tầm nhìn bằng 0 cứ dừng lại cho chắc. Chỉ thiệt tầm 10 phút thôi còn sau đó chạy tiếp là an toàn nhất.
Trời mưa to ko có đèn đường,nhỡ có cái ổ voi ở giữa đường thì nguy hiểm lắm cụ ạ.
Như cháu comment ở trên thì đã là cao tốc sẽ không có chuyện nhỡ có ổ voi...
.......
.......
Nhưng cao tốc ở xứ này có khi nhiều thứ nhỡ thật.
Được cái đầu tư nhựa đường công ty của Pháp, nước không đọng vũng trên mặt đường mưa rơi xuống thấm luôn nên bánh xe có độ ma sát cao hơn. Vấn đề nhập sử dụng nhựa đường loại này em có nghe nói. Nên chất lượng mặt đường tốt nhất hiện nay. Nhưng đúng là cái đèn thì như đom đóm. Phải có thêm nhiều đèn cao áp mới được . Nếu không với tình trạng đèn đường buổi tối như vậy đáng lo ngại thật.
Cháu chạy cao tốc ở Pháp nhiều mà thấy bao năm nó vẫn không thêm đèn đâu.
Trường hợp này cứ đi tốc độ vừa phải, đủ tầm quan sát là ổn thôi mà.
Cụ đi thế này chết chắc. Cao tốc mà trời mưa lớn, tầm nhìn bằng 0 thì nên dừng lại bật đèn khẩn cấp. Lo mình táng vào xe khác 1 thì lo thằng khác nó đâm vào mít mình 2-3 cụ nhé.