[Funland] Chia sẻ trải nghiệm đi xe trên Đường cao tốc vào buổi tối - ngày mưa bão :D

chuotdong

Xe container
Biển số
OF-24462
Ngày cấp bằng
20/11/08
Số km
5,137
Động cơ
580,400 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Có một lần em chạy trên Cầu Giẽ - Ninh Bình, mưa to đến nỗi như là lấy vòi cứu hoả xịt vào kính, để cần gạt nước ở mức max mà vẫn nhoà đi không nhìn thấy gì. Cảm giác rất hãi hùng mà không đi tiếp không được vì xe khách cứ lao tiếp nếu mình dừng ở bên đường chắc chắn sẽ bị xe khách tông vào. Trời thì tối om mà chớp giật đùng đùng, thỉnh thoảng có tiếng sấm như tiếng bom nổ ở Văn Phú. Em cứ cho xe chạy rề rề, vừa đi vừa phải tránh đường các thể loại xe khách, đi được khoảng 10km thì đến vùng ngớt mưa và chỉ thêm 1km nữa đường khô như sa mạc. Một trải nghiệm đau hết cả tim, căng hết cả thẳng các cụ ạ #-o#-o#-o
Sao cụ ko táp vào làn bên nghỉ?
 

katenguyen

Xe điện
Biển số
OF-27200
Ngày cấp bằng
10/1/09
Số km
2,586
Động cơ
499,520 Mã lực
Sao cụ ko táp vào làn bên nghỉ?
Dạ làn đấy xe khách hay bám vào để ủi, cháu định dừng lại nghỉ nhưng cứ được 1 lúc lại có xe khách nhăm nhăm ủi vào mông nên cháu lại phải lượn ra làn giữa, kinh hãi!
 

dungsonghan

Xe buýt
Biển số
OF-345426
Ngày cấp bằng
4/12/14
Số km
710
Động cơ
276,818 Mã lực
Em vừa từ Hải Phòng về Hà Nội các Cụ Mợ ạ. Trải nghiệm đi xe trên Đường cao tốc vào buổi tối ngày mưa bão sẽ là một trải nghiệm không bao giờ trong đời em quên được. Rất nhiều xe đặc biệt là xe con bốn năm chỗ đã phải dừng lại không đám đi. May mắn là gia đình em an toàn vì có tay lái cứng. Em vẫn ngồi đây chém gió với các Cụ - Mo. Đây là lần đầu tiên và lần cuối cùng em đi trên con đường cao tốc vào buổi tối. Kinh nghiệm em học hỏi được là bắt buộc phải đi giữa hai làn , không đi làn bên phải cũng không đi làn bên trái và ở giữa mà đi giữa hai làn, cứ căn bám vạch đó mà đi .Bởi vì mưa đến mức độ mù trời và không nhìn thấy gì xung quanh hết , đèn đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng đặc biệt có nhiều đoạn tối um...:( . Cụ - Mợ nào đã từng trải nghiệm cảm giác này vào đây chúng ta cùng chia sẻ kinh nghiệm cho mọi người.
Cụ đi làn giữa là đúng đấy vì cụ đi làn ngoài (sát co lươn) gặp xe ngược chiều nó bắn nước lên là không thấy gì dễ gây lạc tay lái
 

tuangiga31mes2c

Xe container
Biển số
OF-133264
Ngày cấp bằng
4/3/12
Số km
7,488
Động cơ
426,064 Mã lực
Kinh nghiệm của em đi đi cao tốc trong trời mưa to là chỉ chạy ~60km/h thôi, nếu có thể thì cho cái vạch phân làn nằm giữa xe cho dễ nhìn đường. Những lúc như vậy mới thấy giá trị của cái đèn gầm màu vàng.
 

thaihabeo

Xe đạp
Biển số
OF-439662
Ngày cấp bằng
24/7/16
Số km
12
Động cơ
211,200 Mã lực
Tuổi
41
Đi đường mưa bão bất kể ở đâu đều nguy hiểm, nếu bắt buộc phải đi thì nên đi thật chậm, chú ý quan sát
 

batmancar

Xe điện
Biển số
OF-108304
Ngày cấp bằng
9/8/11
Số km
4,579
Động cơ
430,810 Mã lực
Các Cụ - Mợ cứ tưởng tượng đi, Đường cao tốc 100-120km/h . Đèn đường tối um, không có đèn cao áp, mưa bão giông mù trời. Cả đời em chưa bao giờ em tham gia giao thông mà đáng sợ như vậy...:(. Không phải đường cao tốc thì có thể đi xe một cách từ từ vào trời mưa vì bánh xe dễ bị liệng ...do đường trơn trượt.
mưa bão ko thấy gì mà chạy như mù thì cụ liều đấy, phải giữ tốc độ am toàn chứ.
 

Kingcong1

Xe hơi
{Salon Chợ xe}
Biển số
OF-429166
Ngày cấp bằng
11/6/16
Số km
151
Động cơ
235,526 Mã lực
Tuổi
58
Em cũng gặp như cụ nhưng ở đoạn khác.... mù mịt.. sét đánh uỳnh uỳnh... mưa trắng kính... em bám vào vạch cạnh đường mà bò không dám ở giữa vì không có giải phân cách
 

scorpion_ica

Xe container
Biển số
OF-28564
Ngày cấp bằng
7/2/09
Số km
7,477
Động cơ
529,241 Mã lực
Tí sặc, chắc lần đầu em nó được cho lên ô tô và đi trong mưa =))
 

NLK

Xe điện
Biển số
OF-402360
Ngày cấp bằng
23/1/16
Số km
3,072
Động cơ
247,260 Mã lực
Tuổi
46
Mợ xem lại hệ thống đèn xe mợ nhé. Chạy như thế nguy hiểm lắm đấy.
Em nói đến Đường cao tốc HP - HN chẳc phải đến 80km phản quang không có đèn...gặp trời mưa giông các CỤ cứ xác định ..tầm nhìn và ánh sáng ..>:D
 

Vie.ABC

Xe container
Biển số
OF-106504
Ngày cấp bằng
22/7/11
Số km
5,564
Động cơ
439,583 Mã lực
Các Cụ - Mợ cứ tưởng tượng đi, Đường cao tốc 100-120km/h . Đèn đường tối um, không có đèn cao áp, mưa bão giông mù trời. Cả đời em chưa bao giờ em tham gia giao thông mà đáng sợ như vậy...:(. Không phải đường cao tốc thì có thể đi xe một cách từ từ vào trời mưa vì bánh xe dễ bị liệng ...do đường trơn trượt.
Trong điều kiện thời tiết như bác nói thì : Cố nội bác cũng ứ chạy được 100-120km/h ... Rát như cáy lại nói phét ,con vợ nó cười cho thối mũi . OF làm gì có lái xe đấy !...
 

UnitedKondoms

Xe container
Biển số
OF-345680
Ngày cấp bằng
6/12/14
Số km
6,015
Động cơ
316,258 Mã lực
Theo như Mợ NLK mô tả thì tầm nhìn của lái xe gần = 0

Nếu đúng như mô tả, thì một người lái xe có kiến thức và bản băng tối thiểu (chứ không phải là loại thiểu năng) sẽ tìm cách an toàn tấp vào lề đường trong cùng bên phải và dừng xe, bật xi nhan báo hiệu.

Cơn mưa to đến mức như mô tả thì không thể duy trì cường độ mạnh dữ dội như vậy quá 15p

Còn tầm nhìn = 0 thì cố tổ nội ông lái nào dám chạy 120km/h
 

tuanprado

Xe tăng
Biển số
OF-25066
Ngày cấp bằng
1/12/08
Số km
1,193
Động cơ
502,129 Mã lực
Các Cụ - Mợ cứ tưởng tượng đi, Đường cao tốc 100-120km/h . Đèn đường tối um, không có đèn cao áp, mưa bão giông mù trời. Cả đời em chưa bao giờ em tham gia giao thông mà đáng sợ như vậy...:(. Không phải đường cao tốc thì có thể đi xe một cách từ từ vào trời mưa vì bánh xe dễ bị liệng ...do đường trơn trượt.
Bạn này bốc phét không phải lối. Với tình trạng thơi tiết như nói mà đi được 100-120 km/h là không thể...Trên này toàn anh em lái cứng, bản lĩnh không nhỏ mà cũng chịu...thôi
 

vnledigmann

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-332303
Ngày cấp bằng
22/8/14
Số km
8,769
Động cơ
351,344 Mã lực
Em nói đến Đường cao tốc HP - HN chẳc phải đến 80km phản quang không có đèn...gặp trời mưa giông các CỤ cứ xác định ..tầm nhìn và ánh sáng ..>:D
Em chả hiểu mợ nhìn thấy cái gì. Chứ em 1 tuần đều 2 phát Hàn Nội _ Hải Phòng. Đền phản quang nhìn đến chói cả mắt mà mợ bảo 80km ko có đèn phản quang. Cụ mợ nào đi caotốc mới HP - HN confirm giúp em cái. Hay em gặp ma nhể? Nói về biển, đèn phản quang thì đg này là số 1.
 

provtc

Xe container
Biển số
OF-39612
Ngày cấp bằng
30/6/09
Số km
6,377
Động cơ
523,069 Mã lực
Nơi ở
Hoa luân cung
Em có lần công việc phải đi, em phang giữa làn, bật nháy đèn 2 bên cứ thế đi 60
 

vietsonxp

Xe tăng
Biển số
OF-53708
Ngày cấp bằng
27/12/09
Số km
1,940
Động cơ
465,930 Mã lực
Nơi ở
Thái Nguyên
Vấn đề là đèn đường tối um Cụ ơi, đó là Đường cao tốc ( Hà Nội - Hải Phòng ) Cụ nhé. Sấm chớp đì đùng mưa mù trời - đèn gần như đom đóm.
Vậy thì nếu cụ trải nghiệm những cung đường đèo mà trời mưa như vậy thì còn đáng sợ đến đâu
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
13,541
Động cơ
540,386 Mã lực
Tối thui (đêm tối) còn đỡ. Dễ nhìn thấy đèn của xe khác.

Đang ban ngày gặp cơn mưa tối tăm mặt mũi mới là sợ. Không nhìn thấy gì luôn. Lúc này điều tốt nhất có thể làm là bật tất cả đèn lên (đương nhiên là cả đèn hazard).
 

ribina

Xe tải
Biển số
OF-41365
Ngày cấp bằng
23/7/09
Số km
402
Động cơ
470,311 Mã lực
Em vừa từ Hải Phòng về Hà Nội các Cụ Mợ ạ. Trải nghiệm đi xe trên Đường cao tốc vào buổi tối ngày mưa bão sẽ là một trải nghiệm không bao giờ trong đời em quên được. Rất nhiều xe đặc biệt là xe con bốn năm chỗ đã phải dừng lại không đám đi. May mắn là gia đình em an toàn vì có tay lái cứng. Em vẫn ngồi đây chém gió với các Cụ - Mo. Đây là lần đầu tiên và lần cuối cùng em đi trên con đường cao tốc vào buổi tối. Kinh nghiệm em học hỏi được là bắt buộc phải đi giữa hai làn , không đi làn bên phải cũng không đi làn bên trái và ở giữa mà đi giữa hai làn, cứ căn bám vạch đó mà đi .Bởi vì mưa đến mức độ mù trời và không nhìn thấy gì xung quanh hết , đèn đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng đặc biệt có nhiều đoạn tối um...:( . Cụ - Mợ nào đã từng trải nghiệm cảm giác này vào đây chúng ta cùng chia sẻ kinh nghiệm cho mọi người.
Cao tốc tối thui cháu đi nhiều rồi.
Về cơ bản cao tốc chỉ cần dải phân cách rõ ràng, phản quang tốt không cần đèn sáng để lái xe tập trung. Cháu đã nhiều lần chạy cao tốc với tốc độ 100-120km/h lao vào màn đêm tối thui. Nhưng quan trọng mình biết chắc chắn rằng đường nó đảm bảo 200% những điều kiện sau:
a. Không bao giờ có người đi bộ.
b. Không có ổ gà
c. Không đọng nước
Thế nên chỉ việc nhìn vạch và nhìn đèn của xe khác để chạy thôi.

Không biết hôm nay mợ gặp mưa như thế nào? Tầm nhìn còn hay là zero. Cháu đã gặp một lần trên cao tốc (140km/h) giữa ban ngày nhưng mưa cực to, gạt nước không kịp. Kết quả là xe nào cũng tạt vào bên phải bấm đèn khẩn cấp. Chờ 10 phút sau mưa ngớt lại bon bon vẫn chạy 120 như thường. Tóm lại tầm nhìn bằng 0 cứ dừng lại cho chắc. Chỉ thiệt tầm 10 phút thôi còn sau đó chạy tiếp là an toàn nhất.


Trời mưa to ko có đèn đường,nhỡ có cái ổ voi ở giữa đường thì nguy hiểm lắm cụ ạ.
Như cháu comment ở trên thì đã là cao tốc sẽ không có chuyện nhỡ có ổ voi...
.......
.......
Nhưng cao tốc ở xứ này có khi nhiều thứ nhỡ thật.

Được cái đầu tư nhựa đường công ty của Pháp, nước không đọng vũng trên mặt đường mưa rơi xuống thấm luôn nên bánh xe có độ ma sát cao hơn. Vấn đề nhập sử dụng nhựa đường loại này em có nghe nói. Nên chất lượng mặt đường tốt nhất hiện nay. Nhưng đúng là cái đèn thì như đom đóm. Phải có thêm nhiều đèn cao áp mới được . Nếu không với tình trạng đèn đường buổi tối như vậy đáng lo ngại thật.
Cháu chạy cao tốc ở Pháp nhiều mà thấy bao năm nó vẫn không thêm đèn đâu.


Trường hợp này cứ đi tốc độ vừa phải, đủ tầm quan sát là ổn thôi mà.
Cụ đi thế này chết chắc. Cao tốc mà trời mưa lớn, tầm nhìn bằng 0 thì nên dừng lại bật đèn khẩn cấp. Lo mình táng vào xe khác 1 thì lo thằng khác nó đâm vào mít mình 2-3 cụ nhé.
 

Kẹo_Lạc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-404047
Ngày cấp bằng
8/2/16
Số km
1,353
Động cơ
237,779 Mã lực
Tuổi
35
Các cụ ăn nói khó nghe quá. Mợ chủ là phụ nữ lại ko phải lái xe. Toàn auto chửi vớ vẩn.
Mợ chủ thấy lái xe lái như vậy và thấy nguy hiểm như vậy lên đây cảnh báo
Vào đọc vài cmt của các cụ thấy nóng hết cả mề. Cứ phải chửi người ta đến chết mới thôi à.
Với lại những cụ có kinh nghiệm lái n lái các thể loại đường. Mưa bão nắng lái hết thì vướng gì mưa giông ở cao tốc.
Người ta chạy đồi núi mưa to ko thể dừng lại đc còn ko ăn nhằm gì nữa là.
 

redflame

Xe điện
Biển số
OF-195719
Ngày cấp bằng
26/5/13
Số km
2,392
Động cơ
343,211 Mã lực
Năm trc em đi trên pháp vân cầu rẽ tới đoạn thường tín mưa trắng trời em là thằng nhấn đèn khẩn cấp đầu tiên và táp vào lề tiếp theo là các xe sau cũng thế. Mưa to ko nhìn rõ dc đường mà quá nguy hiểm xe nào cũng đợi ngớt mới đi dc.
Hè năm ngoái em đi Tĩnh Gia về cũng bị mưa cực to đoạn đó, chắc là đi cùng cụ rồi. Em may bám được mít cụ xe khách chạy có 40km/h, cứ nhìn đèn hazard của cụ ý mà đi, xe sau lại nhìn đèn của em, thành 1 đoàn. Đèn phản quang bên đường nhìn cũng rõ.
 

redflame

Xe điện
Biển số
OF-195719
Ngày cấp bằng
26/5/13
Số km
2,392
Động cơ
343,211 Mã lực
Em chả hiểu mợ nhìn thấy cái gì. Chứ em 1 tuần đều 2 phát Hàn Nội _ Hải Phòng. Đền phản quang nhìn đến chói cả mắt mà mợ bảo 80km ko có đèn phản quang. Cụ mợ nào đi caotốc mới HP - HN confirm giúp em cái. Hay em gặp ma nhể? Nói về biển, đèn phản quang thì đg này là số 1.
Em cũng thấy đèn phản quang đường này sáng quắc, dải phân cách cao nên không bị chói pha ngược chiều
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top