[Thảo luận] Chia sẻ thực tế người dùng Vinfast Lux A

khactuyen

Xe tăng
Biển số
OF-57268
Ngày cấp bằng
20/2/10
Số km
1,685
Động cơ
450,236 Mã lực
Nơi ở
0964102233
ngoại thất con luxA thiết kế đỉnh thật sự, xe cũng 5 năm rồi, mà ra đường nhìn vẫn thấy đẹp, chưa chán mắt.
SA nhìn kém hẳn về ngoài hình cụ nhỉ?
A tk khí động học tốt, nhưng ngồi sau ra vào hơi khó khăn
 

cuc_cu

Xe tăng
Biển số
OF-397666
Ngày cấp bằng
21/12/15
Số km
1,165
Động cơ
266,608 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xe ngon mỗi tội khai tử sớm quá ;)). Chắc thằng bmw nó ko bán động cơ cũ cho nữa.

Con lux A em mua new chạy tới 5v mới bán đổi VF8 xong. Đi 2 năm rưỡi chê mỗi tiếng i i i i trợ lực dầu với quạt gió điều hòa như tuốt lúa. Còn lại ngon cực :).
Cá nhân em thấy Vin dừng sản xuất xe xăng là chuẩn bài và quá cao tay. Lí do không phải BMW không bán động cơ cho Vin nữa, mà thực tế BMW chưa bao giờ bán động cơ cho Vin, cỗ máy lắp trên Lux A mà trước giờ dân Việt mình tưởng nó là N20 của BMW thực ra không phải N20, chính xác BMW chỉ bán bản quyền thiết kế cỗ máy N20 và thiết kế kết cấu khung gầm thân vỏ cho Vin thôi, nhưng không bán phần mềm điều khiển cỗ máy này, vì vậy Vin phải thuê bên thứ 3 gia công hoàn thiện các bộ phận cơ khí để ráp thành động cơ như hiện tại sử dụng và tự phát triển phần mềm điều khiển, đặc biệt là bộ Turbo, tất nhiên Vin vẫn mua được 1 số linh kiện cơ khí sẵn có chuẩn của N20 từ BMW. Chính vì thuê bên thứ 3 gia công nên trong các tin bài truyền thông vin đều sử dụng từ "Hiệu chỉnh" - thực tế là "Độ lại so với động cơ N20 nguyên bản từ BMW"

Bàn về việc Vin dừng sản xuất xe xăng, em tạm chém những lí do sau:

1. Sản phẩm xe xăng là chim mồi để Vin ghi tên mình lên bản đồ các công ty sản xuất ô tô trên thế giới và mua vé tham gia cuộc đua sản xuất ô tô. Rút kinh nghiệm từ những công ty Việt Nam đã từng "tiên phong" tự sản xuất ô tô tại Việt Nam như Vinaxuki, Thaco, Chiến Thắng...thì Vin chọn cách an toàn, nhanh hơn nhiều đó là mua luôn bản quyền nguyên mẫu 2 mẫu xe của BMW là X5 và BMW 520 sau đó "tinh chỉnh" lại để nó thành 2 cái xe Lux A + SA như hiện tại. Ngoài ra, Fadil cũng là lấy nguyên mẫu thiết kế của con Spark -> Chính vì lí do này, các mẫu xe xăng của Vin chắc chắn là những chiếc xe tốt, bởi hàng mồi không thể làm bát nháo được.

2. Khi đã có dấu ấn và ghi được tên mình lên bản đồ các cty sx ô tô. Vin quyết định dừng sản xuất xe xăng đơn giản vì nếu tiếp tục cho ra Ver mới của xe xăng, Vin sẽ không thể làm Ver 2 kém hơn Ver 1 nên nếu sản xuất tiếp xe xăng, Vin lại phải đi đàm phán mua bản quyền 1 loại động cơ nào đó của 1 hãng nào đó những phải tốt hơn cái N20 đã đc "hiệu chỉnh kia" -> Chi phí rất lớn mà cơ hội cạnh tranh rất thấp so với các công ty có kinh nghiệm >100 năm về sản xuất ô tô -> Là bậc thầy trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, đầu tư thì chẳng dại gì Vin chọn con đường này

3. Vin chuyển hoàn toàn nguồn lực, tài lực, trí lực phát triển mảng xe điện đơn giản vì cuộc đua này Vin tuy mới, tuy non nhưng chỉ non hơn các công ty cùng sản xuất ô tô điện trên thế giới chỉ tầm 5-10 năm mà thôi. -> Cửa thắng ở đường đua này lớn hơn nhiều so với xe xăng.

...

Còn lí do nào khác nữa, các cụ cùng bàn luận !!!
 
Chỉnh sửa cuối:

cuc_cu

Xe tăng
Biển số
OF-397666
Ngày cấp bằng
21/12/15
Số km
1,165
Động cơ
266,608 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chuẩn luôn, mình nhắm VF8 thay Lux A 1 lý do cơ bản cũng là vì sợ ngập nước. Xe điện thì an toàn với nước ngập nhiều hơn nhiều so với xe xăng do không sợ thủy kích động cơ, tất nhiên không loại trừ hoàn toàn được do vẫn có khả năng nước lọt vào một số bộ phận ảnh hưởng đến vận hành.
Em đang để ý con VF7, thấy hợp mắt. Đợt tới Vin mở đặt cọc em cũng tiên phong cọc VF7 luôn :D
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,582
Động cơ
112,130 Mã lực
Tuổi
40
Cá nhân em thấy Vin dừng sản xuất xe xăng là chuẩn bài và quá cao tay. Lí do không phải BMW không bán động cơ cho Vin nữa, mà thực tế BMW chưa bao giờ bán động cơ cho Vin, cỗ máy lắp trên Lux A mà trước giờ dân Việt mình tưởng nó là N20 của BMW thực ra không phải N20, chính xác BMW chỉ bán bản quyền thiết kế cỗ máy N20 và thiết kế kết cấu khung gầm thân vỏ cho Vin thôi, nhưng không bán phần mềm điều khiển cỗ máy này, vì vậy Vin phải thuê bên thứ 3 gia công hoàn thiện các bộ phận cơ khí để ráp thành động cơ như hiện tại sử dụng và tự phát triển phần mềm điều khiển, đặc biệt là bộ Turbo, tất nhiên Vin vẫn mua được 1 số linh kiện cơ khí sẵn có chuẩn của N20 từ BMW. Chính vì thuê bên thứ 3 gia công nên trong các tin bài truyền thông vin đều sử dụng từ "Hiệu chỉnh" - thực tế là "Độ lại so với động cơ N20 nguyên bản từ BMW"

Bàn về việc Vin dừng sản xuất xe xăng, em tạm chém những lí do sau:

1. Sản phẩm xe xăng là chim mồi để Vin ghi tên mình lên bản đồ các công ty sản xuất ô tô trên thế giới và mua vé tham gia cuộc đua sản xuất ô tô. Rút kinh nghiệm từ những công ty Việt Nam đã từng "tiên phong" tự sản xuất ô tô tại Việt Nam như Vinaxuki, Thaco, Chiến Thắng...thì Vin chọn cách an toàn, nhanh hơn nhiều đó là mua luôn bản quyền nguyên mẫu 2 mẫu xe của BMW là X5 và BMW 520 sau đó "tinh chỉnh" lại để nó thành 2 cái xe Lux A + SA như hiện tại. Ngoài ra, Fadil cũng là lấy nguyên mẫu thiết kế của con Spark -> Chính vì lí do này, các mẫu xe xăng của Vin chắc chắn là những chiếc xe tốt, bởi hàng mồi không thể làm bát nháo được.

2. Khi đã có dấu ấn và ghi được tên mình lên bản đồ các cty sx ô tô. Vin quyết định dừng sản xuất xe xăng đơn giản vì nếu tiếp tục cho ra Ver mới của xe xăng, Vin sẽ không thể làm Ver 2 kém hơn Ver 1 nên nếu sản xuất tiếp xe xăng, Vin lại phải đi đàm phán mua bản quyền 1 loại động cơ nào đó của 1 hãng nào đó những phải tốt hơn cái N20 đã đc "hiệu chỉnh kia" -> Chi phí rất lớn mà cơ hội cạnh tranh rất thấp so với các công ty có kinh nghiệm >100 năm về sản xuất ô tô -> Là bậc thầy trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, đầu tư thì chẳng dại gì Vin chọn con đường này

3. Vin chuyển hoàn toàn nguồn lực, tài lực, trí lực phát triển mảng xe điện đơn giản vì cuộc đua này Vin tuy mới, tuy non nhưng chỉ non hơn các công ty cùng sản xuất ô tô điện trên thế giới chỉ tầm 5-10 năm mà thôi. -> Cửa thắng ở đường đua này lớn hơn nhiều so với xe xăng.

...

Còn lí do nào khác nữa, các cụ cùng bàn luận !!!
Em bổ sung chút.
Không phải là bộ turbo. Cái này đơn giản mà.
Mà là "trình điều khiển van biến thiên" cái này BMW không bán cho Vinfast.
 

cuc_cu

Xe tăng
Biển số
OF-397666
Ngày cấp bằng
21/12/15
Số km
1,165
Động cơ
266,608 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em bổ sung chút.
Không phải là bộ turbo. Cái này đơn giản mà.
Mà là "trình điều khiển van biến thiên" cái này BMW không bán cho Vinfast.
Em đọc trong bài viết này và thông tin công bố trên web của Vinfast cũng có nhắc đến trình điều khiển và sự khác nhau giữa hệ thống Turbo sử dụng trên nguyên mẫu N20 của BMW và Lux A. Tuy nhiên, bài viết có nhiều thuật ngữ chuyên môn nên em không hiểu mấy :D. Nhờ các cụ chia sẻ thêm :D

Tham khảo: https://tinhte.vn/thread/nhung-dieu-cac-ban-muon-biet-ve-dong-co-n20-cua-xe-vinfast.2885299/
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,582
Động cơ
112,130 Mã lực
Tuổi
40
Em đọc trong bài viết này và thông tin công bố trên web của Vinfast cũng có nhắc đến trình điều khiển và sự khác nhau giữa hệ thống Turbo sử dụng trên nguyên mẫu N20 của BMW và Lux A. Tuy nhiên, bài viết có nhiều thuật ngữ chuyên môn nên em không hiểu mấy :D. Nhờ các cụ chia sẻ thêm :D

Tham khảo: https://tinhte.vn/thread/nhung-dieu-cac-ban-muon-biet-ve-dong-co-n20-cua-xe-vinfast.2885299/
Trong bài viết có nhắc đến và giải thích về turbo cuộn kép . Nó khác với Bi turbo ( Ford ranger) hay Twin turbo ( Nissan Navara).
Nhưng cái này là phần cứng thôi.
Cái BMW không bán cho Vinfast là trình điều khiển ( phần mềm) để điều khiển độ mở của supap ( van biến thiên).
Tuy nhiên Vinfast vẫn nhờ 1 bên khác viết phần mềm này và "tinh chỉnh" lại cho nó phù hợp với điều kiện ( cách chạy, môi trường, chất lượng nhiên liệu) tại Việt Nam.
 

cap3hk

Xe điện
Biển số
OF-161247
Ngày cấp bằng
18/10/12
Số km
2,120
Động cơ
356,391 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
e thấy 2 cái này ngồi trong có nghe thấy gì đâu?
2n chạy 5v cũng khá nhỉ, lỗi gì ps trong quá trình sd ko cụ?
Không có tí lỗi nào về vận hành đâu cụ ạ :). Xe rất an toàn, êm mát, cách âm ok, xăng 9l / 100km (tính trên tổng 5v km). Công nghệ BMW nó phải khác của Tàu chứ :)
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,672
Động cơ
273,497 Mã lực
Trong bài viết có nhắc đến và giải thích về turbo cuộn kép . Nó khác với Bi turbo ( Ford ranger) hay Twin turbo ( Nissan Navara).
Nhưng cái này là phần cứng thôi.
Cái BMW không bán cho Vinfast là trình điều khiển ( phần mềm) để điều khiển độ mở của supap ( van biến thiên).
Tuy nhiên Vinfast vẫn nhờ 1 bên khác viết phần mềm này và "tinh chỉnh" lại cho nó phù hợp với điều kiện ( cách chạy, môi trường, chất lượng nhiên liệu) tại Việt Nam.
Chính "nhờ" cái này mà máy N20 của Vinfast chạy phù hợp hơn với đường VN (khó có điều kiện tăng tốc, nhưng cần đều ga), vòng tua thấp ở mọi dải tốc độ so với máy gốc (làm giảm nhiệt máy nhất là xứ nóng, giúp tăng độ bền máy theo thời gian) và tác dụng phụ là...nó thỉnh thoảng tụt số vòng tua dưới 800 vòng/phút khi đứng yên, chạy không tải mà mấy nay các cụ VLO cứ kêu là tiếng mèo gừ.
Cá nhân mình xác nhận là ngày thứ 2 đi nó đã biết, đã hỏi, và đã được bác Hải Kar giải đáp như trên. Nên là cứ thế xài thôi. Được lọ mất chai.
Còn mang sang bác Đức Phạm ở quận 2 remap thì nó lên liền, chạy bốc nữa là khác, mỗi tội mau nóng máy hơn, như xe BMW nguyên bản (giảm tuổi thọ). Chưa kể ăn xăng hơn.
 

cuc_cu

Xe tăng
Biển số
OF-397666
Ngày cấp bằng
21/12/15
Số km
1,165
Động cơ
266,608 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chính "nhờ" cái này mà máy N20 của Vinfast chạy phù hợp hơn với đường VN (khó có điều kiện tăng tốc, nhưng cần đều ga), vòng tua thấp ở mọi dải tốc độ so với máy gốc (làm giảm nhiệt máy nhất là xứ nóng, giúp tăng độ bền máy theo thời gian) và tác dụng phụ là...nó thỉnh thoảng tụt số vòng tua dưới 800 vòng/phút khi đứng yên, chạy không tải mà mấy nay các cụ VLO cứ kêu là tiếng mèo gừ.
Cá nhân mình xác nhận là ngày thứ 2 đi nó đã biết, đã hỏi, và đã được bác Hải Kar giải đáp như trên. Nên là cứ thế xài thôi. Được lọ mất chai.
Còn mang sang bác Đức Phạm ở quận 2 remap thì nó lên liền, chạy bốc nữa là khác, mỗi tội mau nóng máy hơn, như xe BMW nguyên bản (giảm tuổi thọ). Chưa kể ăn xăng hơn.
Gửi request vô VLO lâu xét duyệt phết cụ ah :D
 

4funs

Xe hơi
Biển số
OF-828813
Ngày cấp bằng
12/3/23
Số km
152
Động cơ
3,558 Mã lực
Tuổi
52
Cá nhân em thấy Vin dừng sản xuất xe xăng là chuẩn bài và quá cao tay. Lí do không phải BMW không bán động cơ cho Vin nữa, mà thực tế BMW chưa bao giờ bán động cơ cho Vin, cỗ máy lắp trên Lux A mà trước giờ dân Việt mình tưởng nó là N20 của BMW thực ra không phải N20, chính xác BMW chỉ bán bản quyền thiết kế cỗ máy N20 và thiết kế kết cấu khung gầm thân vỏ cho Vin thôi, nhưng không bán phần mềm điều khiển cỗ máy này, vì vậy Vin phải thuê bên thứ 3 gia công hoàn thiện các bộ phận cơ khí để ráp thành động cơ như hiện tại sử dụng và tự phát triển phần mềm điều khiển, đặc biệt là bộ Turbo, tất nhiên Vin vẫn mua được 1 số linh kiện cơ khí sẵn có chuẩn của N20 từ BMW. Chính vì thuê bên thứ 3 gia công nên trong các tin bài truyền thông vin đều sử dụng từ "Hiệu chỉnh" - thực tế là "Độ lại so với động cơ N20 nguyên bản từ BMW"

Bàn về việc Vin dừng sản xuất xe xăng, em tạm chém những lí do sau:

1. Sản phẩm xe xăng là chim mồi để Vin ghi tên mình lên bản đồ các công ty sản xuất ô tô trên thế giới và mua vé tham gia cuộc đua sản xuất ô tô. Rút kinh nghiệm từ những công ty Việt Nam đã từng "tiên phong" tự sản xuất ô tô tại Việt Nam như Vinaxuki, Thaco, Chiến Thắng...thì Vin chọn cách an toàn, nhanh hơn nhiều đó là mua luôn bản quyền nguyên mẫu 2 mẫu xe của BMW là X5 và BMW 520 sau đó "tinh chỉnh" lại để nó thành 2 cái xe Lux A + SA như hiện tại. Ngoài ra, Fadil cũng là lấy nguyên mẫu thiết kế của con Spark -> Chính vì lí do này, các mẫu xe xăng của Vin chắc chắn là những chiếc xe tốt, bởi hàng mồi không thể làm bát nháo được.

2. Khi đã có dấu ấn và ghi được tên mình lên bản đồ các cty sx ô tô. Vin quyết định dừng sản xuất xe xăng đơn giản vì nếu tiếp tục cho ra Ver mới của xe xăng, Vin sẽ không thể làm Ver 2 kém hơn Ver 1 nên nếu sản xuất tiếp xe xăng, Vin lại phải đi đàm phán mua bản quyền 1 loại động cơ nào đó của 1 hãng nào đó những phải tốt hơn cái N20 đã đc "hiệu chỉnh kia" -> Chi phí rất lớn mà cơ hội cạnh tranh rất thấp so với các công ty có kinh nghiệm >100 năm về sản xuất ô tô -> Là bậc thầy trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, đầu tư thì chẳng dại gì Vin chọn con đường này

3. Vin chuyển hoàn toàn nguồn lực, tài lực, trí lực phát triển mảng xe điện đơn giản vì cuộc đua này Vin tuy mới, tuy non nhưng chỉ non hơn các công ty cùng sản xuất ô tô điện trên thế giới chỉ tầm 5-10 năm mà thôi. -> Cửa thắng ở đường đua này lớn hơn nhiều so với xe xăng.

...

Còn lí do nào khác nữa, các cụ cùng bàn luận !!!
Chắc cụ chưa làm việc trực tiếp hoặc họp cùng chủ tịch V nên nghĩ vậy. Nhiều cụ trên này cũng suy diễn thế nên cứ cho là như thế đi :)))
Nhân tiện cho em hỏi cụ biết về kỹ thuật thì dây chuyền sx và lắp ráp xe xăng, cũng như công nghệ mua về và hệ thống 3S đã đầu tư có tận dụng cho xe điện được không hay vứt đi nhỉ.
 

cuc_cu

Xe tăng
Biển số
OF-397666
Ngày cấp bằng
21/12/15
Số km
1,165
Động cơ
266,608 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chắc cụ chưa làm việc trực tiếp hoặc họp cùng chủ tịch V nên nghĩ vậy. Nhiều cụ trên này cũng suy diễn thế nên cứ cho là như thế đi :)))
Nhân tiện cho em hỏi cụ biết về kỹ thuật thì dây chuyền sx và lắp ráp xe xăng, cũng như công nghệ mua về và hệ thống 3S đã đầu tư có tận dụng cho xe điện được không hay vứt đi nhỉ.
Em nói thật là em quan tâm quái gì đến những vấn đề cụ nói.

Việc em quan tâm hiện tại là xe chạy ngon, tiền của em nên miếng ngon em phải hưởng trước đã. Đến lúc nó hết ngon em bán xe rồi cụ ah :D
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,582
Động cơ
112,130 Mã lực
Tuổi
40
Chắc cụ chưa làm việc trực tiếp hoặc họp cùng chủ tịch V nên nghĩ vậy. Nhiều cụ trên này cũng suy diễn thế nên cứ cho là như thế đi :)))
Nhân tiện cho em hỏi cụ biết về kỹ thuật thì dây chuyền sx và lắp ráp xe xăng, cũng như công nghệ mua về và hệ thống 3S đã đầu tư có tận dụng cho xe điện được không hay vứt đi nhỉ.
Cụ định mua lại dây chuyền đó à.
Chia buồn là chỉ vứt đi khuân dập ( thân, vỏ)
Giống như phát triển 1 mẫu mới thôi.
Còn về dây chuyền động cơ thì chỉ vứt đi khuân đúc thôi.
Hộp số thì mua nguyên chiếc của ZF rồi.
 

khactuyen

Xe tăng
Biển số
OF-57268
Ngày cấp bằng
20/2/10
Số km
1,685
Động cơ
450,236 Mã lực
Nơi ở
0964102233
Không có tí lỗi nào về vận hành đâu cụ ạ :). Xe rất an toàn, êm mát, cách âm ok, xăng 9l / 100km (tính trên tổng 5v km). Công nghệ BMW nó phải khác của Tàu chứ :)
Cám ơn cụ, hiện nay nhiều cụ kêu đi rất chậm và đỗ lại thấy nó hơi rung giật vì vòng tua về 5-600 (rất ngắn), sau lên lại 750-800 thì hết
 

khactuyen

Xe tăng
Biển số
OF-57268
Ngày cấp bằng
20/2/10
Số km
1,685
Động cơ
450,236 Mã lực
Nơi ở
0964102233
Chính "nhờ" cái này mà máy N20 của Vinfast chạy phù hợp hơn với đường VN (khó có điều kiện tăng tốc, nhưng cần đều ga), vòng tua thấp ở mọi dải tốc độ so với máy gốc (làm giảm nhiệt máy nhất là xứ nóng, giúp tăng độ bền máy theo thời gian) và tác dụng phụ là...nó thỉnh thoảng tụt số vòng tua dưới 800 vòng/phút khi đứng yên, chạy không tải mà mấy nay các cụ VLO cứ kêu là tiếng mèo gừ.
Cá nhân mình xác nhận là ngày thứ 2 đi nó đã biết, đã hỏi, và đã được bác Hải Kar giải đáp như trên. Nên là cứ thế xài thôi. Được lọ mất chai.
Còn mang sang bác Đức Phạm ở quận 2 remap thì nó lên liền, chạy bốc nữa là khác, mỗi tội mau nóng máy hơn, như xe BMW nguyên bản (giảm tuổi thọ). Chưa kể ăn xăng hơn.
nhiều cụ đang kêu kìa cụ, nhất là sa nặng nên rung giật càng mạnh
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,672
Động cơ
273,497 Mã lực
nhiều cụ đang kêu kìa cụ, nhất là sa nặng nên rung giật càng mạnh
Ôi giời, theo trend cụ ơi. Cái vụ gru gru đó ngày đầu tiên tôi leo lên xe đã phát hiện đã hỏi.
Rồi các cụ khác cũng có thấy. 4 năm nay rồi chứ mới đâu.
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,672
Động cơ
273,497 Mã lực
vào trang nào thế cụ? e mới mua con này

Các cụ request hết vào đây. Không hiểu sao cụ trên request vẫn bị reject. Admin đi vắng hay sao á...
 

cap3hk

Xe điện
Biển số
OF-161247
Ngày cấp bằng
18/10/12
Số km
2,120
Động cơ
356,391 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
nhiều cụ đang kêu kìa cụ, nhất là sa nặng nên rung giật càng mạnh
Em đi lux A base cá nhân còn lux SA pre 14 vạn (xe công ty) chưa thấy lỗi này :). Hết bảo hành hãng rồi nên chúng em thanh lý :).
Đang hóng con VF9 mà muốn tìm 1 chiếc eco kèm pin giá mềm mại :D, giá giờ thấy hơi cao.
 

khactuyen

Xe tăng
Biển số
OF-57268
Ngày cấp bằng
20/2/10
Số km
1,685
Động cơ
450,236 Mã lực
Nơi ở
0964102233
Em đi lux A base cá nhân còn lux SA pre 14 vạn (xe công ty) chưa thấy lỗi này :). Hết bảo hành hãng rồi nên chúng em thanh lý :).
Đang hóng con VF9 mà muốn tìm 1 chiếc eco kèm pin giá mềm mại :D, giá giờ thấy hơi cao.
20v mới hết bh mà cụ?
ngồi vf9 rộng rãi như kia canival ko cụ?
 

4funs

Xe hơi
Biển số
OF-828813
Ngày cấp bằng
12/3/23
Số km
152
Động cơ
3,558 Mã lực
Tuổi
52
Chắc cụ chưa làm việc trực tiếp hoặc họp cùng chủ tịch V nên nghĩ vậy. Nhiều cụ trên này cũng suy diễn thế nên cứ cho là như thế đi :)))
Nhân tiện cho em hỏi cụ biết về kỹ thuật thì dây chuyền sx và lắp ráp xe xăng, cũng như công nghệ mua về và hệ thống 3S đã đầu tư có tận dụng cho xe điện được không hay vứt đi nhỉ.
Cụ happy với xe là được rồi. Cần gì quan tâm mấy thứ râu ria khác.
Chẳng qua thấy cụ chém mấy ý tầm chiến lược của tỷ phú thì em thuận mồm chém theo thôi :)
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top