[Funland] Chia sẻ những kinh nghiệm xây nhà

xaynhatrongoi

Xe tăng
Biển số
OF-383146
Ngày cấp bằng
17/9/15
Số km
1,716
Động cơ
259,461 Mã lực
Tuổi
38
Nơi ở
Hà Nội
Thớt dài quá các cụ ạ.
Có cụ nào có file mềm tổng hợp kế hoạch và các vấn đề cần lưu ý trước-trong và sau khi xây nhà không ạ.
Hoặc có cuốn sách nào để đọc tham khảo không ạ.
Em đang muốn tìm hiểu trước khi xây nhà.
Cảm ơn cccm ~
Hic, cụ hỏi thế này thì khó cụ ạ, mỗi 1 công trình tính chất khác nhau, nên kế hoạch là 1 phần, thực thi lại là 1 phần khác, rồi các lỗi xảy ra, cách chọn ng, chọn vật liệu, rồi tài chính, nó như ma trận ấy ạ. Không tổng hợp hết dc đâu ạ, nếu cụ chưa xây luôn, e sẽ cố gắng dành thời gian list 1 vài cái cho cụ dễ nắm bắt.
 

Akaymikata

Xe tải
Biển số
OF-813301
Ngày cấp bằng
28/5/22
Số km
472
Động cơ
3,998 Mã lực
Tuổi
42
Vâng cụ. Em chỉ muốn tham khảo những kiến thức/lưu ý chung và cơ bản nhất trong quá trình xây dựng thôi ạ.
Thực tế kêu khó không khó và kêu dễ không dễ. Mỗi trường hợp thì đều có cái khó riêng. Về xây nhà dân dụng trừ các yếu tố khó khăn của chính quyền và hàng xóm thì cụ cứ làm các bước như sau đảm bảo có ngôi nhà ưng ý và chất lượng :
1. Hãy tổng hợp để biết rõ mình cần gì, nhu cầu ra sao sau đó thuê 1 đơn vị tư vấn thiết kế để thiết kế với đầy đủ hồ sơ xây dựng, điện nước, kết cấu, nội thất, cảnh quan, ánh sáng thông gió và dự toán. Cụ nên thuê luôn cả gói giám sát bản quyền tác giả và đi chọn vật liệu hoàn thiện.
2. Cụ tìm nhà cung cấp vật tư xây dựng ở gần địa điểm công trình và thuê một đội thợ xây vào làm công theo đúng bản vẽ hồ sơ thiết kế. Có thể đi xem những công trình để chốt về chất lượng như chất lượng trát, xây, ốp lát. Ký hợp đồng rõ ràng về việc tuân thủ bản vẽ, chất lượng công trình cũng như thời gian hoàn thiện.
3. Cụ đi thuê 1 đơn vị giám sát hoặc kỹ sư xây dựng có năng lực và có tâm đi theo giám sát toàn bộ quá trình xây dựng và hoàn thiện cũng như sẽ là người làm hồ sơ nghiệm thu và hoàn công cho các đội.
4. Vơi các hạng mục khác cụ có thể gói gọn nhân công và vật tư thuê trọn gói hoặc tìm đơn vị tổng thầu phần hoàn thiện này.
5. Lưu ý trong quá trình làm việc cần phối hợp giữa đơn vị tư vấn thiết kế và giám sát để đạt đúng vật tư hoàn thiện theo yêu cầu.
Cụ cứ làm đúng 5 bước này thì em khẳng định sau cụ xây nhà thấy dễ như ăn kẹo :)
 

Dream22015

Xe buýt
Biển số
OF-379581
Ngày cấp bằng
26/8/15
Số km
848
Động cơ
231,438 Mã lực
Các cụ có nhiều kinh nghiệm vào chia sẻ để a em cùng học hỏi.
 

tung1311 .

Xe container
Biển số
OF-491417
Ngày cấp bằng
25/2/17
Số km
5,558
Động cơ
240,009 Mã lực
Tuổi
44
Em cũng mới làm xong nhà đầu năm. Theo em, bác tìm đơn vị công ty uy tín làm mà nên là đơn vị mà trực tiếp nuôi thợ thì tốt. Như nhà em đầu năm làm, cũng may nhà người quen giới thiệu bên xây nhà Trường An. Làm trọn gói mà bên họ trực tiếp nuôi thợ Thái Bình. Thợ đều người trung tuổi, làm việc cẩn thận, vui vẻ. Bên bạn Trường giám đốc công ty trực tiếp tư vấn phương án làm tốt nhất. Bên này tuy công ty nhưng trực tiếp quản lý, nuôi thợ. Giám đốc cũng chạy quản lý công trình luôn nên giá thành, chất lượng như em thấy tương đối tốt. Trước khi làm em cũng khảo giá, gặp gần 10 đơn vị.
Với nhà em sau làm phương án này rẻ đi nhiều ạ với nhà cho thuê: 1. Coppa bên Trường An họ dùng ván phủ phim nên bề mặt nhẵn đẹp. Sau chỉ bả và sơn luôn bớt được chi phí trát trần cũng khá khá.
2. Tường bên công ty trát phẳng xong doa lại một lần thấy bạn Trường nói gọi là kiểu trát cán lạnh mặt tường mịn và đẹp. Sau chỉ ráp qua là sơn luôn
3. Cầu thang trước em cũng tính như bác nhưng sau bạn phân tích em dùng đá loại rẻ như trắng suối lau, tím hoa cà. 350 nghìn/ 1m2 Rẻ đẹp mà bền ạ
4. Tủ bếp nhà cho thuê em không làm to nên hàn khung thép rồi đặt mặt đá. Gọn đỡ tốn diện tích mà cũng rẻ
Cố gắng tìm được đơn vị có tâm em thấy làm nhà đỡ vất vả hẳn ạ. Gửi bạn bên Xây nhà Trường An 0819 773366 tham khảo, tớ thấy làm tốt, trách nhiệm
Bác chụp cho em vài kiểu ảnh mẫu mà bác đang tư vấn nhé, nhà em thì có xây thô sẵn rồi nên không bàn lại phần xây với trần nữa, giờ chỉ hoàn thiện thôi.
 

Mr. Bon

Xe hơi
Biển số
OF-54851
Ngày cấp bằng
13/1/10
Số km
108
Động cơ
449,813 Mã lực
Cụ xaynhatrongoi cho em hỏi mình nên ép cọc trước khi xúc đất hay xúc đất xong mới ép cọc ạ? Nhà em có 2 nhà liền kề ở trái và phía sau, nhà lô góc ạ. Nhà bên trái chung móng với nhà em (do liền kề xây từ lâu bằng gạch và panel), móng rộng 60cm. Em mà xúc đất trước thì sợ giàn cọc lại mất 30cm do móng chưa cắt được ngay dẫn đến tim cọc xa ra. Em định ép xong rồi mới múc đất thì ép cọc dễ hơn và cũng ổn định cho phía hàng xóm nhưng thi công có vẻ hơi lòng vòng: Phá dỡ móng cũ (để lại phần móng chung) -> lấp lại đất vào chỗ móng cũ & san phẳng nền -> ép cọc -> múc đất để làm hệ móng.

Ngoài ra, em hỏi thêm cái tim cọc ở góc sau cùng tiếp xúc với 2 nhà hàng xóm thì cách 2 tường góc vuông bao xa ạ? Em dùng cọc 25x25 theo thiết kế là 30-35 tấn. Cụ có kinh nghiệm thi công đóng cọc này chia sẻ giúp em được ko ạ? Em cám ơn cụ.
Screen Shot 2023-08-29 at 15.22.27.png
 
Chỉnh sửa cuối:

Sonduong.BMV

Xe container
Biển số
OF-17152
Ngày cấp bằng
8/6/08
Số km
9,517
Động cơ
626,606 Mã lực
Nơi ở
Nhà không số phố không tên.
Cụ xaynhatrongoi cho em hỏi mình nên ép cọc trước khi xúc đất hay xúc đất xong mới ép cọc ạ? Nhà em có 2 nhà liền kề ở trái và phía sau, nhà lô góc ạ. Nhà bên trái chung móng với nhà em (do liền kề xây từ lâu bằng gạch và panel), móng rộng 60cm. Em mà xúc đất trước thì sợ giàn cọc lại mất 30cm do móng chưa cắt được ngay dẫn đến tim cọc xa ra. Em định ép xong rồi mới múc đất thì ép cọc dễ hơn và cũng ổn định cho phía hàng xóm nhưng thi công có vẻ hơi lòng vòng: Phá dỡ móng cũ (để lại phần móng chung) -> lấp lại đất vào chỗ móng cũ & san phẳng nền -> ép cọc -> múc đất để làm hệ móng.

Ngoài ra, em hỏi thêm cái tim cọc ở góc sau cùng tiếp xúc với 2 nhà hàng xóm thì cách 2 tường góc vuông bao xa ạ? Em dùng cọc 25x25 theo thiết kế là 30-35 tấn. Cụ có kinh nghiệm thi công đóng cọc này chia sẻ giúp em được ko ạ? Em cám ơn cụ.
Screen Shot 2023-08-29 at 15.22.27.png
Em xong mới múc đất. Phía giáp nhà bên cạnh thì tim cọc phải cách tường khoảng 45cm thì máy mới ép được.
 

leehun

Xe tải
Biển số
OF-569748
Ngày cấp bằng
18/5/18
Số km
244
Động cơ
147,590 Mã lực
Tuổi
43
Cụ xaynhatrongoi cho em hỏi mình nên ép cọc trước khi xúc đất hay xúc đất xong mới ép cọc ạ? Nhà em có 2 nhà liền kề ở trái và phía sau, nhà lô góc ạ. Nhà bên trái chung móng với nhà em (do liền kề xây từ lâu bằng gạch và panel), móng rộng 60cm. Em mà xúc đất trước thì sợ giàn cọc lại mất 30cm do móng chưa cắt được ngay dẫn đến tim cọc xa ra. Em định ép xong rồi mới múc đất thì ép cọc dễ hơn và cũng ổn định cho phía hàng xóm nhưng thi công có vẻ hơi lòng vòng: Phá dỡ móng cũ (để lại phần móng chung) -> lấp lại đất vào chỗ móng cũ & san phẳng nền -> ép cọc -> múc đất để làm hệ móng.

Ngoài ra, em hỏi thêm cái tim cọc ở góc sau cùng tiếp xúc với 2 nhà hàng xóm thì cách 2 tường góc vuông bao xa ạ? Em dùng cọc 25x25 theo thiết kế là 30-35 tấn. Cụ có kinh nghiệm thi công đóng cọc này chia sẻ giúp em được ko ạ? Em cám ơn cụ.
Screen Shot 2023-08-29 at 15.22.27.png
đchi nào tke cho bác phần cọc tiếp giáp nhà bên cạnh mà không tính kcach từ tường nhà bên trái ra tim cọc ddang vướng rồi - cái này phải hỏi bên ép xem nó ép được kcach tối thiểu bao nhiêu. với kcach càng lớn thì móng của cụ bị lệch tâm => như thế xuất hiện mô men lớn ở đỉnh móng, cái này phải xử lí bằng cách tính toán tăng chiều cao làm việc + cốt thép trên của dầm ngang + mô hình đài móng thành 1 khối liền thì mới đảm bảo được.
 

Ladyfirst

Xe hơi
Biển số
OF-821643
Ngày cấp bằng
28/10/22
Số km
122
Động cơ
427 Mã lực
Tuổi
124
em lót dép hóng các cụ chỉ bảo
 

Mr. Bon

Xe hơi
Biển số
OF-54851
Ngày cấp bằng
13/1/10
Số km
108
Động cơ
449,813 Mã lực
đchi nào tke cho bác phần cọc tiếp giáp nhà bên cạnh mà không tính kcach từ tường nhà bên trái ra tim cọc ddang vướng rồi - cái này phải hỏi bên ép xem nó ép được kcach tối thiểu bao nhiêu. với kcach càng lớn thì móng của cụ bị lệch tâm => như thế xuất hiện mô men lớn ở đỉnh móng, cái này phải xử lí bằng cách tính toán tăng chiều cao làm việc + cốt thép trên của dầm ngang + mô hình đài móng thành 1 khối liền thì mới đảm bảo được.
Cám ơn cụ. Em cũng nói với cậu TK để sửa theo đúng thực tế rồi cụ ạ. Thực ra thì cậu KTS và em đã thảo luận vấn đề này nhưng KTS bảo phải đến lúc thi công thực tế xem vị trí tim cọc, tải trọng cọc đóng được mà điều chỉnh. Em khá băng khoăn vì em định thuê máy ép cọc bán tải. Chỗ họ bảo cách tường 65cm, chỗ thì bảo 45,50cm. Chỗ thì bảo góc vuông phải cách 1 tường 90cm. Em muốn hỏi kinh nghiệm thực tế các cụ thi công nhà phố Hà Nội 6,7 tầng cũng hay gặp tình huống này thì họ làm thế nào.
 

leehun

Xe tải
Biển số
OF-569748
Ngày cấp bằng
18/5/18
Số km
244
Động cơ
147,590 Mã lực
Tuổi
43
Cám ơn cụ. Em cũng nói với cậu TK để sửa theo đúng thực tế rồi cụ ạ. Thực ra thì cậu KTS và em đã thảo luận vấn đề này nhưng KTS bảo phải đến lúc thi công thực tế xem vị trí tim cọc, tải trọng cọc đóng được mà điều chỉnh. Em khá băng khoăn vì em định thuê máy ép cọc bán tải. Chỗ họ bảo cách tường 65cm, chỗ thì bảo 45,50cm. Chỗ thì bảo góc vuông phải cách 1 tường 90cm. Em muốn hỏi kinh nghiệm thực tế các cụ thi công nhà phố Hà Nội 6,7 tầng cũng hay gặp tình huống này thì họ làm thế nào.
thường thì tim cọc cách tường gần nhất là 40-45cm theo đường kính của cái neo, nếu cụ ép bằng đối trọng thì nó chỉ vướng giá máy thôi, nhưng cũng vẫn còn 25-30cm. Như thế cọc càng xa mép ngoài cột thì độ lệch tâm càng lớn do tải trọng thẳng đứng trong cột nén xuống x với kcach từ tim hệ cọc ra thì nó sẽ thành 1 cái momen uốn khá lớn (tầm vài chục tấn x m) như thế thì ông thiết kế phải tính toán được làm sao cho hệ đài móng + cụm cọc thành 1 điểm gối tựa, còn dầm móng chạy ra thành dầm công xôn . Mô hình của cụ lúc ấy là cột ngồi trên dầm móng, dầm móng gánh chân cột và kê lên cụm đài cọc. => cái này phải tính đủ không nguy hiểm phết ợ.
 

Mr. Bon

Xe hơi
Biển số
OF-54851
Ngày cấp bằng
13/1/10
Số km
108
Động cơ
449,813 Mã lực
thường thì tim cọc cách tường gần nhất là 40-45cm theo đường kính của cái neo, nếu cụ ép bằng đối trọng thì nó chỉ vướng giá máy thôi, nhưng cũng vẫn còn 25-30cm. Như thế cọc càng xa mép ngoài cột thì độ lệch tâm càng lớn do tải trọng thẳng đứng trong cột nén xuống x với kcach từ tim hệ cọc ra thì nó sẽ thành 1 cái momen uốn khá lớn (tầm vài chục tấn x m) như thế thì ông thiết kế phải tính toán được làm sao cho hệ đài móng + cụm cọc thành 1 điểm gối tựa, còn dầm móng chạy ra thành dầm công xôn . Mô hình của cụ lúc ấy là cột ngồi trên dầm móng, dầm móng gánh chân cột và kê lên cụm đài cọc. => cái này phải tính đủ không nguy hiểm phết ợ.
Vâng, em cám ơn cụ. Em nghĩ mặc định nó phải là 1 cụm rồi chứ nhỉ. Theo em hiểu lúc đó phải mở rộng đài móng và tăng cường thép trên phải không cụ?
 

Sonduong.BMV

Xe container
Biển số
OF-17152
Ngày cấp bằng
8/6/08
Số km
9,517
Động cơ
626,606 Mã lực
Nơi ở
Nhà không số phố không tên.
đchi nào tke cho bác phần cọc tiếp giáp nhà bên cạnh mà không tính kcach từ tường nhà bên trái ra tim cọc ddang vướng rồi - cái này phải hỏi bên ép xem nó ép được kcach tối thiểu bao nhiêu. với kcach càng lớn thì móng của cụ bị lệch tâm => như thế xuất hiện mô men lớn ở đỉnh móng, cái này phải xử lí bằng cách tính toán tăng chiều cao làm việc + cốt thép trên của dầm ngang + mô hình đài móng thành 1 khối liền thì mới đảm bảo được.
Thiết kế không hiểu về thi công hoặc thiết kế theo "sổ đỏ" mà không quan tâm đến các bên. Trên bản vẽ thấy các đường dóng và cách ghi kính thước chưa phải "lão làng".
 

leehun

Xe tải
Biển số
OF-569748
Ngày cấp bằng
18/5/18
Số km
244
Động cơ
147,590 Mã lực
Tuổi
43
Vâng, em cám ơn cụ. Em nghĩ mặc định nó phải là 1 cụm rồi chứ nhỉ. Theo em hiểu lúc đó phải mở rộng đài móng và tăng cường thép trên phải không cụ?
trong bài toán tính sức chịu tải của cọc và đài cọc thì nó vẫn phân tách từng cọc riêng, trong cụm sẽ có cọc chịu ít và cọc chịu nhiều do mô men lệch tâm, nếu tính theo bài toán này thì hều hết các cọc ngoài cùng của cụ sẽ không đủ chịu tải đâu - nhất là cọc dùng pp nén bằng ép neo hoặc ép đối trọng dân dụng (lực ép khoảng 40t đổ lại) - nên phải tính PA cho dầm móng chịu moomen này. Cái này cụ hỏi cậu kết cấu là được, đúng chuyên môn là ae nhìn thấy ngay.
 

Mr. Bon

Xe hơi
Biển số
OF-54851
Ngày cấp bằng
13/1/10
Số km
108
Động cơ
449,813 Mã lực
trong bài toán tính sức chịu tải của cọc và đài cọc thì nó vẫn phân tách từng cọc riêng, trong cụm sẽ có cọc chịu ít và cọc chịu nhiều do mô men lệch tâm, nếu tính theo bài toán này thì hều hết các cọc ngoài cùng của cụ sẽ không đủ chịu tải đâu - nhất là cọc dùng pp nén bằng ép neo hoặc ép đối trọng dân dụng (lực ép khoảng 40t đổ lại) - nên phải tính PA cho dầm móng chịu moomen này. Cái này cụ hỏi cậu kết cấu là được, đúng chuyên môn là ae nhìn thấy ngay.
vâng cám ơn cụ. Em định ép từ 60 đến 70 tấn bằng máy ép neo bán tải. Loại dùng điện 3 pha đấy ạ. Nhưng theo giải thích của cụ thì cần cậu KTS tính toán cho chuẩn. Để em bảo cậu ý xử lý lại kết cấu cho đúng thực tế.
 

Dream22015

Xe buýt
Biển số
OF-379581
Ngày cấp bằng
26/8/15
Số km
848
Động cơ
231,438 Mã lực
Nhờ các cụ tư vấn giúp với.

Em thấy các tấm vách ngăn CNC giờ rất đẹp nhưng e đang hình dung chỉ được 1 thời gia sẽ rất khó lau khi bị bụi.
Em có ý tưởng ốp kính 2 bên để giảm bụi.
Các cụ làm về nội thất tư vấn giúp em giải pháp này phù hợp không? Và nếu mình ngại bụi như vậy thì có giải pháp gì để làm mấy tấm ngăn phòng thờ vừa thoáng vừa đẹp không ạ?
E cũng đã thảo luận với tư vấn thiết kế nhưng có vẻ tư vấn thiết kế vẫn hướng mình theo kiểu cổ truyền là để tơ hơ không che đậy gì :)

E chuẩn bị sẵn vodka và cảm ơn các cụ nhiều!
1693444420460.png
 

Akaymikata

Xe tải
Biển số
OF-813301
Ngày cấp bằng
28/5/22
Số km
472
Động cơ
3,998 Mã lực
Tuổi
42
Nhờ các cụ tư vấn giúp với.

Em thấy các tấm vách ngăn CNC giờ rất đẹp nhưng e đang hình dung chỉ được 1 thời gia sẽ rất khó lau khi bị bụi.
Em có ý tưởng ốp kính 2 bên để giảm bụi.
Các cụ làm về nội thất tư vấn giúp em giải pháp này phù hợp không? Và nếu mình ngại bụi như vậy thì có giải pháp gì để làm mấy tấm ngăn phòng thờ vừa thoáng vừa đẹp không ạ?
E cũng đã thảo luận với tư vấn thiết kế nhưng có vẻ tư vấn thiết kế vẫn hướng mình theo kiểu cổ truyền là để tơ hơ không che đậy gì :)

E chuẩn bị sẵn vodka và cảm ơn các cụ nhiều!
View attachment 8056911
Dâm chơi dám chịu cụ ạ. Nếu cụ muốn chơi hoa văn cnc thì chấp nhận việc vệ sinh để không bụi, còn nếu cụ ngại việc đó thì bỏ chơi cnc đi chứ cụ đừng lắp kính bịt vì gia công thủ công nó không thể nào kín như chân không được, sau bụi và hơi ẩm vào nó mốc còn kinh hơn. Như 3d cụ up lên thì em thấy không đẹp thà bỏ vách cnc đi còn hơn cho đơn giản nhẹ nhàng, còn nếu cụ muốn cầu kỳ thì làm hệ cột tròn giả phía cnc để làm cửa võng xong làm tấm hoành phi cho chuẩn em thấy còn đẹp hơn.
 

Dream22015

Xe buýt
Biển số
OF-379581
Ngày cấp bằng
26/8/15
Số km
848
Động cơ
231,438 Mã lực
Dâm chơi dám chịu cụ ạ. Nếu cụ muốn chơi hoa văn cnc thì chấp nhận việc vệ sinh để không bụi, còn nếu cụ ngại việc đó thì bỏ chơi cnc đi chứ cụ đừng lắp kính bịt vì gia công thủ công nó không thể nào kín như chân không được, sau bụi và hơi ẩm vào nó mốc còn kinh hơn. Như 3d cụ up lên thì em thấy không đẹp thà bỏ vách cnc đi còn hơn cho đơn giản nhẹ nhàng, còn nếu cụ muốn cầu kỳ thì làm hệ cột tròn giả phía cnc để làm cửa võng xong làm tấm hoành phi cho chuẩn em thấy còn đẹp hơn.
Em cảm ơn cụ đã tư vấn.
E chưa rõ nghĩa "cột tròn giả" cụ ạ. Là làm hệ kiểu này nhưng thay vì thanh gỗ thì làm các trụ tròn à cụ nhỉ?
E cảm ơn cụ nhiều!
1693461058258.png
 

Akaymikata

Xe tải
Biển số
OF-813301
Ngày cấp bằng
28/5/22
Số km
472
Động cơ
3,998 Mã lực
Tuổi
42
Em cảm ơn cụ đã tư vấn.
E chưa rõ nghĩa "cột tròn giả" cụ ạ. Là làm hệ kiểu này nhưng thay vì thanh gỗ thì làm các trụ tròn à cụ nhỉ?
E cảm ơn cụ nhiều!
View attachment 8057732
Dạ ko cụ ạ. Ý em nếu cụ muốn cầu kỳ và đầu tư thì làm hệ cột tròn tam cung của cửa võng nhà thờ ạ.
 

Dream22015

Xe buýt
Biển số
OF-379581
Ngày cấp bằng
26/8/15
Số km
848
Động cơ
231,438 Mã lực
Cụ nên xác định 1 điều, khi xảy ra thấm, thì thấm sàn,xảy ra khá ít và gần như là bằng không với các điều kiện đổ bê tông như bây giờ, thế nên, hiện tượng thấm nhà vs, đa phần là thấm qua các cổ ống thoát nước. Vì vậy cái cần tập trung làm tốt chính là xử lý các cổ ống thoát trước: làm sạch, bịt cổ ống ở mặt dưới, quét sika latex bám dính, quấn băng trương nở xung quanh phần cổ ống âm sàn, đổ vữa tự chảy vào để lấp kín vị ví, phía trên xung quanh đắp vữa chống co ngót mác cao, quét chống thấm sika topseal107 02 lớp là xong.
Em cảm ơn cụ luôn tư vấn nhiệt tình anh em.
Với các sảnh hiên làm dầm treo (dầm phía trên, sàn phía dưới --> hiện tại như 1 bể chứa nc cho thợ dùng để trộn vữa thi công) thì sau này sẽ hoàn thiện như nào để đảm bảo chống thấm. Vì e lo lắng nếu ko xử lý đúng cách, sau này khu vực này sẽ liên tục ẩm ướt --> có thể thấm xuống trần tầng dưới.
Thợ đang tư vấn:
Tát nươc, Vệ sinh sạch, loại bỏ hết vữa, gạch vụn --> chống thấm --> đổ cát --> lấp 1 lớp vữa 5 cm--> chống thấm --> lát gạch.
Cụ tư vấn giúp em đổ cát có ổn không? Hay phải đổ si cát (kiểu như vữa)?
Và có cần 2 lần chống thấm như vậy không?
Em cảm ơn cụ nhiều!

1694567069884.png
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top