[Funland] Chia sẻ kinh nghiệm 10 năm khởi nghiệp

trungan

Xe hơi
Biển số
OF-74150
Ngày cấp bằng
29/9/10
Số km
175
Động cơ
425,390 Mã lực
Tôi ít khi ra Bắc. Anh có vào SG hoặc Gò Vấp, tôi mời anh Cafe. Ngoài Hà Nội tôi có một cậu cũng coi như là đệ tử.
Có ai đó đã nhắc tới chữ DUYÊN rồi, rất cám ơn sự nhiệt thành của cụ! Tiếc rằng đã ra Hà nội, thời gian lê lết vật vã trong SG 2 năm về trước mà gặp cụ thì hay biết mấy... :D

Chúc cụ và gia đình mạnh khoẻ bình an!
 
Biển số
OF-457321
Ngày cấp bằng
29/9/16
Số km
285
Động cơ
207,252 Mã lực
Có mấy cậu hỏi tôi sao giờ cháu vẫn thất nghiệp.
Đừng chê việc thì sẽ có việc làm thôi. Doanh nghiệp nào chẳng cần nhân sự giỏi, mẫn cán, chuyên nghiệp. Người ta sẳng sàng trả lương cao để được việc, để đi nghỉ mà không bị điện thoại réo, để tiết kiệm thời gian cho họ không phải giải quyết cái đuôi, không phải chạy nước rút.

Bằng cấp ít ai xem tới lắm.

Chỉ cần mấy thói quen nhỏ thôi, bảo đảm đã thử việc thì sẽ được việc, đã được việc thì sẽ được lên lương, đề bạt:

1. Biết báo cáo lại, sếp giao làm gì, làm được hay không cũng phải chủ động báo cáo trong thời gian ngắn nhất, đừng chờ sếp hỏi tới.

2. Đừng mang vấn đề thuộc phạm vi giải quyết của mình lên hỏi sếp. Trước khi hỏi, cần đưa ra 2, 3 phương án để sếp lựa chọn.

3. Không hiểu phải hỏi lại, đừng ta đây, làm sai sót thì lắng nghe và sửa sai, đừng tự ái. Luôn khiêm tốn nhưng tự trọng.


Công ty nào cũng cần nhân viên như vậy cả, trả lương không tiếc tiền đâu.
 

cunglatruong

Xe container
Biển số
OF-156372
Ngày cấp bằng
11/9/12
Số km
6,733
Động cơ
406,814 Mã lực
Em vào hóng mãi mà vẫn chưa thấy nói đến cái nghề e thích
Nghề dư luận viên, chuyên núp rồi vào gây nhiễu, dìm thớt........:))nghề này cần thạo chửi, chửi có bài. Có kỹ năng phối hợp theo nhóm tốt, biết chút ít về đóng kịch.=))
Cờn phơm nhé. Nghề dư luận viên khá nhàn sáng cà fe tối nhậu . Chủ cần lí lịch đep ( xuất thân lông dân là 1 lợi thế) da mặt dày xíu là OK .
 

linhtam9

Xe buýt
Biển số
OF-191560
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
507
Động cơ
334,780 Mã lực
Em đánh dấu học hỏi từ các cụ.
 

tmci5z6

Xe tải
Biển số
OF-396309
Ngày cấp bằng
11/12/15
Số km
262
Động cơ
236,420 Mã lực
Tuổi
44
ơ thế cụ chủ ở trong SG ah...

em xin mời cụ chủ chầu cafe làm quen ah.
 

june20

Xe tải
Biển số
OF-67179
Ngày cấp bằng
26/6/10
Số km
236
Động cơ
434,156 Mã lực
Website
www.laixedongdo.com
Có mấy cậu hỏi tôi sao giờ cháu vẫn thất nghiệp.
Đừng chê việc thì sẽ có việc làm thôi. Doanh nghiệp nào chẳng cần nhân sự giỏi, mẫn cán, chuyên nghiệp. Người ta sẳng sàng trả lương cao để được việc, để đi nghỉ mà không bị điện thoại réo, để tiết kiệm thời gian cho họ không phải giải quyết cái đuôi, không phải chạy nước rút.

Bằng cấp ít ai xem tới lắm.

Chỉ cần mấy thói quen nhỏ thôi, bảo đảm đã thử việc thì sẽ được việc, đã được việc thì sẽ được lên lương, đề bạt:

1. Biết báo cáo lại, sếp giao làm gì, làm được hay không cũng phải chủ động báo cáo trong thời gian ngắn nhất, đừng chờ sếp hỏi tới.

2. Đừng mang vấn đề thuộc phạm vi giải quyết của mình lên hỏi sếp. Trước khi hỏi, cần đưa ra 2, 3 phương án để sếp lựa chọn.

3. Không hiểu phải hỏi lại, đừng ta đây, làm sai sót thì lắng nghe và sửa sai, đừng tự ái. Luôn khiêm tốn nhưng tự trọng.


Công ty nào cũng cần nhân viên như vậy cả, trả lương không tiếc tiền đâu.
Quá hay ạ!
 
Biển số
OF-457321
Ngày cấp bằng
29/9/16
Số km
285
Động cơ
207,252 Mã lực
Mưu sự là ở người ta
Thành công tốt đẹp suy ra tại trời.


Nói về chữ Thời và nổ lực cá nhân, cả 2 đều quan trọng đối với thành công

Thời là cơ hội đến 1 cách chóng mặt, rủi ro đều lướt qua được, làm những việc 5 ăn 5 thua thì đều thắng. Khi cơ hội thành công chỉ có 30% mà trong thời vận tốt thì vẫn thành công như thường.

Còn mất thời là dù cơ hội đạt 70% nhưng làm vẫn trục trặc ít nhiều. Còn nếu 50-50 thì thường thua.

Thời là cái mà người ta gọi là sự may mắn.

Còn nổ lực bản thân phải luôn luôn có. Lúc chưa có Thời thì nổ lực bản thân để rèn luyện tài năng, ý chí và bản lĩnh. Giống như bạn phải tập lái xe vậy. Tay lái phải cứng, chạy qua nhiều cung đường nguy hiểm, khi gặp cung đường tốt nhờ kinh nghiệm bạn có, bạn có thể lướt bon bon, lường được phía trước là gì để tự tin mà tiến thủ.

Trong những năm chưa đến thời, tôi vẫn làm nhưng cực hơn. Hàng làm ra hay trục trặc, phải bỏ công đi kiếm khách hàng, phải cho thiếu nợ, phải vất vả chiều khách mới kiếm được đồng tiền.

Thời tới là tự nhiên tôi gặp 1 khách hàng rất lớn. Điều kiện của tôi lúc đó vẫn chưa đáp ứng được họ, nhưng họ cho tôi thời gian, và ứng tiền trước để tôi mua máy thích hợp làm cho họ rồi trừ dần vào đơn hàng.

Khi thời tôi đến, tôi gặp rất nhiều quới nhân, khi gặp khó khăn là có người giúp đỡ. Khách hàng tự tìm đến cửa. Mà toàn là khách lớn. Điều kiện thanh toán thì do tôi áp cho họ, chịu thì làm, không chịu thì đi, vì tôi có nhiều đơn hàng ngon, tôi đâu cần 1, 2 khách đó, vậy mà họ vẫn chịu.

Có những lô hàng tưởng là làm không kịp, tưởng là phải đền hợp đồng, tự nhiên có chuyện xui khiến phút cuối như khách hàng tự đổi forwader làm cho thời gian giao hàng được kéo ra.

Cho nên thời là cái may mắn hỗ trợ mình thuận lợi hơn. Còn nổ lực chính vẫn phải từ chính mình, chứ không ỷ lại vào thời.
Chờ Thời là chuẩn bị những điều kiện để nắm bắt Thời chứ không phải ngồi không .
 

Hà Duy Phương

Xe tải
Biển số
OF-202359
Ngày cấp bằng
16/7/13
Số km
402
Động cơ
325,229 Mã lực
Mưu sự là ở người ta
Thành công tốt đẹp suy ra tại trời.


Nói về chữ Thời và nổ lực cá nhân, cả 2 đều quan trọng đối với thành công

Thời là cơ hội đến 1 cách chóng mặt, rủi ro đều lướt qua được, làm những việc 5 ăn 5 thua thì đều thắng. Khi cơ hội thành công chỉ có 30% mà trong thời vận tốt thì vẫn thành công như thường.

Còn mất thời là dù cơ hội đạt 70% nhưng làm vẫn trục trặc ít nhiều. Còn nếu 50-50 thì thường thua.

Thời là cái mà người ta gọi là sự may mắn.

Còn nổ lực bản thân phải luôn luôn có. Lúc chưa có Thời thì nổ lực bản thân để rèn luyện tài năng, ý chí và bản lĩnh. Giống như bạn phải tập lái xe vậy. Tay lái phải cứng, chạy qua nhiều cung đường nguy hiểm, khi gặp cung đường tốt nhờ kinh nghiệm bạn có, bạn có thể lướt bon bon, lường được phía trước là gì để tự tin mà tiến thủ.

Trong những năm chưa đến thời, tôi vẫn làm nhưng cực hơn. Hàng làm ra hay trục trặc, phải bỏ công đi kiếm khách hàng, phải cho thiếu nợ, phải vất vả chiều khách mới kiếm được đồng tiền.

Thời tới là tự nhiên tôi gặp 1 khách hàng rất lớn. Điều kiện của tôi lúc đó vẫn chưa đáp ứng được họ, nhưng họ cho tôi thời gian, và ứng tiền trước để tôi mua máy thích hợp làm cho họ rồi trừ dần vào đơn hàng.

Khi thời tôi đến, tôi gặp rất nhiều quới nhân, khi gặp khó khăn là có người giúp đỡ. Khách hàng tự tìm đến cửa. Mà toàn là khách lớn. Điều kiện thanh toán thì do tôi áp cho họ, chịu thì làm, không chịu thì đi, vì tôi có nhiều đơn hàng ngon, tôi đâu cần 1, 2 khách đó, vậy mà họ vẫn chịu.

Có những lô hàng tưởng là làm không kịp, tưởng là phải đền hợp đồng, tự nhiên có chuyện xui khiến phút cuối như khách hàng tự đổi forwader làm cho thời gian giao hàng được kéo ra.

Cho nên thời là cái may mắn hỗ trợ mình thuận lợi hơn. Còn nổ lực chính vẫn phải từ chính mình, chứ không ỷ lại vào thời.
Chờ Thời là chuẩn bị những điều kiện để nắm bắt Thời chứ không phải ngồi không .
Em mới bước chân vào dòng đời. Hi vọng may mắn đến với em :(
 

Tiendung.FORD

Xe tải
Biển số
OF-369212
Ngày cấp bằng
4/6/15
Số km
294
Động cơ
258,685 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Tỉnh
Nhà cháu xin ghi tâm.
Kính cụ đều tay viết ạ.
 

Quân Đuôi

Xe điện
Biển số
OF-3737
Ngày cấp bằng
11/3/07
Số km
2,775
Động cơ
580,772 Mã lực
Nơi ở
Xóm Liều
Nhiều cái chìu tượng khó hiểu mà em vẫn hóng cho biết thôi. Vì em tính làm thuê cho chắc cò, chả mất vốn cùng lắm mất việc :D
 

justmyluck

Xe tải
Biển số
OF-203044
Ngày cấp bằng
22/7/13
Số km
382
Động cơ
324,841 Mã lực
Em xin phép follow thread của cụ chủ ạ!
 

SGS

Xe hơi
Biển số
OF-24119
Ngày cấp bằng
13/11/08
Số km
157
Động cơ
493,620 Mã lực
E chỉ mong được gặp cụ chủ ở đất Cố đô. E nghĩ sẽ có nhiều điều để nói.
 

anhydrousman

Xe hơi
Biển số
OF-321027
Ngày cấp bằng
25/5/14
Số km
103
Động cơ
291,230 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
danhchobeyeu.com
Em xin đặt gạch hóng cụ chia sẻ thêm ạ.
Những kinh nghiệm của cụ trải qua 10 năm chắc hẳn là không ít rồi, nhưng không phải ai cũng chia sẻ ra những điều tâm đắc nhất, những bài học, những sai lầm...
Thôi em tập trung vào đọc bài của cụ :)
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-457321
Ngày cấp bằng
29/9/16
Số km
285
Động cơ
207,252 Mã lực
Lại nghe được câu chuyện chuẩn bị khởi nghiệp của các bạn trẻ ở bàn kế bên, định mở quán cafe.

Khởi nghiệp là gian nan, nghề dịch vụ đi mua trái tim thiên hạ lại càng gian nan vất vả. **** **** nhất sẽ là tiền nhà những tháng đầu và nguy cơ mất cọc khi dọn đi vì mở quán cafe thay đổi hiện trạng nhà người ta nhiều lắm.

Cafe chân dài thì càng khó làm, buôn bán được hay không là nhờ đám chân dài, mà đã là chân dài thì đâu có chịu ngồi yên, bước rất xa, trường túc bất tri lao mà. Khi mấy em bước đi rồi thì vất vả tuyển vô đào tạo, rồi lại bước ra!

Chúc các bạn thành công!
 
Biển số
OF-457321
Ngày cấp bằng
29/9/16
Số km
285
Động cơ
207,252 Mã lực
Nhiều bạn tôi thấy bi quan khi thất bại quá. Chiều rồi lan man chút trước giờ cơm.

Thực ra cái câu giàu nhờ bạn, sang nhờ vợ không hề sai đâu. Muốn giàu thì phải có cơ hội, cơ hội thường đến từ những người bạn thành đạt hơn mình. Nhưng mình phải bỏ được cái tâm lý oán trời trách đất thì tâm mình mới tự nhiên mà làm bạn với họ.

Thông thường mình cảm giác mình sinh bất phùng thời thì mình cũng hay tụ tập chơi với những người đồng điệu. Nếu đó là những người có tài mà không gặp thời thì cái độ bi quan bất mãn càng cao. Nó có cái hay là chia sẽ, đồng cảm, nhưng nó có cái dở là không ai giúp ai được cả. Và cùng nhau xây dựng 1 cái nhìn bi quan về thời vận. Tôi ngán nhất cái câu "nhân sinh thị bi kịch" + haizz

Và rồi chẳng giải quyết được gì cả.

Rồi thời gian nó cứ lướt qua mình, đến 1 lúc nào đó có tuổi tác thì thành huyền hoặc an phận, an bần nhi lạc gì gì đó. Thực sự ngày xưa có thể an bần mà vui vẻ vì ít tốn tiền ra chợ mua đồ, chứ bây giờ không có an lạc nổi đâu, ngày nào mà chẳng tốn tiền.

Cách giải quyết vẫn là tìm 1 hướng lạc quan, bỏ hết những suy nghĩ bi quan. Có thể thay đổi môi trường, cái cây này trồng trên đất này không ra trái, nhưng sang xứ khác trồng biết đâu lại có trái.

Còn những người bạn hàn vi, chỉ có thể cùng mình chia sẽ nổi buồn, chứ lúc thành công nhankicuc sẽ thấy mất dần những người bạn đó. 2 thằng tá điền cùng đi chăn trâu, sau này 1 đứa thành địa chủ, còn đứa kia vẫn chăn trâu thì làm sao còn tình bạn nguyên si lúc hàn vi được.

Châu chấu không thể đá xe được, đá là chết. Sao mình không nhảy lên xe luôn để mượn vận tốc của xe mà đi cho nhanh?

Trứng không thể chọi với đá, cách khôn ngoan nhất vẫn là nấp sau lưng đá để đá che chở cho trứng vì trứng mong manh dễ vỡ, không riêng gì đá mà cái gì cũng có thể làm nó vỡ.

Bỏ qua cái suy nghĩ thời vận, thời chưa tới gì gì đi. Mình ứng xử khôn ngoan như châu chấu nhảy lên xe, như trứng nấp sau đá là cũng đủ mượn vận người ta để đi rồi. Nếu thời nằm ngoài sự chủ động của mình, thì mình hoàn toàn có thể chủ động được trong chuyện này.

Thông thường trong thực tế những người giúp mình làm giàu đa số là người giàu hơn mình rất nhiều, họ sẳng sàng giúp mình vì họ không mất gì cả, và còn lâu mình mới theo nổi họ. Và mình không là đối tượng để họ phải đố kỵ, nên họ sẳng lòng giúp đở.

Còn người ngang tầm như mình hoặc hơn mình 1 chút ít khi nào giúp mình lắm. Vì chỉ cần mình có chút thành công nhỏ nhỏ thôi là họ sợ mình sẽ hơn họ, quay ra đố kỵ liền.
 

biahoihanoi

Xe lăn
Biển số
OF-14970
Ngày cấp bằng
21/4/08
Số km
11,341
Động cơ
633,508 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Em khởi nghiệp 2006 bây giờ tạm ổn với nhà vài cái, xe vài con, người vài mống. Mỗi năm cò con kiếm vài củ to.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top