[Funland] Chị Thu Trang đâu nhỉ?

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,820
Động cơ
250,960 Mã lực
Báo này láo ngay từ đầu rồi, em đã theo dõi từ đầu và thấy rất vô lý.
Sun nó xây Bà Nà quy mô như thế, nó thu tiền bao nhiêu kệ nó, nó tạo công ăn việc làm cho người dân địa phương, tạo thu nhập ngân sách cho địa phương.
Sun nó ko đầu tư công viên, cáp treo, vòng quay mặt trời ở Hạ Long, thì lấy đâu ra chỗ cho dân Hạ LOng hoặc khách du lịch từ nơi khác tới chơi.
Thời xưa Hạ Long xuống 2 hôm là chán ốm, giờ đi cả 3,4 hôm còn ko hết chỗ chơi, cả tỉnh giàu lên vì làm du lịch, cám ơn Sun còn chả hết.
Chỉ có phóng viên tự cho mình có quyền điều tra ( thường là tống tiền) mới dám viết bài kiểu ăn không nói có thế này thôi.
Cân bằng phát triển vs bảo tồn có nhiều cách: Nếu hệ thống tốt thì nên áp dụng cơ chế tín chỉ carbon (carbon credit). Ví dụ nếu Sun lấy 28ha rừng Bà Nà mất X tín chỉ carbon, thì phải làm gì đó để bù lại X tín chỉ carbon.

Từ góc độ kỹ trị, Có rất nhiều cơ chế bền vững, chỉ e là mình ko thích :)

Rừng bị phá nhiều quá các cụ ạ, phá đủ kiểu.

 
Chỉnh sửa cuối:

tôi yêu ô tô

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-175251
Ngày cấp bằng
5/1/13
Số km
6,068
Động cơ
441,684 Mã lực
Nơi ở
còn lâu mới nói!
Cân bằng phát triển vs bảo tồn có nhiều cách: Nếu hệ thống tốt thì nên áp dụng cơ chế tín chỉ carbon (carbon credit). Ví dụ nếu Sun lấy 28ha rừng Bà Nà mất X tín chỉ carbon, thì phải làm gì đó để bù lại X tín chỉ carbon.

Từ góc độ kỹ trị, Có rất nhiều cơ chế bền vững, chỉ e là mình ko thích :)

Rừng bị phá nhiều quá các cụ ạ, phá đủ kiểu.

Nói về tốc độ phá rừng thì nên vào tây nguyên, thanh hoá, các tỉnh tây bắc,...mới thấy đó mới đích thực là bọn phá rừng. Ngài Đức lâm tặc chính hiệu chứ ai vào đây. Còn bọn làm du lịch sinh thái ko thể bảo nó phá rừng dc, nó chỉ chuyển đổi từ 1 phần rừng tự nhiên thành rừng trồng và vẫn phải giữ phần lớn, thậm trí trồng thêm rừng tự nhiên. Vì ko có rừng bọn nó ăn mứt đầu tiên!
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,820
Động cơ
250,960 Mã lực
Nói về tốc độ phá rừng thì nên vào tây nguyên, thanh hoá, các tỉnh tây bắc,...mới thấy đó mới đích thực là bọn phá rừng. Ngài Đức lâm tặc chính hiệu chứ ai vào đây. Còn bọn làm du lịch sinh thái ko thể bảo nó phá rừng dc, nó chỉ chuyển đổi từ 1 phần rừng tự nhiên thành rừng trồng và vẫn phải giữ phần lớn, thậm trí trồng thêm rừng tự nhiên. Vì ko có rừng bọn nó ăn mứt đầu tiên!
Bắt Đức Nổ treo đầu cọc nhé :) phá rừng VN chưa đủ sang phá cả Lào, Cam
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Cân bằng phát triển vs bảo tồn có nhiều cách: Nếu hệ thống tốt thì nên áp dụng cơ chế tín chỉ carbon (carbon credit). Ví dụ nếu Sun lấy 28ha rừng Bà Nà mất X tín chỉ carbon, thì phải làm gì đó để bù lại X tín chỉ carbon.

Từ góc độ kỹ trị, Có rất nhiều cơ chế bền vững, chỉ e là mình ko thích :)

Rừng bị phá nhiều quá các cụ ạ, phá đủ kiểu.

Về cơ bản thì khu du lịch là ít phát thải carbon nhất. Nó chỉ thay đổi cảnh quan thôi (thường là đẹp lên). Nên bảo phá này phá nọ là nâng quan điểm. Bọn Indo đốt rừng khói bay sang tận Singapo, Thái Lan, Mã lai. Hay bọn Úc và Braxil cháy cả triệu ha rừng mỗi năm còn chưa xi nhê gì. Các thánh môi trường toàn "yêu" người có tiền thôi. Chứ bọn khố rách áo ôm có đốt rẫy cả nghìn ha thời cũng kệ.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,327
Động cơ
79,731 Mã lực
Cân bằng phát triển vs bảo tồn có nhiều cách: Nếu hệ thống tốt thì nên áp dụng cơ chế tín chỉ carbon (carbon credit). Ví dụ nếu Sun lấy 28ha rừng Bà Nà mất X tín chỉ carbon, thì phải làm gì đó để bù lại X tín chỉ carbon.

Từ góc độ kỹ trị, Có rất nhiều cơ chế bền vững, chỉ e là mình ko thích :)

Rừng bị phá nhiều quá các cụ ạ, phá đủ kiểu.

Các dự án mới bây giờ đều có quy định phải trồng bù diện tích rừng bị chiếm dụng, mặc dù các dự án du lịch lượng cây xanh thảm cỏ, hoa mà nhà đầu tư dành để trồng ko phải ít. Nếu ko có covit em nghĩ chỉ đến năm 2025 là vn đạt 30 tr khách quốc tế và 150tr khách nội địa/năm. Ko thể giữ lối mòn làm du lịch theo kiểu cũ, manh mún tủn mủn và nông dân như trc đc, cần lắm các quyết sách mạnh tay hơn nữa để ưu tiên các DN lớn làm các khu đủ lớn cho du khách

Sai hay ko rất khó nói, tỉnh đồng ý và có cấp phép, các Bộ ngành TW đồng ý về chủ trương, còn xây dựng cả dự án lớn thì ko thể ko có sai phạm. Đến chuẩn chỉ như các dự án ODA chuẩn bị hàng vài năm trời khi thanh kiểm tra còn sai lên sai xuống về thủ tục.

Vấn đề là Sun và FLC hay VIN viếc gì đó có vi phạm pháp luật hay không? Nếu không thì quá tốt rồi, còn nếu có thì phải điều tra và xử lý theo quy định. Hay là cứ tạo được công ăn việc làm, tạo nguồn thu thì được bỏ qua sai phạm?
 

Charmsalot

Xe tăng
Biển số
OF-411446
Ngày cấp bằng
19/3/16
Số km
1,736
Động cơ
241,315 Mã lực
Các dự án mới bây giờ đều có quy định phải trồng bù diện tích rừng bị chiếm dụng, mặc dù các dự án du lịch lượng cây xanh thảm cỏ, hoa mà nhà đầu tư dành để trồng ko phải ít. Nếu ko có covit em nghĩ chỉ đến năm 2025 là vn đạt 30 tr khách quốc tế và 150tr khách nội địa/năm. Ko thể giữ lối mòn làm du lịch theo kiểu cũ, manh mún tủn mủn và nông dân như trc đc, cần lắm các quyết sách mạnh tay hơn nữa để ưu tiên các DN lớn làm các khu đủ lớn cho du khách

Sai hay ko rất khó nói, tỉnh đồng ý và có cấp phép, các Bộ ngành TW đồng ý về chủ trương, còn xây dựng cả dự án lớn thì ko thể ko có sai phạm. Đến chuẩn chỉ như các dự án ODA chuẩn bị hàng vài năm trời khi thanh kiểm tra còn sai lên sai xuống về thủ tục.
Thế nên phạt PNO là cơ quan nhà nước sai.
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,820
Động cơ
250,960 Mã lực
Về cơ bản thì khu du lịch là ít phát thải carbon nhất. Nó chỉ thay đổi cảnh quan thôi (thường là đẹp lên). Nên bảo phá này phá nọ là nâng quan điểm. Bọn Indo đốt rừng khói bay sang tận Singapo, Thái Lan, Mã lai. Hay bọn Úc và Braxil cháy cả triệu ha rừng mỗi năm còn chưa xi nhê gì. Các thánh môi trường toàn "yêu" người có tiền thôi. Chứ bọn khố rách áo ôm có đốt rẫy cả nghìn ha thời cũng kệ.
Du lịch phát thải carbon ko ít đâu cụ, chiếm 8-10% phát thải và đang tăng chóng mặt.


Cái bất hợp lý của mình là gần đô thị ko có chỗ chơi tại chỗ, nên cứ phải rừng+biển.
 
Chỉnh sửa cuối:

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Du lịch phát thải carbon ko ít đâu cụ, chiếm 8-10% phát thải và đang tăng chóng mặt.


Cái bất hợp lý của mình là gần đô thị ko có chỗ chơi tại chỗ, nên cứ phải rừng+biển.
Mấy cái nghiên cứu dạng này cho vui thôi, phục vụ số liệu cho thánh môi trường thôi cụ. Họ tính phát thải carbon ngành du lịch bao gồm cả vận chuyển (hàng không, đường bộ....), sản xuất thực phẩm phục vụ mục đích du lịch, sản xuất nguyên nhiên vật liệu xây dựng các công trình phục vụ du lịch ...
Tức là tính từ nguồn gốc phát thải. Cho nên, muốn ko phát thải thì tốt nhất là đừng ai đi du lịch.
Còn lên Fanxiphang là thấy: mấy cục bê tông, mấy bức tượng, ngôi chùa, ga cáp treo thì nó phát thải cái gì ra môi trường?
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,327
Động cơ
79,731 Mã lực
Thế nên phạt PNO là cơ quan nhà nước sai.
Chưa có cơ quan nào chứng minh đc sai phạm mà báo trí tự phán xét sai là báo vi phạm luật báo trí, phạt là quá nhẹ, nếu bị kiện có thể đóng cửa cả toà báo.

Cụ google sẽ thấy hàng loạt dự án chây ì vụ trồng rừng thay thế.
Sai hay không khó nói là với chúng ta, chứ cơ quan chức năng khi thấy báo chí phản ánh thì phải điều tra mới biết rõ sai phạm đến đâu, mức độ xử lý thế nào. Như FLC xây sân golf ở Hạ Long khi chưa được cấp phép, bùn thải tràn ngập nhà dân, dân kêu trời lên thì tỉnh mới bắt dừng (trước đấy máy móc chạy ầm ầm thì chả ông nào phát hiện ra?), dăm bữa sau có phép là hoà cả làng. Rồi thằng bò Bình Hà cũng thế, xây dựng và đi vào hoạt động cả năm vẫn chưa có ĐTM, nước thải ngập sông. ĐTM làm cho có nên giờ dự án phá sản rồi đấy, có bù lại được rừng đã chặt không?
Cụ có biết cái khu đồi FLC làm trc đây nó là bãi thải than. Mưa xuống thì bùn nó vẫn chảy xuống Hạ long ầm ầm. Khi FLC vào thì dân ầm lên thôi. Và khi xây xong dân có kêu ca phàn nàn gì nữa đâu
 

VnUeT

Xe tăng
Biển số
OF-606931
Ngày cấp bằng
3/1/19
Số km
1,243
Động cơ
134,878 Mã lực
Băm nhau. Nhưng các cụ đừng thần tượng hóa chúng nó. Không có a thì có a'.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,112
Động cơ
797,407 Mã lực

Charmsalot

Xe tăng
Biển số
OF-411446
Ngày cấp bằng
19/3/16
Số km
1,736
Động cơ
241,315 Mã lực
Chưa có cơ quan nào chứng minh đc sai phạm mà báo trí tự phán xét sai là báo vi phạm luật báo trí, phạt là quá nhẹ, nếu bị kiện có thể đóng cửa cả toà báo.


Cụ có biết cái khu đồi FLC làm trc đây nó là bãi thải than. Mưa xuống thì bùn nó vẫn chảy xuống Hạ long ầm ầm. Khi FLC vào thì dân ầm lên thôi. Và khi xây xong dân có kêu ca phàn nàn gì nữa đâu
Bộ Tài nguyên và Môi trường đã phê duyệt ĐTM ngày 26/12/2016, giấy phép xây dựng được cấp ngày 23/12/2016 và khởi công vào ngày 27/12/2016, từ đó cho rằng dự án đã có giấy phép xây dựng và Báo Phụ Nữ TP.HCM đã sai.

Báo PNO:
căn cứ vào 3 mốc thời gian của các văn bản nói trên, có thể thấy quy trình cấp phép và thi công của dự án này là sai luật. Ngày 23/12/2016, Tập đoàn Sun Group có giấy phép xây dựng và 3 ngày sau được cấp giấy phép ĐTM, tức là ở đây, giấy phép xây dựng có khi chưa có ĐTM. Đây là việc làm trái luật và có dấu hiệu tiêu cực của cơ quan chức năng.

Báo PNO đã chứng minh được sai phạm đây rồi còn gì nữa cụ?
Có bên nào chứng minh được là tôi cấp ĐTM trước khi cấp phép xây dựng không? Bên kia có dám khẳng định là mình làm đúng luật không?
Việc họ khẳng định sai phạm của Sun hoàn toàn được luật báo chí cho phép.
Thế cho nên ông doanh nghiệp có dám kiện đâu.
Em mà như ông PNO, nhất là bét kiện luôn cả ông cục báo chí.
Mà em nói thật, lãnh đạo họ cũng không bị bưng mắt đâu. Sai phạm trong kết luận của cục báo chí là rõ ràng.
 

namvqh

Xe buýt
Biển số
OF-336409
Ngày cấp bằng
27/9/14
Số km
524
Động cơ
272,025 Mã lực
Từ đợt có bài báo này em cũng đã tranh cãi với các cụ nhất là các mợ trên này, du lịch có 2 loại, khám phá và nghĩ dưỡng, VN giờ rất nhiều các điểm khám phá, nhưng nghỉ dưỡng không nhiều. Và cách tốt nhất là để hai cái sống cạnh nhau sao cho ít ảnh hưởng đến nhau nhất thì mới thu đc tiền của du khách.
Thu Trang đang nhìn theo cách nhìn của người đi du lịch khám phá, muốn cái gì đấy nguyên sơ, ăn bờ ở bụi và ị bậy ra rừng
Em thích du lịch khám phá (cả tự nhiên và văn hóa - xã hội), nhưng mà cũng thích du lịch nghỉ dưỡng không kém.

Em lên Bà Nà cả khi nó chưa có cáp treo và khi có cáp treo. Khi chưa có cáp treo, trên đấy dịch vụ rất nghèo nàn, sót lại vài công trình Pháp để lại nằm lẫn vào thiên nhiên rất ấn tượng.

Lần 2, đã có cáp treo nhưng chưa xây xong cả quần thể. Cảm xúc ban đầu là tiếc nuối cảnh quan mình đã chứng kiến nay không còn nữa. Mấy đứa đi cùng với em nó hiểu tâm trạng em khi đó bảo: phải chấp nhận thôi anh ơi, được cái này thì mất cái kia.

Ngẫm lại cũng thấy đúng, trước đây lên Bà Nà bằng xe ô tô chuyên dụng của khu du lịch (xe 12 chỗ, tài xế thuộc từng m2 đường) chẳng khác gì du lịch mạo hiểm, lượng khách tham quan không đáng bao nhiêu, mặt bằng trên đỉnh chật hẹp, dịch vụ còn nghiệp dư. Sau này khách lên nườm nượp, tạo công ăn việc làm cho cả chuỗi dịch vụ du lịch, tạo một điểm dừng chân khác biệt với phố cổ Hội An, kinh thành Huế, các bãi biển ở Đà Nẵng.

Tương tự như vậy với dự án cáp treo Phan Xi Păng.

Em thấy sự đánh đổi này chấp nhận được.

Còn mấy tổ hợp vui chơi giải trí của Sun ở Hạ Long và Phú Quốc em không ấn tượng lắm, mấy khách sạn resort 5-6 sao của họ thì giá chát quá, không đú được.

Cách nhìn khác về Sun của báo PNTPHCM em thấy cũng tốt, nhưng phê phán phải đúng sự việc. Phạt nhẹ thế này cũng có thể là đã có dàn xếp (ngôn ngữ chính thống là hòa giải gì gì đó) cho êm chuyện.
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,820
Động cơ
250,960 Mã lực
Mấy cái nghiên cứu dạng này cho vui thôi, phục vụ số liệu cho thánh môi trường thôi cụ. Họ tính phát thải carbon ngành du lịch bao gồm cả vận chuyển (hàng không, đường bộ....), sản xuất thực phẩm phục vụ mục đích du lịch, sản xuất nguyên nhiên vật liệu xây dựng các công trình phục vụ du lịch ...
Tức là tính từ nguồn gốc phát thải. Cho nên, muốn ko phát thải thì tốt nhất là đừng ai đi du lịch.
Còn lên Fanxiphang là thấy: mấy cục bê tông, mấy bức tượng, ngôi chùa, ga cáp treo thì nó phát thải cái gì ra môi trường?
Ngành nào mà ko tính từ gốc? Bê tông và chùa cũng là ô nhiễm môi trường cụ ko tính à :) "Đương thời bọn có quyền thế, bọn ngoại đạo a dua lại đua đòi hùa theo. Vì thế những nơi u nhã thanh kỳ trong nước, chùa chiền đã chiếm mất một nửa".

Ở Fanxipan e thừa nhận có một điểm + cho Sun là view từ cáp treo nhìn xuống tuyệt đẹp, nhưng ngược lại mất đi cảm giác ý nghĩa của "chinh phục nóc nhà Đông Dương", khách sạn của Sun ở giữa Sapa phá hỏng cả Sapa.

Có những thứ tưởng thêm vào mà hóa ra mất đi. Mất mãi mãi, irreversible.
 
Chỉnh sửa cuối:

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Ngành nào mà ko tính từ gốc? Bê tông và chùa cũng là ô nhiễm môi trường cụ ko tính à :) "Đương thời bọn có quyền thế, bọn ngoại đạo a dua lại đua đòi hùa theo. Vì thế những nơi u nhã thanh kỳ trong nước, chùa chiền đã chiếm mất một nửa".

Ở Fanxipan e thừa nhận có một điểm + cho Sun là view từ cáp treo nhìn xuống tuyệt đẹp, nhưng ngược lại mất đi cảm giác ý nghĩa của "chinh phục nóc nhà Đông Dương", tại sao Nhật không làm cáp treo lên núi Phú Sỹ? khách sạn của Sun ở giữa Sapa phá hỏng cả Sapa.

Có những thứ tưởng thêm vào mà hóa ra mất đi. Mất mãi mãi, irreversible.
Cảnh sắc của Phú Sĩ khác với Fan mà cụ. Phú Sĩ là núi tuyết, trên miệng núi lửa, ko biết nó sẽ thức giấc lúc nào.
Bọn Nhật nó cũng xây chùa giữa rừng, ngôi chùa lớn nhất Nhật bản xây giữ rừng luôn.
Bê tông với chùa thì ko thể tính là ô nhiễm môi trường được. Nó không phát thải khí độc hay nước thải. Nếu xây 1 nhà máy công nghiệp trên đỉnh Fan thì nên phản đối. Còn công trình văn hóa như chùa thì nên tính toán xây sao cho đẹp thôi.
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,807
Động cơ
319,225 Mã lực
Chưa có cơ quan nào chứng minh đc sai phạm mà báo trí tự phán xét sai là báo vi phạm luật báo trí, phạt là quá nhẹ, nếu bị kiện có thể đóng cửa cả toà báo.


Cụ có biết cái khu đồi FLC làm trc đây nó là bãi thải than. Mưa xuống thì bùn nó vẫn chảy xuống Hạ long ầm ầm. Khi FLC vào thì dân ầm lên thôi. Và khi xây xong dân có kêu ca phàn nàn gì nữa đâu
Cụ này có phải dân HL không nhỉ. Ai nói cụ khu đồi flc trước là bãi thải than. Từ bé đến giờ em mới thấy chuyện ngược đời chở xít thải ngược lên đỉnh đồi.🙄🙄🙄
 

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
13,437
Động cơ
434,773 Mã lực
Đua xe tốc độ cao F1. khác với đua xe tốc độ (Một trò chơi cho trẻ con). Việc phải dành 1,5ha để cho chơi trò này vì cái chính để phục vụ du khách tham quan. Nhà đầu tư không điên tới mức xây cái nhà cả nghìn m2 phục vụ vài trăm du khách một lượt.
Nhìn hàng triệu du khách tới bà nà hàng năm mà tủi thân cho Tam đảo cũng rừng cây, cũng thời tiết mát mẻ như Bà nà và ở cạnh Hà nội nhưng dân địa phương vẫn chỉ sống với mấy ngọn rau susu, Mà có yên đâu khi bị bọn phịch thủ bẻ trộm xuốt ngày.

..................
Thôi cứ thế là được rồi, nhìn bài học Sapa đấy: được cái đông hơn nồi thịt kho Tàu, ;))
Thu tiền nhiềuchứ gì, vâng, nhưng ngắm rừng nhà tổ chim thì để em ra hồ Ba mẫu ngắm đẹp gấp vạn, mời các bác thích xơi tất.
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,820
Động cơ
250,960 Mã lực
Cảnh sắc của Phú Sĩ khác với Fan mà cụ. Phú Sĩ là núi tuyết, trên miệng núi lửa, ko biết nó sẽ thức giấc lúc nào.
Bọn Nhật nó cũng xây chùa giữa rừng, ngôi chùa lớn nhất Nhật bản xây giữ rừng luôn.
Bê tông với chùa thì ko thể tính là ô nhiễm môi trường được. Nó không phát thải khí độc hay nước thải. Nếu xây 1 nhà máy công nghiệp trên đỉnh Fan thì nên phản đối. Còn công trình văn hóa như chùa thì nên tính toán xây sao cho đẹp thôi.
Nếu cụ là người của Sun thì cụ hãy trả lại Sapa cho em :) Sapa "được" Sun góp công lớn làm hỏng e tiếc đứt ruột, ko còn là 1 thị trấn lãng đãng khói sương (cái hay nhất của Sapa ở chỗ đó).

Và cụ cũng ko nhìn thấy ô nhiễm văn hóa của chùa (ko đúng Phật nguyên thủy).

Cụ cũng ko thấy phong trào leo Phú Sỹ góp 1 phần ko nhỏ làm nên ý chí người Nhật.
 
Chỉnh sửa cuối:

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
13,437
Động cơ
434,773 Mã lực
Thế nên phạt PNO là cơ quan nhà nước sai.
Nói thế lại không đúng, cách viết của PNO không đúng vấn đề, không có số liệu dẫn chứng thuyết phục mới là sai. Cái sai này còn dở ở chỗ làm không ai dám động đến vđ này nữa. Coi như dự án được tiêm vaccin.
Thật chả khác phi vụ "dao thớt", khi đã không chịu thu dao thu thơt đúng lúc và khoa học thì toàn bộ lập luận chỉ còn mỗi ...niềm tin: Cái đó khoogn thay đổi bản chất.
 

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
13,437
Động cơ
434,773 Mã lực
Cảnh sắc của Phú Sĩ khác với Fan mà cụ. Phú Sĩ là núi tuyết, trên miệng núi lửa, ko biết nó sẽ thức giấc lúc nào.
Bọn Nhật nó cũng xây chùa giữa rừng, ngôi chùa lớn nhất Nhật bản xây giữ rừng luôn.
Bê tông với chùa thì ko thể tính là ô nhiễm môi trường được. Nó không phát thải khí độc hay nước thải. Nếu xây 1 nhà máy công nghiệp trên đỉnh Fan thì nên phản đối. Còn công trình văn hóa như chùa thì nên tính toán xây sao cho đẹp thôi.
Nếu cụ là người của Sun thì cụ hãy trả lại Sapa cho em :) Sapa "được" Sun góp công lớn làm hỏng e tiếc đứt ruột, ko còn là 1 thị trấn lãng đãng khói sương.

Và cụ cũng ko nhìn thấy ô nhiễm văn hóa của chùa (ko đúng Phật nguyên thủy).

Cụ cũng ko thấy phong trào leo Phú Sỹ góp 1 phần ko nhỏ làm nên ý chí Nhật.
Em là nhất trí với cụ Tứ Vô Lượng, Phật tổ có ở vườn xoài được cung tiến hẳn hoi nhưng có xây cất gì đâu, vì Phật tính, Phật pháp nó không nằm ở chùa mà nằm ở nơi người thực hành đạo Phật.
Quay lại chuyện chùa với bê tông nó thuộc về vấn đề môi trường, khi chưa ai có cái kết luận có tính khoa học về một mảng bê tông rộng bao nhiêu thì ảnh hưởng môi trường cỡ nào, nhất là một địa điểm cụ thể thì mọi thứ chỉ là chém gió.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top