[Funland] Chị Thu Trang đâu nhỉ?

tamlinh

Xe tăng
Biển số
OF-707721
Ngày cấp bằng
15/11/19
Số km
1,196
Động cơ
115,666 Mã lực
Tuổi
51
Cái sai thứ 3 : thông tin không chính xác toàn đoạn

Người ta có “kim bài”, mình kêu cũng vô ích

“Nóng là đúng rồi em ơi! Bê tông ngút trời, hàng loạt như thế, nó hấp thu nhiệt, tỏa ra thì mây gió mô chịu nổi?” – lời nhà nghiên cứu H.T.T. ù ù qua điện thoại. Anh nói đang tìm đường lên núi để ngắm chim, nhưng loay hoay.

Tôi bụng bảo dạ, “thôi ông ơi, ông thừa biết đường mô mà lên, núi bây giờ cũng có barie, muốn qua thì phải xuống xe, tắt máy, xuất trình… tiền”. Ai ngờ, anh dằn giọng: “Khách không có hộ khẩu Đà Nẵng thì 800.000 đồng/lượt/người. Như mình là 450.000 đồng/lượt. Nhưng anh hỏi em, khách du lịch họ đi một lần, ví dụ cả gia đình 4 người, vé đã là 3,2 triệu đồng, hỏi có mấy ai quay lại, nếu họ không giàu? Còn dân Đà Nẵng từ thuở có Bà Nà, cuối tuần rảnh, ưng thì lên chơi, mắc mớ chi phải bỏ tiền mua vé? Của trời đất thì bá tánh muôn dân đều hưởng, giờ nó chiếm hết, rào đường, độc quyền, thử hỏi vô lý không?”.

Tôi cười chua chát. Anh, tôi, chúng ta, những người nhìn Bà Nà như món quà trời đất, bao năm qua, là cái nhìn méo xệch, chua chát, nản phiền trong trùng trùng vô lý. Câu chuyện Sun Group độc chiếm Bà Nà, biến thành tài sản riêng để làm ăn, kiếm lời, đầu năm 2000, báo chí, dư luận đã lên tiếng. Nói rã họng đứt hơi, ông cứ làm, chẳng ai làm chi được ông, bởi chính quyền đã cho ông “kim bài miễn tử”.

1590725650192.png


Dân vùng Bà Nà – núi Chúa kêu la cho đã, vô ích! Thậm chí, có người là giáo viên, thuở Sun Group giải tỏa, đền bù thảm, kiện miết, bị cho thôi dạy vì không làm đúng chủ trương của Nhà nước.

Cát cứ Bà Nà, biến thành lãnh địa riêng, đó là thành công vang dội của Sun Group. Không ai đủ sức chống lại, bởi đây là pháo đài bất khả chiến bại. Thôi được, ông xây khu vui chơi, nhưng ông chỉ được quyền rào đường, khoanh vùng chỗ ông bỏ tiền qua, chứ sao mọi ngã đường dẫn lên đó, đường từ thuở dân gian truyền nhau “Cọp Bà Nà, ma Phú Túc”, đường những sơn tràng áo cơm kiếm củi, đường của du kích, bộ đội một thuở gian lao, đường của lương dân manh lệ đôi khi chỉ lên núi thắp nhang lạy Phật, lạy miếu Bà, cũng bị chặn tước hết, là sao? Cái này, khỏi cần Sun Group trả lời, mà chính quyền phải trả lời, bởi nếu không, hóa ra anh giao con dấu, ấn kiếm hết cho tư nhân quản lý đất đai, lãnh thổ.

Có nhà nước nào, chính quyền nào quản lý kiểu vậy không? rừng thì giao kiểm lâm quản lý, nhưng muốn lên Bà Nà, kiểm lâm phải xin phép Sun Group! Nói vậy để kể thêm, rằng cái ngữ như tôi, một thằng nhà báo quèn, làm chi có cửa, khi xe chạy tới cổng vào sân gôn Bà Nà. Câu trả lời như anh bảo vệ, là “không có thẻ, không được vào”.

Bữa lên xã Hòa Ninh, khi được hỏi về chuyện sân gôn 18 lỗ, diện tích 165ha này có gây ô nhiễm không, lãnh đạo xã nói rằng, không nghe dân kiện, còn nguồn nước thải ra sao, xã làm sao mà biết được. Email hỏi Sở Tài nguyên và Môi trường TP.Đà Nẵng, lâu lắc lâu lơ, được hồi đáp rằng, tất cả tốt, không sao hết.

Sân gôn Bà Nà đặt đầu con suối An Lợi, dùng nước đó để phục vụ cho việc tưới cỏ, sinh hoạt. Có người tính toán, mỗi ngày, nó phải xài 5.000m3. Nước từ suối này đổ về sông Túy Loan rồi nhập vào sông Cầu Đỏ, cung cấp nước sinh hoạt cho dân Đà Nẵng. Thời điểm Đà Nẵng la trời nhiễm mặn, thiếu nước, người ta đổ hết cho thủy điện Đắk Mi không cho nước qua sông Cầu Đỏ. Không sai, nhưng chẳng ai vặn vẹo thử, rằng con suối An Lợi đó, nếu không bị Sun Group chặn đã có thể góp phần giải nhiệt cho dân vùng hạ lưu.

Không ai nói cả, cứ y như nói là bị… quả báo khẩu nghiệp tức thì. Nhà nghiên cứu H.T.T. kể, giữa lúc Đà Nẵng ầm ĩ chuyện Sun Group và Hoàng Anh Gia Lai lấn sông Hàn sai quy định để phân lô bán nền, anh gửi cho Facebook môi trường của TP.Đà Nẵng bức ảnh một công ty của Sun đổ đất trồng cây lấn ra sông Cổ Cò gần cầu Minh Mạng ở Q.Ngũ Hành Sơn, chưa đầy một nốt nhạc, bức ảnh bị gỡ, chẳng phản hồi.
 
Chỉnh sửa cuối:

tamlinh

Xe tăng
Biển số
OF-707721
Ngày cấp bằng
15/11/19
Số km
1,196
Động cơ
115,666 Mã lực
Tuổi
51
Cái sai thứ 4 : thông tin không chính xác toàn đoạn

Một mình hưởng lợi từ tài nguyên chung

Tôi lội giữa khu nhà Pháp, vườn hoa, đu quay, qua khu ăn chơi ca hát có karaoke, băng qua hầm rượu, rồi vô chùa Linh Ứng. Một cô gái ngồi ở bàn ghi công đức nói sư thầy xuống núi rồi. Giữa sân, một nhóm khách cười nói ầm ĩ, kẻ đứng, người ngồi trước tượng Phật chụp ảnh. Nóng và nóng.

Nếu nói Bà Nà có mây, Cầu Vàng vắt vẻo trong mây như vô vàn lời vàng ý ngọc khen nó, thì chỉ có mùa đông. Còn bây giờ, cổ tôi khô khát, phừng phừng mồ hôi giữa dòng người ùn ùn. Sự yên tĩnh, mát mẻ là xa xỉ. Nhiều khi tôi không hiểu, khi đặt vé đi Bà Nà chơi, người ta có nghe lời chê về nó không, hay chỉ toàn háo hức? Và họ đi về, họ nghĩ gì ngoài những bức ảnh thấy toàn người và những khối nhà xám đanh, cao vút và nắng như bóc trần mình ra?

Ông Hồ Duy Diệm – nguyên Trưởng ban Quy hoạch tỉnh Quảng Nam – Đà Nẵng – kể, năm 1979, ông Hồ Nghinh (bí thư) và ông Phạm Đức Nam (chủ tịch UBND tỉnh) nói: “Ông coi Bà Nà làm được cái chi?”. Ông Diệm cùng 5 anh em đi xe rồi đi bộ, cơm nắm, bắt đầu đi từ 5g, tới 13g thì đụng đỉnh núi, ngó qua quýt cho xong, tụt xuống liền, vì sương mù dày đặc, ai dám ở? Mấy ông lãnh đạo bàn: “Hay mình trồng hoa Đà Lạt”? Sau nữa, ông Hoàng Minh Thắng (bí thư tỉnh ủy) mượn máy bay Quân khu 5 lên một lần, nhưng phi công không dám hạ vì sợ vướng cây.

“Pháp xây khu nghỉ mát vì hồi đó, sĩ quan đi và về Pháp mất 6 tháng, nên họ mới nghỉ lập nơi vui chơi an dưỡng, đưa các bà đầm qua, khỏi mất thời gian. Xin lưu ý là họ an dưỡng, nên kiểu kinh doanh du lịch như bây giờ là ngược hoàn toàn với đặc điểm khí hậu, hệ sinh thái thực vật của Bà Nà. Còn kiến trúc là giống Pháp, nhưng nếu người ta làm xa ra, mỗi khu nhà không nên quá cao, ẩn hiện trong cây thì hay, chứ dồn một đống gạch như hiện tại là kệch cỡm.

Hồi đó, ngồi trong biệt thự cũ, mây bay qua lạnh lắm, thú vị. Giờ thì làm chi có sương, mây? Người toàn đi trong nhà, chen lấn. Núi đẹp là nhờ có đường nhỏ, thoắt ẩn thoắt hiện, rồi lội suối, thế mới là du ngoạn” – ông Diệm nói.

“Tôi thấy Cầu Vàng không như thiên hạ khen. Ở đây, Sun giỏi là khơi sự khác lạ, đánh trúng tâm lý thiên hạ thời buổi tự sướng, chứ theo tôi là chẳng đẹp chi. À, anh nhớ chuyện xem thơ Trạng Quỳnh không? Đó, lên Bà Nà mà không tỉnh táo, bị đám đông xô đẩy cảm xúc, “chúng khẩu đồng từ” thì khác chi xem thơ Trạng Quỳnh (cứ “nghe nói, nghe đồn” rồi ùn ùn kéo nhau đi xem)?”.

Tôi ngồi bệt xuống đầu mố cầu phía vườn hoa, ngó lại hai bàn tay đang ẩn hiện bởi đầu người cao thấp lô nhô như sóng. Bàn tay bí ẩn mọc lên từ núi, hay là hai bàn tay như đòn cương đao, ngũ trảo trong võ thuật vừa chém vừa thọc vào núi, xới tung lên? Sơn thần thổ địa nào mà chịu nổi với trần gian suốt ngày nện chân lên, với con số ước tính trung bình 20.000 lượt người/ngày? Cọp, beo, chim chóc nào mà chịu được tiếng người, tiếng máy khoan, bê tông ầm ĩ? Người ta đã, đang và sẽ tiếp tục bê tông hóa Bà Nà.

Nhưng, đời mà, dẫu biết là xem thơ Trạng Quỳnh nhưng mấy ai lắc đầu đâu? Họ im lặng, bởi biết nói cũng chẳng ai nghe, hỏi cũng không ai trả lời. Hai lần, từ năm 2018 đến nay, tại cuộc họp báo của UBND TP.Đà Nẵng, có nhà báo không giấu được bực mình, rằng tôi hỏi đến lần thứ hai rồi, mỗi năm Sun Group đóng cho Nhà nước bao nhiêu tiền thuế?

Từ lãnh đạo chủ chốt đến mấy ông tài chính, thuế, im re. Thuế của Sun là tiền khai thác tài nguyên thành phố, phải công khai, hà cớ gì lãnh đạo thành phố giấu nhẹm, có phải là bí mật quốc gia đâu?

Thông tin cho thấy, chỉ riêng quý II/2018, Công ty Cáp treo Bà Nà báo cáo kết quả kinh doanh: sau khi trừ các khoản chi phí, lợi nhuận sau thuế tăng đột biến 160% so với cùng kỳ năm trước, lên gần 300 tỷ đồng. Lũy kế 6 tháng đầu năm 2018, doanh thu đạt 1.371 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 411 tỷ đồng. Như vậy, tính bình quân mỗi tháng, Công ty Cáp treo Bà Nà lãi gần 70 tỷ đồng.

Ngày 25/3/2019, Sun Group kỷ niệm 10 năm thành lập Bà Nà Hills, thông tin: từ năm 2009-2018, lượng khách tới Đà Nẵng tăng trưởng 463%, du khách đến Bà Nà cũng tăng hơn 160 lần. Cũng thời gian đó, sân bay Đà Nẵng chứng kiến một lượng khách tăng trưởng vượt bậc, từ 2.079.758 khách năm 2009 lên 13.300.000 khách năm 2018.

Đặc biệt, kể từ sau “hiện tượng Cầu Vàng” (hiện tượng truyền thông chưa từng có trong lịch sử du lịch Việt Nam, xảy ra từ năm 2018, khi hàng ngàn tờ báo và trang web, kênh YouTube du lịch uy tín của thế giới đưa thông tin, hình ảnh “Golden Bridge Ba Na Hills”), số chuyến bay quốc tế tới TP.Đà Nẵng từ các thị trường mới như Thái Lan, Hàn Quốc, Ấn Độ… tăng đột biến.

Theo báo cáo của Tổng cục Thuế, năm 2016, trong số 1.000 doanh nghiệp nộp thuế cao nhất, Sun Group tại TP.Đà Nẵng đứng vị trí 681. Năm 2017, họ xếp hạng 365, đứng sau một số công ty xổ số, sản xuất bao bì. Vậy, Sun Group có Bà Nà, có khu khách sạn 5 sao nguyên thủ quốc gia ở Sơn Trà, có bất động sản ở khu Hòa Xuân, chỗ nào ngon tại Đà Nẵng là họ có hết, sao thứ hạng về nộp thuế của họ lại khiêm tốn thế? Một nhà báo nói ngay: “Có thể họ sẽ trả lời là, làm lễ hội pháo hoa lỗ lắm, phải bù (!).

Chào Cầu Vàng, tôi xuống núi đây! Cáp vù vù, mình tôi. Mới đây, ông Đặng Minh Trường – Tổng giám đốc Sun Group – trả lời một tờ báo rằng, du lịch mở ra một thế giới mới cho mỗi người, giúp họ có những trải nghiệm, qua đó mang lại hạnh phúc. Đích cuối cùng của mỗi người là tìm kiếm hạnh phúc, và chính những trải nghiệm du lịch sẽ góp phần tạo ra nó, đó có thể là hạnh phúc ngay lúc bạn đi, cũng có thể là cảm xúc thật đẹp về những hoài niệm khi bạn nhớ lại…

Tôi nhớ ông nói thế, và tự hỏi, ai thử làm điều tra xã hội học độc lập, hỏi dân Đà Nẵng (độc lập nghe, chính quyền không can thiệp) rằng: “Bà Nà có mang lại cho ông/bà/anh/chị hạnh phúc không?”. Còn tôi, tôi đang nhớ một người nói Bà Nà là ngón tay chủ, ở giữa của bàn tay 5 ngọn núi vây quanh gồm Sơn Trà, Hải Vân, Bà Nà, Phước Tường, Non Nước, tạo ra thế bao bọc linh thiêng cho đất này, giờ thì bị phá tanh bành rồi, nên mười mấy năm qua, cuộc cờ thế sự lộn xộn đảo điên…
............

Qua bài báo của báo PN viết trên (mà Cục nói với nhiều thông tin sai ) Em mong mọi người nên rút ra bài học từ báo PN TPHCM, tránh thông tin 1 chiều, hay không chính xác để bị phạt theo quy định.
 
Chỉnh sửa cuối:

tamlinh

Xe tăng
Biển số
OF-707721
Ngày cấp bằng
15/11/19
Số km
1,196
Động cơ
115,666 Mã lực
Tuổi
51
Các sai phạm cụ thể :

(GDVN) - “Mật độ xây dựng ở Bà Nà Hills so với quy định cho phép là tương đối thấp”, đó là khẳng định của ông Thái Ngọc Trung – Phó Giám đốc Sở Xây dựng Đà Nẵng.

Thực tế một đằng, thông tin một nẻo

Cách đây chưa lâu Báo Phụ nữ Thành phố Hồ Chí Minh đã đăng tải loạt bài điều tra độc lập đề cập đến các dự án đầu tư ở Đà Nẵng.

Theo phản ánh của tờ báo này, việc chính quyền thành phố cho phép xây dựng khu du lịch Bà Nà - Núi Chúa đã gây ảnh hưởng nặng nề đến môi trường thiên nhiên.
Trả lời báo chí về vấn đề này, ông Thái Ngọc Trung – Phó giám đốc Sở Xây dựng Đà Nẵng khẳng định: Đến 2018, diện tích xây dựng ở khu du lịch Bà Nà Hill là 24,8ha thì mới chỉ tương đương với mật độ là 9,36%.

Trong khi đó theo tiêu chuẩn quy định của Việt Nam thì ở những khu nghỉ dưỡng sẽ cho phép xây dựng với mật độ đến 25%, như vậy mật độ xây dựng ở Bà Nà Hills so với quy định cho phép là tương đối thấp.

Trước đó, ngay sau khi xuất hiện thông tin Báo Phụ nữ Thành phố Hồ Chí Minh nêu, Sở Thông tin và Truyền thông, Đoàn Đại biểu Quốc hội Thành phố Đà Nẵng đều có văn bản gửi Bộ Thông tin và Truyền thông khẳng định thông tin trên là hoàn toàn sai sự thật.

Cụ thể, văn bản trên trích dẫn thông tin trong trong bài báo “Sun Group – ông trời không từ trên cao”, Báo Phụ nữ Thành phố Hồ Chí Minh viết “bê tông chọc trời mọc lên, hàng trăm hec-ta rừng Bà Nà gục xuống”.
Văn bản của Sở Thông tin và Truyền thông, Đoàn Đại biểu Quốc hội Thành phố Đà Nẵng cho rằng những gì đang diễn ra tại Bà Nà lại trái ngược hoàn toàn với thông tin kể trên.
Giống như quan điểm của ông Thái Ngọc Trung, văn bản trên khẳng định, trong khi Quy chuẩn Xây dựng Việt Nam quy định: mật độ xây dựng tối đa với khu du lịch nghỉ dưỡng là 25% thì mật độ xây dựng ở Bà Nà là hơn 9%, thấp hơn gần 16% so với Quy chuẩn Xây dựng nêu trên.
Công bố của Đà Nẵng về chất lượng rừng khu bảo tồn Bà Nà – Núi Chúa cũng nêu rõ, diện tích rừng giàu ngày càng tăng lên, từ hơn 8 nghìn ha năm 2008 lên hơn 17 nghìn ha năm 2017.
 

tamlinh

Xe tăng
Biển số
OF-707721
Ngày cấp bằng
15/11/19
Số km
1,196
Động cơ
115,666 Mã lực
Tuổi
51
1590724897664.png

“Mật độ xây dựng ở Bà Nà Hills so với quy định cho phép là tương đối thấp”, đó là khẳng định của ông Thái Ngọc Trung – Phó giám đốc Sở Xây dựng Đà Nẵng. (Ảnh minh họa: Sungroup.hanoi.vn)

Từ thực tế trên, văn bản của Sở Thông tin và Truyền thông cũng như Đoàn Đại biểu Quốc hội Thành phố Đà Nẵng khẳng định, những thông tin mà Báo Phụ nữ Thành phố Hồ Chí Minh nêu là không có căn cứ xác thực.

Trong đó, văn bản của Đoàn Đại biểu Quốc hội Thành phố Đà Nẵng đề ngày 14/10/2019 gửi Ban Tuyên giáo Trung ương nói rõ: "những nội dung đăng tải tại các bài báo nói trên là thiếu căn cứ pháp lý, thiếu sát thực, mang tính chất suy diễn, chủ quan, áp đặt, lời lẽ thiếu thiện chí xây dựng, phản ánh sai lệch về chủ trương, định hướng phát triển kinh tế xã hội của Đảng bộ thành phố, quản lý điều hành của chính quyền thành phố đối với ngành du lịch nói chung và đối với hoạt động của Khu du lịch Bà Nà Hills nói riêng".

Liên quan đến sự việc trên, Ủy ban Nhân dân Thành phố Đà Nẵng cũng có văn bản gửi Bộ Thông tin và Truyền thông để vạch ra những thông tin trái ngược hoàn toàn với thực tế được Báo Phụ nữ Thành phố Hồ Chí Minh đăng tải.

“Câu chuyện Sun Group độc chiếm Bà Nà, biến thành tài sản riêng để làm ăn, kiếm lời, đầu năm 2000, báo chí, dư luận đã lên tiếng”.
Nội dung trích dẫn kể trên cũng được đăng tải trong bài báo “Sun Group – ông trời không từ trên cao”.

Phản biện lại, văn bản của Ủy ban Nhân dân Thành phố Đà Nẵng nêu rõ “Dự án Bà Nà Hills, khởi công năm 2007 và hoàn toàn không có chuyện dư luận thời điểm đó lên tiếng phản đối”.
Tiếp tục dẫn chứng nhiều thông tin vô lý khác, văn bản của Ủy ban Nhân dân Thành phố Đà Nẵng đề nghị “Cục Báo chí thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông xử lý các bài báo nói trên của Báo Phụ nữ Thành phố Hồ Chí Minh theo đúng quy định của pháp luật”.
 

tamlinh

Xe tăng
Biển số
OF-707721
Ngày cấp bằng
15/11/19
Số km
1,196
Động cơ
115,666 Mã lực
Tuổi
51
Ai mới thực sự là “ông Trời”?

Phía Đà Nẵng cho biết, trong suốt quá trình tác nghiệp để thực hiện loạt 4 bài phóng sự với ngôn từ hết sức đanh thép luận tội chính quyền Đà Nẵng “để cho” Sun Group “phá nát” môi trường, Báo Phụ nữ Thành phố Hồ Chí Minh không một lần liên lạc với chính quyền Đà Nẵng để xác minh, làm rõ thông tin ngoại trừ một lần duy nhất liên hệ với Sở Tài nguyên và Môi trường Đà Nẵng để được cung cấp thông tin về tác động môi trường của sân golf Bà Nà.

Sau khi đăng tải hai bài viết “Sun Group – ông trời không từ trên cao” (ngày 23/9) và “Từ “nhượng địa” Bà Nà nhìn về Tam Đảo” (ngày 27/9), mãi tới ngày 1/10, Báo Phụ nữ Thành phố Hồ Chí Minh mới có văn bản gửi Ban Quản lý Khu Bảo tồn thiên nhiên Bà Nà – Núi Chúa đề nghị cung cấp thông tin liên quan đến Khu Bảo tồn thiên nhiên Bà Nà – Núi Chúa.

Kết tội là chức năng và nhiệm vụ của toà án, nhưng trước khi kết tội, bao giờ toà án cũng tra hỏi cặn kẽ.
Dùng những lời lẽ đao to, búa lớn để “kết tội” chính quyền Đà Nẵng và Sun Group mà không cho họ cơ hội “biện minh” thì hẳn phải có “quyền năng” hơn hẳn toà án chăng?

Theo
 

Giang Gia Lam

Xe tải
Biển số
OF-593906
Ngày cấp bằng
9/10/18
Số km
230
Động cơ
274,994 Mã lực
Báo này phải đổi là Báo Việt Thanh
Chị Thu Trang phải đổi tên là Hoàng Ngân
...thì mới ăn thua.
 

tamlinh

Xe tăng
Biển số
OF-707721
Ngày cấp bằng
15/11/19
Số km
1,196
Động cơ
115,666 Mã lực
Tuổi
51
Phần thành công của dự án:

Năm 2007, Dự Án Bà Nà Hill của Sun Group khởi công xây dựng. Năm 2019, Đã Nẵng trở thành điểm đến thứ 15 trong số 52 điểm đến do báo New York Time bình chọn.

Tuy nhiên, thời gian gần đây xuất hiện thông tin cho rằng dự án Dự Án Bà Nà Hill của Sun Group kém hiệu quả, tác động xấu đến cảnh quan thiên nhiên núi Bà Nà, thông tin này được cho trái ngược hoàn toàn với những kết quả thực tế mà dự án này đem lại cho ngành du lịch cả nước nói chung và Đà Nẵng nói riêng.

Ngày 29/10/2019, đại biểu Nguyễn Bá Sơn - Phó trưởng đoàn Chuyên trách đoàn Đại biểu Quốc hội Thành phố Đà Nẵng đã dành thời gian để trả lời các câu hỏi của phóng viên báo chí liên quan đến dự án này.


Tốt cho cả địa phương và nhà đầu tư

Trả lời chất vấn của báo chí bên lề Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khoá 14 về công tác đầu tư và chấp hành pháp luật về môi trường của Sun Group trong suốt thời gian từ xây dựng đến khai thác, kinh doanh dự án Bà Nà Hills, ông Nguyễn Bá Sơn - Phó trưởng đoàn Chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội Đà Nẵng khẳng định: Hoàn toàn không có gì trái luật cả.

Nhớ lại quãng thời gian trước khi Sun Group triển khai dự án Bà Nà Hills, để đến được với Bà Nà, du khách phải vượt qua quãng đường 13km đường đèo dốc quanh co nguy hiểm.

Trên cả quãng đường ấy cũng chỉ có 3 điểm lưu trú với quy mô vài chục phòng, các sản phẩm dịch vụ cũng hết sức đơn sơ, nghèo nàn…

Cho đến nay, khi Bà Nà đã và đang trở thành sản phẩm du lịch độc đáo đồng thời cũng là sản phẩm du lịch chủ đạo của điểm đến Đà Nẵng, có thể thấy, chính quyền Đà Nẵng cùng với Sun Group đã cùng nhau vượt qua một hành trình dài.

Nhìn lại hành trình đã đi, cả Đà Nẵng và Sun Group đều có quyền tự hào!

Cũng liên quan đến sự việc trên, ngày 16/10/2019, Ủy ban Nhân dân thành phố Đà Nẵng cũng có văn bản gửi Bộ Thông tin và Truyền thông khẳng định “để có được thành công này, ngoài sự quan tâm của Trung ương, định hướng lãnh đạo, chỉ đạo của chính quyền thành phố và sự đồng thuận của nhân dân thì đóng góp của các nhà đầu tư chiến lược như Sun Group, VinaCapital, Vingroup, DHC… là rất lớn”.

Trong khoảng thời gian 10 năm, từ 2008 – 2018, lượng du khách đến Đà Nẵng tăng hơn 6 lần, từ 1,27 triệu lượt lên 7,67 triệu lượt.

Cùng với tốc độ tăng trưởng thần tốc về lượng khách đến tham quan, du lịch, thu ngân sách từ du lịch cũng có bước phát triển vượt bậc, từ 2.273 tỷ đồng năm 2008 lên mức 22.500 tỷ đồng năm 2018.

 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,327
Động cơ
79,731 Mã lực
Đúng là một bài toán xã hội luôn có nhiều nghiệm để lựa chọn, nhất là trong đk có nhiều biến như lúc này.
Từ đợt có bài báo này em cũng đã tranh cãi với các cụ nhất là các mợ trên này, du lịch có 2 loại, khám phá và nghĩ dưỡng, VN giờ rất nhiều các điểm khám phá, nhưng nghỉ dưỡng không nhiều. Và cách tốt nhất là để hai cái sống cạnh nhau sao cho ít ảnh hưởng đến nhau nhất thì mới thu đc tiền của du khách.
Thu Trang đang nhìn theo cách nhìn của người đi du lịch khám phá, muốn cái gì đấy nguyên sơ, ăn bờ ở bụi và ị bậy ra rừng
 

wildcat74

Xe điện
Biển số
OF-22272
Ngày cấp bằng
11/10/08
Số km
4,852
Động cơ
574,501 Mã lực
Đọc bài của Trang em mới biết là cái DTM phê duyệt kiểu làm phép và người ta đang phá rừng!
 

wildcat74

Xe điện
Biển số
OF-22272
Ngày cấp bằng
11/10/08
Số km
4,852
Động cơ
574,501 Mã lực
Sư Toàn ko biết có được phục chức ko nhỉ?.
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Các anh chị "yêu môi trường" yêu khôn bỏ mẹ. Chỗ người ta sử dụng đất kiến tạo công trình, chăm sóc và cái tạo rừng, giải quyết công ăn việc làm, đóng thuế thì các anh chị ý đòi "yêu". Còn rừng núi bạt ngàn đang bị phá tan nát hàng ngày thì không thấy đâu. Yêu có chọn lọc như thế ai chả yêu được.
 

sontranvu

Xe điện
Biển số
OF-76914
Ngày cấp bằng
3/11/10
Số km
4,060
Động cơ
456,091 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình 2
Tầm phó gds bọn dn nó quy hoạch từ trước r lên chẳng bảo vệ nồi cơm cho chủ.
 

tôi yêu ô tô

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-175251
Ngày cấp bằng
5/1/13
Số km
6,068
Động cơ
441,684 Mã lực
Nơi ở
còn lâu mới nói!
Đọc bài đầu tiên của chị Trang trong loạt bài Tam Đảo, em khâm phục chị này dũng cảm và háo hức chờ đợi các bài tiếp theo của chị.
Nhưng sau thì thấy thông tin nghèo nàn, toàn giật tít câu view, chẳng có chuyên môn gì.
Vậy mà hồi đấy chị ấy làm như tìm thấy châu Mỹ.
Nhớ mãi chị ấy lên đỉnh Fan vào cuối hè đầu thu và kêu là cây Đỗ Quyên chết.
Rồi lúc nào cũng thấy bị theo dõi, đe doạ tính mạng...
Bật sai đối tượng, sai thời điểm :) loại pv như này không di chết sớm thì khó doanh nghiệp nào dc yên ổn làm ăn!
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,101
Động cơ
620,165 Mã lực
Mấy dự án này đem đến lợi ích thì đã rõ nhưng chắc chắn là không ít mặt trái. Việc nêu ra nhưng mặt trái là rất đang hoan nghênh tuy nhiên cách viết như trên của báo thì không bị tuýt còi mới là lạ.
 

cardreamer

Xe điện
Biển số
OF-147473
Ngày cấp bằng
29/6/12
Số km
3,061
Động cơ
393,317 Mã lực
Nơi ở
Quảng Ninh
Kết quả của trận khua chiêng gõ trống om sòm của chị Chang, rốt cuộc chỉ làm cho 1 anh sư bị ... hoàn tục. Ấy gọi là đi làm phóng sự bằng lol
 

MiTa

Xe lăn
Biển số
OF-30644
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
14,179
Động cơ
678,653 Mã lực
Hqua e đọc thấy bị đình bản, cụ nào theo dõi vụ này cho e hỏi báo có sai ko? Hay tại đụng tay to nên bị đập ạ?
Cccm viết code 1 tí ko bay thớt đấy ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top