[Funland] chi phí logistics cao do nhiều trạm thu phí

khanhtb

Xe điện
Biển số
OF-92294
Ngày cấp bằng
20/4/11
Số km
2,333
Động cơ
442,491 Mã lực
Theo ông Lê Văn Quang, Chủ tịch Tập đoàn Minh Phú, chi phí vận chuyển nội địa quá cao đang cản đường tiêu thụ nông sản của nhiều doanh nghiệp. Ông lấy ví dụ, chi phí vận chuyển 1 container tôm từ Việt Nam sang Mỹ chỉ 41 triệu đồng, từ Việt Nam sang Nhật Bản là 15 triệu đồng thì vận chuyển 1 container tôm từ TP HCM ra Hà Nội tốn 80 triệu đồng, gấp đôi vận chuyển ra nước ngoài. Tương tự, một container tôm từ TP HCM đến biên giới Trung Quốc mất 100 triệu đồng, trong khi Ecuador cũng vận chuyển sang Trung Quốc nhưng chi phí chỉ bằng một nửa.

"Đây là điều hết sức vô lý, vì vậy các ngành chức năng cần có giải pháp cắt giảm chi phí vận chuyển nội địa, do có quá nhiều trạm thu phí đã đẩy giá lên cao, trong khi hệ thống đường biển, đường sông có nhiều nhưng không phát huy tác dụng do không có cảng nội địa", ông Quang kiến nghị.
 

khanhtb

Xe điện
Biển số
OF-92294
Ngày cấp bằng
20/4/11
Số km
2,333
Động cơ
442,491 Mã lực
thanh long,chôm chôm trong Nam 3-4k/1kg, ra bắc gấp 10 lần
 

quy la tien

Xe điện
Biển số
OF-126198
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
3,570
Động cơ
547,429 Mã lực
Chưa hết đâu cụ, đây mới chỉ là chi phí chính thức thôi, chi phí ngầm luật lá cũng bằng ngần ấy nữa .
 

hamcuare!

Xe container
Biển số
OF-110263
Ngày cấp bằng
24/8/11
Số km
9,163
Động cơ
961,287 Mã lực
Các a biết cả! Nhưng bóp mà nó k kêu hoặc kêu nhỏ thì cứ bóp thôi. Như vặt lông vịt mà!
 

Xe_loi

Xe tăng
Biển số
OF-18178
Ngày cấp bằng
3/7/08
Số km
1,545
Động cơ
487,995 Mã lực
Còn nhiều cái lạ lắm cơ, chỉ ae làm nghề xe tải mới hiểu. Nói ra cái có đứa nhét thẳng vào mồm “f ản động, mớt dị”
 

bachanhpm

Xe tăng
Biển số
OF-508277
Ngày cấp bằng
4/5/17
Số km
1,641
Động cơ
201,156 Mã lực
Nơi ở
Láng - Đống Đa - Hà Nội
Website
www.bachanh.vn
Giao thông của ta thì tệ nhất khu vực rồi. Chắc không cải tiến được đâu, cứ chấp nhận bình thường kiểu như covid19 thôi
 

MEC V6

Xe điện
Biển số
OF-694172
Ngày cấp bằng
9/8/19
Số km
2,731
Động cơ
128,475 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Theo ông Lê Văn Quang, Chủ tịch Tập đoàn Minh Phú, chi phí vận chuyển nội địa quá cao đang cản đường tiêu thụ nông sản của nhiều doanh nghiệp. Ông lấy ví dụ, chi phí vận chuyển 1 container tôm từ Việt Nam sang Mỹ chỉ 41 triệu đồng, từ Việt Nam sang Nhật Bản là 15 triệu đồng thì vận chuyển 1 container tôm từ TP HCM ra Hà Nội tốn 80 triệu đồng, gấp đôi vận chuyển ra nước ngoài. Tương tự, một container tôm từ TP HCM đến biên giới Trung Quốc mất 100 triệu đồng, trong khi Ecuador cũng vận chuyển sang Trung Quốc nhưng chi phí chỉ bằng một nửa.

"Đây là điều hết sức vô lý, vì vậy các ngành chức năng cần có giải pháp cắt giảm chi phí vận chuyển nội địa, do có quá nhiều trạm thu phí đã đẩy giá lên cao, trong khi hệ thống đường biển, đường sông có nhiều nhưng không phát huy tác dụng do không có cảng nội địa", ông Quang kiến nghị.
Chưa ăn thua gì so với cướp bóc dọc đường cụ ơi
 

G810

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-117955
Ngày cấp bằng
24/10/11
Số km
5,529
Động cơ
440,270 Mã lực
Tay Q này nói phét thôi.

Gớm,
- Cứ cho cmn mỗi cái trạm toàn cao tốc một cont hết (1T/70km) * (2000km/70) = 29t tiền đường. Thực ra số này chỉ tầm 60~70% tức khoảng <20T.
- Dầu hết 20T nữa là 40T
- Lái hết 20T nữa là <60T.

Tất nhiên là nó cũng đắt, nhưng nói để mà giảm giá nhờ mỗi anh đường thì cũng là nói phét chính hiệu. ;))
 

Lù Rù

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-565823
Ngày cấp bằng
23/4/18
Số km
1,377
Động cơ
161,100 Mã lực
1 công đó đi đường biển từ Sài Gòn ra Hà Nội, đâu có đắt ???
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,193
Động cơ
796,886 Mã lực
Ông lấy ví dụ, chi phí vận chuyển 1 container tôm từ Việt Nam sang Mỹ chỉ 41 triệu đồng, từ Việt Nam sang Nhật Bản là 15 triệu đồng thì vận chuyển 1 container tôm từ TP HCM ra Hà Nội tốn 80 triệu đồng
Ông này dốt nhỉ, sao không chuyển container từ TP HCM sang Nhật rồi quay về Hà Nội, mất có 30 triệu, tiết kiệm 50 triệu.
 

AT76

Xe điện
Biển số
OF-54148
Ngày cấp bằng
3/1/10
Số km
2,419
Động cơ
472,648 Mã lực
Chi phí cao do phương thức giao thông lạc hậu và phí lót đường cho xxx nhiều. Nếu phát triển được đường sắt như nước ngoài em nghĩ sẽ rẻ hơn nhiều.
 

PT2021

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-718888
Ngày cấp bằng
5/3/20
Số km
1,012
Động cơ
89,674 Mã lực
Tuổi
34
Tiền lót tay cho bọn quan lại sai nha cơm sườn nhiều nên giá cái LOL gì cũng đội lên. Mang tiếng nước nông nghiệp nhưng chả có cái LOL gì rẻ.
 

AT76

Xe điện
Biển số
OF-54148
Ngày cấp bằng
3/1/10
Số km
2,419
Động cơ
472,648 Mã lực
Ông này dốt nhỉ, sao không chuyển container từ TP HCM sang Nhật rồi quay về Hà Nội, mất có 30 triệu, tiết kiệm 50 triệu.
50 triệu về Hải Phòng thôi cụ. Từ ấy mà về Hà Nội mất 50tr nữa =))
 

traxoay

Xe buýt
Biển số
OF-14260
Ngày cấp bằng
25/3/08
Số km
710
Động cơ
525,241 Mã lực
Ông này dốt nhỉ, sao không chuyển container từ TP HCM sang Nhật rồi quay về Hà Nội, mất có 30 triệu, tiết kiệm 50 triệu.
Theo ông Lê Văn Quang, Chủ tịch Tập đoàn Minh Phú, chi phí vận chuyển nội địa quá cao đang cản đường tiêu thụ nông sản của nhiều doanh nghiệp. Ông lấy ví dụ, chi phí vận chuyển 1 container tôm từ Việt Nam sang Mỹ chỉ 41 triệu đồng, từ Việt Nam sang Nhật Bản là 15 triệu đồng thì vận chuyển 1 container tôm từ TP HCM ra Hà Nội tốn 80 triệu đồng, gấp đôi vận chuyển ra nước ngoài. Tương tự, một container tôm từ TP HCM đến biên giới Trung Quốc mất 100 triệu đồng, trong khi Ecuador cũng vận chuyển sang Trung Quốc nhưng chi phí chỉ bằng một nửa.

"Đây là điều hết sức vô lý, vì vậy các ngành chức năng cần có giải pháp cắt giảm chi phí vận chuyển nội địa, do có quá nhiều trạm thu phí đã đẩy giá lên cao, trong khi hệ thống đường biển, đường sông có nhiều nhưng không phát huy tác dụng do không có cảng nội địa", ông Quang kiến nghị.
Linh tinh, vận chuyển kiểu gì 1 cont tôm từ SG ra HN hết 80 triệu? Cứ như mỗi ông ấy nắm được cước phí ấy. Cụ nào muốn chuyển với cước bằng 1/4 thì ới cháu nhé :)
 

Ớt xanh

Xe điện
Biển số
OF-170242
Ngày cấp bằng
6/12/12
Số km
4,389
Động cơ
469,767 Mã lực
Theo ông Lê Văn Quang, Chủ tịch Tập đoàn Minh Phú, chi phí vận chuyển nội địa quá cao đang cản đường tiêu thụ nông sản của nhiều doanh nghiệp. Ông lấy ví dụ, chi phí vận chuyển 1 container tôm từ Việt Nam sang Mỹ chỉ 41 triệu đồng, từ Việt Nam sang Nhật Bản là 15 triệu đồng thì vận chuyển 1 container tôm từ TP HCM ra Hà Nội tốn 80 triệu đồng, gấp đôi vận chuyển ra nước ngoài. Tương tự, một container tôm từ TP HCM đến biên giới Trung Quốc mất 100 triệu đồng, trong khi Ecuador cũng vận chuyển sang Trung Quốc nhưng chi phí chỉ bằng một nửa.

"Đây là điều hết sức vô lý, vì vậy các ngành chức năng cần có giải pháp cắt giảm chi phí vận chuyển nội địa, do có quá nhiều trạm thu phí đã đẩy giá lên cao, trong khi hệ thống đường biển, đường sông có nhiều nhưng không phát huy tác dụng do không có cảng nội địa", ông Quang kiến nghị.
Phí chung là vậy, em chưa thấy tách phần phí đường.
Nhưng mà đọc cũng choáng thật.
 

phonganngan

Xe container
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-428406
Ngày cấp bằng
8/6/16
Số km
8,705
Động cơ
406,153 Mã lực
Nơi ở
Số 5 ngõ 1 phố Nghĩa Tân, Quận Cầu Giấy, Hà Nội
Website
chaca.com.vn
Nhà em du lịch phượt oto 7 chỗ từ HN vào cần thơ hai chiều khoảng 2tr phí BOT. Giờ nhiều đường cao tốc đẹp, nhất là cao tốc đà nẵng- quảng ngãi hơn 130km lác đác xe cộ
 

phonganngan

Xe container
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-428406
Ngày cấp bằng
8/6/16
Số km
8,705
Động cơ
406,153 Mã lực
Nơi ở
Số 5 ngõ 1 phố Nghĩa Tân, Quận Cầu Giấy, Hà Nội
Website
chaca.com.vn

dalink

Xe điện
Biển số
OF-555588
Ngày cấp bằng
26/2/18
Số km
4,264
Động cơ
202,505 Mã lực
Nơi ở
noland
Tay Q này nói phét thôi.

Gớm,
- Cứ cho cmn mỗi cái trạm toàn cao tốc một cont hết (1T/70km) * (2000km/70) = 29t tiền đường. Thực ra số này chỉ tầm 60~70% tức khoảng <20T.
- Dầu hết 20T nữa là 40T
- Lái hết 20T nữa là <60T.

Tất nhiên là nó cũng đắt, nhưng nói để mà giảm giá nhờ mỗi anh đường thì cũng là nói phét chính hiệu. ;))
Mỗi chốt thêm 1-2 củ nữa chưa kể những chốt quen đóng theo tháng ;)
 

dalink

Xe điện
Biển số
OF-555588
Ngày cấp bằng
26/2/18
Số km
4,264
Động cơ
202,505 Mã lực
Nơi ở
noland
Chôm chôm nhãn em ăn ở long khánh đồng nai siêu ngọt 5k/ kg. Về chợ nghĩa tân 60k/kg do nhiều chi phí ạ
Cái đó do tổng thể logistics và hệ thống phân phối kém hiệu quả như bảo quản, kho bãi... nữa cụ ạ.
 

Đức Phạm 8x

Xe điện
Biển số
OF-516790
Ngày cấp bằng
19/6/17
Số km
3,067
Động cơ
-105,967 Mã lực
Tay Q này nói phét thôi.

Gớm,
- Cứ cho cmn mỗi cái trạm toàn cao tốc một cont hết (1T/70km) * (2000km/70) = 29t tiền đường. Thực ra số này chỉ tầm 60~70% tức khoảng <20T.
- Dầu hết 20T nữa là 40T
- Lái hết 20T nữa là <60T.

Tất nhiên là nó cũng đắt, nhưng nói để mà giảm giá nhờ mỗi anh đường thì cũng là nói phét chính hiệu. ;))
Qua mỗi trạm mất ổ bánh mì. Mỗi tỉnh trung bình 3 trạm.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top