[Funland] chi phí logistics cao do nhiều trạm thu phí

Rong Ruổi

Xe container
Biển số
OF-406230
Ngày cấp bằng
22/2/16
Số km
6,070
Động cơ
1,120,926 Mã lực
Đây là 1 trong những nguyên nhân mà rất nhiều hãng tên tuổi ko muốn vào VN
 

wildcat74

Xe container
Biển số
OF-22272
Ngày cấp bằng
11/10/08
Số km
5,014
Động cơ
574,466 Mã lực
Việt nam có 2 cái thế mạnh bị bỏ lỡ: Đường biển ven biển và đường sắt. Đường biển tàu VR-SB có thể chạy thẳng từ Hà nội vào Cần thơ với giá cước chỉ bằng 1/3 cước đường bộ. Đường sắt Bắc Nam cứ đắm đuối vào chở khách- hiệu quả duy nhất là vãi phân suốt chiều dài đất nước, trong khi lề lối làm việc như s.hit - ko phát huy được lợi thế vận tải đường sắt!
 

robeck_to

Xe máy
Biển số
OF-587120
Ngày cấp bằng
27/8/18
Số km
79
Động cơ
135,490 Mã lực
“Chi phí vận chuyển một container từ cảng Hải Phòng về Hà Nội đắt gấp ba lần so với từ Hàn Quốc, Trung Quốc về Việt Nam. Vậy thì làm sao chúng ta cạnh tranh nổi!"

 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,261
Động cơ
796,383 Mã lực
Một so sánh rất khập khiễng.
1. Cần xác minh lại.
2. Vận chuyển sang Nhật và Mỹ bằng đường biển. Thử vận chuyển Sài Gòn - Hà Nội bằng đường biển rồi so sánh giá. Đơn giản, đừng vận chuyển Sài Gòn - Hà Nội nữa, hãy chuyển sanh Nhật rồi từ Nhật về Hà Nội cho rẻ?

So sánh như này giống so sánh em rùng mình ở Trần Duy Hưng rẻ vậy mà sao các bác rùng mình 30.000k.
 

Spencie

Xe tăng
Biển số
OF-733395
Ngày cấp bằng
20/6/20
Số km
1,494
Động cơ
84,289 Mã lực
Em thấy so sánh không cùng phân khúc....khó đánh giá....:D
Như kiểu so sánh 1 con Chó và 1 con Vịt....làm sao mà so sánh. ???
 

Mr. Toàn

Xe điện
Biển số
OF-118642
Ngày cấp bằng
29/10/11
Số km
2,607
Động cơ
407,819 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Vận tải quốc tế hay có trò giảm ocean freight (cước biển) nhưng tăng local charges ở 2 cảng bù vào, nhất là tuyển Châu A nên đôi khi nhìn mỗi cước cũng chẳng nói lên điều gì nhiều.
 

MrMilan

Xe điện
Biển số
OF-101015
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
4,799
Động cơ
460,944 Mã lực
Khác *** gì so sánh con xe hạng A với con xe hạng D, xong chê con hạng D cũng là ô tô, sao đắt gấp mấy lần thế
 

Hai Toan

Xe container
Biển số
OF-354101
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
5,531
Động cơ
323,229 Mã lực
Nơi ở
Nam Định
Mỗi thứ đắt một tý,thuế trên mỗi lít xăng dầu,phí bảo trì đường bộ,phí đăng kiểm,phí đường đều cao,chả ông nào muốn hạ mà lại đòi chủ xe hạ cước.
 

Embebandiem

Xe tăng
Biển số
OF-578472
Ngày cấp bằng
10/7/18
Số km
1,303
Động cơ
148,856 Mã lực
Tuổi
52
Theo ông Lê Văn Quang, Chủ tịch Tập đoàn Minh Phú, chi phí vận chuyển nội địa quá cao đang cản đường tiêu thụ nông sản của nhiều doanh nghiệp. Ông lấy ví dụ, chi phí vận chuyển 1 container tôm từ Việt Nam sang Mỹ chỉ 41 triệu đồng, từ Việt Nam sang Nhật Bản là 15 triệu đồng thì vận chuyển 1 container tôm từ TP HCM ra Hà Nội tốn 80 triệu đồng, gấp đôi vận chuyển ra nước ngoài. Tương tự, một container tôm từ TP HCM đến biên giới Trung Quốc mất 100 triệu đồng, trong khi Ecuador cũng vận chuyển sang Trung Quốc nhưng chi phí chỉ bằng một nửa.

"Đây là điều hết sức vô lý, vì vậy các ngành chức năng cần có giải pháp cắt giảm chi phí vận chuyển nội địa, do có quá nhiều trạm thu phí đã đẩy giá lên cao, trong khi hệ thống đường biển, đường sông có nhiều nhưng không phát huy tác dụng do không có cảng nội địa", ông Quang kiến nghị.
Phát biểu là việc của mồm, léo mịa không có hệ thống đường xá ngon có khi chi phí đội lên mịa 100 lần
Ở xứ Vệ này cánh vế họ hàng nhiều, muốn có đường đi thì phải xẻ miếng bánh cho mỗi thằng xơi
 

TsarPutin

Xe tăng
Biển số
OF-732456
Ngày cấp bằng
12/6/20
Số km
1,770
Động cơ
89,155 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình
BOT đúng thì vẫn phải ủng hộ, đánh BOT bẩn thôi;
em thấy sao k vận tải biển? mấy ngàn km bờ biển mà gì cũng đi bằng đường bộ thì sao chả cao?
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
17,772
Động cơ
585,441 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
thanh long,chôm chôm trong Nam 3-4k/1kg, ra bắc gấp 10 lần
Thanh long trong Nam. Cụ thể là tại vựa Long An mà giá 3-4k/kg thì chỉ để cho bò ăn. Người cũng không ăn.
Mua loại đủ tiêu chuẩn xuất khẩu TQ cũng 30-40k rồi.
 

Lonely Stranger

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-373005
Ngày cấp bằng
8/7/15
Số km
3,418
Động cơ
284,681 Mã lực
Nơi ở
Hỏi làm zề
Ông này dốt nhỉ, sao không chuyển container từ TP HCM sang Nhật rồi quay về Hà Nội, mất có 30 triệu, tiết kiệm 50 triệu.
Thế mà cụ ý ko khai vận chuyển phân tươi với phân xanh có phải là dc ưu tiên giá và dc đi nhanh hơn ko :))
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,483
Động cơ
623,334 Mã lực
Nếu có thể vận chuyển bằng đường sắt thì phí sẽ không cao đến thế.
 

nguyenhuy2210

Xe điện
Biển số
OF-175299
Ngày cấp bằng
5/1/13
Số km
2,180
Động cơ
-339,806 Mã lực
Thực trạng nguyên do thì ai chả biết. Quan trọng bên dc nói thì lờ nó đi vì nhiều cái nó ăn vào hệ thống và văn hoá rồi
 

1234abcd

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-147762
Ngày cấp bằng
2/7/12
Số km
3,946
Động cơ
356,973 Mã lực

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,074
Động cơ
727,956 Mã lực
Đường sắt tuy rẻ nhưng tốn nhiều thời gian cũng là tiền rồi.
Đường sắt đắt hơn bác ạ, nhất là những chỗ xa Đường sắt.
Còn với Hà Nội + HCM city, nó gần tương đương với đường bộ, có rẻ hơn và an toàn hơn nhưng lâu hơn.

Cái dở của đường sắt nói chung và vận tải nói riêng ở ta là Phí trung chuyển cao quá.

Tôi ví dụ: Chạy container HaiPhong - HaNoi: Bác chở nguyên cái vỏ container đi rỗng 1 chiều, tốn xiền vô cùng.
Hàng để rời (xếp hàng / dỡ hàng ở cảng), lẽ ra rẻ hơn, thì lại bị ông Cảng chặt chém thôi rồi.
 

Vu Quang Ba

Xe tăng
Biển số
OF-185005
Ngày cấp bằng
12/3/13
Số km
1,283
Động cơ
346,592 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chi phí đi Nước ngoài là đi đường Biển chỉ bào gồm Oceanfreight chưa gồm phí Hải Quan,THC,DOC... Cước quốc tế do hãng tàu và đại lý hãng tàu định giá.
Cước vận chuyển từ SG ra HN 80tr là vận chuyển bốc xếp đường bộ,chứ đường biển thì 20-25tr thôi
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
17,772
Động cơ
585,441 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Chi phí đi Nước ngoài là đi đường Biển chỉ bào gồm Oceanfreight chưa gồm phí Hải Quan,THC,DOC... Cước quốc tế do hãng tàu và đại lý hãng tàu định giá.
Cước vận chuyển từ SG ra HN 80tr là vận chuyển bốc xếp đường bộ,chứ đường biển thì 20-25tr thôi
Nhưng đi đường bộ công lạnh cũng chưa đến 80 triệu cụ ạ.
 

Vu Quang Ba

Xe tăng
Biển số
OF-185005
Ngày cấp bằng
12/3/13
Số km
1,283
Động cơ
346,592 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
đúng vậy giá 80tr là giá ông kia không biết nói đại chứ em làm logistics gần 20 năm em biết,giờ cạnh tranh lắm,các phí cầu cảng,lệ phí cầu đường là cao thôi,bọn em mà bán giá cao khách không đi giá cả do thì trường điều tiết hết
Nhưng đi đường bộ công lạnh cũng chưa đến 80 triệu cụ ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top