- Biển số
- OF-62595
- Ngày cấp bằng
- 22/4/10
- Số km
- 1,496
- Động cơ
- 997,215 Mã lực
Thế nào là ngon hơn hở cụ?Cùng tầm tiền mua xe Hàn ngon hơn xe Nhật.
Thế nào là ngon hơn hở cụ?Cùng tầm tiền mua xe Hàn ngon hơn xe Nhật.
Nếu gộp thì xe Nhật còn có Honda, Nissan.Theo số liệu khác như hình bên dưới, nếu gộp chung cả Huyndai và Kia làm một thì số lượng xe Hàn bán ra trong năm 2024 trên toàn cầu chỉ đứng sau Toyota. Như vậy có tới hơn 7 triệu người trên thế giới mỗi năm, gồm cả châu Âu, Mỹ mua xe Hàn. Lựa chọn mua xe nào còn phải phù hợp với túi tiền của mỗi người phải không cụ. Ví dụ, ít tiền như tôi chẳng hạn, dù rất thích xe Đức, nhưng vẫn phải lựa chọn sử dụng xe Mỹ vì phù hợp với ví tiền và sở thích. Chính vì vậy, ngay cả ở Nhật Bản, số lượng xe bán chạy nhất lại là kei car, xấu xấu, thô mộc, ít tính năng, nhưng thực dụng.
Do vậy, dù không đi xe Hàn, nhưng cũng cảm thấy tự ái thay cho những người sử dụng xe Hàn và cả người Việt Nam khi nghe các ý kiến của chủ thớt.
Bên dưới là các thương hiệu xe bán chạy nhất thế giới năm 2024:
Tiếp theo là các loại xe bán chạy nhất Nhật Bản:
chất lượng sẽ khác vì nhà máy khác nhau, còn khác nhau đến đâu phụ thuộc vào lương tâm của hãng (ăn bớt quy trình, loại vật liệu, điểm hàn, độ dày...v...v. Nhìn chung giá chênh lệch nhiều thì khác nhau nhiều, chênh ít khác ít.Thế con Camry/CX5/CRV Mỹ .v.v với hàng ASEAN chất lượng nó có tương đồng nhau ko cụ?
Còn hàng thửa riêng cho DNA Phò tủn nơ với Innova nữa thì chất lượng ntn so với offer cùng phân khúc ở Mẽo/ Mẫu quốc?
Vi dụ như con Vios, với giá tiền đó nhiều xe Hàn ngon hơn.Thế nào là ngon hơn hở cụ?
Xe tàu giờ 1ty3 đập chết santafe. Xe hàn sau này ko cạnh tranh đc xe tàu ở tầm giá thấp.Hi vọng bài viết này có thể trả lời thắc mắc về câu hỏi tại sao VN thích đi xe hàn, còn ĐNÁ thì lại không.
Bối cảnh:
- Phong cách sài xe của ĐNÁ rất khác biệt, hao hao giống ấn độ (thu nhập trung bình, đi xe rẻ, chất lượng không cao) cho nên xe bán ở ĐNÁ rất xấu và ít công nghệ, mỏng, độ xịn thua mặt bằng thế giới. (chủ yếu xe daihatsu, mitshu, hàng loại 2 của toyota)
- Phong cách sài xe của VN khác với ĐNÁ. Thích sĩ diện, xe là bộ mặt, chứ không hoàn toàn là phương tiện di chuyển. Nên họ thích chiếc xe nhìn phải to đẹp, sịn xò ( mặt bằng chung thế giới). Tuy nhiên, thuế xe rất cao và thu nhập VN lại thấp so với thế giới. Cho nên VN cần một hãng có thể sản xuất ra một chiếc xe có bề ngoài tầm cỡ thế giới nhưng giá cả thì ở tầm ĐNÁ. Vâng, các hãng xe hàn quốc có thể làm được việc đó, thỏa mãn được cơn khát về chiếc xe hoành tráng nhưng giá cả thì tầm ĐNÁ. Tất nhiên họ phải bớt chất lượng của xe đi để giảm giá. Nên một chiếc xe Hàn ở Mỹ, Châu Âu cái khung gầm nó phải khác ở VN.
- Gần đây, các hãng Nhật bị cạnh tranh khốc liệt bởi xe điện, các hãng xe TQ mở rộng ở ĐNÁ, cho nên họ không thể ngồi mát ăn bát vàng như trước kia nữa. Xe ở ĐNÁ bắt đầu đẹp lên, nhiều công nghệ hơn. Trong tương lai 10-20 năm tới, các hãng xe TQ dần sẽ thống lĩnh thị trường xe ĐNÁ, xe hàn cũng sẽ dần bị mất thị phần, các hãng xe rẻ ĐNÁ cũng sẽ mất thị phần. Cuộc chơi nay đã khác và Trung quốc là ngôi sao đang lên với năng lực sản xuất khổng lồ và giá rẻ.
- Còn thế giới thì sao họ có đi xe hàn không? Tất nhiên là có và xe hàn bán khá tốt ở Châu Âu và Bắc Mỹ. Vì sao xe hàn lại bán được? Ô tô cũng là một loại mặt hàng, phục vụ nhu cầu hàng triệu khách hàng có sở thích khác nhau. Xe hàn có thiết kế bắt mắt, thời thượng, giá rẻ hơn so với các xe cùng loại của Toy, ford, vw, honda,gm, stelantis. Và họ có tệp khách hàng thích loại xe như vậy (tệp khách hàng này họ không quá quan tâm đến độ tin cậy, và dĩ nhiên chất lượng xe hàn còn kém các hãng lớn khác, cho nên người mua xe hàn có độ tuổi trẻ hơn nhiều so với hãng lớn khác).
- Tại sao Trung Quốc ko đi xe hàn? Ở trung quốc xe nhật còn khó bán, chứ chưa nói đến hàn quốc. Do các yếu tố sau: 1. nền sản xuất khổng lồ, có thể làm chiếc xe xịn xò mà giá rẻ ( xe hàn mất lợi thế về giá) 2. Yếu tố văn hóa, TQ ko ưa đồ nhật và chê đồ hàn 3. Xe nội địa TQ đè bẹp xe hàn về giá và thiết kế (thua xe nhật và đức về chất lượng) 4. Điện hóa, TQ có những hãng xe điện tầm cỡ thế giới, ngày càng lớn mạnh, họ dùng những khoản lợi nhuận từ bán xe điện để phát triển những thiết sót về cơ khí. Nhìn chung trong tương lai Xe Hàn có thể đã hết cửa ở trung quốc, dần mất cửa ở ĐNÁ.
Cụ thể là ngon hơn như nào hả cụ?Vi dụ như con Vios, với giá tiền đó nhiều xe Hàn ngon hơn.
Nói ra thì nó nhiều thứ: khung gầm, vỏ, loa, ... Em thấy ngay con Cruze đi ngon hơn Vios.Cụ thể là ngon hơn như nào hả cụ?
Cruze phân khúc B cùng với Corolla antils cơ.Nói ra thì nó nhiều thứ: khung gầm, vỏ, loa, ... Em thấy ngay con Cruze đi ngon hơn Vios.
Giá nó lại rẻ hơn Vios.Cruze phân khúc B cùng với Corolla antils cơ.
Em thấy cách cụ "truy vấn" thế này không phù hợp. Nhiều yếu tố không thể định lượng được như kiểu: ngon hơn, đẹp hơn, mướt mát hơn...... bởi nó hoàn toàn cảm tính cá nhân, người này thích mà người kia ko thích.Cụ thể là ngon hơn như nào hả cụ?
Corolla Altis hạng C mà?Cruze phân khúc B cùng với Corolla antils cơ.
Uh nhỉ. Nhưng 2 con này cùng hạng. Cùng với Madaz3, K3 và Elantra nữa.Corolla Altis hạng C mà?
Ví dụ cùng phân khúc B giữa Toyota và Hyundai thì là con Vios với con Accent. Cụ bảo xe Hàn ngon hơn thì cụ thể là ngon hơn về cái gì?!.Nói ra thì nó nhiều thứ: khung gầm, vỏ, loa, ... Em thấy ngay con Cruze đi ngon hơn Vios.
Indonexia : Xe NhậtCá nhân em thấy xe Hàn chất lượng thấp hơn xe Đức, Mỹ, Nhật. Chỉ hơn xe Tàu
Theo bài báo dưới đây thì số liệu thống kê cho thấy các nước Đông Nam Á không thích xe Hàn, trừ Việt Nam.
Vì sao thế các cụ, mợ nhỉ?
10 ôtô bán chạy nhất Đông Nam Á 2024: xe Nhật thống trị, vắng bóng xe Hàn
10 ôtô bán chạy nhất Đông Nam Á 2024: xe Nhật thống trị, vắng bóng xe Hàn
Toyota góp ba sản phẩm trong danh sách các mẫu xe ăn khách nhất, Honda có hai, xe Hàn tiếp tục vắng bóng.vnexpress.net
Cùng giá tiền thì cụ cứ cho 2 xe đua thử.Ví dụ cùng phân khúc B giữa Toyota và Hyundai thì là con Vios với con Accent. Cụ bảo xe Hàn ngon hơn thì cụ thể là ngon hơn về cái gì?!.