Để trả lời câu hỏi có phải "chỉ dân Việt Nam mới mê xe Hàn" như nhận định của chủ thớt, không thể lấy số liệu của một khu vực và một số mác xe để đánh giá. Cần có số liệu thống kê ở nhiều khu vực hơn, so sánh theo thương hiệu xe, đặc biệt phải gồm cả các thị trường lớn như Trung Quốc, Ấn Độ, Châu Âu, Mỹ để có nhận định chính xác hơn. Gửi các cụ bảng tổng hợp 10 thương hiệu xe ô tô bán chạy nhất kèm số lượng xe bán ra tại một số thị trường lớn + thị trường Đông Nam Á (bỏ qua thị trường Hàn Quốc và Nhật Bản để có cái nhìn khác quan, vì thớt đang đánh giá nhu cầu đối với xe Nhật và xe Hàn). Tại thị trường Ấn Độ, Hyundai đứng thứ 2, Kia đứng thứ 6. Tại thị trường châu Âu (tính tổng thể), Hyundai đứng thứ 4, trong khi đó Toyota là hãng xe Nhật Bản duy nhất lọt vào danh sách 10 hãng xe bán chạy tại châu Âu, nhưng chỉ đứng thứ 5. Tại thị trường Mỹ, Huyndai và Kia lần lượt chiếm vị trí thứ 6 và thứ 7, Tại khu vực Đông Nam Á, 2 nước là Malaysia và Việt Nam đã có thương hiệu xe nội địa và hiện tại các hãng nội địa như Perodua, Proton và VinFast dẫn đầu về doanh số bán năm 2024, Còn Thái Lan và Indonesia là một trong các công xưởng bên ngoài chính quốc của các công ty sản xuất ô tô Nhật Bản, nên việc các hãng xe Nhật chiếm lĩnh thị trường là điều bình thường, nhưng ngay cả như vậy, tại Thái Lan thì có 3 hãng xe Trung Quốc nằm trong TOP 10 về doanh số bán, nếu tính cả Trường Thành (Great Wall Motor) đứng thứ 11 thì có đến 4 hãng, trong khi ở Việt Nam chẳng có hãng nào của Trung Quốc lọt vào Top 10.
Như vậy, người tiêu dùng trên thế giới (trong đó có Việt Nam) lựa chọn xe Hyundai hay Kia tùy thuộc nhu cầu sử dụng và điều kiện tại chính của họ, với một chiếc xe có hình thức đẹp, nhiều tính năng, chất lượng cũng ổn, độ bền cũng được kiểm chứng qua thời gian và chi phí phù hợp với túi tiền của họ. Trong khi đó, tại Thái Lan, Isuzu đứng thứ 2 về doanh số bán, chỉ sau Toyota, nhưng chắc chắn không thể nói xe Isuzu ngon lành hơn xe Hyundai và Kia. Isuzu xấu hơn, chạy ồn hơn, sau một thời gian chạy thì xuống cấp và xộc xệch hơn, nhưng bù lại là tiết kiệm nhiên liệu, phù hợp cho việc sử dụng vận chuyển hàng hóa của gia đình, đặc biệt là tại vùng nông thôn, nên được người dân Thái lựa chọn mua nhiều hơn các dòng xe khác.